[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,620
Động cơ
341,133 Mã lực
Em cũng thấy lạ mấy nước như Nhật Hàn Đài TQ có văn hoá "tuân phục" nhưng KHCN lại phát triển. Đâu phải "tự do" là tất cả đâu?

Các nhà khoa học nên đào sâu phân tích cái này rõ ràng để có quan điểm đúng về tự do hay tuỳ tiện. Nhật Hàn Đài TQ có tự do học thuật ko? Tự do đến mức nào?
Để phát triển chả cần cao siêu gì lắm, thậm chí cũng chả cần phải cạnh tranh hàng hóa với nước ngoài mà có những lĩnh vực như bất động sản, ngân hàng, dịch vụ tài chính, xây dựng... chỉ cần làm tốt là thu tiền khủng.

Thay vì nhắc đến là sáng mắt vì tiền thì nhiều người lại dè biểu phân lô với buôn tiền.

Khi nào mà mỗi nhà VN có 2 căn nhà thì khi đó mới tạm hết nhu cầu nhà ở. Còn giờ cứ làm vài triệu căn, ai cần ở mà chưa có tiền mua thì cho vay ls thấp. Bên Tây thì tỉ lệ GDP dịch vụ như bđs, tài chính càng cao càng được gọi là phát triển.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,959
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
Tôi ghi rất rõ.. những ai thấy thiết thực thì vẫn nên học.. cái này khuyến khích ko ai ngăn cấm cả. Tuy nhiên cũng phải tôn trọng cá nhân và nhu cầu sinh viên được quyền tự chọn.
Còn bắt buộc là tôi ko đồng ý… sinh viên đi du học Trung quốc, Mỹ, Úc…. đức họ đâu có bị bắt buộc học triêt đây trong khi đó khi về nước bằng của họ tương đương trong nước. Cái này quá nhiều thớt nói về sự bất công này ko công bằng.
Mỗi nước có các tính chất riêng...có những môn đặc thù riêng có gì lạ đâu.
Nhưng triết học là môm hầu như các trường đều bắt buộc nhất là các chuyên ngành khoa học và nhân văn, luật. Nó khác ở Việt Nam là học cái chung chung còn các nước khác học trong ngành.

Còn china thì
马克思主义基本原理 – Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Marx
中国近现代史纲要 – Tóm lược lịch sử cận đại và hiện đại Trung Quốc
思想道德与法治 – Tư tưởng đạo đức và pháp trị
毛泽东思想和中国特色社会主义理论体系概论 – Tư tưởng Mao Trạch Đông và hệ thống lý luận của Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc
Gần đây còn có thêm 习近平新时代中国特色社会主义思想 – Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới ··
-> Tất nhiên sinh viên nước ngoài không bắt buộc học mấy môn này...nhưng sinh viên china thì 100% học nha cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,620
Động cơ
341,133 Mã lực
Đại học thì có thể xem xét rút ngắn còn 3 năm chứ hồi xưa mình trốn học rất nhiều mà vẫn tốt nghiệp :D , ai giỏi thì cứ học thêm Thạc sĩ.
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,601
Động cơ
535,036 Mã lực
Về cái giáo dục đào tạo này thì trước hết cứ phải định hướng phân luồng cho tốt rồi mới đi sâu vào nội dung đào tạo sau.
Mấy ngành kỹ thuật thì cứ đào tạo từ sơ cấp trở lên. Bắt đầu đào tạo từ khi hết cấp 2.
Khối ngành kinh tế xã hội thì chỉ đào tạo từ bậc đại học.
Ae học kỹ thuật thì chuyên tâm vào ngành nghề chuyên môn thôi. Mấy món triết học, kinh tế chính trị, nhà nước và pháp luật thì cấm tiệt cbnl, biết nhiều chỉ tổ phân tâm khỏi công việc chuyên môn, lí nuận với sếp nhiều nó lại đuổi cbn việc. Sau đại học thì không cấm nữa. Kiến thức nền kiểu giáo dục công dân, tìm hiểu địa phương, địa lý lịch sử ... cần thiết thì đã trang bị đủ từ cấp 2 rồi.
Anh em học kinh tế xã hội thì nên được trang bị sâu kiến thức triết học, kinh tế, pháp luật... để có công cụ và phương pháp lãnh đạo anh em kỹ thuật.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,274
Động cơ
39,631 Mã lực
Về cái giáo dục đào tạo này thì trước hết cứ phải định hướng phân luồng cho tốt rồi mới đi sâu vào nội dung đào tạo sau.
Mấy ngành kỹ thuật thì cứ đào tạo từ sơ cấp trở lên. Bắt đầu đào tạo từ khi hết cấp 2.
Khối ngành kinh tế xã hội thì chỉ đào tạo từ bậc đại học.
Ae học kỹ thuật thì chuyên tâm vào ngành nghề chuyên môn thôi. Mấy món triết học, kinh tế chính trị, nhà nước và pháp luật thì cấm tiệt cbnl, biết nhiều chỉ tổ phân tâm khỏi công việc chuyên môn, lí nuận với sếp nhiều nó lại đuổi cbn việc. Sau đại học thì không cấm nữa. Kiến thức nền kiểu giáo dục công dân, tìm hiểu địa phương, địa lý lịch sử ... cần thiết thì đã trang bị đủ từ cấp 2 rồi.
Anh em học kinh tế xã hội thì nên được trang bị sâu kiến thức triết học, kinh tế, pháp luật... để có công cụ và phương pháp lãnh đạo anh em kỹ thuật.
Về lý thuyết Em thấy mô hình 9+ của FPT rất hay, ko biết mức độ phổ biến và hiệu quả đến đâu rồi

Chương trình 9+ là mô hình đào tạo song song giữa học nghề nghiệp và học văn hóa phổ thông dành cho học sinh tốt nghiệp THCS và học sinh đang học dở THPT

Theo công bố của FPT Polyschool thì tỷ lệ sinh viên có việc làm sau đào tạo đạt 97,7%. 40% sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic được xét tuyển thẳng lên trường Đại học FPT

 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,574
Động cơ
500,030 Mã lực
Tuổi
55
Công nhận tính năng suất lao động như vậy không khá ảo. Nền kinh tế dịch vụ 70% khác với sản xuất 70%. Như ở mĩ đội thu ngân với bartender hơi nhiều, công nhân đứng máy hơi ít
Nó còn khác biệt về tỷ giá và chi phí dịch vụ nữa ạ.

Chẳng hạn, cưa 1 cái cây trên đất tư nhân, ở Nhật chi phí từ 80 - 200tr. Trong khi đó ở VN chỉ khoảng 10 - 15tr thôi. Người Việt chỉ cần 2 người để cưa cái cây trong khi người Nhật cần 2 người cưa cây và 8 người chỉ đạo. Nhưng mà nếu tính theo NSLĐ thì cùng là cưa cái cây đó, NSLĐ người Nhật cao gấp 8 đến 20 lần VN (Theo PPP thì cũng phải gấp 4 - 10 lần). Cái cách tính này là cực kỳ vô lý.

Người Việt vốn dĩ thông minh, chăm chỉ, nhưng không tuân thủ quy tắc và tư duy ngắn hạn. Ngày xưa, đi lao động ở Đông Âu, người Việt có thể làm ra số lượng sản phẩm gấp rưỡi đến gấp đôi người bản xứ trong cùng một khoảng thời gian đứng máy. Dân bản xứ còn phải ngạc nhiên. Nhưng năng suất cao là do ăn bớt quy trình và làm ra sản phẩm chỉ gần giống mà thôi.

NSLĐ của người Việt ở Nhật cũng vậy, rất cao, thậm chí gấp 2 - 3 lần người Nhật, nên vấn đề ko nằm ở NSLĐ của người dân. Vấn đề nằm ở tuân thủ quy trình và tư duy dài hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,574
Động cơ
500,030 Mã lực
Tuổi
55
Vin công bố rồi. Chúc Vin chuyển thành chaebol công nghiệp thành công

Vin đầu tư thêm nhiều lĩnh vực thì cũng vẫn chỉ là Tập đoàn thôi, ko phải là Chaebol. Mô hình Chaebol nó hơi khác.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,908
Động cơ
500,639 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Công nhận tính năng suất lao động như vậy không khá ảo. Nền kinh tế dịch vụ 70% khác với sản xuất 70%. Như ở mĩ đội thu ngân với bartender hơi nhiều, công nhân đứng máy hơi ít
Nó còn khác biệt về tỷ giá và chi phí dịch vụ nữa ạ.

Chẳng hạn, cưa 1 cái cây trên đất tư nhân, ở Nhật chi phí từ 80 - 200tr. Trong khi đó ở VN chỉ khoảng 10 - 15tr thôi. Người Việt chỉ cần 2 người để cưa cái cây trong khi người Nhật cần 2 người cưa cây và 8 người chỉ đạo. Nhưng mà nếu tính theo NSLĐ thì cùng là cưa cái cây đó, NSLĐ người Nhật cao gấp 8 đến 20 lần VN. Cái cách tính này là cực kỳ vô lý.

Người Việt vốn dĩ thông minh, chăm chỉ, nhưng không tuân thủ quy tắc và tư duy ngắn hạn. Ngày xưa, đi lao động ở Đông Âu, người Việt có thể làm ra số lượng sản phẩm gấp rưỡi đến gấp đôi người bản xứ trong cùng một khoảng thời gian đứng máy. Nhưng năng suất cao là do ăn bớt quy trình và làm ra sản phẩm chỉ gần giống mà thôi.

NSLĐ của người Việt ở Nhật cũng vậy, rất cao, thậm chí gấp 2 - 3 lần người Nhật, nên vấn đề ko nằm ở NSLĐ của người dân. Vấn đề nằm ở tuân thủ quy trình và tư duy dài hạn.
Đại lượng này Tây gọi là Productivity, VN dịch thành "Năng suất lao động" thực ra không chính xác, mà nên gọi đúng hơn là "Giá trị sản xuất theo đầu lao động". Còn khái niệm "Năng suất lao động" nên giữ lại cho lượng sản phẩm làm ra trong 1 thời gian nhất định.

Ví dụ cùng 1 là bán KFC, công việc y như nhau nhưng lao động VN được tính là có "năng suất" chỉ bằng 1/10 lao động Mỹ. Vô lý.

Cách tính "năng suất lao động" này còn có nhiều sơ hở khác. Ví dụ Singapore có rất nhiều lao động nhập cư. Số lao động nhập cư này góp phần khá quan trọng trong GDP Singapore, nhưng khi tính GDP đầu người và "Năng suất lao động" thì người ta chỉ chia cho người/số lao động là công dân Singapore làm cho các con số này bị đẩy lên rất cao.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,326
Động cơ
484,891 Mã lực
Cứ hô hào nhau bao năm nay đánh thuê BĐS cho có cái mới bàn luận ở cuốc hội; giá nhà tăng gấp gần 2 lần mấy năm qua, các dự án bán chậm mà giá vẫn đẩy ngày càng lên cao......đằng sau có NH bảo kê thì lo gì đất gãy dòng tiền. Thằng nào có xèng thằng đó có quyền. :D
tiền thiên hạ
Tội gì không đẩy ạ
 

cadan

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
12,326
Động cơ
484,891 Mã lực
Đại lượng này Tây gọi là Productivity, VN dịch thành "Năng suất lao động" thực ra không chính xác, mà nên gọi đúng hơn là "Giá trị sản xuất theo đầu lao động". Còn khái niệm "Năng suất lao động" nên giữ lại cho lượng sản phẩm làm ra trong 1 thời gian nhất định.

Ví dụ cùng 1 là bán KFC, công việc y như nhau nhưng lao động VN được tính là có "năng suất" chỉ bằng 1/10 lao động Mỹ. Vô lý.

Cách tính "năng suất lao động" này còn có nhiều sơ hở khác. Ví dụ Singapore có rất nhiều lao động nhập cư. Số lao động nhập cư này góp phần khá quan trọng trong GDP Singapore, nhưng khi tính GDP đầu người và "Năng suất lao động" thì người ta chỉ chia cho số lao động là công dân Singapore làm cho các con số này bị đẩy lên rất cao.
GDP per capita đấy ạ?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,574
Động cơ
500,030 Mã lực
Tuổi
55
Đại lượng này Tây gọi là Productivity, VN dịch thành "Năng suất lao động" thực ra không chính xác, mà nên gọi đúng hơn là "Giá trị lao động theo đầu người". Còn khái niệm "Năng suất lao động" nên giữ lại cho lượng sản phẩm làm ra trong 1 thời gian nhất định.

Ví dụ cùng 1 là bán KFC, công việc y như nhau nhưng lao động VN được tính là có "năng suất" chỉ bằng 1/10 lao động Mỹ. Vô lý.

Cách tính "năng suất lao động" này còn có nhiều sơ hở khác. Ví dụ Singapore có rất nhiều lao động nhập cư. Số lao động nhập cư này góp phần khá quan trọng trong GDP Singapore, nhưng khi tính GDP đầu người và "Năng suất lao động" thì người ta chỉ chia cho số lao động là công dân Singapore làm cho các con số này bị đẩy lên rất cao.
Uhm, nó cũng tương tự như "Thu nhập bình quân đầu người" thì nên dịch là "Sản phẩm quốc dân trên đầu người" để tránh hiểu lầm.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,290
Động cơ
127,565 Mã lực
Tuổi
32
Tôi ghi rất rõ.. những ai thấy thiết thực thì vẫn nên học.. cái này khuyến khích ko ai ngăn cấm cả. Tuy nhiên cũng phải tôn trọng cá nhân và nhu cầu sinh viên được quyền tự chọn.
Còn bắt buộc là tôi ko đồng ý… sinh viên đi du học Trung quốc, Mỹ, Úc…. đức họ đâu có bị bắt buộc học triêt đây trong khi đó khi về nước bằng của họ tương đương trong nước. Cái này quá nhiều thớt nói về sự bất công này ko công bằng.
G7 không bắt buộc học triết em nghĩ là do sự khác biệt xã hội và kinh tế với chúng ta. Cách thức truyền đạt kiến thức của họ khác ta, hơn nữa họ đi trước chúng ta nên có cả một lớp tiền bối chỉ bảo,ít nhất lúc sai còn có người để hỏi. Còn chúng ta tự mày mò với nhau, nếu không có nền tảng lí luận tốt thì dựa vào đâu?

Khác biệt kinh tế càng nhớn. Hệ thống của họ đã khá hoàn chỉnh, bổ trợ lẫn nhau. Tự sản xuất cái gì, đi thuê ở đâu đã thành đường ray. Còn chúng ta thiếu niêm thiếu tử, nếu không tự nâng cao kiến thức thì lấy gì mà làm tốt

Túm váy lại: em không biết nền giáo dục của họ thế nào ,nhưng chắc chăn rằng nhờ người không bằng tự mình. Vậy thì học triêt thôl
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
8,638
Động cơ
388,867 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Nó còn khác biệt về tỷ giá và chi phí dịch vụ nữa ạ.

Chẳng hạn, cưa 1 cái cây trên đất tư nhân, ở Nhật chi phí từ 80 - 200tr. Trong khi đó ở VN chỉ khoảng 10 - 15tr thôi. Người Việt chỉ cần 2 người để cưa cái cây trong khi người Nhật cần 2 người cưa cây và 8 người chỉ đạo. Nhưng mà nếu tính theo NSLĐ thì cùng là cưa cái cây đó, NSLĐ người Nhật cao gấp 8 đến 20 lần VN (Theo PPP thì cũng phải gấp 4 - 10 lần). Cái cách tính này là cực kỳ vô lý.

Người Việt vốn dĩ thông minh, chăm chỉ, nhưng không tuân thủ quy tắc và tư duy ngắn hạn. Ngày xưa, đi lao động ở Đông Âu, người Việt có thể làm ra số lượng sản phẩm gấp rưỡi đến gấp đôi người bản xứ trong cùng một khoảng thời gian đứng máy. Dân bản xứ còn phải ngạc nhiên. Nhưng năng suất cao là do ăn bớt quy trình và làm ra sản phẩm chỉ gần giống mà thôi.

NSLĐ của người Việt ở Nhật cũng vậy, rất cao, thậm chí gấp 2 - 3 lần người Nhật, nên vấn đề ko nằm ở NSLĐ của người dân. Vấn đề nằm ở tuân thủ quy trình và tư duy dài hạn.
Đậm. Cái tuân thủ quy trình này em níu cụ tí :D
VD. Cần SX 100k sản phẩm
- 1 LĐ người Việt 1 ngày (8h) làm 1000 sản phẩm. Cho phép lỗi 1-2 sp.
- 1 LĐ người Nhật 1 ngày làm 500 SP, không lỗi.
Xét về tương quan; giá thành, chất lượng, năng suất, tính cạnh tranh.....thì SP của LĐ Việt chiếm ưu thế tất cả mọi mặt, thời gian SX rút ngắn, chỉ phí SX giảm 1/3. Giá thành SP rẻ hơn nhiều.
Có nhiều lúc quy trình chỉ để trong tủ cho đẹp thôi cụ. SX phải thích ứng nhanh trong mọi điều kiện, thời gian, tiến độ... quy trình nó làm giảm hay chậm tất cả nội dung này.
Nếu là chủ DN cụ sẽ chọn LD nào??
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,574
Động cơ
500,030 Mã lực
Tuổi
55
Đậm. Cái này em níu cụ tí :D
VD. Cần SX 100k sản phẩm
- 1 LĐ người Việt 1 ngày (8h) làm 1000 sản phẩm. Cho phép lỗi 1-2 sp.
- 1 LĐ người Nhật 1 ngày làm 500 SP, không lỗi.
Xét về tương quan; giá thành, chất lượng, năng suất, tính cạnh tranh.....thì SP của LĐ Việt chiếm ưu thế tất cả mọi mặt, thời gian SX rút ngắn, chỉ phí SX giảm 1/3. Giá thành SP rẻ hơn nhiều.
Có nhiều lúc quy trình chỉ để trong tủ cho đẹp thôi cụ. SX phải thích ứng nhanh trong mọi điều kiện, thời gian, tiến độ... quy trình nó làm giảm hay chậm tất cả nội dung này.
Nếu là chủ DN cụ sẽ chọn LD nào??
Nhà cháu đang nói đến lao động VN ở Nhật. Trong những lĩnh vực đòi hỏi sự chính xác cao thì người Việt mình bắt buộc phải theo quy trình ở đó, nên ko hề kém cạnh. Còn những lĩnh vực ko đòi hỏi sự chính xác hay trình độ thì người Việt hơn hẳn.

NSLĐ là số lượng sản phẩm làm ra trong cùng 1 thời gian. Nội việc leo lên cái thang khoảng 6, 7 bậc thì người Việt hiếm khi móc dây an toàn, nhưng người Nhật chắc chắn dùng. Hay như trong Nông nghiệp, người Nhật chắc chắn trồng cây thẳng hàng lối, cách nhau đều đặn, độ sâu của lỗ bằng nhau, thậm chí lấy thước ra đo. Trong khi đó người Việt thì chỉ áng khoảng cách và hơi xiên tý cũng chẳng chết ai. Vì vậy, NSLĐ của người Việt cao hơn nhiều.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,293
Động cơ
530,307 Mã lực
Nơi ở
..
Mỗi nước có các tính chất riêng...có những môn đặc thù riêng có gì lạ đâu.
Nhưng triết học là môm hầu như các trường đều bắt buộc nhất là các chuyên ngành khoa học và nhân văn, luật. Nó khác ở Việt Nam là học cái chung chung còn các nước khác học trong ngành.

Còn china thì
马克思主义基本原理 – Nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Marx
中国近现代史纲要 – Tóm lược lịch sử cận đại và hiện đại Trung Quốc
思想道德与法治 – Tư tưởng đạo đức và pháp trị
毛泽东思想和中国特色社会主义理论体系概论 – Tư tưởng Mao Trạch Đông và hệ thống lý luận của Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc
Gần đây còn có thêm 习近平新时代中国特色社会主义思想 – Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc trong thời đại mới ··
-> Tất nhiên sinh viên nước ngoài không bắt buộc học mấy môn này...nhưng sinh viên china thì 100% học nha cụ.
cụ nói cầu này không đúng cảm tính không thực tế " Nhưng triết học là môm hầu như các trường đều bắt buộc" trên này xin lỗi cụ đầy cccm có con đang đi du học nước ngoài, ngay cả bản thân cơ quan tôi có 6 em đi du học về cả trung quốc. Tôi vừa hỏi xong là không có chuyện bọn nó bị bắt buộc phải học triết học. Cụ có thể tham khảo thêm các cụ các mợ trên này biết liền.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,594
Động cơ
696,157 Mã lực
Chuẩn lão, có khi cc ấy chả làm công nhân bao giờ thấy xh định hướng như này như kia để ép lương công nhân thấp xuống ấy
Có khi thế thật cụ nhỉ.
Em từng có khoảng gần 5 năm làm ở cty trong đó có khoảng 150 công nhân TQ và gần 40 ae công nhân VN làm về hàn cấu kiện thép (môi trường làm việc máy móc thiết bị giữa hai bên như nau) thì có mấy nhận xét tạm thời như sau:
1, Về năng suất làm việc trong cùng 1h cũng same same nhau.
2, Về thể lực thì đội TQ to cao gấp 1,2-1,3 lần VN.
3, Về tay nghề kỹ thuật thì do đầu vào 2 bên là như nhau lúc mới vào cty đều được học lại từ 2 tuần đến 1 tháng thì chất lượng công việc cũng gần tương đương nhau không có gì quá khác biệt.
4, Về khả chịu đựng áp lực về time làm việc thì đội TQ họ hơn đội hơn đội VN mình do thể lực họ to lớn hơn (Ví dụ khi nhiều việc mà cần công nhân cày thì đội TQ có thể cày liên tục từ 5h sáng cho tới 9,10h đêm trong khoảng 1,2 tháng được) chứ đội mình thì chỉ theo được tầm chục ngày đến 2 tuần là ae oải hết không cố được nữa.
5, Về kỉ luật thì do đều là làm ăn xa sứ và dưới sự quản lý của tư bản nước ngoài nên hai bên em nhận thấy là cũng tương đồng.
Tóm lại là đội công nhân TQ họ vượt trội hơn mình về thể lức vóc dáng nên có thể cày trâu bò hơn đội minh đó là điều đương nhiên.
P/S : Em làm về bản vẽ khoảng 2 năm và hơn 2 năm chuyển qua làm về kiểm tra chất lượng mối hàn ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,959
Động cơ
-103,138 Mã lực
Tuổi
36
cụ nói cầu này không đúng cảm tính không thực tế " Nhưng triết học là môm hầu như các trường đều bắt buộc" trên này xin lỗi cụ đầy cccm có con đang đi du học nước ngoài, ngay cả bản thân cơ quan tôi có 6 em đi du học về cả trung quốc. Tôi vừa hỏi xong là không có chuyện bọn nó bị bắt buộc phải học triết học. Cụ có thể tham khảo thêm các cụ các mợ trên này biết liền.
Xin lỗi cụ. Cụ có con cụ đang đi du học...còn em đã đi du học nhật và sing về đây ạ.
Cụ cứ nghĩ chỉ có môn triết học marx thui hử...ngay cái tên cũng có chút khác biệt đó. Nhiều khi học còn chưa chắc đã biết mình đang học triết học đâu như ở Nhật có môn 認識論 (Nhận thức luận ) nó chính là triết học chứ đâu.

Nói chung quan điểm em và cụ khác nhau. em cho là phải bắt buộc và thay đổi chương trình học từ chung chung như hiện nay chuyển thành theo từng ngành học.
Còn cụ muốn tự chon...
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,293
Động cơ
530,307 Mã lực
Nơi ở
..
G7 không bắt buộc học triết em nghĩ là do sự khác biệt xã hội và kinh tế với chúng ta. Cách thức truyền đạt kiến thức của họ khác ta, hơn nữa họ đi trước chúng ta nên có cả một lớp tiền bối chỉ bảo,ít nhất lúc sai còn có người để hỏi. Còn chúng ta tự mày mò với nhau, nếu không có nền tảng lí luận tốt thì dựa vào đâu?

Khác biệt kinh tế càng nhớn. Hệ thống của họ đã khá hoàn chỉnh, bổ trợ lẫn nhau. Tự sản xuất cái gì, đi thuê ở đâu đã thành đường ray. Còn chúng ta thiếu niêm thiếu tử, nếu không tự nâng cao kiến thức thì lấy gì mà làm tốt

Túm váy lại: em không biết nền giáo dục của họ thế nào ,nhưng chắc chăn rằng nhờ người không bằng tự mình. Vậy thì học triêt thôl
Học triết hay không học triết là quyền mỗi người. Tôi chưa bao giờ nói là không nên học triết hay coi thường môn triết Tôi chỉ muốn nói có nên bắt buộc hay tự chọn cho đúng với thế giới.
Cuộc sống di làm xin việc không phải là cứ đưa ra bảng điểm đã từng học triết là Doanh nghiệp nó ưu tiên con cái mình được điểm công tuyển thẳng vào mà nó ném công việc cho bọn trẻ làm có được không, Trong cơ quan cũng chưa từng thấy một ai đem thành tích là tôi đã từng học triết điểm cao nên tôi phải được ưu tiên hay đặc cách và chuyên môn tôi mặc đinh xẽ giỏi hơn..... đôi khi nó còn tác dụng ngược lại.
Tôi xin nói lại tôi không thành kiến môn triết mà tôi muốn nó là môn tự chọn như nước ngoài để thị trường tự đánh giá cho nó công tâm nhất.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,293
Động cơ
530,307 Mã lực
Nơi ở
..
Xin lỗi cụ. Cụ có con cụ đang đi du học...còn em đã đi du học nhật và sing về đây ạ.
Cụ cứ nghĩ chỉ có môn triết học marx thui hử...ngay cái tên cũng có chút khác biệt đó. Nhiều khi học còn chưa chắc đã biết mình đang học triết học đâu như ở Nhật có môn 認識論 (Nhận thức luận ) nó chính là triết học chứ đâu.

Nói chung quan điểm em và cụ khác nhau. em cho là phải bắt buộc và thay đổi chương trình học từ chung chung như hiện nay chuyển thành theo từng ngành học.
Còn cụ muốn tự chon...
Thế cụ khẳng định cho tôi một câu là nước ngoài nó Bắt Buộc hay Tự chọn ? cho tất cả cccm trên này biết? trên này quá nửa con các cụ các mợ đi học Mỹ, Úc quan trọng nó có bắt buộc cụ học không. Ở đây tôi chưa bao giờ nói là nó không có.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top