[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,274
Động cơ
39,631 Mã lực
Em đã nói rồi, không kể chiến tranh nóng thì cuộc đua kinh tế giữa mĩ và trung quốc có 7 cấp độ. Thấp nhất là chiến tranh thương mại rồi tới cuộc chiến tranh giành thị phần và khu vực ảnh hưởng, cao nhất là chiến tranh tỉ giá hối đoái tức chiến tranh tài chính. Mỗi cấp độ chiến tranh có hàng chục tới vài chục món vũ khí còn gọi là lá bài. Chiến tranh thương mại ở cấp độ bét dem em từng có câu chuyện cuối tuần chỉ nói về nó hồi thương chiến 1.0 nên không nhắc tới nữa

Cuộc chiến cấp độ thấp thứ hai là tranh giành thị phần và khu vực ảnh hưởng vẫn chưa nổ ra. Bởi mĩ không muốn dùng món vũ khí này. Mĩ vẫn tôn trọng chính sách một trung hoa, nhưng các nước khác thì không biết ạ. Mĩ chỉ cần bật đèn xanh, lập tức Đài loan bỏ tiền ngay. Người ta từng chứng kiến trung quốc chỉ viện trợ 10 (mười) triệu USD là mấy đảo quốc Thái bình dương và quốc gia châu Phi Trung Mĩ công nhận đại lục là đại diện duy nhất của trung quốc. Nay Đài loan bỏ ra gấp đôi gấp ba thì gió lại xoay chiều ngay. Sau đó media G7 phát hiện ra điểm đến du lịch mới là ổn

Túm váy lại: bác đã không biết về các cấp độ chiến tranh kinh tế thì chịu khó nghe sự thật đi, đừng nhắc tới cuồng nọ cuồng kia rồi em liệt kê thêm nhiều chi tiết càng khó đỡ
Chiến tranh Tiền tệ tỷ giá khó. Vì Tq vẫn duy trì chế độ 2 đồng tiền đã tính bài thủ từ lâu (CNY vs CNH) mở cửa he hé. Hai đồng tiền có lợi thế là phòng thủ chiến tranh tiền tệ, nhưng lại có nhược điểm không tự do chuyển đổi nên vai trò đồng tiền ko cao.

Người ta vẫn xoay qua xoay lại USd, Euro, Nhật, Bảng, Thuỵ sỹ chứ Tệ vẫn khó có vai trờ quá lớn. Nếu chưa tự do chuyển đổi.

Còn đô Mỹ thì có thoả thuận swap và phối hợp chính sách tiền tệ giữa các nước phương Tây đỡ đòn nên cũng khó đánh. Trừ khi Trump làm cái gì quá ngu ngốc phá vỡ liên minh tiền tệ phương Tây.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,285
Động cơ
297,234 Mã lực
Em đã nói rồi, không kể chiến tranh nóng thì cuộc đua kinh tế giữa mĩ và trung quốc có 7 cấp độ. Thấp nhất là chiến tranh thương mại rồi tới cuộc chiến tranh giành thị phần và khu vực ảnh hưởng, cao nhất là chiến tranh tỉ giá hối đoái tức chiến tranh tài chính. Mỗi cấp độ chiến tranh có hàng chục tới vài chục món vũ khí còn gọi là lá bài. Chiến tranh thương mại ở cấp độ bét dem em từng có câu chuyện cuối tuần chỉ nói về nó hồi thương chiến 1.0 nên không nhắc tới nữa

Cuộc chiến cấp độ thấp thứ hai là tranh giành thị phần và khu vực ảnh hưởng vẫn chưa nổ ra. Bởi mĩ không muốn dùng món vũ khí này. Mĩ vẫn tôn trọng chính sách một trung hoa, nhưng các nước khác thì không biết ạ. Mĩ chỉ cần bật đèn xanh, lập tức Đài loan bỏ tiền ngay. Người ta từng chứng kiến trung quốc chỉ viện trợ 10 (mười) triệu USD là mấy đảo quốc Thái bình dương và quốc gia châu Phi Trung Mĩ công nhận đại lục là đại diện duy nhất của trung quốc. Nay Đài loan bỏ ra gấp đôi gấp ba thì gió lại xoay chiều ngay. Sau đó media G7 phát hiện ra điểm đến du lịch mới là ổn

Túm váy lại: bác đã không biết về các cấp độ chiến tranh kinh tế thì chịu khó nghe sự thật đi, đừng nhắc tới cuồng nọ cuồng kia rồi em liệt kê thêm nhiều chi tiết càng khó đỡ
bao nhiêu cấp là toàn cụ đang tự vẽ ra. TQ họ có care dek đâu.

tóm lại có trả lời được thực tế lẫn nhãn tiền không? Đó là:

- sao Ngài Trăm không cho thực thi level mà cụ đang vẽ ra luôn đi, để có thể ung dung ngồi cửa trên? Mà Trăm phải xoắn đến mức hèn như vậy, khi thiếu điều năn nỉ Tập đế alo mà Tập đế vẫn phớt lờ? Rồi thảm đến mức phải tung tin vịt vv…

- nhìn thực tế thì ai cũng thấy TQ có khả năng cầm cự lâu hơn Mỹ … trừ mấy đứa maga …
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,285
Động cơ
297,234 Mã lực
NẾU ÔNG TRUMP TÁI ÁP THUẾ 46%, DOANH NGHIỆP SẼ 'PHÁ SẢN'
Giới doanh nghiệp Việt Nam đứng ngồi không yên không chỉ do xuất khẩu sang Mỹ gần như bị bít cửa với mức thuế 46% vẫn còn lơ lửng mà còn là nỗi lo đối mặt với cơn bão hàng giá rẻ từ Trung Quốc.
Như một doanh nghiệp FDI lớn ở VN chia sẻ, thì vấn đề với họ hiện giờ là, sự sớm nắng chiều mưa của Ngài Trăm khiến họ không thể lên kế hoạch cho sự chuyển đổi, nếu cần.

Cụ thể, ngay sau khi có vụ áp thuế 46😁%, doanh nghiệp đã họp bàn ngay cho việc chuyển nhà máy SX của họ sang nước khác. Nhưng hôm sau khi Trăm tuyên bố hoãn đánh thuế 90 ngày. Thì họ dừng mọi kế hoạch chuyển đổi. Vì không chắn chắn vào chính sách của nước Mỹ

Còn trên mạng xã hội một bạn nhân viên nhà máy Đài Loan ở phía Nam có chia sẻ khi được hỏi việc áp thuế của Mỹ có ảnh hưởng đến nhà máy giày xuất khẩu của nhà máy bạn không. Thì bạn có trả lời là: không ảnh hưởng gì. Nhà máy vẫn full đơn hàng đến hết 2025. Thuế có đánh thì dân Mỹ chịu vv

Và lưu ý là việc dịch chuyển sx, đóng cửa nhà máy ở VN không đồng nghĩa với phá sản. Chỉ là sẽ lay off nhân công lao động VN. Mà điều này cũng không ảnh hưởng mấy đâu. Vì sẽ có các nhà máy khác hấp thu hết số công nhân đó vv
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,478
Động cơ
371,858 Mã lực
Tuổi
59
Theo tính thời sự từ cc, vậy là Mỹ đang ngu ngốc, TQ đang chuẩn bài ạ. @-)
Vâng, chờ tiếp từ cc.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,836
Động cơ
284,300 Mã lực
Tuổi
51
Như một doanh nghiệp FDI lớn ở VN chia sẻ, thì vấn đề với họ hiện giờ là, sự sớm nắng chiều mưa của Ngài Trăm khiến họ không thể lên kế hoạch cho sự chuyển đổi, nếu cần.

Cụ thể, ngay sau khi có vụ áp thuế 46😁%, doanh nghiệp đã họp bàn ngay cho việc chuyển nhà máy SX của họ sang nước khác. Nhưng hôm sau khi Trăm tuyên bố hoãn đánh thuế 90 ngày. Thì họ dừng mọi kế hoạch chuyển đổi. Vì không chắn chắn vào chính sách của nước Mỹ

Còn trên mạng xã hội một bạn nhân viên nhà máy Đài Loan ở phía Nam có chia sẻ khi được hỏi việc áp thuế của Mỹ có ảnh hưởng đến nhà máy giày xuất khẩu của nhà máy bạn không. Thì bạn có trả lời là: không ảnh hưởng gì. Nhà máy vẫn full đơn hàng đến hết 2025. Thuế có đánh thì dân Mỹ chịu vv

Và lưu ý là việc dịch chuyển sx, đóng cửa nhà máy ở VN không đồng nghĩa với phá sản. Chỉ là sẽ lay off nhân công lao động VN. Mà điều này cũng không ảnh hưởng mấy đâu. Vì sẽ có các nhà máy khác hấp thu hết số công nhân đó vv
Đơn hàng dệt may - da giày của VN có bị ảnh hưởng đấy cụ, chính sách của Mỹ cứ thay đổi làm thị trường xáo trộn, tâm lý người tiêu dùng bị ảnh hưởng, họ sẽ thận trọng và tiết kiệm hơn khi chi tiêu. Ngành này lợi nhuận mỏng, xáo trộn một chút thôi là thở oxy ngay !
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,285
Động cơ
297,234 Mã lực
Đơn hàng dệt may - da giày của VN có bị ảnh hưởng đấy cụ, chính sách của Mỹ cứ thay đổi làm thị trường xáo trộn, tâm lý người tiêu dùng bị ảnh hưởng, họ sẽ thận trọng và tiết kiệm hơn khi chi tiêu. Ngành này lợi nhuận mỏng, xáo trộn một chút thôi là thở oxy ngay !
Có ảnh hưởng chứ ạ, nhưng sẽ không nghiêm trọng lắm đâu . Việc ta chủ động liên hệ trước với bên Mỹ để đề nghị đàm phán thực ra là để tỏ rõ thiện chí , ta nước nhỏ cũng không nên đối đầu hay tỏ ra quá cương vv. Chứ không quá ko về ảnh hưởng đâu. Rồi cụ cứ chờ xem … Covid khó khăn thế còn vượt qua. Vụ 46% này không bao giờ tác động bằng Covid đâu. Chưa kể, ngoài một số hàng hóa có vấn đề xuất xứ, nguồn gốc (pin, thép) và Hải sản đông lạnh dễ chịu tác động, thì những mặt hàng khác đều là hàng hóa mà dân Mỹ cần và dân Mỹ chịu ảnh hưởng nếu áp thuế vv sẽ không lo phải chịu mức 46% vv
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,594
Động cơ
696,689 Mã lực
Tuổi
23
Bên Tq có đòn Trái phiếu Mỹ, thì Mỹ có đòn delisting cổ phiếu công ty Tq. Em thấy ông ăn chả bà ăn nem, kẻ cắp bà già chưa ai hơn ai.

Bây giờ quan trọng nhất theo em là bên nào lôi kéo được nhiều đồng đội hơn, khi Cold War 2.0 bên nào đông quân đông thị trường hơn bên đó thắng.

CW 2.0 có thể kéo dài 10-20 năm chứ ko chỉ sốc 1-2 tháng nên đông quân, đông tài nguyên, đông thị trường rất quan trọng.

Nên trước mắt Mỹ lôi kéo được Ấn Độ là 1 nước ưu thế rồi. Nhật Hàn Đài Úc thì ko bao giờ theo Tq rồi. Canada & Mexico dù yêu nhau lắm cắn nhau đau nhưng cũng ko thể tách rời Mỹ rồi. Trung Đông thì ko theo phe nào rồi vì có nguồn lực vị thế riêng. Nga là ẩn số, giải quyết xong Ukraine đã.

Chỉ có Mỹ la tinh & ĐNA & EU thì chơi hai mang, có khả năng swing. Nhất là EU em nghĩ EU vẫn đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc chiến tranh lạnh này, swing về bên nào bên đó thắng. Vì EU có cả công nghệ, thị trường, tài chính.

Ngoài ra, Cả 2 bên đều có 1 quân bài tủ là công nghệ: chỉ cần xì công nghệ cho nước nào sẽ lôi kéo được nước đó, nhất là các nước thế giới thứ 3.

Chính ra Mỹ lại dễ xì công nghệ hơn Tq? vì công nghệ Mỹ rất cao họ có thể xì công nghệ bậc thấp ccho đối thủ Tq để nước đó cạnh tranh với Tq mà rủi ro cạnh tranh công nghệ trực tiếp với Mỹ thấp hơn; còn công nghệ Tq vừa vừa mà xì là nuôi đối thủ cạnh tranh trực tiếp luôn.
Cái vụ trái phiếu, China chưa đặt ra, nhưng Canada đặt ra rồi bác.

Tai ác của Trái phiếu ở chỗ:
Chỉ 1 người bán (kể cả bên nhỏ thôi), nó có thể ảnh hưởng thị trường toàn cầu.

Đành là tạm thời, US nhiều đồng minh.
Hãy xem EU bác ạ, đồng minh bậc nhất của anh Chum, họ phản ứng thế nào, đừng nói đến Nhựt Hàn Úc.
Taiwan thì khó nói, một phần vì hắn quá nhỏ.
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,285
Động cơ
297,234 Mã lực
Buồn cười cái ông huyen141292 tự vẽ ra 7 cấp độ chiến tranh thương mại vv…

cứ làm như có thể lên kịch bản chiến tranh thương mại, và diễn tiến nó theo đúng kịch bản đã được bên gây war vẽ ra không bằng …

xin lỗi cchứ mới đến level 1 hay 2 gì đó đã toang Mika nó rồi. Dân chúng lẫn doanh nghiệp tranh nhau gom hàng trước ngày áp thuế. Không ngừng áp thuế một số mặt hàng thiết yếu thì dân Mỹ nếu không giết nhau để tranh mua hàng thì cũng treo cổ chính phủ lên rồi vv
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,274
Động cơ
39,631 Mã lực
Có ảnh hưởng chứ ạ, nhưng sẽ không nghiêm trọng lắm đâu . Việc ta chủ động liên hệ trước với bên Mỹ để đề nghị đàm phán thực ra là để tỏ rõ thiện chí , ta nước nhỏ cũng không nên đối đầu hay tỏ ra quá cứng rắn vv. Chứ không quá ko về ảnh hưởng đâu. Rồi cụ cứ chờ xem … Covid khó khăn thế còn vượt qua. Vụ 46% này không bao giờ tác động bằng Covid đâu. Chưa kể, ngoài một số hàng hóa có vấn đề xuất xứ, nguồn gốc (pin, thép) và Hải sản đông lạnh dễ chịu tác động, thì những mặt hàng khác đều là hàng hóa mà dân Mỹ cần và dân Mỹ chịu ảnh hưởng nếu áp thuế vv sẽ không lo phải chịu mức 46% vv
Ko biết anh Chum có chơi bài nhân thuế với tỷ lệ xuất xứ ko, bài đó là sốc FDI, nguyên liệu ngắn hạn nhưng có lợi cho VN về lâu dài tăng nội địa hoá. Cũng là giảm sốc lạm phát, gián đoạn nguồn cung cho Mỹ.

Ví dụ thuế suất với hàm lượng VN là 10%, thuế suất với hàm lượng Tq là 60%

- Nếu hàng 100% hàm lượng VN thì thuế 10%
- Nếu hàng 100% hàm lượng Tq thì thuế suất 60%
- Nếu hàng có 70% hàm lượng VN + 30% hàm lượng Tq thì 70%x10%+30%x60%=25%
 
Chỉnh sửa cuối:

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
779
Động cơ
794,664 Mã lực
Theo tính thời sự từ cc, vậy là Mỹ đang ngu ngốc, TQ đang chuẩn bài ạ. @-)
Vâng, chờ tiếp từ cc.
Không biết ai ngu ai chuẩn, nhưng chắc chắn là TQ đang vững vàng ổn định nhất quán hơn. Kệ Mỹ nhảy nhót, TQ chỉ đứng nhìn.
Mỹ bảo quỳ đi, không quỳ còn đấm lại.
Mỹ bảo gọi điện cho tao nhanh lên đi, còn tung fake news là tàu gọi cho tao rồi đấy sợ chưa? TQ nó bảo dừng ngay việc tung tin nhản gây hiểu lầm lại. Muốn đàm cũng được, nhưng cởi dây ra trước đã. Về mức trước 2/4 thì đàm, không thì thôi tao tiếp đến cùng.
Bóng đang ở trong chân Mỹ.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
779
Động cơ
794,664 Mã lực
Ko biết anh Chum có chơi bài nhân thuế với tỷ lệ xuất xứ ko, bài đó là sốc FDI, nguyên liệu ngắn hạn nhưng có lợi cho VN về lâu dài tăng nội địa hoá.

Ví dụ thuế suất với hàm lượng VN là 10%, thuế suất với hàm lượng Tq là 60%

- Nếu hàng 100% hàm lượng VN thì thuế 10%
- Nếu hàng 100% hàm lượng Tq thì thuế suất 60%
- Nếu hàng có 70% hàm lượng VN + 30% hàm lượng Tq thì 70%x10%+30%x60%=25%
Tại sao lại là 10% mà không phải 2,45% theo tối huệ quốc WTO? Thế là cả thế giới mặc định 10% của Trump là chân ái rồi à?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,274
Động cơ
39,631 Mã lực
Tại sao lại là 10% mà không phải 2,45% theo tối huệ quốc WTO? Thế là cả thế giới mặc định 10% của Trump là chân ái rồi à?
Đối với Mỹ Làm gì còn MFN và WTO nữa mà mong. Nên thực tế một chút. Bản chất RECIPROCAL là xổ toẹt MFN rồi
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,274
Động cơ
39,631 Mã lực
Khó khăn là đương nhiên nhưng TQ có nhún trước Mỹ đợt thuế quan này cũng chẳng giải quyết gốc rễ vấn đề. Đâu ai biết yêu sách của Trump khi đưa lên bàn đàm phán là gì, chẳng phải tự nhiên với cả đồng minh của mình mà Mỹ cũng không ép được ai chấp nhận thỏa hiệp. Bản chất Trump muốn xử lý vấn đề vươn lên của TQ như với Nhật ngày xưa nhưng lực Mỹ không đủ và TQ vị thế mạnh hơn Nhật nhiều. Mỹ cũng chỉ làm chậm lại quá trình đấy thôi chứ không đảo ngược được
Cụ huyen141292 nói đúng đó Mỹ chỉ cần hãm cho Tq bập vào gia tốc già hoá, giảm dân số là Tq điêu đứng.

Tốc độ già hoá, giảm dân số của Tq khủng khiếp hơn nhiều Nhật trước đây.

Thêm: Tập Cận Bình cũng quá sốt ruột với già hoá, giảm dân số nên buộc phải chuyển từ "thao quang dưỡng hối" sang "ngoại giao chiến lang" từ thế thủ sang thế tấn công, trả đũa nếu không để trễ dân cư ko đẩy lên được nữa chưa giàu đã già. Nên cuộc chiến số 1 số 2 mới đến sớm vậy.

Các cụ cứ tưởng tượng làm nguyên thủ mà sau chỉ 3 năm (2019-2022) thấy dự báo biểu đồ giảm người trong độ tuổi lao động TĂNG TỐC GIẢM thế này thì ai mà không bỏng mông.


IMG_5324.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,329
Động cơ
351,622 Mã lực
Ko biết anh Chum có chơi bài nhân thuế với tỷ lệ xuất xứ ko, bài đó là sốc FDI, nguyên liệu ngắn hạn nhưng có lợi cho VN về lâu dài tăng nội địa hoá. Cũng là giảm sốc lạm phát, gián đoạn nguồn cung cho Mỹ.

Ví dụ thuế suất với hàm lượng VN là 10%, thuế suất với hàm lượng Tq là 60%

- Nếu hàng 100% hàm lượng VN thì thuế 10%
- Nếu hàng 100% hàm lượng Tq thì thuế suất 60%
- Nếu hàng có 70% hàm lượng VN + 30% hàm lượng Tq thì 70%x10%+30%x60%=25%
Hàm lượng tính theo giá trị nguyên vật liệu hả cụ?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,274
Động cơ
39,631 Mã lực
Hàm lượng tính theo giá trị nguyên vật liệu hả cụ?
Hàm lượng tính tương tự như RVC > 40% thôi. Cái này khi cấp c/o muốn hưởng ưu đãi là phải tính rồi nên ko có gì mới cả

 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,353
Động cơ
272,003 Mã lực
Cụ huyen141292 nói đúng đó Mỹ chỉ cần hãm cho Tq bập vào gia tốc già hoá, giảm dân số là Tq điêu đứng.

Tốc độ già hoá, giảm dân số của Tq khủng khiếp hơn nhiều Nhật trước đây.

Thêm: Tập Cận Bình cũng quá sốt ruột với già hoá, giảm dân số nên buộc phải chuyển từ "thao quang dưỡng hối" sang "ngoại giao chiến lang" từ thế thủ sang thế tấn công nếu không để trễ dân cư ko đẩy lên được nữa chưa giàu đã già. Nên cuộc chiến số 1 số 2 mới đến sớm vậy.


IMG_5324.jpeg
Chưa giàu đã già là chuyện bình thường cuối cùng vẫn sống thôi. Ngay cả với nhiều nước thu nhập cao phương Tây hiện tại, tiền hưu phần lớn còn không đủ sống phải bán tài sản để tiêu cuối đời chứ chẳng phải quá sung túc gì. Thiếu lao động không phải vấn đề trong 1-2 thập kỷ tới khi tự động hóa đang được đẩy mạnh kinh khủng, giờ thiếu việc chứ chẳng thiếu người. Quan trọng là khoảng cách về công nghệ giữa phương Tây với TQ đã gần như nhau rồi, điều này mới khiến Mỹ không trở tay kịp
 

CuongNguyenPhuc71

Tháo bánh
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
11,057
Động cơ
189,173 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa giàu đã già là chuyện bình thường cuối cùng vẫn sống thôi. Ngay cả với nhiều nước thu nhập cao phương Tây hiện tại, tiền hưu phần lớn còn không đủ sống phải bán tài sản để tiêu cuối đời chứ chẳng phải quá sung túc gì. Thiếu lao động không phải vấn đề trong 1-2 thập kỷ tới khi tự động hóa đang được đẩy mạnh kinh khủng, giờ thiếu việc chứ chẳng thiếu người. Quan trọng là khoảng cách về công nghệ giữa phương Tây với TQ đã gần như nhau rồi, điều này mới khiến Mỹ không trở tay kịp
Thế người nghèo lấy gì mà sống hở kụ
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,274
Động cơ
39,631 Mã lực
Chưa giàu đã già là chuyện bình thường cuối cùng vẫn sống thôi. Ngay cả với nhiều nước thu nhập cao phương Tây hiện tại, tiền hưu phần lớn còn không đủ sống phải bán tài sản để tiêu cuối đời chứ chẳng phải quá sung túc gì. Thiếu lao động không phải vấn đề trong 1-2 thập kỷ tới khi tự động hóa đang được đẩy mạnh kinh khủng, giờ thiếu việc chứ chẳng thiếu người
Để sống được thì nói làm gì, bây giờ Tq hay ngay cả VN vẫn sống bình thường hoà bình thôi đâu sao đâu, nhưng để làm số 1 thế giới mới khó chứ.

Từ số 10 lên số 2 đôi khi còn dễ hơn từ số 2 lên số 1. Hội tụ cả thiên thời địa lợi nhân hoà mới lật được nó chứ đâu dễ.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,290
Động cơ
127,565 Mã lực
Tuổi
32
Kiến thức non thì không nên to giọng. Mợ cần phân biệt giá mua bán buôn, giá tính thuế (CIF với hàng nhập khẩu), giá bán lẻ. Giá bán lẻ tăng 10% không có nghĩa là TQ chịu 55% thuế mà đơn vị nhập khẩu phải nộp tất 65%, còn việc họ đàm phán để đơn vị xuất khẩu từ TQ đỡ hộ bao nhiêu % là câu chuyện khác, thậm chí không có bất kỳ hỗ trợ nào; bởi lợi nhuận của khâu sản xuất + gia công nói chung không cao tới 50%. Cá nhân tôi gần 25 năm trước tham gia một vụ kiện antidumping của EU, với thuế sơ bộ áp rất cao. Câu trả lời cuối cùng của toàn ngành chúng tôi đối với EU và các đơn vị nhập khẩu hàng có trụ sở tại EU là chúng mày thích áp thuế bao nhiêu thì tuỳ, sẽ không có bất kỳ sự giảm giá nào, có thể không đặt hàng nữa cũng được, nhưng một khi đã rời đi thì sẽ không hoan nghênh quay trở lại. Kết quả đơn hàng không những không giảm mà còn tăng.
Lại một bác vui tính nữa. Khi giá thị trường biến động mà người ta gọi là dễ bay hơi thì phản ứng ban đầu của nhà bán buôn là nén nhịn đau mà giữ giá không đổi, điều đó đúng. Tuy nhiên thuế không phải là thứ dễ bay hơi mà nó ổn định trong nhiều năm, khi đó nhà bán buôn phải chia sẻ gánh nặng thuế cho ai đó. Cứ theo comment của bác thì tư bản mĩ rất có tính nhân văn và ý thức cộng đồng, họ gánh chịu phần lớn khoản thuế nhập khẩu tăng

Mặt khác em đã từng dẫn chứng về việc hàng trung quốc chủ yếu cạnh tranh bằng giá rẽ. Lốp Bridgestone mĩ giá 100 thì Inou Nhật Bản hay Kumho Hàn Quốc chỉ 70. Nhưng lốp trung quốc lại chỉ 30 thôi. Chính vì vậy em mới nói hàng trung quốc vào mĩ chịu đựng được mức thuế suất nhập khẩu 50-100% mà giá bán vẫn rẻ hơn, khiến cho lạm phát có tăng nhưng không đáng kể so với mức thuế suất 65%. Tức phía trung quốc gánh chịu phần lớn khoản thuế tăng, còn ngân sách mĩ vớ bẫm

Túm váy lại: a Chum có lo thuế tăng làm CPI lên nhưng không sợ hãi vì có thể đạp giá dầu xuống để đè lạm phát, trong khi ấy ngân sách vớ bẫm từ thuế áp lên hàng trung quốc
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,353
Động cơ
272,003 Mã lực
Để sống được thì nói làm gì, bây giờ Tq hay cả VN vẫn sống bình thường thôi đâu sao đâu, nhưng để làm số 1 thế giới mới khó chứ
Có lãnh đạo TQ nào phát biểu muốn lên số 1 thế giới đâu cụ, e chỉ thấy các đời tổng Mỹ luôn nhấn mạnh vị trí số 1 của mình thôi. Cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng, tài chính, thị trường.... trông còn dài hơi lắm nhưng chắc chắn không dễ dàng để Mỹ đè đầu TQ như với Nhật, Liên Xô, Eu trong quá khứ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top