[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,287
Động cơ
142,625 Mã lực
Website
songiang.vn
Cụ có thấy? hàng TQ tràn ngập VN từ vùng xa đến đô thị lớn là hàng lậu hay không lậu. Năm 2000 em lên Móng Cái, đi chơi, theo hẳn đoàn cửu vạn vượt biên đúng nghĩa đen, đoàn cửu vạn sang đó tay không, khi về vác đồ về, những kiện vuông 50/50cm, vừa người bê.
Một là bê lậu qua sông. Hai là bê vào cửa khẩu, vẫn là lậu, khác là đếm cục hàng chi cho...để đường hoàng bê qua cửa cái quan hehe, tuy nhiên tốn hơn mấy chục ngàn/cục, so với bê "lậu" keke qua sông qua đồi núi. Ào ào như sôi, có thể nói như vậy, em tin từ đó đến tận giờ.
Còn những điều lớn lao của cụ...thì em bẩu cụ đúng còn gì. :D
Tôi hiểu ý cụ. Ý cụ là muốn chặn dòng hàng từ trung quốc về việt nam để doanh nghiệp sx ở Việt Nam lớn và có cơ hội. Nhưng cụ hãy đặt giả thiết rằng nếu không có dòng hàng từ trung quốc về Việt Nam giá rẻ thì dân chúng có dược dùng hàng xả láng như bây giờ không.
Thứ hai nếu các doanh nghiệp việt tự sản xuất được hàng phục vụ nhu cầu trong nước. Khi đó kết quả sẽ là gì. Nền kinh tế việt Nam chả khác gì nền kinh tế đóng băng tự cung tự cấp cả. Không bị cạnh tranh về giá, không bị cạnh tranh về chất lượng. vậy khi đó doanh nghiệp việt sản xuất tùy ý về chất lượng và tùy ý về giá cả. Dân cũng cứ phải dùng hay sao.
Động lực nào khiến doanh nghiệp sx việt phát triển. Ý cụ là do hàng trung tràn lan nên doanh nghiệp việt ko phát triển nổi. Vậy khi không có hàng trung quốc động lực nào khiến họ phát triển. Về kinh tế thị trường lúc đó khác gì các doanh nghiệp việt độc quyền. giá có thể tăng phi mã và rốt cuộc dân không thể mua sắm với mức giá đắt đỏ. Chất lượng cũng ko thể vì có cạnh tranh đâu mà các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến về chất lượng mẫu mã.
thứ hai nguồn nguyên vật liệu sản xuất đầu vào. Việt nam có thể tự cung tự cấp được không hay vẫn phải nhập. Tôi cho rằng việt nam chưa thể có các tổ hợp hóa chất hay sắt thép đẻ cung cấp nguyên liệu nhựa hay thành phẩm kim loại cho đầu vào của các nhà máy. Lúc đó lại quay sang nhập trung quốc hoặc nước thứ ba. Vậy bài toán kinh tế có hiệu quả hay không nếu tự sản xuất.
Bạn ví dụ sản xuất một cái gương inox. Nhưng bạn chưa truy tìm xem nguyên liệu sản xuất cái gương đó ở đâu. Bạn mới chỉ nghĩ cái gương nó sản xuất thế nào.
 

milevsko

Xe tăng
Biển số
OF-139020
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
1,332
Động cơ
380,134 Mã lực
Tôi vang cụ vì chính cái giọng điệu xuyên tạc bóp méo đất nước và nỗ lực của chính phủ của cụ cụ ạ.
Ko biết cụ giả ngu hay giả nhục, lờ tịt đi tất cả những thông tin trên này đã thảo luận, cung cấp, xong ra cái giọng giả ngây giả dại.
Sống thì thẳng cái lưng lên, đừng hèn hạ, tự nhục tự bôi tro vào mặt mình như thế cụ ạ.
[/QUOTE
Tôi chỉ nghĩ gì nói nấy, fun thôi, nếu theo dõi cụ sẽ thấy tôi chưa bao giờ xuyên tạc bóp méo đất nước quê hương mình.
Cụ quen thói nhét chữ vào mồm người khác, nanh nọc chua ngoa, còn ra giọng dậy đời. Thật là kinh khủng. Tôi sợ cụ rồi, cụ làm ơn né tôi ra nhé. Vãi cả hồn.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
3,164
Động cơ
646,224 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối thủ của Việt Nam là Indo là bangladesh...chứ Việt Nam tuổi gì mà đối thủ của hàng hóa china.
Không có china thì Việt Nam xuất hàng vào mắt nhất sản phẩm công nghiệp như may mặc...china là nguồn cấp nguyên nhiên liệu, máy móc thiết bị cho Việt Nam. Nên nhớ xuất khẩu chủ yếu nằm trong tay FDI và doanh nghiêp FDI có vốn từ china chiếm tỉ trọng không hề nhỏ chút nào
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,287
Động cơ
142,625 Mã lực
Website
songiang.vn
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
Muốn phát triển doanh nghiệp sản xuất trong nước thì cứ đánh thuế hàng hóa trung quốc thật cao.
tôi tin nhiều nhà kinh tế cũng tính nát óc rồi. lợi bất cấp hại. Vì nếu đánh thuế cao thì nguyên vật liệu đầu vào nhập từ trung quốc cao chót vót. sản phảm làm ra cạnh tranh làm sao.
Khi nào tự chủ được các ngành lớn mang tính trọng yếu như sơ sợi, pvc, sắt thép (đa chủng loại), cao su, có các tổ hợp hóa chất lớn. Khi tự chủ được nguyên liệu đầu vào thì mới mong có đầu vào giá tốt để phục vụ các doanh nghiệp sản xuất trong nước.
Vì vậy nếu đánh thuế cao nguyên phụ liệu thì doanh nghiệp sx trong nước cũng nghỉ chơi luôn và nhà máy cũng đóng cửa luôn.
còn tôi ko hiểu ý của cụ là cơ hội tạo ra các doanh nghiệp sx trong nước là cơ hội gì. Cụ phân tích xem nào. đặt giả thiết không còn hàng hóa trung quốc ở thị trường việt nam đi.
Vậy doanh nghiệp sx trong nước lấy nguyên phụ liệu để sản xuất ra thành phẩm ở đâu nhỉ. tự sản xuất à. tổ hợp công nghiệp nào làm được rồi nhỉ.
Hay là nhập ở nước khác về để sản xuất ra thành phẩm. Việt nam tự chủ được rồi à. Mà ghê gớm vậy.
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
179
Động cơ
7,870 Mã lực
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
Ngày xưa bọn oppa cũng là dân đi làm thuê , làm trâu chó bên Châu ÂU, đi đâm thuê chém mướn ở nam VN, sau đó nhờ sự chăm chỉ, tinh thần dân tộc, và có sự ưu tiên của Mỹ khi mang nhiều thế mạnh của Nhật đưa cho mới có được như ngày nay. Nước mình chắc chắn ko được Mỹ nó mang công nghệ chỉ bảo cho như vậy, nên mình muốn vươn lên phải chịu nhục, chịu khổ, chịu bất công, phải tự lực mạnh mẽ thì mới vươn được
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,343
Động cơ
548,168 Mã lực
Con người có xu hướng khao khát sự giàu có, khao khát quyền lực và sự phá rào. Ở trong mỗi một người là sự nổi loạn, sự không tuân thủ. Nhưng xã hội ép buộc con người ta phải tuân thủ. Những con người nhút nhát hay yếu đuối phải tuân thủ những quy tắc xã hội. Nhưng cái ngầm không tuân thủ vẫn không hoàn toàn biến mất mà chất chứa trong nội tâm và chỉ chờ cơ hội bộc phát.
Chính vì ko được giải toả ra bên ngoài nên họ luôn tìm kiếm một hình tượng hay một nhân vật mà thể hiện đúng khát khao của họ. Tại sao những gã đầu gấu xã hội đen hay những trai hư lại luôn giành được sự ngưỡng mộ của một số người là vì vậy.
Bởi trong sâu thẳm một số người họ cũng muốn là kẻ bắt nạt người khác. Hoặc tâm lí kết thân với kẻ bắt nạt để nó loại trừ mình ra.
Donal trump là một kẻ bắt nạt. Ích kỉ tột bậc. Và theo đuổi chủ nghĩa vị kỉ. Nhưng rất nhiều người việt nam trước kia rất thích Trump. Thích nét không tuân thủ nguyên tắc, tính cách khó lường và không theo khuôn khổ của trump. Bởi nó thể hiện nội tâm bất tuân nguyên tắc của họ.
Trump đang áp thuế toàn thế giới. Và nhiều người sẽ mất việc vì ông ta. Nhưng nhiều người, sống với cảm xúc được thoả mãn vẫn hít hà kể cả những thứ thối tha nhất xả ra từ trump
Người Việt thích Trum vì khóa trước ông ấy tạo ra chiến tranh TM với TQ (chỉ với TQ) nên dịch chuyển được chuỗi cung ứng về VN và VN là quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất do các DN TQ ồ ạt đầu ******* VN, các DN nước ngoài tại TQ cũng dịch chuyển một phần sang VN, giúp cho BĐS công nghiệp thăng hoa, đầu tư FDI công nghiệp tăng, công ăn việc làm, thu nhập của người lao động tăng. Nhưng Trum phiên bản 2 thì khác, tuyên chiến với toàn thế giới luôn.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,482
Động cơ
367,756 Mã lực
Tuổi
59
Tôi hiểu ý cụ. Ý cụ là muốn chặn dòng hàng từ trung quốc về việt nam để doanh nghiệp sx ở Việt Nam lớn và có cơ hội. Nhưng cụ hãy đặt giả thiết rằng nếu không có dòng hàng từ trung quốc về Việt Nam giá rẻ thì dân chúng có dược dùng hàng xả láng như bây giờ không.
Thứ hai nếu các doanh nghiệp việt tự sản xuất được hàng phục vụ nhu cầu trong nước. Khi đó kết quả sẽ là gì. Nền kinh tế việt Nam chả khác gì nền kinh tế đóng băng tự cung tự cấp cả. Không bị cạnh tranh về giá, không bị cạnh tranh về chất lượng. vậy khi đó doanh nghiệp việt sản xuất tùy ý về chất lượng và tùy ý về giá cả. Dân cũng cứ phải dùng hay sao.
Động lực nào khiến doanh nghiệp sx việt phát triển. Ý cụ là do hàng trung tràn lan nên doanh nghiệp việt ko phát triển nổi. Vậy khi không có hàng trung quốc động lực nào khiến họ phát triển. Về kinh tế thị trường lúc đó khác gì các doanh nghiệp việt độc quyền. giá có thể tăng phi mã và rốt cuộc dân không thể mua sắm với mức giá đắt đỏ. Chất lượng cũng ko thể vì có cạnh tranh đâu mà các doanh nghiệp có nhu cầu cải tiến về chất lượng mẫu mã.
thứ hai nguồn nguyên vật liệu sản xuất đầu vào. Việt nam có thể tự cung tự cấp được không hay vẫn phải nhập. Tôi cho rằng việt nam chưa thể có các tổ hợp hóa chất hay sắt thép đẻ cung cấp nguyên liệu nhựa hay thành phẩm kim loại cho đầu vào của các nhà máy. Lúc đó lại quay sang nhập trung quốc hoặc nước thứ ba. Vậy bài toán kinh tế có hiệu quả hay không nếu tự sản xuất.
Bạn ví dụ sản xuất một cái gương inox. Nhưng bạn chưa truy tìm xem nguyên liệu sản xuất cái gương đó ở đâu. Bạn mới chỉ nghĩ cái gương nó sản xuất thế nào.
Đây cụ.

TQ họ rực rỡ như giờ là họ giỏi, copy giỏi hehe và công xưởng thế giới, vd sx cái khung trên.
Cụ có giấc mơ hoàn hảo, vậy mình sx được cũng nhiều hehe, cụ thể những gì ạ.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
916
Động cơ
115,227 Mã lực
Tuổi
36
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
K có hàng TQ giá rẻ thì có giời VN xuất đc hàng đi Mỹ EU. Nếu giỏi mà tự chủ đc thì cũng đắt hơn hàng Tq nhiều, làm gì còn lợi thế xuất khẩu. 1 trong những lý do VN thu hút đc nhiều FDI hơn các nc Đông Nam Á là do ở gần TQ, giá thành vận chuyển nguyên liệu từ TQ sang rẻ hơn các nc ĐNA khác, ở đó mà chê bôi
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,787
Động cơ
149,292 Mã lực
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
Em đoán cụ ít cũng phải trung cấp lý luận chính trị.
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
Việc Trung quốc và việt nam thặng dư thương mại lớn với Mĩ là do người lao động việt nam và trung quốc chăm chỉ. Chịu gian khổ cặm cụi trong nhà máy mới có được thành quả như vậy.
chịu mức lương thấp, trong khi dân châu âu không chịu làm dân mĩ không chịu làm và không muốn như vậy. Nhưng qua miệng của trump. Như hiểu hàng hóa việt Nam chỉ có dán nhãn và xuất đi. Đó là điều nực cười nhất mà nhiều người vẫn còn đang nhầm lẫn.
Phương tây chê trung quốc và việt nam là các nước thứ ba. Chúng đẩy công việc nặng nhọc. cho hai nước này. Chúng nghĩ chỉ cần với bằng sở hữu trí tuệ và nắm thiết kế chúng sẽ ăn phần nhiều. còn độc hại và nặng nhọc nhất chúng ko làm. VÀ khi thặng dư thương mại chúng lại nhảy đổng lên.
Nếu chỉ dán nhãn và xuất đi tại sao chúng ko làm vậy. Đó là mô hôi nước mắt của công nhân đấy. Cái này phải làm rõ nhiều người chưa hiểu cứ nói hàng tàu dán nhãn hàng việt xuất đi.
Nếu việt nam ko có 100 triệu dân, không có lực lượng lao động hùng hậu. Nếu ko có những xóm trọ, không có những xóm công nhân xa quê hương. Thì liệu hàng hóa cứ thế được dán nhãn mà xuất đi. Tôi đang thấy một luận điệu hết sức nực cười.
Cái này cụ chuẩn
Nhìn lao động tàu chịu khó, cần mẫn trong nhà máy Tesla shanghai, musk đã phấn khích đến phát cuồng. Nhìn đám đen, trắng béo phì bên mẽo, suốt ngày tính đình công, lương cao gấp 5 lần bên tàu, Elon Musk biết nước mỹ cần đại phẫu xã hội, chính phủ
Musk cũng đặt 1 nhà máy gia công ở kcn đồng văn thì phải
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,269
Động cơ
5,306,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cưới "chạy tang"?😀😝

Ông Yeo Han-Koo thành viên đoàn đàm phán Hàn Quốc cho biết không có thỏa thuận bằng văn bản nào về đàm phán thương mại giữa nước này và Mỹ!

Do hạn chế về thời gian, các cuộc đàm phán Mỹ vs Hàn chỉ đưa ra thoả thuận miệng về mức thuế 15%?
 

Mì tôm trứng

Xe tăng
Biển số
OF-401286
Ngày cấp bằng
16/1/16
Số km
1,554
Động cơ
241,006 Mã lực
Đề nghị các nước không xuất khẩu sang US nữa, kệ US áp thuế....tất cả đồng loạt thì họ sẽ bỏ thuế thôi...hehe
Mấy ông Nga ngố với TQ có chịu nhập hết hàng cho VN ko để khỏi phải bán sang Mỹ :)
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
K có hàng TQ giá rẻ thì có giời VN xuất đc hàng đi Mỹ EU. Nếu giỏi mà tự chủ đc thì cũng đắt hơn hàng Tq nhiều, làm gì còn lợi thế xuất khẩu. 1 trong những lý do VN thu hút đc nhiều FDI hơn các nc Đông Nam Á là do ở gần TQ, giá thành vận chuyển nguyên liệu từ TQ sang rẻ hơn các nc ĐNA khác, ở đó mà chê bôi
Câu chuyện china +1- đó chính là Việt Nam
Đơn giản 1 con máy cnc xẻ nan (dài 5m) em nhập từ Trung Quốc về Hà Nội, chi phí vận chuyển từ nhà máy về Hà Nội là 24tr,
Nếu xuất khẩu máy đó sang indonesia, chi phí thuê vỏ container đã là 25tr, phí vận chuyển ra cảng là 8tr, phí vận chuyển đường biển là 12tr, phí vận chuyển từ cảng về nhà máy là 5tr- tổng chi phí vận chuyển là 50tr- gấp đôi từ phúc kiến về Hà Nội
Chưa kể thời gian lâu hơn, đó cũng là tiền. Từ phúc kiến về Hà Nội 8-10 ngày, từ phúc kiến về đảo java 20-25 ngày
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,343
Động cơ
548,168 Mã lực
Biết là kết quả xê xích 1 2% thì không đáng kể, nhưng đưa tin lại bỏ luôn dòng Việt Nam đi như thế này thì em thấy cũng không được khách quan lắm.
Chắc vẫn đang đàm phán thêm nên giờ mới công bố.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,662
Động cơ
502,286 Mã lực
Tuổi
55
Indo, bangla cũng chỉ 1 số mặt hàng thôi còn nhiều sản phẩm phục vụ dân sinh khác. em cho rằng trước giờ hàng TQ tràn ngập ở ta với giá quá rẻ nên ngành sản xuất của ta ko sống đc. giờ là cơ hội để tạo ra các doanh nghiệp này.
Thuế với Mỹ chỉ giúp cho một số ít DN sản xuất hàng chuyên xuất Mỹ và hàng phụ trợ phục vụ cho nó. Nó chẳng giúp gì mấy cho DN SX phục vụ trong nước cạnh tranh được với hàng hóa TQ cả.

Ta có các thỏa thuận song phương, đa phương nên đâu phải muốn đánh thuế là đánh được đâu. Ta có thỏa thuận thương mại VN - TQ, thỏa thuận Asean + 2, CPTTP... và có cả TQ trong đó. Muốn đánh thuế thì chỉ có cách tự cô lập mình thôi.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,774
Động cơ
201,871 Mã lực
Cụ có thấy? hàng TQ tràn ngập VN từ vùng xa đến đô thị lớn là hàng lậu hay không lậu. Năm 2000 em lên Móng Cái, đi chơi, theo hẳn đoàn cửu vạn vượt biên đúng nghĩa đen, đoàn cửu vạn sang đó tay không, khi về vác đồ về, những kiện vuông 50/50cm, vừa người bê.
Một là bê lậu qua sông. Hai là bê vào cửa khẩu, vẫn là lậu, khác là đếm cục hàng chi cho...để đường hoàng bê qua cửa cái quan hehe, tuy nhiên tốn hơn mấy chục ngàn/cục, so với bê "lậu" keke qua sông qua đồi núi. Ào ào như sôi, có thể nói như vậy, em tin từ đó đến tận giờ.
Còn những điều lớn lao của cụ...thì em bẩu cụ đúng còn gì. :D
Đội đàng hoàng bê qua đường cái quan ấy là đội có CMND, CCCD vạch chéo (giáp biên) được chính sách mỗi ngày mang 1 cục miễn thuế hehehe... chẳng phải nộp cho thằng nào con nào. Tất nhiên là xách thuê.
 
Chỉnh sửa cuối:

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
9,681
Động cơ
2,919,664 Mã lực
Nơi ở
Internet
Năm 2024 Lào xuất sang Mỹ khoảng 800 triệu usd, chiếm gần 10% tổng xuất khẩu của cả nước!
Thuế 40% thì Lào gần như mất thị trường Mỹ?
Lào xuất đi hàng gì cụ nhỉ, giờ xuất thô sang ta chế biến rồi xuất đi, đằng nào cũng theo đường VN để ra biển.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,969
Động cơ
1,051,735 Mã lực
Tuổi
41
Quan trọng ko phải là mức thuế 20% vào hàng có xuất xứ chính chủ, mà quan trọng hơn đó là mức 40% đánh vào hàng chung chuyển kia kìa. Cái đó mới chết.

Mức 40% thì coi như hết cửa vào Mỹ.
Cái đó là lợi thế đó. Các hãng sẽ phải chuyển chuỗi cung ứng sang Việt Nam.
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,269
Động cơ
5,306,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lào xuất đi hàng gì cụ nhỉ, giờ xuất thô sang ta chế biến rồi xuất đi, đằng nào cũng theo đường VN để ra biển.
Lào xuất sang Mỹ giày thể thao, đỗ gỗ và một số hàng khác , chủ yếu của doanh nghiệp FDI ạ.
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,269
Động cơ
5,306,368 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam muốn đề cử ông Trump Nobel Hoà bình?!🥹

Hình ảnh Tổng thống Trump xuất hiện trên màn hình lớn trên một con phố ở Phnom Penh, giữa những lời kêu gọi trao giải Nobel Hòa bình cho ông vì vai trò của ông trong việc chấm dứt giao tranh dọc biên giới Thái Lan.?
IMG_1479.jpeg
IMG_1478.jpeg
IMG_1477.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top