[Funland] Hình ảnh về sức tàn phá của cơn bão số 5 tại Huế

Alohavn911

Xe tải
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
301
Động cơ
-6,190 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tóm lại là chưa thấy ý kiến nào trên này rành mạch về chịu uốn do gió tại nước VN của cột dự ứng lực cả. Chỉ tra trên mạng đã thấy Tây có chú ý tính toán đai thép ở mặt cắt nguy hiểm critical ày. Ở ta mứoi có các giải thích mang tính định tính của bên quản lý cột.
Ý kiến bên thiết kế cho đại chúng về sự chịu gió như vừa xảy ra của cột DƯL chưa có.
Mà trước đó cũng ... chưa có nốt.
Thê thì người nông dân phải làm sao?
Thứ nhất: cụ cho bằng chứng là cột có cốt thép tốt hơn cột dự ứng lực đi, trong trường hợp này: Cây to đổ vào đường dây điện mà cột có cốt thép chịu đc, không bị đổ
Thứ hai em chả liên quan gì đến mấy món cột điện khỉ gió nào cả.
Thứ ba: để phổ cập đại chúng công nghệ này thì chả cần những trường ĐH như XD, GTVT, nếu cụ muốn thì cụ tự tìm hiểu chứ bảo để mọi người biết hết em e là khó, phổ cập giáo dục toàn dân biết đọc biết viết mà mãi còn chả xong.
 

alongcamepolly

Xe container
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
5,343
Động cơ
442,355 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Tóm lại là chưa thấy ý kiến nào trên này rành mạch về chịu uốn do gió tại nước VN của cột dự ứng lực cả. Chỉ tra trên mạng đã thấy Tây có chú ý tính toán đai thép ở mặt cắt nguy hiểm critical ày. Ở ta mứoi có các giải thích mang tính định tính của bên quản lý cột.
Ý kiến bên thiết kế cho đại chúng về sự chịu gió như vừa xảy ra của cột DƯL chưa có.
Mà trước đó cũng ... chưa có nốt.
Thê thì người nông dân phải làm sao?
cột điện thì cháu không rõ nhưng đối với cọc bê tông dự ứng lực, PHC, thì họ có thử uốn đối với sản phẩm cụ, cũng chia khoảng cách để tiến hành uốn thử (chiều dài 1 cọc chứ không phải lấy một mẩu mẫu để thí nghiệm)
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
Thứ nhất: cụ cho bằng chứng là cột có cốt thép tốt hơn cột dự ứng lực đi, trong trường hợp này: Cây to đổ vào đường dây điện mà cột có cốt thép chịu đc, không bị đổ
Thứ hai em chả liên quan gì đến mấy món cột điện khỉ gió nào cả.
Thứ ba: để phổ cập đại chúng công nghệ này thì chả cần những trường ĐH như XD, GTVT, nếu cụ muốn thì cụ tự tìm hiểu chứ bảo để mọi người biết hết em e là khó, phổ cập giáo dục toàn dân biết đọc biết viết mà mãi còn chả xong.
Từ 1 đến 3 là việc của các nhà thiết kế giải trình cho những người đóng thuế cho họ vẽ kiểu cột cụ ạ.
Ý em là thế.
 

Spike

Xe tăng
Biển số
OF-146559
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
1,384
Động cơ
3,613 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cảm ơn các cụ chuyên gia đã giải thích, em phải thừa nhận là nếu không hiểu thì auto chửi lắm. Không đọc cái thớt này thì em cũng mặc nhiên đã cột, sàn thì phải có cốt thép thanh vằn các loại, các thứ :D
 

congchi

Xe tăng
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
1,134
Động cơ
13,168 Mã lực
Cụ dưới này hiểu hơn cụ nhiều.
Hiểu cái beep.
Beton ứng suất trước tăng cường khả năng chịu uốn, giảm khả năng chịu nén của cấu kiện beton.

Nhược điểm của beton ứng suất trước là phá hoại dòn, tạch cái đứt luôn. Còn beton cốt thép thường phá hoại dẻo, oạch ngang vẫn có cốt thép đu lại.
Phá hoại dẽo có ưu điểm cảnh báo trước cho người sử dụng, có thời gian mà chạy. Đôi khi phá hoại rồi, nhưng do kết cấu nhiều bậc tự do, lại chuyển sang dạng chịu lực khác, không sập hẵn.Nhưng quá tải nhanh và mạnh thì vẫn sập tốt.
 

chungduclan

Xe buýt
Biển số
OF-320117
Ngày cấp bằng
18/5/14
Số km
510
Động cơ
2,646 Mã lực
Thớt với nội dung sự ảnh hưởng, sức tàn phá của bão số 5 thành thớt tranh luận về cột bê tông cốt thép và dự ứng lực. Hay ra phết!
 

giangha2k3

Xe tăng
Biển số
OF-172830
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
1,621
Động cơ
11,951 Mã lực
Các cụ mà đi thi thì toạch hết, lạc đề cả rồi =))
 

congchi

Xe tăng
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
1,134
Động cơ
13,168 Mã lực
Cụ nào am hiểu về sức bền vật liệu thì vào giải thích rõ ràng về cái cột điện này đi
Chỉ vài câu giải thích mà hiểu được thì dẹp cái đào tạo kỹ sư xây dựng đi, lên forum này tìm hiểu cho nhanh.
Ngay cả dân thiết kế xây dựng, mấy ông hiểu và mó vào cái UST.
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
View attachment 5477733
Cụ nhìn cái cât như thế nào thì cột nào chịu được
Ngắm cây suy ra cả rừng em chịu thôi ạ.
Vấn đềở đây là gió đã đủ to vượt thiết kế chưa? Số cột chỉ nghiêng mà không gãy trên tổng số cột là bao nhiêu, số cột gãy trên tổng cột là bao nhiêu..
Thêm vào đó là khả năng uốn ngang của cột DƯL so với cột thép thường là như thê nào??
Người thờng chỉ có cảm giác khi thấy cột gãy, từ đó có cần giải pháp hay không cần giải pháp gì la việc của bên làm ra cái cột đó từ A-Z chứ.
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,503
Động cơ
16,342 Mã lực

thangtiensinh

Xe tải
Biển số
OF-459019
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
340
Động cơ
511 Mã lực
Tuổi
32
tôi xem bài cụ tử đầu, biết ngay cụ cũng k biết như tôi, sau cụ cũng thừa nhận thế! Thế thì cụ nên chuyển giọng thành “thắc mắc” chứ đừng mang cái giọng tranh luận ngang ấy, k có kiến thức xong cố đi gúc mấy cái link vớ vẩn thì luận cứ yếu lắm! K biết thì học có gì đâu mà phải ngại! Đừng biến mình thành trò cười cho người khác! :)
em thấy còm này của cụ là hay nhất cái thớt này đấy :)
 

Alohavn911

Xe tải
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
301
Động cơ
-6,190 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Ngắm cây suy ra cả rừng em chịu thôi ạ.
Vấn đềở đây là gió đã đủ to vượt thiết kế chưa? Số cột chỉ nghiêng mà không gãy trên tổng số cột là bao nhiêu, số cột gãy trên tổng cột là bao nhiêu..
Thêm vào đó là khả năng uốn ngang của cột DƯL so với cột thép thường là như thê nào??
Người thờng chỉ có cảm giác khi thấy cột gãy, từ đó có cần giải pháp hay không cần giải pháp gì la việc của bên làm ra cái cột đó từ A-Z chứ.
cụ nhìn ảnh của em ở còm trước, có một cột liền kề cột bị gẫy mà ko sao chưng tỏ ko phải do gió gây ra
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
Chỉ vài câu giải thích mà hiểu được thì dẹp cái đào tạo kỹ sư xây dựng đi, lên forum này tìm hiểu cho nhanh.
Ngay cả dân thiết kế xây dựng, mấy ông hiểu và mó vào cái UST.
Ở trang truwóc có trả lời trong dăm câu của các nhà quản lý cột đấy, cần cách trả lời dẫn đến giải pháp cụ thể nữa thôi.
 

Hangtuyen

Xe tải
Biển số
OF-580021
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
229
Động cơ
1,158 Mã lực
Thiên nhiên tàn phá thật kinh khủng :(
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
11,421
Động cơ
61,745 Mã lực
cụ nhìn ảnh của em ở còm trước, có một cột liền kề cột bị gẫy mà ko sao chưng tỏ ko phải do gió gây ra
Thế có bao nhiêu cột gãy trên tổng số cột? Mà kể cả chỉ có một cột, nếu giải thích về lực chịu uốn không ra được con số cụ thể, giải pháp cụ thể thì lại rơi vao cảnh các nhà văn đi lo đúc cột rồi.
 

Alohavn911

Xe tải
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
301
Động cơ
-6,190 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
ô
Thế có bao nhiêu cột gãy trên tổng số cột? Mà kể cả chỉ có một cột, nếu giải thích về lực chịu uốn không ra được con số cụ thể, giải pháp cụ thể thì lại rơi vao cảnh các nhà văn đi lo đúc cột rồi.
ôi cái này thì em chịu, bão vừa qua xong có khi cụ hỏi mấy ông Điện lực thừa thiên huế còn chưa biết thì cụ hỏi em em biết trả lời sao, nhà bao việc. Thôi em còm mấy còm đẻ cầy km tý vậy. Còn lại thread này em trả cụ để cụ và cccm khác bàn về thiên tai vs cột điện
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top