[CCCĐ] HN - Hà Giang - Lũng Cú - Đồng Văn - Cao Bằng - Thác Bản Giốc ạ!!!

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
507
Động cơ
367,908 Mã lực
Nhân ngày nắng đẹp dự là vài ngày tới HN mưa nên đoàn mình quyết định trong giây lát... k đặt phòng trước như mọi khi mà cứ xách ba lô mà đi ạ.
13h30 phút lên đường từ HN ngày 8/11/2015


đây là chỗ nghỉ chân gần lên đến Hà Giang
Lên đến Hà Giang là 19h tối... Lượn vòng vòng đi ăn tối



Đây là cổng chào cao nguyên đá sáng ngày 9/11/2015 nắng chói chang... Hn mưa sụt sùi...


Rồi cũng leo tới Cổng Trời




... Cao cao xa xa rừng núi ....



Cũng làm tý Núi Đôi nắm xôi...



Chiếc tải này gãy trục nên đoàn xe con phải nhờ dân khoét núi để xuyên qua...


Đá tai mèo khắp nơi...







Này thì tam giác mạch này!


Cột cờ địa đầu tổ quốc... Thật ra từ chỗ này đến biên giới còn xa lắm.



Nên trên đường về xem bản đồ có đoạn sát đường đi nên ae vào nghịch tý





Phố cổ Đồng Văn... Toàn mấy chị dưới xuôi mặc đồ miền ngược lượn lờ





Mã pí lèng thăm thẳm... Hùng vĩ đẹp tuyệt trần!





Đường sang Cao bằng kinh hoàng... Mù k thấy đường, thỉnh thoảng gặp vài cái thủy điện đường gập ghềnh rất khó đi... Qua mấy rừng trúc, nứa nếu trời nắng rất đẹp, nhưng mù quá chả nhìn thấy gì nên không chụp để mọi người thưởng lãm được.


Trên đường đi có ghé dọc đường tặng quà các cháu ở trưởng nội trú. Theo như thầy giáo ở đó trao đổi thì các cháu thiếu quần áo, đồ ăn... đồ dùng học tập k thiếu bằng nên ai có tấm lòng tặng các cháu những thứ trên đừng tặng đồ dùng vì được cấp phát đủ.

18h ngày 10/11/2015 đến Cao Bằng.
Lên lịch đi Ba bể nhưng bà con Cao Bằng nói nếu đi Hòa Bình rồi thì k nên Ba Bể, lên Bản Giốc mà chơi nên ae đổi lịch



Cũng định vị sang bển làm tý



Quán cơm gần Thác có Bống thác, Lợn thác, Rau thác... cái gì cũng Thác rất ngon...



Thác Phụ



Thác Chính



Cả 2 thác rất đẹp



Cây hạt rẻ to...
Đoàn hết hành trình trở về HN...
Chúc các mọi người có những chuyến đi vui vẻ... Bài này mang tính chất liệt kê, lần đầu up bài không biết văn vẻ mọi người thông cảm!

P/S: Chuyến đi dài 1250km, đổ hết 2.460.000vnd tiền xăng (trong đó phải đổ xăng 95 ở Hà Giang hết hơn 700k). Xe Fortuner thánh lật thánh uống của các thánh anti đi hết ~ 11l/100km đường rừng rú thuộc hàng khó nhất VN!
 
Chỉnh sửa cuối:

AlexDo

Xe điện
Biển số
OF-41585
Ngày cấp bằng
26/7/09
Số km
2,321
Động cơ
489,794 Mã lực
Nơi ở
Monkey House
Website
www.facebook.com
Chuyến đi ổn đấy, em đi theo đường ngược lại từ Cao bằng sang Hà Giang về HN bằng em Land Fj80 cũng chỉ ăn xăng hơn Fortune của cụ tẹo. Đường Cao Bằng - Hà Giang đẹp lắm mà cụ ko chụp được kiểu ảnh nào
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
507
Động cơ
367,908 Mã lực
Cụ nhìn mù như thế em lết được về đến Cao Bằng là phong Huân Chương bản thân rồi ạ!
Em Land ăn nhiu thế ạ?
 

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,608
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Cụ này có cung đường hệt như em từng đi. Rất thú vị!!!
Ah, một vài ảnh của cụ cần xoay lại, em xem mà đau hết cả cổ :D
 

tuanprado

Xe tăng
Biển số
OF-25066
Ngày cấp bằng
1/12/08
Số km
1,149
Động cơ
502,122 Mã lực
Bạn này chả hiểu gì về phân chia thác Bản Giốc nên nói bừa.
Chướng tai quá, nên đọc và tìm hiểu rồi mới có thể nói nhé...[-X
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
507
Động cơ
367,908 Mã lực
https://vi.wikipedia.org/wiki/Thác_Bản_Giốc

Nhà mình cũng có xem qua thông tin trên wiki và ở phần cuối có công nhận là 1 phần của họ ở phía thác to. Dân bản địa k biết có lừa mình k nhưng nói là lên đò nhưng k đc thò chân xuống bên kia nếu k xin phép ạ. Các bác nào có thêm thông tin chỉ dẫn thêm.
 

quansr

Xe hơi
Biển số
OF-140756
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
153
Động cơ
366,878 Mã lực
Cảnh đẹp thật...e vào hóng lấy kinh nghiệm
 

buonnon

Xe buýt
Biển số
OF-166170
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
663
Động cơ
352,876 Mã lực
Ơ, cụ là cảnh sát hình sự hả cụ? vì e thấy tên cụ là cshs.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Nhà mình cũng có xem qua thông tin trên wiki và ở phần cuối có công nhận là 1 phần của họ ở phía thác to
"Đã xem qua thông tin" mà ko nhận ra cái sai và ko chịu sửa cái sai của mình?
----------------------------------------
Phần thác phụ ko bàn đến nữa vì nó hoàn toàn nằm trên lãnh thổ VN.
Thác chính (thác to): theo Hiệp định biên giới gần đây nhất (1999-2000) thì 1 nửa thác chính thuộc VN, 1 nửa thác chính thuộc TQ (tính theo dòng trung tuyến của thác và dòng chảy chính của sông dưới chân thác). Nên trong chú thích ảnh trong bài viết trước chủ thớt chú thích "Thác VN" (cho ảnh THÁC PHỤ hay còn gọi là thác cao) và "Thác TQ" (cho ảnh THÁC CHÍNH) là hoàn toàn thiếu hiểu biết, bẻ cong hiệp định giữa 2 nước VN & TQ. Cứ theo chú thích ảnh của chủ thớt thì "THÁC CHÍNH là "Thác TQ" !? --> Chủ thớt cần sửa lại những chú thích sai trái của mình!

P/S: Khi tôi dùng thuyền bè của vn ra thăm quan thác chính thì bè VN được phép đi 1 vòng tròn vượt qua trung tuyến của dòng chảy (tức phía bên kia trung tuyến, thuộc chủ quyền TQ) nhưng ko được lên bờ phía b TQ. Ngược lại thuyền bè du lịch TQ cũng được phép như vậy (được vòng qua phía bên này dòng chảy thuộc VN, nhưng ko được lên bờ phía VN). Điều này thuộc thỏa thuận khai thác du lịch trên đoạn sông này giữa 2 nước.

- Về cột mốc biên giới thì theo thông lệ quốc tế, khi biên giới đi qua sông thì phải cắm cột mốc kép đồng thời tại hai nước (căn từ giữa trung tuyến sông ra), chứ ko như 1 số người hiểu nhầm "lãnh thổ VN chỉ đến cột mốc phía VN, sau cột mốc đó là lãnh thổ TQ".
Trong hình này là cột mốc 836 (2) trên bờ của VN. (Tương ứng trên bờ bên kia sông của TQ là cột mốc 836 (1). Như vậy đường biên giới VN-TQ nằm ở giữa cặp cột mốc này (giữa dòng chảy sông Quây Sơn). Nhưng nhiều người lại hiểu nhầm "đường biên giới VN-TQ tính theo cột mốc 836 (2) này, nên "nghĩ rằng thác chính toàn bộ "thuộc TQ"? -> SAI.

 
Chỉnh sửa cuối:

Dr.vanchi

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-342278
Ngày cấp bằng
11/11/14
Số km
347
Động cơ
276,670 Mã lực
Phần thác phụ ko bàn đến nữa vì nó hoàn toàn nằm trên lãnh thổ VN.
Thác chính: theo Hiệp định biên giới gần đây nhất thì 1 nửa thác chính thuộc VN, 1 nửa thác chính thuộc TQ (tính theo dòng trung tuyến của thác và dòng chảy chính của sông dưới chân thác). Nên trong chú thích ảnh trong bài viết trước chủ thớt chú thích "Thác VN" (cho ảnh THÁC PHỤ hay còn gọi là thác cao) và "Thác TQ" (cho ảnh THÁC CHÍNH) là hoàn toàn thiếu hiểu biết, bẻ cong hiệp định giữa 2 nước VN & TQ. Cứ theo chú thích ảnh của chủ thớt thì "THÁC CHÍNH là "Thác TQ" !? --> Chủ thớt cần sửa lại những chú thích sai trái của mình!

P/S: Khi tôi dùng thuyền bè của vn ra thăm quan thác chính thì bè VN được phép đi 1 vòng tròn vượt qua trung tuyến của dòng chảy (tức phía bên kia trung tuyến, thuộc chủ quyền TQ) nhưng ko được lên bờ phía b TQ. Ngược lại thuyền bè du lịch TQ cũng được phép như vậy (được vòng qua phía bên này dòng chảy thuộc VN, nhưng ko được lên bờ phía VN). Điều này thuộc thỏa thuận khai thác du lịch trên đoạn sông này giữa 2 nước.

- Về cột mốc biên giới thì theo thông lệ quốc tế, khi biên giới đi qua sông thì phải cắm cột mốc kép đồng thời tại hai nước (căn từ giữa trung tuyến sông ra), chứ ko như 1 số người hiểu nhầm "lãnh thổ VN chỉ đến cột mốc phía VN, sau cột mốc đó là lãnh thổ TQ".
Trong hình này là cột mốc 836 (2) trên bờ của VN. (Tương ứng trên bờ bên kia sông của TQ là cột mốc 836 (1). Như vậy đường biên giới VN-TQ nằm ở giữa cặp cột mốc này (giữa dòng chảy sông Quây Sơn). Nhưng nhiều người lại hiểu nhầm "đường biên giới VN-TQ tính theo cột mốc 836 (2) này, nên "nghĩ rằng thác chính toàn bộ "thuộc TQ"? -> SAI.

Cảm ơn cụ đã thông não cho em , em thì chưa đi bao giờ nhưng đọc xong cũng chim ưng quá ah
Chắc chắn hè sang năm sẽ đi lên mann đó 1 chuyến an
 

btlong01

Xe hơi
Biển số
OF-24720
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
107
Động cơ
492,110 Mã lực
Hoa Tam giác mạch đẹp quá
 

btlong01

Xe hơi
Biển số
OF-24720
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
107
Động cơ
492,110 Mã lực
Hoa Tam giác mạch đẹp quá
 

cshs2020

Xe buýt
Biển số
OF-135076
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
507
Động cơ
367,908 Mã lực
"Đã xem qua thông tin" mà ko nhận ra cái sai và ko chịu sửa cái sai của mình?
----------------------------------------
Phần thác phụ ko bàn đến nữa vì nó hoàn toàn nằm trên lãnh thổ VN.
Thác chính (thác to): theo Hiệp định biên giới gần đây nhất (1999-2000) thì 1 nửa thác chính thuộc VN, 1 nửa thác chính thuộc TQ (tính theo dòng trung tuyến của thác và dòng chảy chính của sông dưới chân thác). Nên trong chú thích ảnh trong bài viết trước chủ thớt chú thích "Thác VN" (cho ảnh THÁC PHỤ hay còn gọi là thác cao) và "Thác TQ" (cho ảnh THÁC CHÍNH) là hoàn toàn thiếu hiểu biết, bẻ cong hiệp định giữa 2 nước VN & TQ. Cứ theo chú thích ảnh của chủ thớt thì "THÁC CHÍNH là "Thác TQ" !? --> Chủ thớt cần sửa lại những chú thích sai trái của mình!

P/S: Khi tôi dùng thuyền bè của vn ra thăm quan thác chính thì bè VN được phép đi 1 vòng tròn vượt qua trung tuyến của dòng chảy (tức phía bên kia trung tuyến, thuộc chủ quyền TQ) nhưng ko được lên bờ phía b TQ. Ngược lại thuyền bè du lịch TQ cũng được phép như vậy (được vòng qua phía bên này dòng chảy thuộc VN, nhưng ko được lên bờ phía VN). Điều này thuộc thỏa thuận khai thác du lịch trên đoạn sông này giữa 2 nước.

- Về cột mốc biên giới thì theo thông lệ quốc tế, khi biên giới đi qua sông thì phải cắm cột mốc kép đồng thời tại hai nước (căn từ giữa trung tuyến sông ra), chứ ko như 1 số người hiểu nhầm "lãnh thổ VN chỉ đến cột mốc phía VN, sau cột mốc đó là lãnh thổ TQ".
Trong hình này là cột mốc 836 (2) trên bờ của VN. (Tương ứng trên bờ bên kia sông của TQ là cột mốc 836 (1). Như vậy đường biên giới VN-TQ nằm ở giữa cặp cột mốc này (giữa dòng chảy sông Quây Sơn). Nhưng nhiều người lại hiểu nhầm "đường biên giới VN-TQ tính theo cột mốc 836 (2) này, nên "nghĩ rằng thác chính toàn bộ "thuộc TQ"? -> SAI.

Cảm ơn cụ chỉ giáo ạ!
 

hieutcnd

Xe điện
Biển số
OF-304539
Ngày cấp bằng
10/1/14
Số km
4,427
Động cơ
489,339 Mã lực
Xe gầm thấp đi được cung này ko các cụ? Em thì thấy cả Matiz leo Lũng Cú rồi, còn đoạn Đồng Văn - Cao Bằng ko biết thế nào?
 

Wildtrak 2013

Xe hơi
Biển số
OF-371121
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
134
Động cơ
252,291 Mã lực
Chuyến đi đẹp quá, em thèm đc làm 1 chuyến như này mà mãi vẫn chưa thực hiện được
 

vnuca

Xe buýt
Biển số
OF-168193
Ngày cấp bằng
23/11/12
Số km
825
Động cơ
353,284 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
vnuca.vn
Chuyến đi đẹp quá, nhà cháu đang chuẩn bị để theo chân cụ chủ.
 

P.HaiDang

Xe máy
Biển số
OF-378192
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
60
Động cơ
245,900 Mã lực
Chuyến đi của cụ dài và thú vị nhưng cụ viết ngắn quá, mỗi trang đã hết! Dù sao cũng cảm ơn cụ đã cho em ngắm tổ quốc ta tươi đẹp và hùng vĩ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top