[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,863
Động cơ
5,302,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam muốn đề cử ông Trump Nobel Hoà bình?!🥹

Hình ảnh Tổng thống Trump xuất hiện trên màn hình lớn trên một con phố ở Phnom Penh, giữa những lời kêu gọi trao giải Nobel Hòa bình cho ông vì vai trò của ông trong việc chấm dứt giao tranh dọc biên giới Thái Lan.?
IMG_1479.jpeg
IMG_1478.jpeg
IMG_1477.jpeg
 

Trungslc

Xe máy
Biển số
OF-698833
Ngày cấp bằng
11/9/19
Số km
80
Động cơ
95,124 Mã lực
Chắc vẫn đang đàm phán thêm nên giờ mới công bố.
Tôi vừa đọc xong, thấy Iceland đứng thứ 3, cao hơn Việt Nam, về thặng dư thương mại với Mỹ. Chắc là báo viết sai nhỉ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
7,586
Động cơ
521,122 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chỉ nghĩ được cái thị trường nội địa, phục vụ nhu cầu trong nước. Nói như cụ thì việt nam sản xuất tự cung tự cấp được là sẽ giàu có à. Muốn vươn lên phải liên thông và có thị trường xuất khẩu. Việc việt nam xuất được nhiều là do giá thành nhân công, là do 100 triệu dân làm lợi thế.
Chứ nhiều ông cứ nói xuất được nhiều là do việt nam dán nhãn hàng tàu xuất đi. Vậy tại sao châu âu không mua hàng tàu mà dán mà xuất đi. hay mĩ ko mua trực tiếp từ tàu đi.
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
 

xetaiday

Xe buýt
Biển số
OF-135270
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
808
Động cơ
377,583 Mã lực
Cảm giác như mình bị hố các cụ nhỉ.
Trump trông vậy chứ gan cũng nhỏ, được cái mồm to thôi.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,607
Động cơ
39,952 Mã lực
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
Hàng tàu và chất lượng Germany luôn, nó ác đấy bác.
Tôi xem 1 clip, 1 công ty cơ khí Đức cả trăm năm tuổi, tại Wuppertal, đóng cửa nhà máy, và thuê khựa sản xuất.
1 hộp dụng cụ cle mỏ lết tô vít ..., với thương hiệu Đức, nó đang bán 140-150 Euro, không rẻ.

Vẫn bộ ấy, chất lượng ấy, nếu nhà máy Wuppertal này sản xuất, giá bán phải là 750 euro. Cậu CEO chia sẻ vậy.
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,365
Động cơ
728,897 Mã lực
cụ ko thấy gần đây NN đang tích cực bơm tiền để thúc đẩy tăng trưởng (và sâu xa hơn là làm giảm giá trị đồng VNĐ so với USD, hấp thụ ảnh hưởng của thuế quan à)? Tỉ giá tăng x% tương đương với việc hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ sẽ được giảm thuế x%, hàng nhập khẩu từ Mỹ bị đánh thuế x%.
Cái này chỉ đúng khi hàng VN 100% nguyên liệu trong nước chứ nguyên liệu nhập khẩu mà lại nhập bằng $ nữa thì chẳng ích gì.
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
Hàng tàu và chất lượng Germany luôn, nó ác đấy bác.
Tôi xem 1 clip, 1 công ty cơ khí Đức cả trăm năm tuổi, tại Wuppertal, đóng cửa nhà máy, và thuê khựa sản xuất.
1 hộp dụng cụ cle mỏ lết tô vít ..., với thương hiệu Đức, nó đang bán 140-150 Euro, không rẻ.

Vẫn bộ ấy, chất lượng ấy, nếu nhà máy Wuppertal này sản xuất, giá bán phải là 750 euro. Cậu CEO chia sẻ vậy.
Đơn giản vì, 1 lao động kỹ thuật đứng máy của đức lương 100tr, anh tàu lương 20tr
 

lolagi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-870631
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
121
Động cơ
3,241 Mã lực
Tuổi
30
Cái này chỉ đúng khi hàng VN 100% nguyên liệu trong nước chứ nguyên liệu nhập khẩu mà lại nhập bằng $ nữa thì chẳng ích gì.
Thì người sản xuất sẽ phải tìm thêm nhiều hàng trong nước để nhập thôi
 

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
633
Động cơ
26,387 Mã lực
Cái này chỉ đúng khi hàng VN 100% nguyên liệu trong nước chứ nguyên liệu nhập khẩu mà lại nhập bằng $ nữa thì chẳng ích gì.
nói như cụ thì thuế của Trump có lên 40 50% cũng chả ảnh hưởng gì đến VN à :D vì vn toàn nhập nguyên liệu từ TQ rồi xuất sang Mỹ, lại còn nằm trong tay FDI nữa chứ, nên coi như "miễn nhiễm" :D

Đùa thôi, cho dù nhập nguyên liệu hay FDI thì một phần đáng kể trong chuỗi giá trị vẫn phụ thuộc vào VN. Việc tăng thuế hay biến động tỷ giá đều sẽ tác động đáng kể đến các DN xuất khẩu cũng như kinh tế VN.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,170
Động cơ
570,760 Mã lực
chốt lại là tế cờ phải không ạ, một trấn đánh đẹp :))
 

maitrang1972

Xe điện
Biển số
OF-189866
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
3,836
Động cơ
396,051 Mã lực
Cảm giác như mình bị hố các cụ nhỉ.
Trump trông vậy chứ gan cũng nhỏ, được cái mồm to thôi.
Em nghĩ so với Phi + Thái + In mình cũng không hố lắm .

Còn với Hàn + Nhật, mặc dù Trump hạ xuống 15%, nhưng vẫn phải mở cửa thị trường, và phải cam kết đ ầu t ư sang mỹ từ 300-500 tỷ USD ( nhà đang thiếu tiền, thiếu việc lại phải đem tiền sang nuôi dân nhà nó, nghĩ mà cay :D ) . Xét ra thì cái thỏa thuận này còn kinh khủng hơn đối với VN :P .

Và có lẽ không tin tưởng lắm về lợi thế thuế quan của Mỹ đối với các đối thủ, nên lãnh đạo nhà mình đã đặt 1 chân vào khối BRIS và tích cực sang châu phi để mở rông thị trường .

Em nghĩ bị hố ở đây chính là Trump, vì:
- Mặc dù các nước hứa mua hàng, rót tiền đầu tư vào Mỹ, nhưng vẫn chỉ là ... mõm . Quá trình biến lời hứa thành hành động và thành hiện thực còn một thời gian rất lâu, lâu đến mức cuối nhiệm kỳ Trump chưa chắc đã được ... đào móng, khởi công . Nước nào cũng hứa mua máy bay Boeing, nhưng khi nào giao hàng, giao tiền mới là vấn đề . :D
- Ngắn hạn, các nước vẫn nín nhịn để bán hàng sang Mỹ, duy trì thu nhập, nhưng trung và dài hạn, hàng sang Mỹ sẽ giảm đi, các thị trường mới sẽ được kích hoạt .
- Giá hàng Mỹ sẽ cao lên trong trung hạn, và dài hạn mức tiêu dùng của dân Mỹ sẽ giảm, Mỹ lại thâm hụt ngân sách trầm trọng :P .
- Với đối thủ trực tiếp và nặng cân nhất là TQ,nếu TQ chơi chiêu bài đàm phán cù nhầy thì TRump ra hạn thêm 4 năm nữa vẫn chưa xong, bởi nếu không thì cái vụ đất hiếm của TQ sẽ giúp Mỹ không sản xuất thêm được máy bay Boeing để bán cho các đối tác . =))
- Sau nữa, chính sách của Trump sẽ không còn được sự tin tưởng của cộng đồng, và họ sẽ âm thầm xếp Mỹ ngồi chung mâm với Facebooker Hun Sen nổi tiếng .
=)) =)) =))
 
Chỉnh sửa cuối:

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,297
Động cơ
142,569 Mã lực
Website
songiang.vn
Vụ dán nhãn cụ nói thế là chưa tìm hiểu kỹ rồi. Sỡ dĩ Mỹ không mua trực tiếp hàng Tàu mà mua hàng dán nhãn là vì cùng 1 mặt hàng, thuế suất Mỹ đánh vào TQ cao hơn nhiều so với các nước khác. Ví dụ tấm pin mặt trời, cách đây 6-7 năm hàng TQ vào Mỹ phải chịu thuế suất 300% còn của VN chỉ là 20%, nên mới có chuyện "dán nhãn" để lợi dụng mức thuế thấp hơn.

Còn tại sao Châu Âu không mua hàng Tàu dán nhãn xuất đi, 1 vì hàng Tàu đạt được chất lượng EU thì không rẻ, 2 là giả dụ có dán nhãn thì chi phí dán nhãn ở EU cũng không rẻ, và 3 là EU có giám sát để các nước thành viên không làm như thế.

Nhưng Can và Mex thì có dán nhãn đấy cụ ợ, dán cả hàng Tàu và hàng Việt.
Cụ không hiểu ý của tôi. Tôi biết có một số doanh nghiệp trung quốc lợi dụng việt nam để xuất hàng vào mĩ ví dụ như mặt hàng nhôm thép hay pin mặt trời. Nhưng vẫn chỉ chiếm một tỉ trọng nhỏ thôi.
Cái tôi muốn nói là các doanh nghiệp fdi sử dụng lao động ở việt nam mới chiếm tỉ trọng lớn. Rồi các mặt hàng nông sản thuỷ sản. Những dải sản phẩm đó không có lao động việt nam để chế biến lắp giáp gia công thì sao mà ra sản phẩm hoàn thiện để xuất vào mĩ.
Cái tôi muốn nói lợi thế về dân số và lao động của việt nam tạo ra lợi thế về giá và tạo ra thặng dư lớn. Đó là thặng dư do năng lực làm việc của người việt nam. Không phải do nhập hàng trung quốc về để tạo lợi thế về giá. Cái đó chỉ một phần thôi.
Nhưng trump dán nhãn chúng ta chỉ biết lấy hàng trung quốc về để bán sang mĩ. Đó là cách đánh tráo khái niệm và áp đặt.
Ví dụ như samsung ở việt nam chiếm tỉ trọng xuất khẩu sang mĩ rất lớn. Samsung nếu ko vì lao động vn thì có đầu tư ở vn hay ko. Ngược lại nếu ko có lao động vn đâu dễ để samsung có giá thành cạnh tranh và tỉ suất lợi nhuận lớn. Samsung cũng nhập trung quốc xuất đi mĩ hay sao. Chắc nhập nguyên chiếc ko cần sức lao động của người việt nam đâu nhỉ.
Trump hãy mang việc làm về mĩ đi như lời hắn ba hoa. Xem doanh nghiệp nào chịu nổi mức lương mĩ. Xem các doanh nghiệp có chạy mất dép ko
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,297
Động cơ
37,193 Mã lực
Thì người sản xuất sẽ phải tìm thêm nhiều hàng trong nước để nhập thôi
Hàng xuất khẩu việt nam chủ yếu gia công thì nguyên liệu hầu hết là thằng mua nó chỉ định chứ lấy đâu ra tìm thêm. Muốn Sài hàng Việt ko dễ đâu
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
155
Động cơ
19,009 Mã lực
Mức thuế này chỉ có ý nghĩa điều chỉnh lại dòng chảy thương mại thôi, chứ thực ra là do dân Mỹ trả mà! Và cũng là một hình thức ưu đãi, trợ cấp cho DN sản xuất tại Mỹ. Đơn giản chỉ có vậy thôi!
Với từng nước chỉ cần quan tâm các mặt hàng mà mình xuất khẩu vào Mỹ thì những nước cùng SX dòng sản phẩm đó chịu mức thuế cao hơn hay thấp hơn, nếu thuế mình cao hơn thì Mỹ sẽ ưu tiên nhập ở nước có mặt hàng đó mức thuế thấp, tức là hàng mình ít cạnh trạnh.
Ví dụ, VN mình SX may mặc và giày da. Giá vốn của mình là 10$, mình sẽ bán 11$, lãi 1$/ đôi. Giờ thuế nhập khẩu 20% thì nhà nhập khẩu cứ thế mà cộng vào rồi trả cho CP Mỹ, rồi người dân Mỹ mua cao hơn do SP thêm thuế nhập khẩu. Chứ chẳng nhẽ mình SX hết 10$, bán 11$, bị thuế nhập khẩu 2$ thì mình bán 9$ sao, thế càng làm càng lỗ à?
Chỉ khác là hàng may mặc da dày thì có Indo, Cam, Philippine, Malaysia, Bangladesh, Ấn Độ cùng sản suất, mức thuế là 19% đến 25% là của Ấn Độ. Do đó, là ngang nhau nên sản lượng XK năm ngoái thế nào thì năm nay vẫn thế. Chỉ khác là TQ bị áp thuế lên đến 30% hoặc 55% hàng may mặc, da dày thì đơn hàng TQ sẽ được chuyển qua các nước DNA để mức thuế thấp hơn.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,863
Động cơ
5,302,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tôi vừa đọc xong, thấy Iceland đứng thứ 3, cao hơn Việt Nam, về thặng dư thương mại với Mỹ. Chắc là báo viết sai nhỉ?
Em đoán là Ireland ạ!
Iceland (Băng Đảo) thì chả có gì để xuất - nhập :D
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,863
Động cơ
5,302,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chứng khoán Mỹ lao dốc sau quyết định thuế của ông Trump tối qua!
1754058635814.png

1754058595913.png
 

mocconghoa

Xe buýt
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
565
Động cơ
315,571 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Một số nước như úc hay hàn quốc hay nhật bản vẫn chịu mức thuế thấp hơn một số nước khác. Điều đó thể hiện bản chất không hề thay đổi là phương tây luôn kết bè kéo cánh để giành lợi ích. bởi chỉ có kết bè kéo cánh mới có thể hạ các con mồi lẻ tẻ và yếu ớt.
tình hình hiện nay đặt việt nam vào tình thế như ngậm phải cái xương cá. Không thể nuốt cục tức mà ngậm thì thiệt hại vô cùng. Ngả bên nào cũng chết. Rõ ràng dân chúng là người phải gánh hết hậu quả. Còng lưng ra làm để bù đắp các tổn thất về thuế, và các trao đổi thương mại phi đối xứng.
Hãy nhìn singgapor mức thuế chỉ có 10%. xin hỏi đất nước sing nó sản xuất được cái gì. Nó chỉ là một hải cảng. nhiều hàng hóa được thu gom ở đông nam á và qua các cty ở singapor xuất đi khắp thế giới. các cty singapor chỉ là cái tên. vậy hàng singapor đội lốt cái gì. chả phải đội lốt hàng đông nam á. Nhưng mức thuế 10% thật nực cười.
Nếu chúng đưa ra các điều kiện bất công. Chúng ta càng phải làm ra vẻ như không có chuyện gì. Và càng phải chơi thân với chúng. Vì nếu vì tức giận mà ngả sang phe kia. Thì lúc đó chúng ta trở thành con cừu đơn lẻ dễ tổn thương mà là mục tiêu của chung.
Hy vọng chúng ta có thể nuốt cục tức này mà tỏ ra bình thường.
Bác quá nghiêm trọng hóa vấn đề: Nếu mình ta bị ấp thuế thì mới lo còn nó áp cả thế giới thì mức thuế đó về cơ bản là móc túi dân Mỹ mà thôi.
Bác có nhà máy làm đồ xuất Mỹ chả hạn, bác bán giá 10$ FOB Hải Phòng chả hạn, thì mức thuế này chả ảnh hưởng gì tới bác, thằng mua (cty Mỹ) phải nộp thuế này tại cảng Mỹ. Khi chỉ mình bị áp thuế, các nước khác không bị áp thì cty mua hàng của bác có thể chạy sang nước khác mua hàng dẫn tới bác có nguy cơ đóng cửa cty, hoặc bác phải giảm giá (bù vào cả hoặc 1 phấn số thuế mà cty Mỹ kia phải nộp tại cảng Mỹ). Giờ nó áp đều cả thế giới, thì cty Mỹ kia đi mua chỗ khác cũng vẫn chỉ được giá đang làm với bác mà thôi, nhưng kéo theo rủi ro rất cao khi bắt đầu 1 mối quan hệ mua bán mới.
Cái hại nghiêm trọng của vụ thuế này là (như em dự) bóp cầu tiêu dùng của dân Mỹ lại, dẫn tới giảm cầu toàn thế giới.
Nhưng số liệu 6 tháng đầu năm cho thấy VN ta vẫn đang bon bon tiếp tục tăng thặng dư với Mẽo, thế mới vui
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,863
Động cơ
5,302,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ai sẽ phải trả giá cho thuế quan của ông Trump?

Ông Trump dự định áp thuế nhằm đưa ngành sản xuất trở lại Hoa Kỳ, đồng thời buộc các nước khác phải loại bỏ/cắt giảm rào cản thương mại đối với hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ.

Ông Trump lập luận rằng các nhà xuất khẩu nước ngoài sẽ phải gánh chịu chi phí thuế quan, nhưng cho đến nay các nhà kinh tế nhận thấy phần lớn chi phí này lại do các công ty Hoa Kỳ gánh chịu.

Ngân hàng đầu tư Goldman Sachs ước tính rằng các nhà xuất khẩu nước ngoài chỉ gánh chịu 20% mức thuế thuế quan, trong khi doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Hoa Kỳ phải chia nhau 80%.

Các chỉ số đo lường lạm phát của Hoa Kỳ đã bắt đầu tăng cao hơn khi giá hàng nhập khẩu tăng.
 

PhanPhan30

Xe hơi
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
155
Động cơ
19,009 Mã lực
Mức thuế này chỉ có ý nghĩa điều chỉnh lại dòng chảy thương mại thôi, chứ thực ra là do dân Mỹ trả mà! Và cũng là một hình thức ưu đãi, trợ cấp cho DN sản xuất tại Mỹ. Đơn giản chỉ có vậy thôi!
Với từng nước chỉ cần quan tâm các mặt hàng mà mình xuất khẩu vào Mỹ thì những nước cùng SX dòng sản phẩm đó chịu mức thuế cao hơn hay thấp hơn, nếu thuế mình cao hơn thì Mỹ sẽ ưu tiên nhập ở nước có mặt hàng đó mức thuế thấp, tức là hàng mình ít cạnh trạnh.
Ví dụ, VN mình SX may mặc và giày da. Giá vốn của mình là 10$, mình sẽ bán 11$, lãi 1$/ đôi. Giờ thuế nhập khẩu 20% thì nhà nhập khẩu cứ thế mà cộng vào rồi trả cho CP Mỹ, rồi người dân Mỹ mua cao hơn do SP thêm thuế nhập khẩu. Chứ chẳng nhẽ mình SX hết 10$, bán 11$, bị thuế nhập khẩu 2$ thì mình bán 9$ sao, thế càng làm càng lỗ à?
Chỉ khác là hàng may mặc da dày thì có Indo, Cam, Philippine, Malaysia, Bangladesh, Ấn Độ cùng sản suất, mức thuế là 19% đến 25% là của Ấn Độ. Do đó, là ngang nhau nên sản lượng XK năm ngoái thế nào thì năm nay vẫn thế. Chỉ khác là TQ bị áp thuế lên đến 30% hoặc 55% hàng may mặc, da dày thì đơn hàng TQ sẽ được chuyển qua các nước DNA để mức thuế thấp hơn.
Tiếp theo mạch này, hàng may mặc da dày Mỹ ko thể SX hay sẽ ko SX nên vẫn cứ phải mua từ mấy nước kia thôi, mà mức thuế đều ở mức 19-20%, các nước là ngang nhau, nên mỗi nước lấy lãi 1$/đôi như trước. Trước giá bán cho dân Mỹ là 20$/ đôi, giờ thành 22-24$/ đôi. Dân Mỹ trước mua 5 đôi/ năm, giờ hơi đắt nên chỉ mua 4 đôi/ năm thôi. Tự nhiên dư r được 10$/ năm. Mang tiền này mua hàng hóa sản phẩm Mỹ hoặc mua cổ phiếu Mỹ. Đó chính là cách Trump MAGA. Còn các nước XK trước xuất được 5 đôi, lãi 5$, giờ chỉ xuất được 4 đôi và lãi 4$ do dân Mỹ tiêu dùng ít đi, nên các nước sẽ nghèo đi chút và dân Mỹ giàu lên chút.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,863
Động cơ
5,302,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác quá nghiêm trọng hóa vấn đề: Nếu mình ta bị ấp thuế thì mới lo còn nó áp cả thế giới thì mức thuế đó về cơ bản là móc túi dân Mỹ mà thôi.
Bác có nhà máy làm đồ xuất Mỹ chả hạn, bác bán giá 10$ FOB Hải Phòng chả hạn, thì mức thuế này chả ảnh hưởng gì tới bác, thằng mua (cty Mỹ) phải nộp thuế này tại cảng Mỹ. Khi chỉ mình bị áp thuế, các nước khác không bị áp thì cty mua hàng của bác có thể chạy sang nước khác mua hàng dẫn tới bác có nguy cơ đóng cửa cty, hoặc bác phải giảm giá (bù vào cả hoặc 1 phấn số thuế mà cty Mỹ kia phải nộp tại cảng Mỹ). Giờ nó áp đều cả thế giới, thì cty Mỹ kia đi mua chỗ khác cũng vẫn chỉ được giá đang làm với bác mà thôi, nhưng kéo theo rủi ro rất cao khi bắt đầu 1 mối quan hệ mua bán mới.
Cái hại nghiêm trọng của vụ thuế này là (như em dự) bóp cầu tiêu dùng của dân Mỹ lại, dẫn tới giảm cầu toàn thế giới.
Nhưng số liệu 6 tháng đầu năm cho thấy VN ta vẫn đang bon bon tiếp tục tăng thặng dư với Mẽo, thế mới vui
Đúng ạ.
Nhiều người đang ngộ nhận là các nhà sản xuất hoặc xuất khẩu nước ngoài sẽ gánh chịu toàn bộ phần thuế mới của ông Trump!

Thực tế thì các nhà nhập khẩu, hãng bán lẻ, doanh nghiện sản xuất (nhập nguyên liệu đầu vào) và người tiêu dùng Mỹ sẽ phải gánh chịu nhiều nhất!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top