[Funland] Hình ảnh về sức tàn phá của cơn bão số 5 tại Huế

giang.nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
1,025
Động cơ
14,949 Mã lực
Em có đọc của cụ ấy rồi. Nhưng mà chưa thấy tốt hơn so với loại cốt thép thường. Ít nhất là trong khoản chịu bão.
Thiếu gì cột thường gãy đổ trong bão. Cụ thiếu kiến thức thì cụ nhận, chày cối mà làm gì.
 

uoat_LX

Xe tăng
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,564
Động cơ
5,258 Mã lực
Các cụ đã tìm hiểu về loại cột điện này chưa mà phát biểu vậy nhỉ?
Đừng nhìn ảnh rồi thầy bói xem voi.
" Cột điện gãy là bình thường ,bởi đây là cơn bão rất mạnh " cấp 8 và giật trên cấp 8 .
 

A98

Xe điện
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
3,640
Động cơ
83,595 Mã lực
Em có đọc của cụ ấy rồi. Nhưng mà chưa thấy tốt hơn so với loại cốt thép thường. Ít nhất là trong khoản chịu bão.
Cụ nên đọc thêm về cấu trúc bê tông dự ứng lực. Tất cả các thanh dầm cầu, cầu đường sắt... đều là bê tông dự ứng lực. Có cơ sở cả. Giờ cụ đi nước nào mà chả thấy một loại cột điện bê tông tròn đấy! Việt, Nhật, Anh hay Pháp cũng thế.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
3,580
Động cơ
608,969 Mã lực
Em có đọc của cụ ấy rồi. Nhưng mà chưa thấy tốt hơn so với loại cốt thép thường. Ít nhất là trong khoản chịu bão.
Tất cả các cấu kiện có yêu cầu chịu lực cao nếu là bê tông thì 100% phải là bê tông cố thép dự ứng lực. Người ta sáng kiến ra vì khả năng chịu lực chứ không phải vì tiết kiệm đâu cụ ạ.
Thậm chí sàn trong nhiều căn hộ chung cư cao cấp cũng là loại dự ứng lực nên có vạch kẻ sơn sẵn dưới mặt sàn để các đơn vị thi công trần thạch cao biết chỗ mà khoan tránh cáp.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
Cụ thấy em chửi à?
Em thấy nó không cốt thép, không chịu được tốt = loại có cốt thép.
Tiết kiệm được tiền lúc làm, nhưng VN là nước thường xuyên bị bão, dùng loại này có tiết kiệm hơn loại có cốt thép không? Vì em thấy loại cốt thép thường nếu làm chuẩn thì hầu như không đổ gãy như thế
Thực tế cho thấy nó uốn tý là gãy toạch ngay, nếu cốt thép gai thường thì tỷ lệ cong chứ không gãy sẽ lớn hơn nhiều việc gãy đứt rời, cũng qua thực tế nhiều trụ có lõi sắt gai chịu được lực huýnh, uốn của xe tải.
Như vậy dự ứng lực cho cột điện là dự ứng lực cho lực dọc trục là chính chứ lực uốn ngang lại kém.
 

NNS

Xe ba gác
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
22,275
Động cơ
797,893 Mã lực
Cụ thấy em chửi à?
Em thấy nó không cốt thép, không chịu được tốt = loại có cốt thép.
Tiết kiệm được tiền lúc làm, nhưng VN là nước thường xuyên bị bão, dùng loại này có tiết kiệm hơn loại có cốt thép không? Vì em thấy loại cốt thép thường nếu làm chuẩn thì hầu như không đổ gãy như thế
ối, tao cáp dự ứng lực nó đắt hơn thép thanh nhiều cụ ôi =))
 

vdtours

Xe điện
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,410
Động cơ
607,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Nói chung cụ đếch biết gì thì thôi đi. haiz
Cụ dưới này hiểu hơn cụ nhiều.
Thực tế cho thấy nó uốn tý là gãy toạch ngay, nếu cốt thép gai thường thì tỷ lệ cong chứ không gãy sẽ lớn hơn nhiều việc gãy đứt rời, cũng qua thực tế nhiều trụ có lõi sắt gai chịu được lực huýnh, uốn của xe tải.
Như vậy dự ứng lực cho cột điện là dự ứng lực cho lực dọc trục là chính chứ lực uốn ngang lại kém.
 

NNS

Xe ba gác
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
22,275
Động cơ
797,893 Mã lực
Dân trí thấp là có thật
cái này bảo dân trí thấp thì kể cũng hơi oan
người dân thường ko rõ kỹ thuật xây dựng, họ quen với cốt thép tròn thép vằn tua tủa trong cột điện rồi, giờ đứt khúc thấy tròn tít chả thấy gì thò ra thì họ la thôi :))
 

tinhladayoan

Xe máy
Biển số
OF-495841
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
52
Động cơ
532,391 Mã lực
Tuổi
32
Thiếu gì cột thường gãy đổ trong bão. Cụ thiếu kiến thức thì cụ nhận, chày cối mà làm gì.
Cai link thu nhat, la cot be to du ung luc. Hinh thanh thep la thanh thep du ung luc chu khong phai thanh thep thuong.
 

A98

Xe điện
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
3,640
Động cơ
83,595 Mã lực
Thực tế cho thấy nó uốn tý là gãy toạch ngay, nếu cốt thép gai thường thì tỷ lệ cong chứ không gãy sẽ lớn hơn nhiều việc gãy đứt rời, cũng qua thực tế nhiều trụ có lõi sắt gai chịu được lực huýnh, uốn của xe tải.
Như vậy dự ứng lực cho cột điện là dự ứng lực cho lực dọc trục là chính chứ lực uốn ngang lại kém.
Uốn tý? Tý là bao nhiêu? Cụ có đưa ra được con số không?
Em đảm bảo với cùng kích thước, khả năng chịu lực của cột dự ứng lực cao hơn rất nhiều so với cột bê tông bình thường.
 

provtc

Tháo bánh
Biển số
OF-39612
Ngày cấp bằng
30/6/09
Số km
4,954
Động cơ
19,553 Mã lực
Nơi ở
Hoa luân cung
Cụ dưới này hiểu hơn cụ nhiều.
Ông dốt bỏ mẹ, lớn đầu rồi thì trước khi đả kích vấn đề gì thì seach lên gg xem cái cột điện nó được tạo ra như nào. Bão năm ngoái cũng khối ông ngu rồi giờ đến bão này cũng thế
 

giang.nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
1,025
Động cơ
14,949 Mã lực
Cai link thu nhat, la cot be to du ung luc. Hinh thanh thep la thanh thep du ung luc chu khong phai thanh thep thuong.
Vâng nhưng cái link thứ 2 thì đúng là thép thường phải ko cụ, và trong bài viết thì con số là "hàng nghìn cái" chứ ko phải ít.
 

hungtt

Xe điện
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
2,672
Động cơ
33,095 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ thấy em chửi à?
Em thấy nó không cốt thép, không chịu được tốt = loại có cốt thép.
Tiết kiệm được tiền lúc làm, nhưng VN là nước thường xuyên bị bão, dùng loại này có tiết kiệm hơn loại có cốt thép không? Vì em thấy loại cốt thép thường nếu làm chuẩn thì hầu như không đổ gãy như thế
Quy trình SX không phải muốn làm gì thì làm đâu ạ, bị gãy đổ do quá sức chịu tải, cả hệ dây gặp gió bão hoặc chỉ cần cái cây đổ đè vào hệ dây thôi là xong. Ngay cả cái cột này hoặc các cọc BTCT đúc sẵn làm móng lúc thi công cẩu lắp không đúng vị trí cẩu cũng gãy nữa cụ ạ.
Có cốt thép của cụ đây:
1600415976898.png


1600415987371.png


1600416003003.png
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
Đây, gửi hội nghị cái cột rỗng dự ứng lực kiểu Tây, chỗ cắt nguy hỉm có cái đai chặn nhé




 
Chỉnh sửa cuối:

NNS

Xe ba gác
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
22,275
Động cơ
797,893 Mã lực
Em có đọc của cụ ấy rồi. Nhưng mà chưa thấy tốt hơn so với loại cốt thép thường. Ít nhất là trong khoản chịu bão.
thép dự ứng lực đã đưa công nghệ xd vượt đc mọi giới hạn mà trước đó bị hạn chế như khẩu độ dầm, kích thước dầm, khả năng chịu tải, chịu lực của dầm cụ ạ, 1 tòa nhà với dầm dự ứng lực nó chả cần cái dầm ngang, cột nào, cả sàn mênh mông, chứ cốt thép thường thì chỉ vài m cụ phải có cái cột ,,,,
nôm na thế
 

Happykiss

Xe buýt
Biển số
OF-733958
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
521
Động cơ
6,405 Mã lực
Tuổi
35
Ý là nhiều năm nay rồi, mùa mưa bão nào trên forum này cũng có vài topic của những người thiếu hiểu biết vào chửi bới, và những người biết phải vào giải thích đến phát mệt.
Cột này là bê tông dự ứng lực, cốt thép của nó là khoảng 8 sợi cáp thép được căng rất cứng. Khi nó gãy, nó gãy đúng chỗ cáp đứt, cáp không hề thò ra.
Vấn đề là bê tông dự ứng lực làm cột điện phải chịu được bão cấp mấy trong vòng bao nhiêu năm? Ở đây là Bão nhẹ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới chứ đã bão to đâu.
 

A98

Xe điện
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
3,640
Động cơ
83,595 Mã lực
Vấn đề là bê tông dự ứng lực làm cột điện phải chịu được bão cấp mấy trong vòng bao nhiêu năm? Ở đây là Bão nhẹ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới chứ đã bão to đâu.
Bão không thể làm cột này gãy được. Nhưng cây đổ vào đường dây thì đủ. Mà cây đổ vào thì cột nào cũng không chịu được.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
Uốn tý? Tý là bao nhiêu? Cụ có đưa ra được con số không?
Em đảm bảo với cùng kích thước, khả năng chịu lực của cột dự ứng lực cao hơn rất nhiều so với cột bê tông bình thường.
Chịu lực cao hơn theo hướng dự báo trước là lực dọc trục cột của tải dây điện, lực uốn thuần trên toàn bộ chiều dài cột có tạo ra sự nghiêng, cong mà không gãy của cột dự ứng lực không? Mời cụ cho xem ảnh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top