Hô biến chìa khóa thẳng thành chìa khóa gập!

Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,389
Động cơ
659,886 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Gần đúng như vậy, với xe đã có chìa gập theo xe thì có thêm 1 chìa gập nữa, với xe ko có chìa gập theo xe thì có chìa gập mới, còn chìa thẳng ban đầu sau khi bị rút ruột còn lại vỏ + đầu chìa như cũ và để làm chìa mở cửa dự phòng mà thôi.
Xe em bọn fò nó cho 1 chìa có remote và 1 chìa kg. Vì thế làm thêm chìa gập thì sẽ có 2 chìa dự phòng chạy bằng cơm thôi.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
cụ làm đc trên con mon gẻ của tôi, xin gọi cụ là.... cụ. phải dùng chìa gốc có code + chìa phụ mới in đc ra phôi chìa mới cụ ạ. sách hướng dẫn có ghi rất chi tiết mục này đó.
Tớ ko thích làm cụ đâu ... giề lắm :P. Nhưng làm đc đấy bác ah, tớ đã làm rồi, ngoài việc chuyển phần điểu khiển từ xa từ chìa thẳng sang chìa gập còn phải chuyển cả chíp từ nữa. Khi đó chìa gập mới có toàn bộ phần điều khiển và chíp từ của chìa thẳng cũ nên sử dụng điều khiển, khởi động xe hoàn toàn bình thường ko phải nạp code gì cả.
Còn nếu muốn giữ lại chíp từ cho chìa thẳng để vẫn dùng khởi động xe đc, thì mua 1 chíp từ mới sau đó copy code của chìa thẳng cũ vào chìa gập mới, như vậy cả 2 chìa đều dùng đc, hì :D
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Bác chủ ơi, em thấy hình bác độ lại chìa đẹp lắm. Hiện em đi Mondeo 05 cũng muốn làm lại thành chìa gập được nhưng không biết thế nào đây, bác có thể tư vấn dùm em cái được không ợ, Thanks !
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Bác chủ ơi, em thấy hình bác độ lại chìa đẹp lắm. Hiện em đi Mondeo 05 cũng muốn làm lại thành chìa gập được nhưng không biết thế nào đây, bác có thể tư vấn dùm em cái được không ợ, Thanks !
Đã PM trả lời bác rồi nhé.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,151
Động cơ
540,150 Mã lực
Bác Thắng hiểu nhầm rùi, transponder chip không thể copy được.

Khi có (phôi) chìa mới thì việc cần làm không phải là copy mã của chìa cũ sang cho chìa mới để chìa mới sử dụng được cho xe đâu. Mà là "lập trình" để bộ điều khiển trong xe hiểu đó là một chìa được chấp nhận. Như Focus 2011 thì ECU nhận tối đa 8 cái chìa. 8 chìa này phát 8 mã khác nhau (mã hóa 40 bit, tổng cộng có 2^40 mã nên xác suất trùng là 1/ 1 nghìn tỷ).

Điều này có nghĩa là nếu em nhặt được, hoặc nhảy được cái chìa xe Focus của bác, em chỉ việc ra thợ khóa đánh cái lưỡi (vật lý) rồi "lập trình" tý là sử dụng cho xe em được luôn.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Bác Thắng hiểu nhầm rùi, transponder chip không thể copy được.
Khi có (phôi) chìa mới thì việc cần làm không phải là copy mã của chìa cũ sang cho chìa mới để chìa mới sử dụng được cho xe đâu. Mà là "lập trình" để bộ điều khiển trong xe hiểu đó là một chìa được chấp nhận. Như Focus 2011 thì ECU nhận tối đa 8 cái chìa. 8 chìa này phát 8 mã khác nhau (mã hóa 40 bit, tổng cộng có 2^40 mã nên xác suất trùng là 1/ 1 nghìn tỷ).
Điều này có nghĩa là nếu em nhặt được, hoặc nhảy được cái chìa xe Focus của bác, em chỉ việc ra thợ khóa đánh cái lưỡi (vật lý) rồi "lập trình" tý là sử dụng cho xe em được luôn.
Hehe, việc lập trình để ECU nhận chíp chìa là cách chính quy, thường là phải vào hãng mới làm đc và giá đắt, mất nhiều thời gian. Trong khi đó ở ngoài "giang hồ" lại có thiết bị đọc code chíp cũ và copy & paste sang chíp mới, giá mềm hơn, nhanh gọn hơn. Nhiều khi "phi chính quy" được việc hơn "chính quy" là vậy, hì :D.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,151
Động cơ
540,150 Mã lực
Hehe, em không phải là bắt bẻ gì, nhưng tiện topic của bác nên trao đổi cho nó rõ vấn đề thôi nhé, nếu chưa chính xác hoặc phiền bác bảo ngay ạ.

Không loại trừ khả năng có loại thiết bị như bác nói nhưng em nghĩ để làm được như vậy thì đây là thiết bị ngoài luồng, không hợp pháp, và trình độ của người làm ra nó phải rất cao để có thể bẻ được hệ thống an ninh và immobilizer của xe. Lý do là nhà sản xuất đã áp dụng tất cả những gì họ cho là cần thiết để chống việc copy mã chìa, hay nói chính xác hơn là làm cho việc copy mã chìa trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí đây là quy định bắt buộc cho các xe sản xuất gần đây. Như xe Ford thì quy trình làm thêm chìa khá đơn giản so với một số hãng xe khác và đã đơn giản tới mức người sử dụng có thể tự làm theo hướng dẫn.

Làm thế nào để gây khó khăn tối đa cho việc sao chép chìa trái phép (gây nguy cơ mất xe cho chủ xe) mà vẫn đủ giản tiện để chủ xe có thể tự làm nếu cần? Giải pháp của họ là làm ra các phôi chìa có mã cố định, còn hệ thống an ninh của xe thì có thể lập trình lại để nhận thêm chìa mới. Như vậy thì:

- Em nhặt được chìa khóa xe bác, em có thể biến nó thành chìa khóa xe em rất dễ dàng; <Trường hợp 1>
- Em mượn chìa khóa xe bác, em cũng không thể (hoặc vô cùng khó) đi copy thêm một chìa để lúc nào sểnh ra là em sử dụng xe bác như xe mình, hehe <Trường hợp 2>

Biết rằng để người dùng tự "lập trình" cho ECU nhận mã radio điều khiển hệ thống khóa xe trung tâm (Vehicle Central Locking System) thì cần một chìa đang sử dụng tốt, để lập trình cho ECU nhận mã điều khiển hệ thống khóa khởi động xe (Immobilizer) thì cần 2 chìa đang sử dụng tốt.

Phân tích logic thì:

- Trường hợp 1: Em là chủ xe em nên đương nhiên em có 2 chìa đang sử dụng tốt và có thể lập trình cho ECU nhận thêm bất cứ chìa nào có cùng giao thức (Protocol), và tối đa đến thêm 6 chìa nữa, tổng cộng 8 chìa. Các bác để ý sẽ thấy, trên eBay đầy thằng bán lại những cái chìa không phải chìa trắng mà là chìa của xe nọ xe kia đang sử dụng bị mất xe vì lý do nào đó (bão Katrina chẳng hạn). Giá khá đắt đấy nhé vì chỉ thêm mấy đồng đi đánh lưỡi là sử dụng được rùi.

- Trường hợp 2: Có mượn cả xe cả chìa của bác thì em chỉ làm thêm được cái chìa để mở cửa xe (cơ và/hoặc radio) chứ không làm được chìa để khởi động xe vì lúc cho mượn xe không ai đưa 2 chìa cả.

Trường hợp mất chìa khóa xe, phải ra đại lý của hãng sản xuất vì các thợ khóa (Locksmith) thông thường không có thiết bị để đọc và ghi mã chìa mới vào ECU của xe. Quy trình của các hãng xe là chỉ cung cấp loại thiết bị này cho đại lý, không cung cấp cho bên ngoài vì sẽ không kiểm soát được. Vào đại lý làm chìa khóa thì đương nhiên là phải theo quy trình, trình giấy tờ nhân thân, sở hữu mới có thể làm chìa rùi. Khi làm chìa mới xong thì kẻ gian đang giữ chìa bị mất của các bác chỉ có thể dùng chìa vật lý (lưỡi cơ) để mở cửa xe, không thể điều khiển từ xa hay khởi động xe.

Ứng dụng vào thực tế: Với những thông tin trên, thì các bác có thể trao chìa khóa xe cho bảo vệ bãi gửi xe nếu nơi đó yêu cầu mà hoàn toàn không lo ngại rằng họ có thể đi làm thêm chìa để sử dụng trái phép xe mình.
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
em đang đi Mondeo 2005, thấy dzụ này hay quá nhưng cũng chưa hiểu rõ lắm nên đành lót dép hóng tiếp ợ.
 

xe_bo_ja

Xe hơi
Biển số
OF-9158
Ngày cấp bằng
2/9/07
Số km
116
Động cơ
537,012 Mã lực
Nơi ở
HAI PHONG
Hehe, em không phải là bắt bẻ gì, nhưng tiện topic của bác nên trao đổi cho nó rõ vấn đề thôi nhé, nếu chưa chính xác hoặc phiền bác bảo ngay ạ.

Không loại trừ khả năng có loại thiết bị như bác nói nhưng em nghĩ để làm được như vậy thì đây là thiết bị ngoài luồng, không hợp pháp, và trình độ của người làm ra nó phải rất cao để có thể bẻ được hệ thống an ninh và immobilizer của xe. Lý do là nhà sản xuất đã áp dụng tất cả những gì họ cho là cần thiết để chống việc copy mã chìa, hay nói chính xác hơn là làm cho việc copy mã chìa trở nên vô cùng khó khăn, thậm chí đây là quy định bắt buộc cho các xe sản xuất gần đây. Như xe Ford thì quy trình làm thêm chìa khá đơn giản so với một số hãng xe khác và đã đơn giản tới mức người sử dụng có thể tự làm theo hướng dẫn.

Làm thế nào để gây khó khăn tối đa cho việc sao chép chìa trái phép (gây nguy cơ mất xe cho chủ xe) mà vẫn đủ giản tiện để chủ xe có thể tự làm nếu cần? Giải pháp của họ là làm ra các phôi chìa có mã cố định, còn hệ thống an ninh của xe thì có thể lập trình lại để nhận thêm chìa mới. Như vậy thì:

- Em nhặt được chìa khóa xe bác, em có thể biến nó thành chìa khóa xe em rất dễ dàng; <Trường hợp 1>
- Em mượn chìa khóa xe bác, em cũng không thể (hoặc vô cùng khó) đi copy thêm một chìa để lúc nào sểnh ra là em sử dụng xe bác như xe mình, hehe <Trường hợp 2>

Biết rằng để người dùng tự "lập trình" cho ECU nhận mã radio điều khiển hệ thống khóa xe trung tâm (Vehicle Central Locking System) thì cần một chìa đang sử dụng tốt, để lập trình cho ECU nhận mã điều khiển hệ thống khóa khởi động xe (Immobilizer) thì cần 2 chìa đang sử dụng tốt.

Phân tích logic thì:

- Trường hợp 1: Em là chủ xe em nên đương nhiên em có 2 chìa đang sử dụng tốt và có thể lập trình cho ECU nhận thêm bất cứ chìa nào có cùng giao thức (Protocol), và tối đa đến thêm 6 chìa nữa, tổng cộng 8 chìa. Các bác để ý sẽ thấy, trên eBay đầy thằng bán lại những cái chìa không phải chìa trắng mà là chìa của xe nọ xe kia đang sử dụng bị mất xe vì lý do nào đó (bão Katrina chẳng hạn). Giá khá đắt đấy nhé vì chỉ thêm mấy đồng đi đánh lưỡi là sử dụng được rùi.

- Trường hợp 2: Có mượn cả xe cả chìa của bác thì em chỉ làm thêm được cái chìa để mở cửa xe (cơ và/hoặc radio) chứ không làm được chìa để khởi động xe vì lúc cho mượn xe không ai đưa 2 chìa cả.

Trường hợp mất chìa khóa xe, phải ra đại lý của hãng sản xuất vì các thợ khóa (Locksmith) thông thường không có thiết bị để đọc và ghi mã chìa mới vào ECU của xe. Quy trình của các hãng xe là chỉ cung cấp loại thiết bị này cho đại lý, không cung cấp cho bên ngoài vì sẽ không kiểm soát được. Vào đại lý làm chìa khóa thì đương nhiên là phải theo quy trình, trình giấy tờ nhân thân, sở hữu mới có thể làm chìa rùi. Khi làm chìa mới xong thì kẻ gian đang giữ chìa bị mất của các bác chỉ có thể dùng chìa vật lý (lưỡi cơ) để mở cửa xe, không thể điều khiển từ xa hay khởi động xe.

Ứng dụng vào thực tế: Với những thông tin trên, thì các bác có thể trao chìa khóa xe cho bảo vệ bãi gửi xe nếu nơi đó yêu cầu mà hoàn toàn không lo ngại rằng họ có thể đi làm thêm chìa để sử dụng trái phép xe mình.
bác cho em hỏi những xe từ năm bao nhiêu mới có công nghệ này
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,151
Động cơ
540,150 Mã lực
Theo em tìm hiểu thì Mercedes-Benz áp dụng từ 1995 còn Ford áp dụng từ 1996.

 

Bullkeo

Xe tải
Biển số
OF-144951
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
380
Động cơ
365,453 Mã lực
em đang đi Mondeo 2005, thấy dzụ này hay quá nhưng cũng chưa hiểu rõ lắm nên đành lót dép hóng tiếp ợ.
Mon bảo mật ác phết, không hiểu chỉ lấy lõi sắt của chìa chính gắn vào phôi mới có đề được không hay phải tháo thêm chíp của chìa chính gắn vào lõi mới mới đề được.
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Có cụ nào làm được chìa khóa gập cho ford everest chưa ạ em ngắm vụ này ở topic này lâu lắm rồi nhưng chưa thấy cụ nào làm cho FE cả http://www.otofun.net/threads/286828-chia-khoa-gap-folding-key/page124
Cụ nào đã thành công hoặc có cách nào làm được hướng dẫn em với ạ
Thực ra việc làm chìa gập chuyển đổi cho chìa thẳng chỉ khó nhất là cần có chìa gập thiết kế riêng cho chìa xe đó. Các chìa chuyển đổi này đều xuất xứ TQ, nhưng Ford China lại ko lắp ráp Everest nên thị trường ko có chìa gập chuyển đổi cho Everest. Nếu chìa Everest giống hệt chìa Escape thì bác tìm xem có chìa gập lắp lẫn đc ko?.

Mon bảo mật ác phết, không hiểu chỉ lấy lõi sắt của chìa chính gắn vào phôi mới có đề được không hay phải tháo thêm chíp của chìa chính gắn vào lõi mới mới đề được.
Các xe đều giống nhau thôi bác ah, ko riêng gì Mondeo, phải tháo và chuyển chíp từ của chìa cũ đưa sang vỏ chìa mới thì mới khởi động máy xe đc.
 

totolo

Xe hơi
Biển số
OF-151199
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
161
Động cơ
358,120 Mã lực
Cái này hay đấy nhỉ? chìa gập lại nên sẽ gọn hơn, đánh dấu, lúc nào cần sử dụng ^^
 

transporter

Xe hơi
Biển số
OF-14982
Ngày cấp bằng
22/4/08
Số km
151
Động cơ
514,230 Mã lực
Đã bác nào làm cho Mon chưa ạ? Em thấy hướng dẫn lập chình chìa khóa mới trong Manual lằng nhằng phết! Sợ nhất là đùng một cái chìa khóa gập không nổ được máy mà không mang chìa khóa cũ cùng với người thì móm. Em máu vụ này lắm, chắc phải qua bác Viet làm một cái mới được.

Thực ra việc làm chìa gập chuyển đổi cho chìa thẳng chỉ khó nhất là cần có chìa gập thiết kế riêng cho chìa xe đó. Các chìa chuyển đổi này đều xuất xứ TQ, nhưng Ford China lại ko lắp ráp Everest nên thị trường ko có chìa gập chuyển đổi cho Everest. Nếu chìa Everest giống hệt chìa Escape thì bác tìm xem có chìa gập lắp lẫn đc ko?.


Các xe đều giống nhau thôi bác ah, ko riêng gì Mondeo, phải tháo và chuyển chíp từ của chìa cũ đưa sang vỏ chìa mới thì mới khởi động máy xe đc.
 

hatband

Xe hơi
Biển số
OF-91834
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
108
Động cơ
404,780 Mã lực
Thực ra việc làm chìa gập chuyển đổi cho chìa thẳng chỉ khó nhất là cần có chìa gập thiết kế riêng cho chìa xe đó. Các chìa chuyển đổi này đều xuất xứ TQ, nhưng Ford China lại ko lắp ráp Everest nên thị trường ko có chìa gập chuyển đổi cho Everest. Nếu chìa Everest giống hệt chìa Escape thì bác tìm xem có chìa gập lắp lẫn đc ko?.
Vâng ạ em cũng đoán thế cụ ạ em nên em đang hóng xem vụ này có cụ nào làm thành công chưa
 

ecstasy

Xe buýt
Biển số
OF-13930
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
703
Động cơ
523,760 Mã lực
Nơi ở
108 Nghĩa Tân kéo dài - Cầu Giấy - Hà Nội
Thực ra việc làm chìa gập chuyển đổi cho chìa thẳng chỉ khó nhất là cần có chìa gập thiết kế riêng cho chìa xe đó. Các chìa chuyển đổi này đều xuất xứ TQ, nhưng Ford China lại ko lắp ráp Everest nên thị trường ko có chìa gập chuyển đổi cho Everest. Nếu chìa Everest giống hệt chìa Escape thì bác tìm xem có chìa gập lắp lẫn đc ko?.
Vâng ạ em cũng đoán thế cụ ạ em nên em đang hóng xem vụ này có cụ nào làm thành công chưa
cụ thử cái này xem
 

artmedia5881

Xe container
Biển số
OF-444444
Ngày cấp bằng
23/8/10
Số km
6,323
Động cơ
493,062 Mã lực
Cụ cho em hỏi là em muốn làm cho em Escape của em thì có phôi để làm không ợh!
Em cảm ơn cụ!
 
Biển số
OF-60822
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,332
Động cơ
464,550 Mã lực
Em có ý kiến cụ Vịt với lão Kienvinh cổ phần làm hợp tác xã, ra đầu Lương Văn Can ngồi đê - ô giê \:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top