[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

binhduongdriver

Xe buýt
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
926
Động cơ
258,415 Mã lực
Cụ ấy nghĩ là DN xuất khẩu phải đóng thuế nhập khẩu của Mỹ. Đến khi hỏi kỹ thì cụ ấy bảo theo điều khoản DDP (cực hiếm khi DN nào xuất theo điều khoản này, và nếu có thì cũng chỉ là đóng hộ cho người mua thôi, cộng hết vào giá).
Cụ dựa vào cái gì để nói hiếm vậy?
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
345
Động cơ
37,299 Mã lực
Tuổi
53
Cụ ấy nghĩ là DN xuất khẩu phải đóng thuế nhập khẩu của Mỹ. Đến khi hỏi kỹ thì cụ ấy bảo theo điều khoản DDP (cực hiếm khi DN nào xuất theo điều khoản này, và nếu có thì cũng chỉ là đóng hộ cho người mua thôi, cộng hết vào giá).
Đúng vậy cụ, DDP chỉ áp dụng khi bên mua có thế mạnh của người mua (chấp nhận giá tốt, đặt hàng thường xuyên và đều đặn, điều khoản thanh toán thuận lợi, ít kinh nghiệm về giao nhận vận tải), đồng thời bên bán cũng có năng lực mạnh về vận tải hàng hải, bảo hiểm, giao nhận vận tải nội địa tại Mỹ. Điều kiện giao hàng DDP thường chỉ áp dụng cho hàng hóa đặc chủng, ví dụ máy móc thiết bị sản xuất, vật liệu đặc thù.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,147
Động cơ
337,804 Mã lực
? Tăng chất là tăng vào đâu khi Mỹ và châu Âu đều đang muốn bảo vệ các ngành mà TQ đang định dịch chuyển sang?
Mỹ và châu Âu làm sao bảo vệ ở TQ được. 1 ngành ví dụ như là máy bay chở khách thì cứ theo dõi nhé.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
626
Động cơ
22,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mỹ và châu Âu làm sao bảo vệ ở TQ được. 1 ngành ví dụ như là máy bay chở khách thì cứ theo dõi nhé.
Vẫn là câu chuyện vượt ra khỏi nội địa đó cụ. Đến như cái ô tô điện đơn giản thế mà Mỹ chặn không cho vào, châu Âu đang tính nâng thuế để bảo hộ thì máy bay TQ sau này xuất ngoại sẽ gặp 1 rừng rào cản là khó tránh khỏi. Nguyên việc lấy giấp phép của FAA với EASA đủ níu áo anh bạn Comac chục năm rồi. Áy là chưa kể linh kiện và thiết bị hàng không quá nửa vẫn nhập từ Âu Mỹ, muốn vượt mặt 2 tay to kia thì phải tự chủ được mấy cái này. Vượt qua những rào cản đó thì mới có điều kiện bay tung tăng quốc tế để có lịch sử bay an toàn 10-20 năm, thì e là lúc đó thế giới đã rất khác rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,147
Động cơ
337,804 Mã lực
Vẫn là câu chuyện vượt ra khỏi nội địa đó cụ.
Chả cần vượt qua nội địa làm gì, chỉ cần vào được thị trường Trung Quốc! :D

Còn giấy phép ở EU thì cứ đợi đấy, TQ đã sờ sờ vào đất hiếm rồi. Máy bay sắp tới của EU muốn vào được TQ thì cũng phải thế nào.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
626
Động cơ
22,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chả cần vượt qua nội địa làm gì, chỉ cần vào được thị trường Trung Quốc! :D

Còn giấy phép ở EU thì cứ đợi đấy, TQ đã sờ sờ vào đất hiếm rồi. Máy bay sắp tới của EU muốn vào được TQ thì cũng phải thế nào.
Em đang rất hóng C919 của Comac xem sắp tới thế nào. Liệu có như phim 007, nếu TQ lên nhanh quá mảng này khéo lại có mấy điệp viên vào quậy...
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
13,147
Động cơ
337,804 Mã lực
Có vẻ còn thương lượng rất lâu. Còn cái nghị định này nữa, không hiểu là gì, có thể là khi xuất hay nhập thì có quota số lượng, phải xin phép trước hoặc đấu giá quota.

trình Chính phủ trước ngày 17/8 để ban hành Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược.

 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,689
Động cơ
490,943 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trung Quốc buộc phải tăng lao động dịch vụ thôi cụ ạ - 10 năm tỷ lệ lao động dịch vụ đã tăng từ 40% lên 48%; còn chuyện đấu nhau với Mỹ và châu Âu ở cấp sản phẩm / dịch vụ giá trị gia tăng cao hơn là chuyện không tránh khỏi. Phải đấu thôi

View attachment 9258874
Lại đi vào vết xe đổ của Mỹ với 40% người lao động nhận mức lương dưới mức được cho là đủ nuôi sống 1 người, dù trung bình cả nước thì cao chót vót. Đó là nhân viên bán hàng siêu thị, công nhân vệ sinh, bảo vệ, nhân viên nhà kho, tạp vụ, nhân viên chạy bàn...

TQ cũng đang làm tương tự từ lâu rồi nhưng không thể cứ làm vậy mãi trong bối cảnh tự động hoá và AI ngày càng phát triển mạnh mẽ. Dịch vụ gì? Có xuất khẩu thu ngoại tệ được không? Thu nhập bao nhiêu? Hay lại vẫn bán hàng với tạp vụ?
Về chiến lược thì TQ, mặc dù rất dè dặt, nhưng dần bắt buộc phải điều chỉnh cơ cấu nền kinh tế, giảm bớt sản xuất chuyển sang dịch vụ. Tương ứng với đó là tính chất nền kinh tế chuyển từ cung sang cầu hoặc ít nhất là cân bằng cung cầu. Vì về lâu dài, thế giới sẽ không gánh nổi thặng dư thương mại của TQ.

Hiện tại, mỗi năm TQ thặng dư thương mại khoảng 1.200 tỉ đô, và đồng NDT đã là 1 đồng tiền mạnh. Nên với TQ, chuyện xuất khẩu thu ngoại tệ không còn là vấn đề.

Nếu không phát triển dịch vụ thì số người thất nghiệp TQ sẽ ngày càng tăng, kèm theo đó là các hệ lụy về xã hội, dân số và chính trị. Không đơn giản đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

iad_jk209

Xe buýt
Biển số
OF-865370
Ngày cấp bằng
7/8/24
Số km
586
Động cơ
25,769 Mã lực
Vẫn là câu chuyện vượt ra khỏi nội địa đó cụ. Đến như cái ô tô điện đơn giản thế mà Mỹ chặn không cho vào, châu Âu đang tính nâng thuế để bảo hộ thì máy bay TQ sau này xuất ngoại sẽ gặp 1 rừng rào cản là khó tránh khỏi. Nguyên việc lấy giấp phép của FAA với EASA đủ níu áo anh bạn Comac chục năm rồi. Áy là chưa kể linh kiện và thiết bị hàng không quá nửa vẫn nhập từ Âu Mỹ, muốn vượt mặt 2 tay to kia thì phải tự chủ được mấy cái này. Vượt qua những rào cản đó thì mới có điều kiện bay tung tăng quốc tế để có lịch sử bay an toàn 10-20 năm, thì e là lúc đó thế giới đã rất khác rồi.
cụ biết máy bay TQ vào vn bằng cách nào không? bằng cách lobby cho vn sửa luật chấp nhận giấy phép bay của TQ. Và họ có thể làm bài này tương tự với các nước khác, dùng cây gậy và củ cà rốt để ép các nước chấp nhận giấy phép bay TQ, dần dần loại bỏ ảnh hưởng của FAA/EASA.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
626
Động cơ
22,276 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ dựa vào cái gì để nói hiếm vậy?
Em dựa vào 2 cái: kinh nghiệm và logic.
Về kinh nghiệm, em chưa gặp. Tất nhiên kinh nghiệm chỉ là của em, ko đại diện số đông. Cụ có gì hay cứ chia sẻ để em học hỏi.
Logic thì việc 1 cty VN đóng hộ thuế 1 thằng nào đó ở Mỹ sẽ tốn kém, mất thời gian và phức tạp hơn nhiều là thằng đó tự làm hoặc thuê ai đó ở tại Mỹ xử lý cho nó.
 

weekend nd

Xe máy
Biển số
OF-884809
Ngày cấp bằng
4/7/25
Số km
55
Động cơ
-1 Mã lực
Tuổi
22
Có vẻ còn thương lượng rất lâu. Còn cái nghị định này nữa, không hiểu là gì, có thể là khi xuất hay nhập thì có quota số lượng, phải xin phép trước hoặc đấu giá quota.

trình Chính phủ trước ngày 17/8 để ban hành Nghị định về kiểm soát thương mại chiến lược.

Có thể e nghĩ sẽ hết nk chum :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top