[Funland] Hình ảnh về sức tàn phá của cơn bão số 5 tại Huế

boyboy1990

Xe tăng
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
1,933
Động cơ
8,157 Mã lực
vậy cột điện cần chắc chắn hơn, nhiều sắt hơn nữa
ngày trc có mấy khi cột điện đổ.
Cột xưa mình nhớ như cái thang
Đấy là cụ nghĩ thôi, cột như thế nào cũng đổ được hết nếu như lực kéo vượt quá sức chịu đựng của cột.
Cột ngày xưa cụ hay thấy gọi là cột bê tông cốt thép không ứng suất trước, để đạt được cùng một cường độ chịu lực như cột dự ứng lực thì nó phải sử dụng nhiều thép và bê tông hơn rất nhiều, và nếu quá lực thì nó vẫn phải gãy, có điều nó thường ko đứt đôi mà thôi.
Gần như tất cả các trường hợp gãy cột điện đều là do cây cối đổ vào đường dây, cái này là do vi phạm hành lang an toàn lưới điện, không có loại cột điện nào thiết kế để chống lại cây đổ cả.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,864
Động cơ
29,311 Mã lực
Tuổi
40
Em xin chửi tụi dự báo thời tiết VN. Đcm kêu tâm bão vão QNam đến QBình, mà ĐNẵng qê e éo thấy gió ccc chi hết. 9h sáng là tạnh qeo râu rồi trong khi 10h vẫn còn kêu bão ở biển ĐN đến QBình. Các bản tin trước báo cấp 11-12 làm dân hối hả chống bão, sau éo thấy bằng gió mùa đông bắc nữa, móa nó cứ vống lên cho chắc ghế tụi nó, còn dân thì gồng mình lên chống bão giấy ...
Là xu hướng thời đại 4.0 đó cụ. Bão to trên ti vi.
 

hatxihoi07

Xe đạp
Biển số
OF-306202
Ngày cấp bằng
25/1/14
Số km
21
Động cơ
82 Mã lực
- D8 DUL: do căng kéo trước ( e tính 6 tấn, hệ số căng kéo, an toàn là 6/9), như vậy để kéo sợi cáp đoa đứt cần lực là 6+9=15 tấn ( khi kéo đến 6t, thì ứng suất bằng 0, coi như sợi cáp chưa làm việc, kéo đến 15t mới đứt)
Có nhầm lẫn gì ở đây không, thép đã kéo ứng suất trước 6t, nếu tối đa chỉ chịu được lực căng 9t, thì chỉ còn có thể chịu thêm 9-6=3t là đứt chứ.
Thép bị kéo trước chứ có phải bị nén đâu mà làm phép cộng.
 

Nhật Nguyệt

Xe buýt
Biển số
OF-308366
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
581
Động cơ
4,663 Mã lực
Đánh giá nào cũng không bằng thực tế gãy 200 cột điện ở Huế rồi, có cái ảnh cột chịu mỗi gió và tải trọng dây đã đổ kềnh và gãy làm 3 đoạn.
Thôi để đợt bão sau ta lại.. tâm tư nhỉ.
Em ủng hộ cụ. Duy trì và bảo tồn cái ng.u là quyền của mỗi người. Những kẻ cứ muốn thông não làm người khác bớt ng.u đi là vi phạm nhân quyền. Em phản đối!!! :D
 

Cortana

Xe tải
Biển số
OF-355356
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
218
Động cơ
606,612 Mã lực
Em chặn 2 cụ thánh cùn. Đọc đau trĩ vãi :(
 

hungtt

Xe tăng
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
1,928
Động cơ
19,777 Mã lực
Nơi ở
HN
Mấy cụ chửi cột điện chửi chết kụ bọn Philipine với Hong Kong đi, ăn bớt với sai thiết kế, bão tí đã đổ gãy cột điện Côt điện của chúng nó mà biết đi nó đã sang Việt nam lâu rồi và đã không đổ thế này,:

1600454877143.png


1600454927291.png


Còn bọn Mẽo nữa, bao nhiêu sắt thế này vẫn đổ với gãy:

1600454981328.png


1600455033748.png
 

CRAVEN.A

Xe tải
Biển số
OF-114702
Ngày cấp bằng
28/9/11
Số km
205
Động cơ
5 Mã lực
Mang tiếng chơi ô fun
Nhiều đứa ngu lại còn nói to
Chỉ ra đây ta hiểu biết, nhưng cái đơn giản là hỏi gg cũng méo biết hỏi
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,533
Động cơ
32,817 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Là xu hướng thời đại 4.0 đó cụ. Bão to trên ti vi.
Mua thịt lợn trênTV , giải ngân cứu trợ gói 62k tỉ trên TV , thực phẩm bẩn trên TV ...nữa mí đủ :)) Cứ tình trạng như này có khi mỗi ông SX chương trình là xem TV rồi cũng chết như báo giấy mà thôi . Rảnh như các Cụ hưu trí cũng chẳng muốn xem
 

uoat_LX

Xe tăng
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
1,303
Động cơ
3,516 Mã lực
năm nào cũng vậy, lại có mấy anh chị ca bài cột điện không thép, đây, hỏi lắm nó vác búa ra đập cái trụ đó lòi ra thép DUL cho mấy anh chị xem đây này. Trụ ở Đà Nẵng

Em soi kỹ thì nghi vị trí cái cột gãy và cái cột đập ra có thép là 2 vị trí khác nhau thì phải ,căn cứ vào biển hiệu 60k , mấy cái tiểu sành ...Nhờ các cụ soi thêm ạ
 

Alohavn911

Xe tải
Biển số
OF-712083
Ngày cấp bằng
2/1/20
Số km
301
Động cơ
-6,277 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Có nhầm lẫn gì ở đây không, thép đã kéo ứng suất trước 6t, nếu tối đa chỉ chịu được lực căng 9t, thì chỉ còn có thể chịu thêm 9-6=3t là đứt chứ.
Thép bị kéo trước chứ có phải bị nén đâu mà làm phép cộng.
Ở đây là căng kéo trước. Sau khi đổ bê tông, cắt cáp thì cả khối bê tông và thép đang chịu nén. Cụ muốn bẻ gẫy cột thì phải kéo 1 lực cho nó về trạng thái nội lực bằng 0 + lực để phá hủy nó
Cụ thể ở đây e ko rõ lực căng kéo là bao nhiêu nên ko tính được, như dầm supper T thì tổng lực căng kéo 900 tấn ( 44-45 bó cáp) nên lực để dầm về nội lực bằng 0 là rất lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

An Nhi Sáng Tạo

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-644353
Ngày cấp bằng
29/4/19
Số km
847
Động cơ
26,769 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa - Hà Nội
Covid vừa đi bão đã lại tới. Tội miền Trung quá
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
10,836
Động cơ
52,141 Mã lực
Em ủng hộ cụ. Duy trì và bảo tồn cái ng.u là quyền của mỗi người. Những kẻ cứ muốn thông não làm người khác bớt ng.u đi là vi phạm nhân quyền. Em phản đối!!! :D
Vâng cụ, cái hạng coi não người khác như cái cống cứ đòi thông thì không ng.u mà do đầu họ chính là cống rãnh cần thông nên ám ảnh sự thông, cứ tưởng được thông thọc sung sướng tê mê là biểu hiện của sự thông ... minh ;))
 

Bachsima

Xe lăn
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
10,836
Động cơ
52,141 Mã lực
Mấy cụ chửi cột điện chửi chết kụ bọn Philipine với Hong Kong đi, ăn bớt với sai thiết kế, bão tí đã đổ gãy cột điện Côt điện của chúng nó mà biết đi nó đã sang Việt nam lâu rồi và đã không đổ thế này,:

View attachment 5478900

View attachment 5478901

Còn bọn Mẽo nữa, bao nhiêu sắt thế này vẫn đổ với gãy:

View attachment 5478902

View attachment 5478903
Ảnh cột sắt biết nó gãy do cái gì không mà đưa lên hả thầy ;))
Phi với Hongkong là hai ông tuyền bê thiết kế Anh Mỹ sang xứ họ chứ có tư duy gì mà lấy làm mẫu hầy.
Thôi, hắt xì hơi, em đi chỗ khác chơi đây, hôm qua em hắt hơi một cái gãy 200 cái tăm tre nhé, vật lý thật tài tình.
Hẹn gặp lại mùa bão năm sau .
 

windy1

Xe buýt
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
915
Động cơ
12,345 Mã lực
Nhìn cột điện làm bằng xi măng không có mấy cọng sắt lẫn trong đó. Có cột chỉ thấy vài cọng sắt mỏng, nằm rải rác, như cây tăm tre, thấy sợ thật . Tại sao người ta xây dựng lên mà không nghĩ đến độ bảo đảm an toàn của nó chút nào. Rủi gãy đổ , có thể làm chết người đang chạy xe phía bên dưới.
 

congchi

Xe buýt
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
816
Động cơ
9,409 Mã lực
Ở đây là căng kéo trước. Sau khi đổ bê tông, cắt cáp thì cả khối bê tông và thép đang chịu nén. Cụ muốn bẻ gẫy cột thì phải kéo 1 lực cho nó về trạng thái nội lực bằng 0 + lực để phá hủy nó
Cụ thể ở đây e ko rõ lực căng kéo là bao nhiêu nên ko tính được, như dầm supper T thì tổng lực căng kéo 900 tấn ( 44-45 bó cáp) nên lực để dầm về nội lực bằng 0 là rất lớn
Bác có chuyên môn về xd không?
Nếu không thì im lặng mà nghe thôi.
Còn nếu có thì bác về đốt mẹ cái trường dạy bác đi.
 

vandatAT

Xe container
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
5,556
Động cơ
40,773 Mã lực
Cãi lộn, xúc phạm, chửi bới nhau om sòm :D
 

Laimoidvg123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738197
Ngày cấp bằng
4/8/20
Số km
73
Động cơ
893 Mã lực
Tuổi
23
Website
play.google.com
Lãnh đạo đã lên tiếng nhé các cụ!
 

Hoangsonacv

Xe hơi
Biển số
OF-726767
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
179
Động cơ
876 Mã lực
Tuổi
32
Nhiều cụ trên công nhận giỏi thật, chỉ nhìn ảnh và miêu tả của báo chí, truyền hình mà kết luận đâu ra đó! Có lẽ nên giải tán hết các labo, viện kh khoa hẹo, máy móc kỹ thuật trong nước, quốc tế đi chợ đỡ tốn cơm.
Mà cũng đúng phong cách thợ trên Of chỉ cần xem 3 ảnh chụp trên web là phán đx tình trạng xe và giá bán luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top