[Funland] Hình ảnh về sức tàn phá của cơn bão số 5 tại Huế

vdtours

Xe điện
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,306
Động cơ
607,433 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Mịa, xảy ra tai nạn, gãy đổ chỉ người bị nạn là chịu thiệt. Chẳng thấy ai bị đền bù, phạt cả
Đen thôi, đỏ quên đi à mà nhầm số nó chết thì chạy đâu cũng chết.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,404
Động cơ
61,749 Mã lực
Vấn đề là ở mặt cắt nguy hiểm cơ, như cái bản vẽ Tây í.
Chưa nói em muốn xem cột dự ứng lực có thể nghiêng mà không đổ như cột lõi thép thường không, trong điều kiện của ta gió quẩn, gió xoáy nhiều ở các thành phố ven biển lại nhiều nhà cao tầng.
Chỉ sợ chịu lực dọc cột thì tốt nhưng gió ép ngang là gãy nhanh hơn chuối đổ thì chết ông đi đường.
 

meodenmatlua

Xe điện
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,683
Động cơ
109,269 Mã lực

vdtours

Xe điện
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,306
Động cơ
607,433 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vấn đề là ở mặt cắt nguy hiểm cơ, như cái bản vẽ Tây í.
Chưa nói em muốn xem cột dự ứng lực có thể nghiêng mà không đổ như cột thép thường không, trong điều kiện của ta gió quẩn, gió xoáy nhiều ở các thành phố ven biển lại nhiều nhà cao tang.
Chỉ sợ chịu lực dọc cột thì tốt nhưng gió ép ngang là gãy nhanh hơn chuối đổ thì chết ông đi đường.
Phía trên có cụ post trả lời của ĐL Phú Yên đó cụ. Chịu lực kéo ngang kém, nên dễ gãy
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,460
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng

pnthanh1

Xe hơi
Biển số
OF-478176
Ngày cấp bằng
20/12/16
Số km
135
Động cơ
750 Mã lực
Tuổi
47
Không phải họ làm láo đâu... mà cột điện họ đổ vậy đấy.
Kỹ thuật, đổ vậy đấy thế thì thằng duyệt đâu lôi ra cho nó chịu trách nhiệm (vì sản phẩm không phù hợp). Thử nghiệm thì ok nhưng lắp đại trà mà Động bão, gió là đổ lại bảo là tao thế đấy thì đến chịu các ông kỹ thuật
 

hungtt

Xe điện
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
2,632
Động cơ
32,906 Mã lực
Nơi ở
HN
Đây, gửi hội nghị cái cột rỗng dự ứng lực kiểu Tây, chỗ cắt nguy hỉm có cái đai chặn nhé




Đai chặn là gì hả cụ nói rõ em thông xem ạ?
 

bán.vé.số

Xe tải
Biển số
OF-536233
Ngày cấp bằng
9/10/17
Số km
247
Động cơ
3,835 Mã lực
Các cụ cứ như mấy ông kỹ sư công trình, rảnh rổi vào quán nước giải thích cho bà bán nước nào là kết cấu, nào là bê tông mà bà bán nước thì mới học qua lớp 9. giải thích làm gì cho mệt nhỉ ?
 

ung_sung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
1,692
Động cơ
32,518 Mã lực
Tuổi
41
Ông dốt bỏ mẹ, lớn đầu rồi thì trước khi đả kích vấn đề gì thì seach lên gg xem cái cột điện nó được tạo ra như nào. Bão năm ngoái cũng khối ông ngu rồi giờ đến bão này cũng thế
Thôi nào thôi nào
Cả thể giới họ ngu, nhõn ông ấy khôn nên cả thể giới chọn cột dự ứng lực, kể cả những nước/những nơi nhiều bão hơn ta.
Nhõn ông ấy bẩu dùng kiểu cũ tốt hơn.

Không cãi lại được đâu
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,404
Động cơ
61,749 Mã lực
Đai chặn là gì hả cụ nói rõ em thông xem ạ?
Cái vòng sắt nối liền các sợi thép của côt, ở vị trí chịu lực uốn lớn nhất của cột, chính là chỗ gãy của cột ở ảnh trang 1.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,404
Động cơ
61,749 Mã lực
Các cụ cứ như mấy ông kỹ sư công trình, rảnh rổi vào quán nước giải thích cho bà bán nước nào là kết cấu, nào là bê tông mà bà bán nước thì mới học qua lớp 9. giải thích làm gì cho mệt nhỉ ?
Cái chính là cột điện dễ đổ vào đầu bà bán nước chưa hết lớp 9 (hay phải ra đường trong mưa bão), cho nên ông thiết kế cái cột (hay ngồi trong phòng kiên cố) phải giải thích cho người ta hiểu là đổ vào đầu không phải do thiết kế chưa đúng nhé.
 

longngn

Xe tải
Biển số
OF-683178
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
322
Động cơ
1,577 Mã lực
Tuổi
35
may quá em đang định chém cột điện bị ăn bớt thép, may đọc kỹ hóa ra là cột điện công nghệ mới chỉ chịu lực ép thẳng xuống tốt hơn lực giật ngang nên bị vậy
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
16,933
Động cơ
29,960 Mã lực
Nhân chuyện cột điện em nhớ hùi xưa có bác Thứ trưởng Bộ XD nhỡ mồm phát biểu về vấn đề bê tông cốt thép hay cốt tre gì gì đó trái với í kiến của đám kền kền 3 điểm 3 môn và cộng đồng mạng toàn người dân trí cao nhưng ko biết gì về xây dựng, kết quả bác Thứ này được ưu ái về hưu non :D
 

salestumlum

Xe buýt
Biển số
OF-301253
Ngày cấp bằng
10/12/13
Số km
916
Động cơ
3,543 Mã lực
MỖi lần bão em vẫn sợ
Xưa quê ngèo nàn, Lợp mái ngói,mái tre
Bão về mạnh,, cuốn cái thì nhà đầu làng bay hết cuối làng
Sau cơn bão, trời đẹp, lặng và sáng kinh khủng. Lũ trẻ con hớn hở đi nhặt ổi rụng, sung rụng, khế rụng
Người lớn thì lo âu, hoảng loạn biết xử lý sao với hoa màu, nhà cửa tanh bành, đồ đạc tiêu tàn

Nay.. Nhà cửa kiên cố, Thiệt hại ít hơn
Nhưng mỗi lần nghe bão về, vẫn giật mình, vẫn nơm nớp lo âu!

Mong mọi người bình an!
 

hungtt

Xe điện
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
2,632
Động cơ
32,906 Mã lực
Nơi ở
HN
Cái vòng sắt nối liền các sợi thép của côt, ở vị trí chịu lực uốn lớn nhất của cột, chính là chỗ gãy của cột ở ảnh trang 1.
Cốt thép đai tính toán được bố trí toàn chiều dài cột cụ nhé, không chỉ ở vị trí chất tải đó đâu cụ.
 

kijuto161

Xe buýt
Biển số
OF-320284
Ngày cấp bằng
19/5/14
Số km
502
Động cơ
20,497 Mã lực
Em không làm xây dựng nên chả rõ lắm về công nghệ này.
Tuy nhiên, em thấy bị bão là cột loại này gãy luôn, chứ không phải bị cong đổ như loại thường.
Nếu nó chịu được bão thì chịu được bão cấp bao nhiêu, chứ chỉ cấp 6 - 8 mà đã gãy chứng tỏ kém hơn loại thường.
Vậy nó có phù hợp với điều kiện VN, 1 năm có khoảng chục cơn bão đổ vào không?
PS; theo em biết thì mấy ông bên điện bảo loại cột này chịu lực tốt, rẻ nhưng mà dễ bị gãy ngang.
tôi cũng ngoại đạo như cụ, củng chả hiểu lực này lựa kia nên tôi ngồi xem mà học! Cụ xông ra cãi nhau làm gì khi không có kiến thức thế? Mấy ông bên điện cụ quen là ông nào? Có hơn bọn đầu hói tư bản k?
 

meodenmatlua

Xe điện
Biển số
OF-186027
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
4,683
Động cơ
109,269 Mã lực
Cái vòng sắt nối liền các sợi thép của côt, ở vị trí chịu lực uốn lớn nhất của cột, chính là chỗ gãy của cột ở ảnh trang 1.
Theo cụ thì cái cốt đai đó chịu lực gì vậy ?
 

vdtours

Xe điện
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
3,306
Động cơ
607,433 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
tôi cũng ngoại đạo như cụ, củng chả hiểu lực này lựa kia nên tôi ngồi xem mà học! Cụ xông ra cãi nhau làm gì khi không có kiến thức thế? Mấy ông bên điện cụ quen là ông nào? Có hơn bọn đầu hói tư bản k?
cụ vào #61 là thấy ạ.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,404
Động cơ
61,749 Mã lực
Cốt thép đai tính toán được bố trí toàn chiều dài cột cụ nhé, không chỉ ở vị trí chất tải đó đâu cụ.
Theo cụ thì cái cốt đai đó chịu lực gì vậy ?
Chốt hạ là cái lò xo cuộn đấy chịu lực uốn ngang nhỉ, nhưng theo bản vẽ kiểu Tây nó them cái đai nữa ở chỗ cần dự phòng uốn nặng nhất.
Thế bây giờ các cụ ủng hộ phe thiết kế bắt đầu yêu cầu người đi đường tự đọc hiểu thiết kế cột điện đấy phỏng ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top