[Funland] Hiện trường dầm cầu vượt đè bẹp container ở TP.HCM

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,909
Động cơ
635,893 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thiệt hại 3 bên: Ông công, ông chủ công trình, ông chủ hàng
Lỗi tại ông nào nhỉ? Nếu công trình mà chưa xong thì là do ông thi công tội thiếu biển cảnh báo.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,801
Động cơ
479,198 Mã lực
Lỗi tại thằng thiết kế ngu, làm cầu mà éo tính độ cao cho các xe lưu thông.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,676
Động cơ
991,992 Mã lực
Nếu chưa có biển cảnh báo, chưa có biển cấm thì tài xế và chủ xe công kiện bỏ moẹ đi :D
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,969
Động cơ
522,701 Mã lực
Nơi ở
..
Cái dầm rơi thế kia là vứt đi rồi, ứng suất trong dầm của cáp DƯL có thay đổi .. may không nổ dầm
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
824
Động cơ
750,107 Mã lực
Em dự đoán là đường này sau khi hoàn thiện cầu vượt sẽ cấm xe công ten nơ.
Em đã làm kha khá cầu vượt.
Đơn vị thi công chưa làm tốt công tác cảnh báo.

Biển thì Sở GTVT cũng chưa thể cắm vì công trình chưa xong.
Dạ e vừa xem TV thông báo là tĩnh không của nó 4,75m cụ ợ. Và nghi vấn của e cũng là giả thiết đc nêu ra.
 

Danngoaidao

Xe điện
Biển số
OF-166963
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,307
Động cơ
361,567 Mã lực
Thiệt hại 3 bên: Ông công, ông chủ công trình, ông chủ hàng
Lỗi tại ông nào nhỉ? Nếu công trình mà chưa xong thì là do ông thi công tội thiếu biển cảnh báo.
Ông chủ công trình đền tất cụ à. Em vừa xem phóng sự, nói về kết luận của CA: Contener ko vi phạm lỗi gì về giao thông; Tiêu chuẩn thiết kế cầu 4,75m nhưng đo thực tế được 4,4m.
 

realman_80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385667
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2,993
Động cơ
267,595 Mã lực
Cái dầm rơi thế kia là vứt đi rồi, ứng suất trong dầm của cáp DƯL có thay đổi .. may không nổ dầm
Lụm lên, gắn lại rồi trít xi măng chỗ nào bể, lở thôi cụ, cái này sẽ âm thầm làm vào ban đêm, sáng ra thấy ngăn nắp, gọn gàng ngay. Dự án ở mình thì đâu có theo tiêu chuẩn nào...
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
779
Động cơ
151,124 Mã lực
Tuổi
33
Lụm lên, gắn lại rồi trít xi măng chỗ nào bể, lở thôi cụ, cái này sẽ âm thầm làm vào ban đêm, sáng ra thấy ngăn nắp, gọn gàng ngay. Dự án ở mình thì đâu có theo tiêu chuẩn nào...
Dự án này thuộc tuyến Metro số 1, Nhật nó làm đó cụ. Cái dầm thì xác định là bỏ rồi. Đường song hành này xác định là sẽ cấm xe container, có lẽ do lỗi lúc thi công ko gắn bảng cấm . Thầu thi công tuyến này là của VN
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,116
Động cơ
524,992 Mã lực
Làm cầu phải đảm bảo độ thông xe bên dưới cho các kích thước phổ biến đã quy chuẩn chứ nhỉ? Đường dưới đất cơ mà!
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,909
Động cơ
635,893 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ông chủ công trình đền tất cụ à. Em vừa xem phóng sự, nói về kết luận của CA: Contener ko vi phạm lỗi gì về giao thông; Tiêu chuẩn thiết kế cầu 4,75m nhưng đo thực tế được 4,4m.
May mà bị sớm chứ sau này nhiều người đi bộ bên trên thì kiểu gì cũng tai nạn chết người.
 

Nick để còm

Xe buýt
Biển số
OF-705182
Ngày cấp bằng
23/10/19
Số km
748
Động cơ
105,693 Mã lực
Bể tiến độ rồi.
 

Yểm Mốc Đầu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-619081
Ngày cấp bằng
27/2/19
Số km
157
Động cơ
117,910 Mã lực
Tuổi
39
Lụm lên, gắn lại rồi trít xi măng chỗ nào bể, lở thôi cụ, cái này sẽ âm thầm làm vào ban đêm, sáng ra thấy ngăn nắp, gọn gàng ngay. Dự án ở mình thì đâu có theo tiêu chuẩn nào...
cụ nói như đúng rồi ấy.
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,115
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Lỗi tại thằng thiết kế ngu, làm cầu mà éo tính độ cao cho các xe lưu thông.
Cái này là do không cảnh báo thi công bác nhé, làn đó cho xe máy mà, nếu cao quá thì dính metro
 

zonda82

Xe container
Biển số
OF-194504
Ngày cấp bằng
17/5/13
Số km
6,697
Động cơ
395,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kinh dị quá, tưởng ở trong film.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Hờ hờ...
hay là cu thi công nhầm mệ nó từ chiều cao tĩnh không 4.75m (tức là từ mặt đường đến mép dưới dầm cầu, hay còn gọi là kích thước thông thủy) thành 4.75m là chiều cao mặt cầu nhở.

Trích từ báo:

Ghi nhận tại hiện trường chiều cùng ngày, thùng container cùng dầm cầu bị kéo sập đã được di dời. Cách khu vực thi công khoảng 30m có biển báo ghi 4,3m, thể hiện giới hạn cao độ của cầu bộ hành.
Theo một cán bộ Cục đăng kiểm, chiều cao trung bình một container tối đa khoảng 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m.

Như vậy, chiếu theo biển báo giới hạn chiều cao tại công trình thi công gầm cầu vượt là 4,3m và thông tin từ Cục đăng kiểm thì phương tiện xảy ra sự cố khi lưu thông qua khu vực này vẫn đảm bảo lưu thông vì khoảng cách còn 10 cm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, tĩnh không cầu bộ hành nêu trên theo thiết kế cao 4,75m, đồng bộ với các cầu trên tuyến.

Về biển báo 4,3m được cắm trước khu vực công trình thi công thấp hơn so với độ tĩnh không thiết kế, ông Nam giải thích theo quy định giao thông, khi xây dựng thiết kế như trên sẽ được trừ xuống 50cm. Việc này có thể hiểu tĩnh không thực tế của cầu là từ 4,75 chỉ còn 4,25m. Thông tin ở biển báo ghi 4,3m là con số đã được làm tròn.





Cái này theo quan điểm của e là thằng thi công tuyến đường phía dưới đã tôn nền đường và rải asphats cao hơn so với thiết kế. Còn bản thân cái cầu hở khi thiết kế nó đã tính toán chiều cao tĩnh không đủ cho chiều cao tiêu chuẩn không tải của xe Cont chạy qua. H mang máy đo đạc kết hợp với hồ sơ thiết kế là ra ngay. Đen cho a Cont
Thấy bảo dầm này cao độ 5m, cụ nào thông thạo cho e hỏi con cont với thùng hàng bình thường kia cao bnhieu ạ?
Với đây là dầm cầu vượt bộ hành, e thì thấy nó lại chui dưới dg sắt thế kia, với độ cao kia 1 người có đi lọt ko ạ?
Quãng 200x (x nhỏ tí) bọn em làm cầu bài bản lắm cụ ạ. Hồi đó thi công cầu toàn do các đơn vị lớn, các CIENCO làm khá cẩn thận.
Lao lắp dầm cầu ngày xưa kéo dọc bằng tời tay, sàng ngang bằng thủ công nên lao lắp xong 1 phiến phải gia cố kỹ càng mới dám lao lắp tiếp.
Giờ lắp bằng cẩu, ngày mấy phiến nên công tác gia cố không được coi trọng như ngày xưa.
Thông thường em thấy cả xe và thùng đều thấp hơn 4.5m.
lão cứ đùa. xây cái dầm cầu to và khu vực này xe công rất nhiều về các KCN, làm sao có việc sai thiết kế, không đủ chiều cao??? bao nhiêu ban ngành, tổ chức phê duyệt chứ?
chờ xem kết luận nguyên nhân thế nào? khó hiểu
 

Of.NguyenLinh

Xe lừa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
35,115
Động cơ
1,475,759 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Hờ hờ...
hay là cu thi công nhầm mệ nó từ chiều cao tĩnh không 4.75m (tức là từ mặt đường đến mép dưới dầm cầu, hay còn gọi là kích thước thông thủy) thành 4.75m là chiều cao mặt cầu nhở.

Trích từ báo:

Ghi nhận tại hiện trường chiều cùng ngày, thùng container cùng dầm cầu bị kéo sập đã được di dời. Cách khu vực thi công khoảng 30m có biển báo ghi 4,3m, thể hiện giới hạn cao độ của cầu bộ hành.
Theo một cán bộ Cục đăng kiểm, chiều cao trung bình một container tối đa khoảng 4,2m, còn tất cả các phương tiện khác chỉ tầm 4m.

Như vậy, chiếu theo biển báo giới hạn chiều cao tại công trình thi công gầm cầu vượt là 4,3m và thông tin từ Cục đăng kiểm thì phương tiện xảy ra sự cố khi lưu thông qua khu vực này vẫn đảm bảo lưu thông vì khoảng cách còn 10 cm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Nam cho biết, tĩnh không cầu bộ hành nêu trên theo thiết kế cao 4,75m, đồng bộ với các cầu trên tuyến.

Về biển báo 4,3m được cắm trước khu vực công trình thi công thấp hơn so với độ tĩnh không thiết kế, ông Nam giải thích theo quy định giao thông, khi xây dựng thiết kế như trên sẽ được trừ xuống 50cm. Việc này có thể hiểu tĩnh không thực tế của cầu là từ 4,75 chỉ còn 4,25m. Thông tin ở biển báo ghi 4,3m là con số đã được làm tròn.


Em dự là tay kỹ sư giám sát thi công ở đó sẽ được mời đi nghỉ vài năm rồi.
 

eatliv

Xe buýt
Biển số
OF-642181
Ngày cấp bằng
26/4/19
Số km
852
Động cơ
117,741 Mã lực
Tuổi
43
Dự án này thuộc tuyến Metro số 1, Nhật nó làm đó cụ. Cái dầm thì xác định là bỏ rồi. Đường song hành này xác định là sẽ cấm xe container, có lẽ do lỗi lúc thi công ko gắn bảng cấm . Thầu thi công tuyến này là của VN
Tào lao, cấm thế thì xe cont vào các kho bãi dọc XLHN bằng đường nào?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,440
Động cơ
416,107 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
đầu kéo cont kín như này thì chắc chắn là ko chở quá khổ, cái này chắc tại lỗi của bên thi công, ko có biện pháp chặn đường, cảnh báo. mà cũng tài thật, nhìn đường to tướng thế này mà sao lại làm cái cầu vượt thấp tè vậy nhỉ, nghĩ ko bao giờ cho những siêu thiết bị, quá khổ, quá tải chạy qua hay sao
đi vòng đường khác nhé .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top