Tin tức Hệ truyền động xe Ertiga

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,125
Động cơ
303,153 Mã lực
Ồh, vụ này ra sao rồi nhỉ hở cụ chủ :P
 

thiemnc

Xe tải
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
481
Động cơ
476,401 Mã lực
Ồh, vụ này ra sao rồi nhỉ hở cụ chủ :P
Vẫn thế, hãng vẫn không nhận là lỗi, tuy nhiên hãng có công văn bổ xung bảo hành cụm máy và hộp số lên 5 năm và 150KKm, và dạo này em đi cũng ít bị hơn, hai ngày qua em chạy Tà Xùa thì không thấy bị lần nào ?
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,125
Động cơ
303,153 Mã lực
Vẫn thế, hãng vẫn không nhận là lỗi, tuy nhiên hãng có công văn bổ xung bảo hành cụm máy và hộp số lên 5 năm và 150KKm, và dạo này em đi cũng ít bị hơn, hai ngày qua em chạy Tà Xùa thì không thấy bị lần nào ?
Vậy àh cụ :P
Em ở trong Nam nên ko biết Tà Xùa ở đâu cả, e vừa goi cho hotline của Su hỏi về vấn đề BH thì họ nói xe tư nhân hay công ty mua hồi tháng 8 cũng được BH 5 năm cụm mày và hộp số lun :P
 

mebyn

Xe máy
Biển số
OF-741550
Ngày cấp bằng
1/9/20
Số km
61
Động cơ
61,730 Mã lực
Tuổi
34
biết để tránh
 

thiemnc

Xe tải
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
481
Động cơ
476,401 Mã lực
Suzuki đã đưa hệ thống bằng cấp vào áp dụng để đào tạo nâng cao kỹ năng của nhân viên dịch vụ, các bác có thể trông đợi vào chất lượng dịch vụ của Suzuki trong tương lai.
Vẫn đang chờ đây cụ ơi, hôm trước có sơn cánh cửa bên đại lý Su (Làm bảo hiểm) mà sau đó phải sơn lại ở ngoài
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,505
Động cơ
319,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đơn giản và dễ hiểu là thế này:
1/ ở bài viết này hiểu là biến mô có 3 phần cơ bản, Phần 1 nối với động cơ, Phần 2 nối với hộp số và Phần 3 là cái côn khoá giữa phần 1&2
2/ ở giai đoạn tăng tốc từ 0- khoảng 60km/h thì phần 1 quay nhanh hơn phần 2
3/ ở giai đoạn tăng tốc từ > 60km/h Phần 1&2 bắt đầu quay với tốc độ gần như nhau
4/ khi Phần 1&2 quay gần bằng nhau thì Phần 3 là cái côn khoá nó sẽ làm việc và khoá cứng 1&2 lại, lúc này 1&2 trở thành 1 khối dính với nhau như Cậu & Mợ
- Vấn đề xe của chủ thớt là mục 4 không thực hiện được! Chỉ đơn giản thế thôi
Nhiều cụ trong thớt không hiểu, lái vấn đề sang xe ỳ máy yếu, hộp số ít cấp... là không đúng
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,125
Động cơ
303,153 Mã lực
Đơn giản và dễ hiểu là thế này:
1/ ở bài viết này hiểu là biến mô có 3 phần cơ bản, Phần 1 nối với động cơ, Phần 2 nối với hộp số và Phần 3 là cái côn khoá giữa phần 1&2
2/ ở giai đoạn tăng tốc từ 0- khoảng 60km/h thì phần 1 quay nhanh hơn phần 2
3/ ở giai đoạn tăng tốc từ > 60km/h Phần 1&2 bắt đầu quay với tốc độ gần như nhau
4/ khi Phần 1&2 quay gần bằng nhau thì Phần 3 là cái côn khoá nó sẽ làm việc và khoá cứng 1&2 lại, lúc này 1&2 trở thành 1 khối dính với nhau như Cậu & Mợ
- Vấn đề xe của chủ thớt là mục 4 không thực hiện được! Chỉ đơn giản thế thôi
Nhiều cụ trong thớt không hiểu, lái vấn đề sang xe ỳ máy yếu, hộp số ít cấp... là không đúng
E hiểu thế này có đúng ko cụ:
Khi xe đang chạy >60km/h bỗng mình muốn tăng tốc lên để vượt thì xe lại ì một lúc sau mới tăng tốc???
 

thiemnc

Xe tải
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
481
Động cơ
476,401 Mã lực
Oh, Mod đã chuyển thớt về mục hãng xe, 👍
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,505
Động cơ
319,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E hiểu thế này có đúng ko cụ:
Khi xe đang chạy >60km/h bỗng mình muốn tăng tốc lên để vượt thì xe lại ì một lúc sau mới tăng tốc???
Đúng rồi cụ, do phần 4 em nói ở trên không làm việc hoặc làm việc không đúng thời điểm nên sinh ra kết quả cụ vừa nói
 

thiemnc

Xe tải
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
481
Động cơ
476,401 Mã lực
E hiểu thế này có đúng ko cụ:
Khi xe đang chạy >60km/h bỗng mình muốn tăng tốc lên để vượt thì xe lại ì một lúc sau mới tăng tốc???
Không hẳn thế cụ, ở tốc độ cao thì cần khóa được biến mô để hiệu suất truyền động đạt 100%, khi không khóa được, cụ đạp ga thì tốc độ động cơ tăng lên nhanh, nhưng tốc độ xe chỉ từ từ tăng do khi đạp thốc ga (mà không đạt mức độ để xe tự về số thấp) thì độ trượt tức thời tăng lên. Cảm giác lái lúc đó như các báo mô tả là bị hụt hơi đó. Nó không giống như hãng đã trả lời báo chí là xe phải về số thấp để tăng tốc. Nếu xe tự về số thấp, thì gia tốc xe tăng rất nhanh (đương nhiên tốc độ động cơ cao hơn hẳn khi trượt).
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,125
Động cơ
303,153 Mã lực
Không hẳn thế cụ, ở tốc độ cao thì cần khóa được biến mô để hiệu suất truyền động đạt 100%, khi không khóa được, cụ đạp ga thì tốc độ động cơ tăng lên nhanh, nhưng tốc độ xe chỉ từ từ tăng do khi đạp thốc ga (mà không đạt mức độ để xe tự về số thấp) thì độ trượt tức thời tăng lên. Cảm giác lái lúc đó như các báo mô tả là bị hụt hơi đó. Nó không giống như hãng đã trả lời báo chí là xe phải về số thấp để tăng tốc. Nếu xe tự về số thấp, thì gia tốc xe tăng rất nhanh (đương nhiên tốc độ động cơ cao hơn hẳn khi trượt).
E thì chưa khi nào đạp thốc ga, chỉ khi nào muốn vượt thì cũng từ từ đạp ga rồi sau đó mới tăng ga nhanh chóng qua xe cụ àh :P
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,505
Động cơ
319,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hẳn thế cụ, ở tốc độ cao thì cần khóa được biến mô để hiệu suất truyền động đạt 100%, khi không khóa được, cụ đạp ga thì tốc độ động cơ tăng lên nhanh, nhưng tốc độ xe chỉ từ từ tăng do khi đạp thốc ga (mà không đạt mức độ để xe tự về số thấp) thì độ trượt tức thời tăng lên. Cảm giác lái lúc đó như các báo mô tả là bị hụt hơi đó. Nó không giống như hãng đã trả lời báo chí là xe phải về số thấp để tăng tốc. Nếu xe tự về số thấp, thì gia tốc xe tăng rất nhanh (đương nhiên tốc độ động cơ cao hơn hẳn khi trượt).
- Đóng biến mô (BM) ko phải để hiệu suất truyền động 100%. Hiệu suất truyền qua biến mô là 1 con số nhất định, trung hoà 2 thông số (lợi mô men thì thiệt vận tốc - lợi vận tốc thì thiệt mô men). Đóng BM có tác dụng làm vận tốc đầu vào BM = vận tốc đầu ra BM.
- Khi xe đang đi tốc độ khá cao (> 70km/h),không phanh, để vượt xe khác không có xe nào tự về số thấp! Và cũng ko có ai tự về số thấp bằng tay.
Nói chung khi xe đã đạt tốc độ cao, số cao, mà đạp ga tốc độ Máy tăng nhanh nhưng tốc độ xe tăng khá chậm (hụt hơi) nguyên nhân ở chỗ đóng BM là là đúng rồi! Và vụ việc cũng nên bóc tách tập trung ở BM, không nên đưa các thông số của Đông cơ & Hộp Số vào, vì như thế thông số, dữ liệu trở nên phức tạp, Hãng trở thành bên có lợi
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,505
Động cơ
319,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, đúng là thế cụ ạ
Vâng, nếu ở dải tốc độ xe ~80km mà có hiện tượng như cụ mô tả, đó là 1 sự không ổn định. Nguyên nhân nằm ở quá trình đóng biến mô (do bản thân cái Côn lock hoặc TCM điều khiển van dầu đóng côn ko chuẩn).
Còn ở dải tốc độ xe thấp 0-50km/h lại khác đó cụ nhé, ở dải tốc này cần Mô men nên BM lại phải ở trạng thái mở để đầu vào Hộp số nhận được lượng Mo men phù hợp nhất từ BM
 

nhanoto44

Xe tăng
Biển số
OF-303095
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,505
Động cơ
319,864 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này rất hay về kỹ thuật xe
Qua thớt này để nhiều cụ có những cái nhìn sâu hơn về thông số xe.
Nhiều trang mạng/ diễn đàn các cụ chém với nhau xe này nhiều Ngựa- xe kia ít Ngựa!!? Nhưng quên rằng khi xe vận hành còn 1 thông số nữa quan trọng như thông số Ngựa đó là Mô Men Xoắn (Nm). Như Mercedes có xe Unimog U-5023 cũng có khoảng 170 ngựa nhưng momen xoắn lên đến 1.000Nm và giá xe tương đương RR Phantom
 

thiemnc

Xe tải
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
481
Động cơ
476,401 Mã lực
Vâng, nếu ở dải tốc độ xe ~80km mà có hiện tượng như cụ mô tả, đó là 1 sự không ổn định. Nguyên nhân nằm ở quá trình đóng biến mô (do bản thân cái Côn lock hoặc TCM điều khiển van dầu đóng côn ko chuẩn).
Còn ở dải tốc độ xe thấp 0-50km/h lại khác đó cụ nhé, ở dải tốc này cần Mô men nên BM lại phải ở trạng thái mở để đầu vào Hộp số nhận được lượng Mo men phù hợp nhất từ BM
Lúc xe mới, có vẻ bị nhiều hơn hiện tại (>18KKm).
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top