[Funland] Hiến kế để Hà nội có thêm cây xanh, chống bụi, có nơi đổ bùn, phế liệu xây dựng thải thoải mái.

Vongai

Xe tăng
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,019
Động cơ
971,567 Mã lực
Em hay đi các tuyến đường trên đê sông Hồng. Thấy có lời giải rất dễ dàng cho việc tăng mật độ cây xanh ( Hà nội mới chỉ đạt đâu đó hơn 10% so với mục tiêu 10m2 cây xanh), có nơi chứa bùn thải, vật liệu xây dựng ở Hà nội thoải mái.
Cụ thể như sau:
1- Hà nội có tuyến đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống cực dài. Các tuyến đê này phần lớn làm thoải, trồng cỏ, ở bên dưới là nhà dân. Như vậy, xe đi ở phía trên mặt đê, cao hơn nhà cửa phía dưới hàng chục m, phát tán bụi, tiếng ồn xuống.
Vậy nên, dọc bờ đê đó, tại sao ko trồng các hàng cây keo, mật độ dày. Hoặc các cây tương tự như Phong Linh, hoa ban,..vv
Như vậy, chỉ 1 động tác nhưng có thêm hàng triệu cây xanh. Các hàng cây này đặt đúng chỗ, vừa giảm bụi, giảm ồn, vừa tạo cảnh quan, ..vv
Hơn nữa, có thể thu hoạch bán gỗ, với keo ít phải bảo trì, chăm sóc. Thực tế các con đường cao tốc đã trồng keo, lợi ích nó đem lại là thực tế và được chứng mình.
P/S: Tất nhiên để phát huy hết mặt tốt, giảm tác hại là gãy đổ, cản trở giao thông khi mưa bão, thì đương nhiên phải cắt tỉa. Nhưng công duy tu này, theo em quá nhỏ so với lợi ích thu lại được.
2- Nơi đổ bùn thải, phế liệu xây dựng vô biên.
Các bạn biết đấy, các cụ nhà ta xưa nay tốn nhiều công sức đắp đê, đê này thường được đắp bằng đất, đào ngay phía dưới chân đê, về cả 02 phía trong và ngoài. Phía trong đê trước đây cơ bản được san lấp, tận dụng làm nơi xây nhà cửa. Nhưng các ao đất, hồ chứa hình thành từ đắp đê từ ngàn xưa tới nay ở ngoài đê vẫn cực kỳ nhiều, quanh Hà nội rộng vô biên, chỉ được tâm dụng làm nơi nuôi thả cá, giao cho các hợp tác xã quản lý, thu lời ko được bao nhiêu cả.
Nay tận dụng các khu ao đất này, làm nơi đổ phế liệu, bùn thải. Tất nhiên phải quản lý tốt, việc vận chuyển, đổ bỏ sao cho có trật tự. Các ao đất này, sau này sẽ san phẳng, dùng cho đa mực đích thiết thực như Làm kho bãi, bãi đỗ xe, trang trại trồng rau sạc, hay các khu thể thao đá bóng, pickball ngoài trời

2 giải pháp em nêu trên, đều là 1 công đôi 3 lợi ích đi kèm,
Kính mong chính quyền xem xét, nghiên cứu và áp dụng cho dân nhờ ạ,
 
Chỉnh sửa cuối:

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,603
Động cơ
408,811 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Em đi hay đi các tuyến đường trên đê sông Hồng. Thấy có lời giải rất dễ dàng cho việc tăng mật độ cây xanh ( Hà nội mới chỉ đạt đâu đó hơn 10% so với mục tiêu 10m2 cây xanh), có nơi chứa bùn thải, vật liệu xây dựng ở Hà nội thoải mái.
Cụ thể như sau:
1- Hà nội có tuyến đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống cực dài. Các tuyến đê này phần lớn làm thoải, trồng cỏ, ở bên dưới là nhà dân. Như vậy, xe đi ở phía trên mặt đê, cao hơn nhà cửa phía dưới hàng chục m, phát tán bụi, tiếng ồn xuống.
Vậy nên, dọc bờ đê đó, tại sao ko trồng các hàng cây keo, mật độ dày. Hoặc các cây tương tự như Phong Linh, hoa ban,..vv
Như vậy, chỉ 1 động tác nhưng có thêm hàng triệu cây xanh. Các hàng cây này đặt đúng chỗ, vừa giảm bụi, giảm ồn, vừa tạo cảnh quan, ..vv
Hơn nữa, có thể thu hoạch bán gỗ, với keo ít phải bảo trì, chăm sóc. Thực tế các con đường cao tốc đã trồng keo, lợi ích nó đem lại là thực tế và được chứng mình.
P/S: Tất nhiên để phát huy hết mặt tốt, giảm tác hại là gãy đổ, cản trở giao thông khi mưa bão, thì đương nhiên phải cắt tỉa. Nhưng công duy tu này, theo em quá nhỏ so với lợi ích thu lại được.
2- Nơi đổ bùn thải, phế liệu xây dựng vô biên.
Các bạn biết đấy, các cụ nhà ta xưa nay tốn nhiều công sức đắp đê, đê này thường được đắp bằng đất, đào ngay phía dưới chân đê, về cả 02 phía trong và ngoài. Phía trong đê trước đây cơ bản được san lấp, tận dụng làm nơi xây nhà cửa. Nhưng các ao đất, hồ chứa hình thành từ đắp đê từ ngàn xưa tới nay ở ngoài đê vẫn cực kỳ nhiều, quanh Hà nội rộng vô biên, chỉ được tâm dụng làm nơi nuôi thả cá, giao cho các hợp tác xã quản lý, thu lời ko được bao nhiêu cả.
Nay tận dụng các khu ao đất này, làm nơi đổ phế liệu, bùn thải. Tất nhiên phải quản lý tốt, việc vận chuyển, đổ bỏ sao cho có trật tự. Các ao đất này, sau này sẽ san phẳng, dùng cho đa mực đích thiết thực như Làm kho bãi, bãi đỗ xe, trang trại trồng rau sạc, hay các khu thể thao đá bóng, pickball ngoài trời

2 giải pháp em nêu trên, đều là 1 công đôi 3 lợi ích đi kèm,
Kính mong chính quyền xem xét, nghiên cứu và áp dụng cho dân nhờ ạ,
HN ko cần giải pháp (vì đã có giải pháp rồi), HN chỉ cần hợp lý cái giải pháp đã có thôi cụ.
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
56,143
Động cơ
1,571,886 Mã lực
Tuổi
47
Cụ nên inbox cho mấy cụ bí thư, chủ tịch thành phố để các cụ ấy chỉ đạo xuống.
 

Vongai

Xe tăng
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,019
Động cơ
971,567 Mã lực
Cụ nên inbox cho mấy cụ bí thư, chủ tịch thành phố để các cụ ấy chỉ đạo xuống.
Em đã từng gửi trên i-Hanoi nhiều lần, nhg ko đến tai đc lãnh đạo. Kể cụ cho biết địa chỉ email, hay số điện thoại liên hệ của cán bộ phục trách, thì em cũng gửi xem sao ạ,
 

Vongai

Xe tăng
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,019
Động cơ
971,567 Mã lực
HN ko cần giải pháp (vì đã có giải pháp rồi), HN chỉ cần hợp lý cái giải pháp đã có thôi cụ.
Thật ko cụ? Ko biết cụ đã đọc giải pháp của Em chưa? Và so sánh với giải pháp của Hà Nội mà cụ nói???
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,372
Động cơ
1,198,337 Mã lực
Cụ chủ tâm huyết thế! Có điều có vẻ không hợp thời lắm!
Trước đến giờ, thổ đu, vì đô thị hóa mà có thể phá bỏ rất nhiều cây xanh, ví dụ đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Khánh Toàn, hay hiện là Trần Bình Trọng...
Vậy nên em nghĩ cụ nên dành tâm huyết này cho một nơi khác :D hoặc tại thời điểm khác, phí công làm gì cụ ^^
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
56,143
Động cơ
1,571,886 Mã lực
Tuổi
47
Em đã từng gửi trên i-Hanoi nhiều lần, nhg ko đến tai đc lãnh đạo. Kể cụ cho biết địa chỉ email, hay số điện thoại liên hệ của cán bộ phục trách, thì em cũng gửi xem sao ạ,
Em hiểu là như vậy nên mới gợi ý cụ thử dùng cách của em xem sao. Muốn tìm thì sẽ tìm được thôi cụ ạ.
 

HeoQuay66

Xe điện
Biển số
OF-663366
Ngày cấp bằng
29/5/19
Số km
2,603
Động cơ
408,811 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Thiên Đường XHCN
Thật ko cụ? Ko biết cụ đã đọc giải pháp của Em chưa? Và so sánh với giải pháp của Hà Nội mà cụ nói???
Em đọc rồi cụ ạ, nhưng e cũng bất lực thôi, vì như em nói, Ngta ko cần giải pháp, cái ngta cần là hợp lý cái giải pháp họ đưa ra thôi, hehe
 

Vongai

Xe tăng
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,019
Động cơ
971,567 Mã lực
Cụ chủ tâm huyết thế! Có điều có vẻ không hợp thời lắm!
Trước đến giờ, thổ đu, vì đô thị hóa mà có thể phá bỏ rất nhiều cây xanh, ví dụ đường Nguyễn Trãi, Nguyễn Khánh Toàn, hay hiện là Trần Bình Trọng...
Vậy nên em nghĩ cụ nên dành tâm huyết này cho một nơi khác :D hoặc tại thời điểm khác, phí công làm gì cụ ^^
Vâng, có khi không hợp thời, cụ nhỉ. Nhưng em cứ biên 1 lần lên đây, biết đâu có cụ nào chức sắc, dùng mấy cái ý tưởng này vào việc nào đấy, thì cũng tốt ạ,
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,987
Động cơ
970,463 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E có cách hết bụi luôn, mưa 1 trân to rồi gió mùa về thế là mai trời lại trong veo luôn
Còn làm thế nào để có mưa và gió thì e ko biết
 

langtoilangtoi

Xe container
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
5,105
Động cơ
110,114 Mã lực
Tuổi
49
Em hay đi các tuyến đường trên đê sông Hồng. Thấy có lời giải rất dễ dàng cho việc tăng mật độ cây xanh ( Hà nội mới chỉ đạt đâu đó hơn 10% so với mục tiêu 10m2 cây xanh), có nơi chứa bùn thải, vật liệu xây dựng ở Hà nội thoải mái.
Cụ thể như sau:
1- Hà nội có tuyến đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống cực dài. Các tuyến đê này phần lớn làm thoải, trồng cỏ, ở bên dưới là nhà dân. Như vậy, xe đi ở phía trên mặt đê, cao hơn nhà cửa phía dưới hàng chục m, phát tán bụi, tiếng ồn xuống.
Vậy nên, dọc bờ đê đó, tại sao ko trồng các hàng cây keo, mật độ dày. Hoặc các cây tương tự như Phong Linh, hoa ban,..vv
Như vậy, chỉ 1 động tác nhưng có thêm hàng triệu cây xanh. Các hàng cây này đặt đúng chỗ, vừa giảm bụi, giảm ồn, vừa tạo cảnh quan, ..vv
Hơn nữa, có thể thu hoạch bán gỗ, với keo ít phải bảo trì, chăm sóc. Thực tế các con đường cao tốc đã trồng keo, lợi ích nó đem lại là thực tế và được chứng mình.
P/S: Tất nhiên để phát huy hết mặt tốt, giảm tác hại là gãy đổ, cản trở giao thông khi mưa bão, thì đương nhiên phải cắt tỉa. Nhưng công duy tu này, theo em quá nhỏ so với lợi ích thu lại được.
2- Nơi đổ bùn thải, phế liệu xây dựng vô biên.
Các bạn biết đấy, các cụ nhà ta xưa nay tốn nhiều công sức đắp đê, đê này thường được đắp bằng đất, đào ngay phía dưới chân đê, về cả 02 phía trong và ngoài. Phía trong đê trước đây cơ bản được san lấp, tận dụng làm nơi xây nhà cửa. Nhưng các ao đất, hồ chứa hình thành từ đắp đê từ ngàn xưa tới nay ở ngoài đê vẫn cực kỳ nhiều, quanh Hà nội rộng vô biên, chỉ được tâm dụng làm nơi nuôi thả cá, giao cho các hợp tác xã quản lý, thu lời ko được bao nhiêu cả.
Nay tận dụng các khu ao đất này, làm nơi đổ phế liệu, bùn thải. Tất nhiên phải quản lý tốt, việc vận chuyển, đổ bỏ sao cho có trật tự. Các ao đất này, sau này sẽ san phẳng, dùng cho đa mực đích thiết thực như Làm kho bãi, bãi đỗ xe, trang trại trồng rau sạc, hay các khu thể thao đá bóng, pickball ngoài trời

2 giải pháp em nêu trên, đều là 1 công đôi 3 lợi ích đi kèm,
Kính mong chính quyền xem xét, nghiên cứu và áp dụng cho dân nhờ ạ,
Về ý thứ nhất e đoán cụ muốn trồng keo trên mái đê thì phải. Tuy nhiên, trước đây 1 số nơi cũng đã trồng và bỏ vì nó có nguy cơ làm hư hại mái đê gây rò rỉ đê, cái này xử lý ốm. E biết nó mối dò nhiều năm ko xử lý được, họ chỉ đoán mạch dò có thể nằm dưới thân đáy. Theo khuyến cáo thì nên trồng cây bụi thấp hoặc muồng hoàng yến - Dù ko mang lại giá trị kinh tế nhưng độ phủ xanh ok.
 

corolla antils

Xe tăng
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,113
Động cơ
902,662 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Em hay đi các tuyến đường trên đê sông Hồng. Thấy có lời giải rất dễ dàng cho việc tăng mật độ cây xanh ( Hà nội mới chỉ đạt đâu đó hơn 10% so với mục tiêu 10m2 cây xanh), có nơi chứa bùn thải, vật liệu xây dựng ở Hà nội thoải mái.
Cụ thể như sau:
1- Hà nội có tuyến đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống cực dài. Các tuyến đê này phần lớn làm thoải, trồng cỏ, ở bên dưới là nhà dân. Như vậy, xe đi ở phía trên mặt đê, cao hơn nhà cửa phía dưới hàng chục m, phát tán bụi, tiếng ồn xuống.
Vậy nên, dọc bờ đê đó, tại sao ko trồng các hàng cây keo, mật độ dày. Hoặc các cây tương tự như Phong Linh, hoa ban,..vv
Như vậy, chỉ 1 động tác nhưng có thêm hàng triệu cây xanh. Các hàng cây này đặt đúng chỗ, vừa giảm bụi, giảm ồn, vừa tạo cảnh quan, ..vv
Hơn nữa, có thể thu hoạch bán gỗ, với keo ít phải bảo trì, chăm sóc. Thực tế các con đường cao tốc đã trồng keo, lợi ích nó đem lại là thực tế và được chứng mình.
P/S: Tất nhiên để phát huy hết mặt tốt, giảm tác hại là gãy đổ, cản trở giao thông khi mưa bão, thì đương nhiên phải cắt tỉa. Nhưng công duy tu này, theo em quá nhỏ so với lợi ích thu lại được.
2- Nơi đổ bùn thải, phế liệu xây dựng vô biên.
Các bạn biết đấy, các cụ nhà ta xưa nay tốn nhiều công sức đắp đê, đê này thường được đắp bằng đất, đào ngay phía dưới chân đê, về cả 02 phía trong và ngoài. Phía trong đê trước đây cơ bản được san lấp, tận dụng làm nơi xây nhà cửa. Nhưng các ao đất, hồ chứa hình thành từ đắp đê từ ngàn xưa tới nay ở ngoài đê vẫn cực kỳ nhiều, quanh Hà nội rộng vô biên, chỉ được tâm dụng làm nơi nuôi thả cá, giao cho các hợp tác xã quản lý, thu lời ko được bao nhiêu cả.
Nay tận dụng các khu ao đất này, làm nơi đổ phế liệu, bùn thải. Tất nhiên phải quản lý tốt, việc vận chuyển, đổ bỏ sao cho có trật tự. Các ao đất này, sau này sẽ san phẳng, dùng cho đa mực đích thiết thực như Làm kho bãi, bãi đỗ xe, trang trại trồng rau sạc, hay các khu thể thao đá bóng, pickball ngoài trời

2 giải pháp em nêu trên, đều là 1 công đôi 3 lợi ích đi kèm,
Kính mong chính quyền xem xét, nghiên cứu và áp dụng cho dân nhờ ạ,
Đọc qua thì thấy có vẻ hay, nhưng ngẫm thấy nó như kiểu ta chợt thấy cái gì đó…. Làm gì cũng cần có sự tìm hiểu, nghiên cứu gì chưa hay chỉ thấy cá triền đê nó rộng là mang tất cả cây xanh trồng lên đó!? Chưa kể, vật liệu xây dựng bẩn bụi ô nhiễm lại đi đổ luôn vào các ao đất!? Những ao nước này nó cũng góp làm ko khí dịu lại… Chưa kể ai hồ người ta nuôi cá, nuôi ba ba tăng gia…
1. Việc trồng cây lên triền đê hay trồng lên đê… đê đất là không được trồng. Lý do, đê đất cấu tạo khỏe là do chân đê rộng và được nèn chặt bằng các lớp đất sét qua bao năm nước dâng, đưa phù sa… về bồi đắp nó để vững chãi hơn. Việc trồng cây khác nào làm các lớp đất này rỗng ra, yếu đi…
2. Đổ phế thải cứ nghĩ đơn giản là vật liệu xây dựng để bồi đắp… nó là nơi ô nhiễm vì có cả các phế thải khác nữa…Nên càng cần nơi thu gom như gom rác vậy, sau đó phân loại rồi tiếp quy trình sạch.
* Việc trồng cây xanh là rất cần thiết và trồng phải xen kẽ với các công trình xây dựng, gắn với sinh hoạt người dân mới ích lợi. Không thể trồng cây xanh kiểu cục bộ. Cứ tham khảo đô thị, đường phố bên Singgapor, họ trồng cây khắp nơi, từ bám lên các cầu vượt, các dài phân cách, đường bộ,…cứ chỗ nào có bê tông là phủ xanh tối đa,…
 

corolla antils

Xe tăng
Biển số
OF-153548
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,113
Động cơ
902,662 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Còn Ecopark của E thì ko nói rồi. Nó là Đô thị chuẩn mà mong muốn tất cả Đô thị phát triển sau này phải học tập. Trông ra thì thấy ngoài Ecopark là 128 cây/ người thì Đô thị nào có đây ;).
 

Vongai

Xe tăng
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
1,019
Động cơ
971,567 Mã lực
Về ý thứ nhất e đoán cụ muốn trồng keo trên mái đê thì phải. Tuy nhiên, trước đây 1 số nơi cũng đã trồng và bỏ vì nó có nguy cơ làm hư hại mái đê gây rò rỉ đê, cái này xử lý ốm. E biết nó mối dò nhiều năm ko xử lý được, họ chỉ đoán mạch dò có thể nằm dưới thân đáy. Theo khuyến cáo thì nên trồng cây bụi thấp hoặc muồng hoàng yến - Dù ko mang lại giá trị kinh tế nhưng độ phủ xanh ok.
Đúng cụ ạ, có nhiều loài cây khác nhau như muông hoàng yến, tre trúc, hay hoa ban,..vv
Ko nhất thiết phải là keo, mà là cây đô thị nào, ko phá lớp đất, thậm chí gia cố thêm ạ,
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,648
Động cơ
1,433,998 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em hay đi các tuyến đường trên đê sông Hồng. Thấy có lời giải rất dễ dàng cho việc tăng mật độ cây xanh ( Hà nội mới chỉ đạt đâu đó hơn 10% so với mục tiêu 10m2 cây xanh), có nơi chứa bùn thải, vật liệu xây dựng ở Hà nội thoải mái.
Cụ thể như sau:
1- Hà nội có tuyến đê sông Hồng, sông Nhuệ, sông Đuống cực dài. Các tuyến đê này phần lớn làm thoải, trồng cỏ, ở bên dưới là nhà dân. Như vậy, xe đi ở phía trên mặt đê, cao hơn nhà cửa phía dưới hàng chục m, phát tán bụi, tiếng ồn xuống.
Vậy nên, dọc bờ đê đó, tại sao ko trồng các hàng cây keo, mật độ dày. Hoặc các cây tương tự như Phong Linh, hoa ban,..vv
Như vậy, chỉ 1 động tác nhưng có thêm hàng triệu cây xanh. Các hàng cây này đặt đúng chỗ, vừa giảm bụi, giảm ồn, vừa tạo cảnh quan, ..vv
Hơn nữa, có thể thu hoạch bán gỗ, với keo ít phải bảo trì, chăm sóc. Thực tế các con đường cao tốc đã trồng keo, lợi ích nó đem lại là thực tế và được chứng mình.
P/S: Tất nhiên để phát huy hết mặt tốt, giảm tác hại là gãy đổ, cản trở giao thông khi mưa bão, thì đương nhiên phải cắt tỉa. Nhưng công duy tu này, theo em quá nhỏ so với lợi ích thu lại được.
2- Nơi đổ bùn thải, phế liệu xây dựng vô biên.
Các bạn biết đấy, các cụ nhà ta xưa nay tốn nhiều công sức đắp đê, đê này thường được đắp bằng đất, đào ngay phía dưới chân đê, về cả 02 phía trong và ngoài. Phía trong đê trước đây cơ bản được san lấp, tận dụng làm nơi xây nhà cửa. Nhưng các ao đất, hồ chứa hình thành từ đắp đê từ ngàn xưa tới nay ở ngoài đê vẫn cực kỳ nhiều, quanh Hà nội rộng vô biên, chỉ được tâm dụng làm nơi nuôi thả cá, giao cho các hợp tác xã quản lý, thu lời ko được bao nhiêu cả.
Nay tận dụng các khu ao đất này, làm nơi đổ phế liệu, bùn thải. Tất nhiên phải quản lý tốt, việc vận chuyển, đổ bỏ sao cho có trật tự. Các ao đất này, sau này sẽ san phẳng, dùng cho đa mực đích thiết thực như Làm kho bãi, bãi đỗ xe, trang trại trồng rau sạc, hay các khu thể thao đá bóng, pickball ngoài trời

2 giải pháp em nêu trên, đều là 1 công đôi 3 lợi ích đi kèm,
Kính mong chính quyền xem xét, nghiên cứu và áp dụng cho dân nhờ ạ,
Trồng cây trên đê thì ... xong con ong
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,232
Động cơ
471,301 Mã lực
Tuổi
45
Cũng liên quan đến Đê. Nay tôi đọc cái đánh giá của Hn về đề xuất của Liên doanh làm trục cnarh quan sông Hồng cũng quay lại làm đường trên Đê rồi. Đại lộ ven sông chạy tốc độ 60-80km/h mà chạy trên đê ntn thì có mà phải x2 tuyến đê ah?

1765445818886.png
 

Mô kích 50

Xe buýt
Biển số
OF-11921
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
587
Động cơ
534,585 Mã lực
Chả có tí thực tế nào. Việc trồng cây vào cơ đê thì có bác trên đã phân tích. Việc đổ bùn đất thải để lấp các chỗ lấy đất đắp đê từ xa xưa thì ko có tí thực tế nào. Hiện nay dọc đê làm gì còn mấy chỗ có ao hồ, dân ở kín mít rồi còn đâu. Chưa đổ thải đã ngập lút đầu rồi, đổ xong như bác đề xuất khéo nước tràn bố nó vào nội thành.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top