[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

KoolKool

Xe tải
Biển số
OF-473977
Ngày cấp bằng
30/11/16
Số km
280
Động cơ
209,217 Mã lực
Khổ nổi thích chỉ vì thích thế thôi. thích vì cảm xúc được không tuân thủ nguyên tắc như trump. Còn musk nó thích trump vì bài toán lợi ích. Còn đây thích chả vì lí do gì mới ngây thơ.
thế cụ nghĩ tụi MAGA bên mỹ thích trum vì gì?
bên vn nhiều thành phần thích trum cũng có lí do đó, chỉ có điều họ không muốn cho cụ biết thôi...kkk
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,768
Động cơ
653,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ nổi thích chỉ vì thích thế thôi. thích vì cảm xúc được không tuân thủ nguyên tắc như trump. Còn musk nó thích trump vì bài toán lợi ích. Còn đây thích chả vì lí do gì mới ngây thơ.
thế theo cụ trump áp thuế như này thì VN có lợi hay hại gì ?
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,021
Động cơ
132,446 Mã lực
Website
songiang.vn
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,234
Động cơ
372,800 Mã lực
Tuổi
59
Một số nước như úc hay hàn quốc hay nhật bản vẫn chịu mức thuế thấp hơn một số nước khác. Điều đó thể hiện bản chất không hề thay đổi là phương tây luôn kết bè kéo cánh để giành lợi ích. bởi chỉ có kết bè kéo cánh mới có thể hạ các con mồi lẻ tẻ và yếu ớt.
tình hình hiện nay đặt việt nam vào tình thế như ngậm phải cái xương cá. Không thể nuốt cục tức mà ngậm thì thiệt hại vô cùng. Ngả bên nào cũng chết. Rõ ràng dân chúng là người phải gánh hết hậu quả. Còng lưng ra làm để bù đắp các tổn thất về thuế, và các trao đổi thương mại phi đối xứng.
Hãy nhìn singgapor mức thuế chỉ có 10%. xin hỏi đất nước sing nó sản xuất được cái gì. Nó chỉ là một hải cảng. nhiều hàng hóa được thu gom ở đông nam á và qua các cty ở singapor xuất đi khắp thế giới. các cty singapor chỉ là cái tên. vậy hàng singapor đội lốt cái gì. chả phải đội lốt hàng đông nam á. Nhưng mức thuế 10% thật nực cười.
Nếu chúng đưa ra các điều kiện bất công. Chúng ta càng phải làm ra vẻ như không có chuyện gì. Và càng phải chơi thân với chúng. Vì nếu vì tức giận mà ngả sang phe kia. Thì lúc đó chúng ta trở thành con cừu đơn lẻ dễ tổn thương mà là mục tiêu của chung.
Hy vọng chúng ta có thể nuốt cục tức này mà tỏ ra bình thường.
Cụ viết dài và đúng. Tuy nhiên cụ sao biết hết mn thích gì.
Vd em thích mợ Trump có đôi chân dài tới nách, nhìn bí hiểm hehe.
Ông sx nhỏ, có cơ sống được, khi hàng TQ, hàng giả bớt đổ bộ vào thị trường VN.
Em kể cụ nghe, cách đây mấy hôm, em đi mua cụm bảo vệ đèn hậu, xi nhan 92, mới bị thằng mát dượi nào bẻ hai cái khung inox bảo vệ đèn xi nhan, mới mua được vài tháng, 80 ngàn, inox nhé, chắc chắn là đồ TQ.
Em ra đúng cửa hàng trước đã mua (thuộc hạng lắm đồ, thợ còn đến lấy đồ mang về sửa cho khách), thấy hàng hóa vơi hơn nửa, hỏi thì họ bảo không bán đồ này, em bẩu trước mua nó ở đây, họ im lặng kiểu rất lạ. Ra cửa hàng khác, cũng thế, mà còn có vẻ không muốn bán. Sau em ra quán nhỏ hơn thì có, 170 ngàn, nhìn khác loại 70 ngàn lần trước, có vẻ không phải đồ TQ như lần trước.
Em dự hàng VN làm, giá 170 là đúng với vật liệu inox và công. Còn 70 ng thì không làm nổi, chỉ hàng lậu TQ mới rẻ được thế.
Tùy góc nhìn, sẽ thấy hay và dở, cũng như khen và chửi. :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,962
Động cơ
335,514 Mã lực
cụ nào ở HY gần khu sân Golf cho cháu hỏi là sân Golf đã khởi công và thi công gì chưa? Hay lại bỏ đấy làm quy hoạch treo?
có giấy phép thì phải làm thần tốc chứ, giấy phép đó là tiền đấy. Vốn thì không phải nhà Trump nhưng cũng từ bạn bè Trump. Quan trọng nhất là giấy phép, có rồi thì huy động vốn dễ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,733
Động cơ
28,130 Mã lực
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
cụ nói đúng...sự phát triển của Việt Nam hiện nay là do chính những người lao động chăm chỉ mà có chứ méo phải cái việc bán hàng vào Mỹ.Nhiều cụ trong này cứ nghĩ ko có Mỹ là nghèo không có cái mà ăn ý... :-? rùi sợ hãi này nọ. Tự mình dọa mình...
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,670
Động cơ
406,045 Mã lực
Về ngắn hạn thì dân Mỹ bị đánh vào túi tiền đầu tiên.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,021
Động cơ
132,446 Mã lực
Website
songiang.vn
Cụ viết dài và đúng. Tuy nhiên cụ sao biết hết mn thích gì.
Vd em thích mợ Trump có đôi chân dài tới nách, nhìn bí hiểm hehe.
Ông sx nhỏ, có cơ sống được, khi hàng TQ, hàng giả bớt đổ bộ vào thị trường VN.
Em kể cụ nghe, cách đây mấy hôm, em đi mua cụm bảo vệ đèn hậu, xi nhan 92, mới bị thằng mát dượi nào bẻ hai cái khung inox bảo vệ đèn xi nhan, mới mua được vài tháng, 80 ngàn, inox nhé, chắc chắn là đồ TQ.
Em ra đúng cửa hàng trước đã mua (thuộc hạng lắm đồ, thợ còn đến lấy đồ mang về sửa cho khách), thấy hàng hóa vơi hơn nửa, hỏi thì họ bảo không bán đồ này, em bẩu trước mua nó ở đây, họ im lặng kiểu rất lạ. Ra cửa hàng khác, cũng thế, mà còn có vẻ không muốn bán. Sau em ra quán nhỏ hơn thì có, 170 ngàn, nhìn khác loại 70 ngàn lần trước, có vẻ không phải đồ TQ như lần trước.
Em dự hàng VN làm, giá 170 là đúng với vật liệu inox và công. Còn 70 ng thì không làm nổi, chỉ hàng lậu TQ mới rẻ được thế.
Tùy góc nhìn, sẽ thấy hay và dở, cũng như khen và chửi. :D
Cụ chỉ nghĩ được cái thị trường nội địa, phục vụ nhu cầu trong nước. Nói như cụ thì việt nam sản xuất tự cung tự cấp được là sẽ giàu có à. Muốn vươn lên phải liên thông và có thị trường xuất khẩu. Việc việt nam xuất được nhiều là do giá thành nhân công, là do 100 triệu dân làm lợi thế.
Chứ nhiều ông cứ nói xuất được nhiều là do việt nam dán nhãn hàng tàu xuất đi. Vậy tại sao châu âu không mua hàng tàu mà dán mà xuất đi. hay mĩ ko mua trực tiếp từ tàu đi.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,768
Động cơ
653,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ viết dài và đúng. Tuy nhiên cụ sao biết hết mn thích gì.
Vd em thích mợ Trump có đôi chân dài tới nách, nhìn bí hiểm hehe.
Ông sx nhỏ, có cơ sống được, khi hàng TQ, hàng giả bớt đổ bộ vào thị trường VN.
Em kể cụ nghe, cách đây mấy hôm, em đi mua cụm bảo vệ đèn hậu, xi nhan 92, mới bị thằng mát dượi nào bẻ hai cái khung inox bảo vệ đèn xi nhan, mới mua được vài tháng, 80 ngàn, inox nhé, chắc chắn là đồ TQ.
Em ra đúng cửa hàng trước đã mua (thuộc hạng lắm đồ, thợ còn đến lấy đồ mang về sửa cho khách), thấy hàng hóa vơi hơn nửa, hỏi thì họ bảo không bán đồ này, em bẩu trước mua nó ở đây, họ im lặng kiểu rất lạ. Ra cửa hàng khác, cũng thế, mà còn có vẻ không muốn bán. Sau em ra quán nhỏ hơn thì có, 170 ngàn, nhìn khác loại 70 ngàn lần trước, có vẻ không phải đồ TQ như lần trước.
Em dự hàng VN làm, giá 170 là đúng với vật liệu inox và công. Còn 70 ng thì không làm nổi, chỉ hàng lậu TQ mới rẻ được thế.
Tùy góc nhìn, sẽ thấy hay và dở, cũng như khen và chửi. :D
chuẩn cụ nhỉ. mọi người chưa chắc thích 100 mà họ thích 100 đấm TQ.
sau vụ thuế này thì sản xuất của VN tăng lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều. đối thủ chính của hàng hóa VN là TQ mà.
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,323
Động cơ
380,295 Mã lực
Cụ cứ đùa, cứ nằm ngửa ko chạy đi chạy lại ông ẩy giảm cho từ 46 về 40 thì có mà toác hết à
Em dân gian nghĩ gì nói nấy. Chỉ thương các bác nhà mình vì nước vì dân ngược xuôi tất bật mà kết quả không như ý, dân vẫn khổ, tiền lại mất giá. Nước mình vẫn còn nghèo, thấp cổ bé họng nó khổ vậy. Vậy mà vẫn có cụ vang em. Đến nản.
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,474
Động cơ
117,213 Mã lực
Em dân gian nghĩ gì nói nấy. Chỉ thương các bác nhà mình vì nước vì dân ngược xuôi tất bật mà kết quả không như ý, dân vẫn khổ, tiền lại mất giá. Nước mình vẫn còn nghèo, thấp cổ bé họng nó khổ vậy. Vậy mà vẫn có cụ vang em. Đến nản.
Đúng là ấn mình 20 cho mấy ông ngang cân mình 19% thì cũng cấn cấn nhưng mấy ông đấy xuất siêu vào Mỹ ko nhiều như nhà mình nên vang cũng được có là gì đâu cụ.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,733
Động cơ
28,130 Mã lực
chuẩn cụ nhỉ. mọi người chưa chắc thích 100 mà họ thích 100 đấm TQ.
sau vụ thuế này thì sản xuất của VN tăng lợi thế cạnh tranh hơn rất nhiều. đối thủ chính của hàng hóa VN là TQ mà.
Đối thủ của Việt Nam là Indo là bangladesh...chứ Việt Nam tuổi gì mà đối thủ của hàng hóa china.
Không có china thì Việt Nam xuất hàng vào mắt nhất sản phẩm công nghiệp như may mặc...china là nguồn cấp nguyên nhiên liệu, máy móc thiết bị cho Việt Nam. Nên nhớ xuất khẩu chủ yếu nằm trong tay FDI và doanh nghiêp FDI có vốn từ china chiếm tỉ trọng không hề nhỏ chút nào
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,234
Động cơ
372,800 Mã lực
Tuổi
59
Cụ chỉ nghĩ được cái thị trường nội địa, phục vụ nhu cầu trong nước. Nói như cụ thì việt nam sản xuất tự cung tự cấp được là sẽ giàu có à. Muốn vươn lên phải liên thông và có thị trường xuất khẩu. Việc việt nam xuất được nhiều là do giá thành nhân công, là do 100 triệu dân làm lợi thế.
Chứ nhiều ông cứ nói xuất được nhiều là do việt nam dán nhãn hàng tàu xuất đi. Vậy tại sao châu âu không mua hàng tàu mà dán mà xuất đi. hay mĩ ko mua trực tiếp từ tàu đi.
Cụ có thấy? hàng TQ tràn ngập VN từ vùng xa đến đô thị lớn là hàng lậu hay không lậu. Năm 2000 em lên Móng Cái, đi chơi, theo hẳn đoàn cửu vạn vượt biên đúng nghĩa đen, đoàn cửu vạn sang đó tay không, khi về vác đồ về, những kiện vuông 50/50cm, vừa người bê.
Một là bê lậu qua sông. Hai là bê vào cửa khẩu, vẫn là lậu, khác là đếm cục hàng chi cho...để đường hoàng bê qua cửa cái quan hehe, tuy nhiên tốn hơn mấy chục ngàn/cục, so với bê "lậu" keke qua sông qua đồi núi. Ào ào như sôi, có thể nói như vậy, em tin từ đó đến tận giờ.
Còn những điều lớn lao của cụ...thì em bẩu cụ đúng còn gì. :D
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,054
Động cơ
325,628 Mã lực
Em dân gian nghĩ gì nói nấy. Chỉ thương các bác nhà mình vì nước vì dân ngược xuôi tất bật mà kết quả không như ý, dân vẫn khổ, tiền lại mất giá. Nước mình vẫn còn nghèo, thấp cổ bé họng nó khổ vậy. Vậy mà vẫn có cụ vang em. Đến nản.
Tôi vang cụ vì chính cái giọng điệu xuyên tạc bóp méo đất nước và nỗ lực của chính phủ của cụ cụ ạ.
Ko biết cụ giả ngu hay giả nhục, lờ tịt đi tất cả những thông tin trên này đã thảo luận, cung cấp, xong ra cái giọng giả ngây giả dại.
Sống thì thẳng cái lưng lên, đừng hèn hạ, tự nhục tự bôi tro vào mặt mình như thế cụ ạ.
 

0418

Xe hơi
Biển số
OF-843337
Ngày cấp bằng
12/11/23
Số km
154
Động cơ
1,454 Mã lực
đó là tâm lý dễ hiểu, trước khi thi cụ cật lực ôn bài ngày đêm, đi thầy này cô nọ, mà cuối cùng điểm số lại còn thấp hơn thằng lười học, đi chơi suốt ngày. he he!
Vậy là phải coi lại cách học. Tại sao người ta học ít mà hiệu suất cao hơn mình cày ngày cày đêm. Phải chăng học nhiều chưa chắc đã giỏi, người giỏi người ta không cần học nhiều. Nhiều khi tại người ta "chọn" đúng thầy cô để học còn ta đi học nhiều thầy cô mà toàn thầy cô dạy cho có để thu tiền.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,021
Động cơ
132,446 Mã lực
Website
songiang.vn
Cụ có thấy? hàng TQ tràn ngập VN từ vùng xa đến đô thị lớn là hàng lậu hay không lậu. Năm 2000 em lên Móng Cái, đi chơi, theo hẳn đoàn cửu vạn vượt biên đúng nghĩa đen, đoàn cửu vạn sang đó tay không, khi về vác đồ về, những kiện vuông 50/50cm, vừa người bê.
Một là bê lậu qua sông. Hai là bê vào cửa khẩu, vẫn là lậu, khác là đếm cục hàng chi cho...để đường hoàng bê qua cửa cái quan hehe, tuy nhiên tốn hơn mấy chục ngàn/cục, so với bê "lậu" keke qua sông qua đồi núi. Ào ào như sôi, có thể nói như vậy, em tin từ đó đến tận giờ.
Còn những điều lớn lao của cụ...thì em bẩu cụ đúng còn gì. :D
Tôi hiểu ý cụ. Ý cụ là muốn chặn dòng hàng từ trung quốc về việt nam để doanh nghiệp sx ở Việt Nam lớn và có cơ hội. Nhưng cụ hãy đặt giả thiết rằng nếu không có dòng hàng từ trung quốc về Việt Nam giá rẻ thì dân chúng có dược dùng hàng xả láng như bây giờ không.
Thứ hai nếu các doanh nghiệp việt tự sản xuất được hàng phục vụ nhu cầu trong nước. Khi đó kết quả sẽ là gì. Nền kinh tế việt Nam chả khác gì nền kinh tế đóng băng tự cung tự cấp cả. Không bị cạnh tranh về giá, không bị cạnh tranh về chất lượng. vậy khi đó doanh nghiệp việt sản xuất tùy ý về chất lượng và tùy ý về giá cả. Dân cũng cứ phải dùng hay sao.
Động lực nào khiến doanh nghiệp sx việt phát triển. Ý cụ là do hàng trung tràn lan nên doanh nghiệp việt ko phát triển nổi. Vậy khi không có hàng trung quốc động lực nào khiến họ phát triển. Về kinh tế thị trường lúc đó khác gì các doanh nghiệp việt độc quyền. giá có thể tăng phi mã và rốt cuộc dân không thể mua sắm với mức giá đắt đỏ. Chất lượng cũng ko thể vì có cạnh tranh đâu mà các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến về chất lượng mẫu mã.
thứ hai nguồn nguyên vật liệu sản xuất đầu vào. Việt nam có thể tự cung tự cấp được không hay vẫn phải nhập. Tôi cho rằng việt nam chưa thể có các tổ hợp hóa chất hay sắt thép đẻ cung cấp nguyên liệu nhựa hay thành phẩm kim loại cho đầu vào của các nhà máy. Lúc đó lại quay sang nhập trung quốc hoặc nước thứ ba. Vậy bài toán kinh tế có hiệu quả hay không nếu tự sản xuất.
Bạn ví dụ sản xuất một cái gương inox. Nhưng bạn chưa truy tìm xem nguyên liệu sản xuất cái gương đó ở đâu. Bạn mới chỉ nghĩ cái gương nó sản xuất thế nào.
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,323
Động cơ
380,295 Mã lực
Tôi vang cụ vì chính cái giọng điệu xuyên tạc bóp méo đất nước và nỗ lực của chính phủ của cụ cụ ạ.
Ko biết cụ giả ngu hay giả nhục, lờ tịt đi tất cả những thông tin trên này đã thảo luận, cung cấp, xong ra cái giọng giả ngây giả dại.
Sống thì thẳng cái lưng lên, đừng hèn hạ, tự nhục tự bôi tro vào mặt mình như thế cụ ạ.
[/QUOTE
Tôi chỉ nghĩ gì nói nấy, fun thôi, nếu theo dõi cụ sẽ thấy tôi chưa bao giờ xuyên tạc bóp méo đất nước quê hương mình.
Cụ quen thói nhét chữ vào mồm người khác, nanh nọc chua ngoa, còn ra giọng dậy đời. Thật là kinh khủng. Tôi sợ cụ rồi, cụ làm ơn né tôi ra nhé. Vãi cả hồn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,768
Động cơ
653,252 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối thủ của Việt Nam là Indo là bangladesh...chứ Việt Nam tuổi gì mà đối thủ của hàng hóa china.
Không có china thì Việt Nam xuất hàng vào mắt nhất sản phẩm công nghiệp như may mặc...china là nguồn cấp nguyên nhiên liệu, máy móc thiết bị cho Việt Nam. Nên nhớ xuất khẩu chủ yếu nằm trong tay FDI và doanh nghiêp FDI có vốn từ china chiếm tỉ trọng không hề nhỏ chút nào
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,021
Động cơ
132,446 Mã lực
Website
songiang.vn
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
Muốn phát triển doanh nghiệp sản xuất trong nước thì cứ đánh thuế hàng hóa trung quốc thật cao.
tôi tin nhiều nhà kinh tế cũng tính nát óc rồi. lợi bất cấp hại. Vì nếu đánh thuế cao thì nguyên vật liệu đầu vào nhập từ trung quốc cao chót vót. sản phảm làm ra cạnh tranh làm sao.
Khi nào tự chủ được các ngành lớn mang tính trọng yếu như sơ sợi, pvc, sắt thép (đa chủng loại), cao su, có các tổ hợp hóa chất lớn. Khi tự chủ được nguyên liệu đầu vào thì mới mong có đầu vào giá tốt để phục vụ các doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Vì vậy nếu đánh thuế cao nguyên phụ liệu thì doanh nghiệp sx trong nước cũng nghỉ chơi luôn và nhà máy cũng đóng cửa luôn.
còn tôi ko hiểu ý của cụ là cơ hội tạo ra các doanh nghiệp sx trong nước là cơ hội gì. Cụ phân tích xem nào. đặt giả thiết không còn hàng hóa trung quốc ở thị trường việt nam đi.
Vậy doanh nghiệp sx trong nước lấy nguyên phụ liệu để sản xuất ra thành phẩm ở đâu nhỉ. tự sản xuất à. tổ hợp công nghiệp nào làm được rồi nhỉ.
Hay là nhập ở nước khác về để sản xuất ra thành phẩm. Việt nam tự chủ được rồi à. Mà ghê gớm vậy.
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
111
Động cơ
4,198 Mã lực
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
Ngày xưa bọn oppa cũng là dân đi làm thuê , làm trâu chó bên Châu ÂU, đi đâm thuê chém mướn ở nam VN, sau đó nhờ sự chăm chỉ, tinh thần dân tộc, và có sự ưu tiên của Mỹ khi mang nhiều thế mạnh của Nhật đưa cho mới có được như ngày nay. Nước mình chắc chắn ko được Mỹ nó mang công nghệ chỉ bảo cho như vậy, nên mình muốn vươn lên phải chịu nhục, chịu khổ, chịu bất công, phải tự lực mạnh mẽ thì mới vươn được
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top