Em hay đi các tuyến đường trên đê sông Hồng. Thấy có lời giải rất dễ dàng cho việc tăng mật độ cây xanh ( Hà nội mới chỉ đạt đâu đó hơn 10% so với mục tiêu 10m2 cây xanh), có nơi chứa bùn thải, vật liệu xây dựng ở Hà nội thoải mái.
Cụ thể như sau:
1- Hà nội có tuyến đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống cực dài. Các tuyến đê này phần lớn làm thoải, trồng cỏ, ở bên dưới là nhà dân. Như vậy, xe đi ở phía trên mặt đê, cao hơn nhà cửa phía dưới hàng chục m, phát tán bụi, tiếng ồn xuống.
Vậy nên, dọc bờ đê đó, tại sao ko trồng các hàng cây keo, mật độ dày. Hoặc các cây tương tự như Phong Linh, hoa ban,..vv
Như vậy, chỉ 1 động tác nhưng có thêm hàng triệu cây xanh. Các hàng cây này đặt đúng chỗ, vừa giảm bụi, giảm ồn, vừa tạo cảnh quan, ..vv
Hơn nữa, có thể thu hoạch bán gỗ, với keo ít phải bảo trì, chăm sóc. Thực tế các con đường cao tốc đã trồng keo, lợi ích nó đem lại là thực tế và được chứng mình.
P/S: Tất nhiên để phát huy hết mặt tốt, giảm tác hại là gãy đổ, cản trở giao thông khi mưa bão, thì đương nhiên phải cắt tỉa. Nhưng công duy tu này, theo em quá nhỏ so với lợi ích thu lại được.
2- Nơi đổ bùn thải, phế liệu xây dựng vô biên.
Các bạn biết đấy, các cụ nhà ta xưa nay tốn nhiều công sức đắp đê, đê này thường được đắp bằng đất, đào ngay phía dưới chân đê, về cả 02 phía trong và ngoài. Phía trong đê trước đây cơ bản được san lấp, tận dụng làm nơi xây nhà cửa. Nhưng các ao đất, hồ chứa hình thành từ đắp đê từ ngàn xưa tới nay ở ngoài đê vẫn cực kỳ nhiều, quanh Hà nội rộng vô biên, chỉ được tâm dụng làm nơi nuôi thả cá, giao cho các hợp tác xã quản lý, thu lời ko được bao nhiêu cả.
Nay tận dụng các khu ao đất này, làm nơi đổ phế liệu, bùn thải. Tất nhiên phải quản lý tốt, việc vận chuyển, đổ bỏ sao cho có trật tự. Các ao đất này, sau này sẽ san phẳng, dùng cho đa mực đích thiết thực như Làm kho bãi, bãi đỗ xe, trang trại trồng rau sạc, hay các khu thể thao đá bóng, pickball ngoài trời
2 giải pháp em nêu trên, đều là 1 công đôi 3 lợi ích đi kèm,
Kính mong chính quyền xem xét, nghiên cứu và áp dụng cho dân nhờ ạ,
Cụ thể như sau:
1- Hà nội có tuyến đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống cực dài. Các tuyến đê này phần lớn làm thoải, trồng cỏ, ở bên dưới là nhà dân. Như vậy, xe đi ở phía trên mặt đê, cao hơn nhà cửa phía dưới hàng chục m, phát tán bụi, tiếng ồn xuống.
Vậy nên, dọc bờ đê đó, tại sao ko trồng các hàng cây keo, mật độ dày. Hoặc các cây tương tự như Phong Linh, hoa ban,..vv
Như vậy, chỉ 1 động tác nhưng có thêm hàng triệu cây xanh. Các hàng cây này đặt đúng chỗ, vừa giảm bụi, giảm ồn, vừa tạo cảnh quan, ..vv
Hơn nữa, có thể thu hoạch bán gỗ, với keo ít phải bảo trì, chăm sóc. Thực tế các con đường cao tốc đã trồng keo, lợi ích nó đem lại là thực tế và được chứng mình.
P/S: Tất nhiên để phát huy hết mặt tốt, giảm tác hại là gãy đổ, cản trở giao thông khi mưa bão, thì đương nhiên phải cắt tỉa. Nhưng công duy tu này, theo em quá nhỏ so với lợi ích thu lại được.
2- Nơi đổ bùn thải, phế liệu xây dựng vô biên.
Các bạn biết đấy, các cụ nhà ta xưa nay tốn nhiều công sức đắp đê, đê này thường được đắp bằng đất, đào ngay phía dưới chân đê, về cả 02 phía trong và ngoài. Phía trong đê trước đây cơ bản được san lấp, tận dụng làm nơi xây nhà cửa. Nhưng các ao đất, hồ chứa hình thành từ đắp đê từ ngàn xưa tới nay ở ngoài đê vẫn cực kỳ nhiều, quanh Hà nội rộng vô biên, chỉ được tâm dụng làm nơi nuôi thả cá, giao cho các hợp tác xã quản lý, thu lời ko được bao nhiêu cả.
Nay tận dụng các khu ao đất này, làm nơi đổ phế liệu, bùn thải. Tất nhiên phải quản lý tốt, việc vận chuyển, đổ bỏ sao cho có trật tự. Các ao đất này, sau này sẽ san phẳng, dùng cho đa mực đích thiết thực như Làm kho bãi, bãi đỗ xe, trang trại trồng rau sạc, hay các khu thể thao đá bóng, pickball ngoài trời
2 giải pháp em nêu trên, đều là 1 công đôi 3 lợi ích đi kèm,
Kính mong chính quyền xem xét, nghiên cứu và áp dụng cho dân nhờ ạ,
Chỉnh sửa cuối:
hoặc tại thời điểm khác, phí công làm gì cụ ^^
.