Hiện thị cho hộp số tự động đây

non_tay

Xe hơi
Biển số
OF-9140
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
151
Động cơ
537,510 Mã lực
Manual của bác mxminh với bác bu lông có phải chỉ là manual theo kiểu "1 2 3" hay là "L 2 3" hay kiểu "- +" thôi đúng không ạ? Thế chưa phải là manual, vẫn là số tự động và được hạn chế đến tối đa là số nào thôi. Như kiểu để ở "2" thì nó chỉ chạy tự động giữa 1 và 2 thôi.
Như vậy có thể số 4 mà bác mxminh nói là số lớn nhất mà hộp số sẽ đạt tới không?
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Manual của bác mxminh với bác bu lông có phải chỉ là manual theo kiểu "1 2 3" hay là "L 2 3" hay kiểu "- +" thôi đúng không ạ? Thế chưa phải là manual, vẫn là số tự động và được hạn chế đến tối đa là số nào thôi. Như kiểu để ở "2" thì nó chỉ chạy tự động giữa 1 và 2 thôi.
Như vậy có thể số 4 mà bác mxminh nói là số lớn nhất mà hộp số sẽ đạt tới không?

Đã là Manual thì bác để số nào nó chạy số đấy thôi ạ, chứ chả phải là tự động chạy giữa số nọ với số kia đâu ạ.

Các xe xài hộp số cũ dùng các ký hiệu L, S, hay 1, 2 thì lúc sử dụng những vị trí này là ép số (chạy số thấp), dùng chủ yếu trong các trường hợp đi dốc và đổ đèo.

Các xe đã có chế độ (+) và (-) thì thường là hộp số hiện tại, tối thiểu là 4 cấp. Khi chuyển sang chế độ này thì ta sẽ sử dụng hộp số tự động như là số tay (tự người lái quyết định lên và xuống số phù hợp), nhưng chỉ khác duy nhất là không có côn. Khi xe xài hộp số tự động, khi chuyển qua chế độ này thì gọi là lái ở chế độ manual bác ạ. Các xe bình thường thì vẫn chuyển số bằng cần số chính. Một số xe được cao cấp thì được trang bị cần chuyển số bán tự động ngay tại vô lăng (2 cần nhỏ ngay sau vô lăng, bên phải là tăng số, bên trái là giảm số). Tuy nhiên, hiện nay ở một số xe bình dân như Civic 2.0 cũng đã được trang bị cần chuyển số trên vô lăng.
 

mxminh

Xe đạp
Biển số
OF-1000
Ngày cấp bằng
29/7/06
Số km
10
Động cơ
576,100 Mã lực
buloonggi nói:
Nếu đang chạy mà đẩy sang Manual thì nó sẽ hiển thị số tương ứng, còn khi xe đang dừng thì đẩy sang Manual nó sẽ là số 1 (Nhưng chế độ S của Cam thì chưa phải Manual bác ạ). Em chạy Bim 325i cũng y choang thế mà.
Thêm tí, với 320i Đang dừng hoặc đang bò mà gạt Manual thì số thấp nhất nó nhẩy về là 2. Xong thích 1 hay 3,4,5,6 thì tuỳ nhưng nếu đang bò rất chậm 20km/h mà gạt lên 6 thì nó cũng tự động nhẩy về 2, khoảng 30-40Km thì tự nhẩy về 3... Cái này cực thích luôn vì o phải lúc nào cũng nhớ trả số ngay! :)

Còn lại, Tôi vẫn thắc mắc về xe của bác. :^)
 

non_tay

Xe hơi
Biển số
OF-9140
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
151
Động cơ
537,510 Mã lực
Đã là Manual thì bác để số nào nó chạy số đấy thôi ạ, chứ chả phải là tự động chạy giữa số nọ với số kia đâu ạ.

Các xe xài hộp số cũ dùng các ký hiệu L, S, hay 1, 2 thì lúc sử dụng những vị trí này là ép số (chạy số thấp), dùng chủ yếu trong các trường hợp đi dốc và đổ đèo.

Các xe đã có chế độ (+) và (-) thì thường là hộp số hiện tại, tối thiểu là 4 cấp. Khi chuyển sang chế độ này thì ta sẽ sử dụng hộp số tự động như là số tay (tự người lái quyết định lên và xuống số phù hợp), nhưng chỉ khác duy nhất là không có côn. Khi xe xài hộp số tự động, khi chuyển qua chế độ này thì gọi là lái ở chế độ manual bác ạ. Các xe bình thường thì vẫn chuyển số bằng cần số chính. Một số xe được cao cấp thì được trang bị cần chuyển số bán tự động ngay tại vô lăng (2 cần nhỏ ngay sau vô lăng, bên phải là tăng số, bên trái là giảm số). Tuy nhiên, hiện nay ở một số xe bình dân như Civic 2.0 cũng đã được trang bị cần chuyển số trên vô lăng.
Theo em đọc và đã kinh nghiệm thực tế thì không giống với bác nói lắm. Đối với số tự động bình thường (không có cái cần - + trên tay lái) thì "+ và -" hay "L 2" hay "1 2" (trên cần số) là để hạn chế số cao nhất mà hộp số sẽ nhảy chứ không hẳn có nghĩa là để 2 thì chỉ chạy số 2. Em có trích một đoạn bên dưới từ http://en.wikipedia.org/wiki/Automatic_transmissionWikipedia, bác đọc nhé, e ngại dịch. Em đã chạy Getz và Cam 2007 LE nhập, đều thế, có thể một số xe loại khác thì khác, em cũng ko dám cãi :D.

Neutral/No gear (N)– This disconnects the transmission from the wheels so the car can move freely under its own weight. This is the only other selection in which the car can be started.
Drive (D)– This allows the car to move forward and accelerate through its range of gears. The number of gears a transmission has depends on the model, but they can commonly range from 3 (predominant before the 1990's), 4, 5 (the most common), 6 (found in VW/Audi Direct Shift Gearbox), 7 (found in Mercedes 7G gearbox, BMW M5 and VW/Audi Direct Shift Gearbox) and 8 in the newer models of Lexus cars. Some cars when put into D will automatically lock the doors or turn on the Daytime Running Lamps.
OverDrive ([D], OD, or a boxed D) - This mode is used in some transmissions to allow early Computer Controlled Transmissions to engage the Automatic Overdrive. In these transmissions, Drive (D) locks the Automatic Overdrive off, but is identical otherwise. OD (Overdrive) in these cars is engaged under steady speeds or low acceleration at approximately 35-45 mph (approx. 72 km/h). Under hard acceleration or below 35-45 mph, the transmission will automatically downshift. Vehicles with this option should be driven in this mode unless circumstances require a lower gear.
Second (2 or S)This mode limits the transmission to the first two gears, or more commonly locks the transmission in second gear. This can be used to drive in adverse conditions such as snow and ice, as well as climbing or going down hills in the winter time. Some vehicles will automatically upshift out of second gear in this mode if a certain rpm range is reached, to prevent engine damage.
First (1 or L) – This mode locks the transmission in first gear only. It will not accelerate through any gear range. This, like second, can be used during the winter season, or for towing.
Còn cái cần chuyển số trên vô lăng thì tên của nó là "hộp số tuần tự". Vì sao gọi là tuần tự, vì nó cứ ấn + thì tăng 1 số, - thì giảm 1 số, giống như Honda Dream, cứ nhấn trước là tăng, nhấn sau là giảm. Còn cần số chữ H bình thường thì khi bác muốn tăng hay giảm 1 số thì bác còn phải nghĩ xem là nó đang ở số nào, và muốn đến số cần đến thì cần đẩy cần số theo kiểu gì (mất thời gian hơn). Cái này cũng là hộp số tự động thôi nhưng là để người lái có thể chủ động tăng giảm số theo nhu cầu, và quan trọng là giảm thao tác khi cần tăng, giảm số. Em có đọc đâu đó rằng các xe đua hay F1 gì đấy thường dùng loại này, vì nó sẽ giúp tay đua không phải nghĩ nhiều khi điều khiển số.
Vụ số tuần tự thì em mới chỉ được ngắm và đọc về nó thôi, chưa được thử phát nào :P nên cũng ko rõ lắm đâu ạ. Bác nào có Civic 2.0 cho e mượn chạy thử phát nhá (b)
 

non_tay

Xe hơi
Biển số
OF-9140
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
151
Động cơ
537,510 Mã lực
Thêm tí, với 320i Đang dừng hoặc đang bò mà gạt Manual thì số thấp nhất nó nhẩy về là 2. Xong thích 1 hay 3,4,5,6 thì tuỳ nhưng nếu đang bò rất chậm 20km/h mà gạt lên 6 thì nó cũng tự động nhẩy về 2, khoảng 30-40Km thì tự nhẩy về 3... Cái này cực thích luôn vì o phải lúc nào cũng nhớ trả số ngay! :)

Còn lại, Tôi vẫn thắc mắc về xe của bác. :^)
Đấy, đúng rồi, theo em thì gạt về các số không phải D là nó sẽ dư lày cơ. Chạy tự động từ số nhỏ đến số mà cần số mình đang để.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)
Second (2 or S)This mode limits the transmission to the first two gears, or more commonly locks the transmission in second gear.
Bác đọc nhưng bỏ sót ngay câu sau.

Em xin dịch nôm na là:

Số thứ 2 (2 hoặc là S)-Chế độ này hạn chế hệ thống truyền động trong phạm vi hai số đầu tiên, hoặc thông dụng hơn là khống chế hệ thống truyền động ở vị trí số 2.
 

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
800
Động cơ
501,900 Mã lực
SF nhà em đang chạy D chuyển sang S thì nó hiện đúng vị trí số đang chạy khi còn ở D. Lúc thì là 1, lúc thì 2 khi thì 3....rất chuẩn
 

Tít và Mít

Xe tải
Biển số
OF-20742
Ngày cấp bằng
3/9/08
Số km
241
Động cơ
501,700 Mã lực
Em rất thích đi xe số MT và có 1 người ngồi cạnh thông báo em đang đi ở số mấy! :21:
 

non_tay

Xe hơi
Biển số
OF-9140
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
151
Động cơ
537,510 Mã lực
Bác đọc nhưng bỏ sót ngay câu sau.

Em xin dịch nôm na là:

Số thứ 2 (2 hoặc là S)-Chế độ này hạn chế hệ thống truyền động trong phạm vi hai số đầu tiên, hoặc thông dụng hơn là khống chế hệ thống truyền động ở vị trí số 2.
Vâng, em có đọc thấy đấy chứ, :D. Chúc mừng năm mới các bác! (c)
 

9Dragon

Xe tăng
Biển số
OF-3198
Ngày cấp bằng
23/1/07
Số km
1,602
Động cơ
573,909 Mã lực
Nơi ở
với 1 vợ, 2 con
À các bác cho em hỏi thêm tí, với loại số tuần tự như em nói trên ý. Ví dụ để cần số ở S này, rồi bác chạy số bằng cần gạt + - này, nếu lúc dừng lại mà bác không về số, tắt máy, không gạt cần số về P, đi chơi 15 phút, quay về nổ máy... cái em muốn hỏi là "Lúc này hộp số đang ở số mấy? Vẫn là số lúc bác tắt máy, hay nó sẽ tự về mo hoặc số 1?"

(c)
Em nghĩ nó vẫn ở cái số mà lúc bác tắt máy ợhh
 

kuchuoi

Đi bộ
Biển số
OF-27114
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
7
Động cơ
486,570 Mã lực



Các bác chạy xe số tự động, đặc biệt như Tiptronic hay số tự động điều khiển bằng điện tử, các bác không thể biết xe của mình đang chạy số mấy. chỉ cần bắt thiết bị đơn giản này vào, bảng hiện thị này rất hữu ích vì nó hiện thị cho các bác biết số của bác đang chạy là số mấy, sẽ giúp các bác chạy xe tốt hơn. Ví dụ các bác tăng tốc thì nó sẽ hiện số 1, còn bình thường thì số 2 hay 3 gì đó.
Bác giải thích thêm hộ em xem nó kết nối với hộp số kiểu gì để biết đang ở số mí ạ. Em nghĩ cái này lắp trên mấy xe đời mới dùng CVT cho nó có cảm giác "số" thì hơn (y)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Xe MT hay ở chỗ là phối hợp được côn+ga+số chứ mấy cái xe có chức năng chuyển số +/- nhưng mà côn tự động thì chỉ để cho vui thôi, lái xe vẫn không kiểm soát được 100% hệ thống truyền động của xe.
 

duongvn

Đi bộ
Biển số
OF-16518
Ngày cấp bằng
20/5/08
Số km
5
Động cơ
509,850 Mã lực
tốt nhất là để nó nguyên bản.:41::69:
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
767
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
Civic để S chạy thì phải nhấn + hay -, có muốn nhấn ++ cùng lúc thì hệ thống điện tử nó cho chuyển nhanh hơn, nhưng không phóng vèo như số tay đâu ạ
Dừng xe tắt máy nó tự động về mo.
 

am_beagle

Xe tải
Biển số
OF-27013
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
351
Động cơ
490,244 Mã lực
Nơi ở
Kho Tạm giữ Xe
Ví dụ để cần số ở S này, rồi bác chạy số bằng cần gạt + - này, nếu lúc dừng lại mà bác không về số, tắt máy, không gạt cần số về P, đi chơi 15 phút, quay về nổ máy.
Không thể nổ máy được, nếu không ở P hay N.

Em nghĩ cái này lắp trên mấy xe đời mới dùng CVT cho nó có cảm giác "số" thì hơn
CVT, Continuos Varỉable Trans, không có "số" cụ thể bằng từng bánh răng, mà dùng hai khối nón và đai chuyền để biến mômen thành động lực theo tỉ số lớn bé. Ở chế độ S của CVT, nó chỉ giữ tỉ số lớn lâu hơn bình thường mà thôi, để dọt mạnh hơn và có cảm giác sport thôi kác kụ ợ.(b)
 

hamzui

Xe hơi
Biển số
OF-205
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
102
Động cơ
581,920 Mã lực
Ồ, nếu dùng cho mấy xe có chế độ chuyển số tuần tự (- + trên vô lăng) thì cũng hay đấy chứ. Thi thoảng biết là mình để số nào.

À các bác cho em hỏi thêm tí, với loại số tuần tự như em nói trên ý. Ví dụ để cần số ở S này, rồi bác chạy số bằng cần gạt + - này, nếu lúc dừng lại mà bác không về số, tắt máy, không gạt cần số về P, đi chơi 15 phút, quay về nổ máy... cái em muốn hỏi là "Lúc này hộp số đang ở số mấy? Vẫn là số lúc bác tắt máy, hay nó sẽ tự về mo hoặc số 1?"

(c)
@ Bác Nontay: Hầu hết các xe AT có chế độ +- đều hiển thị vị trí số trên mặt động hồ bác ạ, vậy nên mua cái cục hiển thị số này là dư :)

Các xe có hộp số AT hầu hết đều chỉ rút chìa khóa ra khỏi xe được khi bác đưa cần số về vị trí P. Dĩ nhiên, bác sẽ ko nổ máy được nếu cần số xe ko ở vị trí P hoặc bác ko đạp thắng chân

Nếu bác để xe dừng lại và đi chơi, đi WC..... nhưng ko tắt máy mà vẫn để ở vị trí +-, hầu hết các lọai xe AT đều mặc định vị trí số 1, cá biệt 1 số loại như BMW 3 series chẳng hạn lại mặc định đề pa ở vị trí số 2

Thân
 

thequan0403

Xe đạp
Biển số
OF-27252
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
23
Động cơ
486,430 Mã lực
cai nay em thay ko can thiet. ton tien!
 
Biển số
OF-22683
Ngày cấp bằng
20/10/08
Số km
4
Động cơ
494,540 Mã lực
Manual của bác mxminh với bác bu lông có phải chỉ là manual theo kiểu "1 2 3" hay là "L 2 3" hay kiểu "- +" thôi đúng không ạ? Thế chưa phải là manual, vẫn là số tự động và được hạn chế đến tối đa là số nào thôi. Như kiểu để ở "2" thì nó chỉ chạy tự động giữa 1 và 2 thôi.
Như vậy có thể số 4 mà bác mxminh nói là số lớn nhất mà hộp số sẽ đạt tới không?
Đúng như thế này đấy bác mxminh à.

Toy thiết kế số kiểu số S (Type B thì phải) vẫn là chế độ tự động, và giới hạn số cao nhất có thể đạt được bằng manual.

CAM có 5 số, thì mặc định khi gạt sang S số maximum đạt được là số 4, rồi bác có thể manual tăng giảm số này tuỳ thích. Bộ xử lý sẽ tự động căn cứ vào vận tốc đang đi và mức độ ga để chọn số cho hợp lý (bản chất là automatic và giới hạn là số 4)

Altis có 4 số, mặc định khi gạt sang S là 3.

Trong sách nó bảo chế độ S trong này chỉ dùng cho trường hợp đổ đèo.

Em cũng đã từng đi ford, thì chế độ S của ford em có thể mô tả như sau: đó là "kiểu côn tự động, còn số thì bằng tay" như xe Honda dream bác vẫn thường thấy. Đối với em này, khi dừng lại thì tự động về số 1.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top