Thôi chém gió một chút về công nghệ, cạnh tranh giữa Mỹ và Tq Nga vậy thôi quay lại chủ đề Thương chiến thôi các cụ ơi ko lại nhọc công Admin
Gặp cọn J , Su/ Mig có mà đi cả cặpB2 đi 1 mình. Hoặc 1 cặp. Không cần tiêm kích bảo vệ.
Có phát hiện được nó đâu.Gặp cọn J , Su/ Mig có mà đi cả cặp
Nó bay lượn 1 cặp không có nghĩa là đi 1 mình không cần hộ tống
Thế nên máy bay thế hệ 6 các nước toàn thiết kế kiểu cánh dơi để có nhiều chỗ giấu vũ khí, không lộ ra ngoài mất khả năng tàng hình. F35 chỉ là thế hệ chuyển tiếp.Điểm yếu của F35 là đắt và chi phí vận hành lớn. Bay siêu vượt âm là về phải sơn lại lớp sơn tàng hình.
Mang được ít vũ khí trong thân. Treo ngoài thì lại không tàng hình nữa.
Cách đây hơn 50 năm B52 cũng bảo có phát hiện được đâu, tên lửa không với tới ... thế mà rụng cả rổ ( mà đấy là còn có đống F bay kèm bảo vệ đấy ).Có phát hiện được nó đâu.
Mấy chiến dịch của Mỹ ném bom trung đông nó cũng đi 1 mình mà. Tiếp dầu 2 lần.
Như hôm trước e post so sánh của Mỹ, đến nay Đức vẫn đang là số 1 về chỉ số "Made in" và cạnh tranh công nghiệp.Thế nên máy bay thế hệ 6 các nước toàn thiết kế kiểu cánh dơi để có nhiều chỗ giấu vũ khí, không lộ ra ngoài mất khả năng tàng hình. F35 chỉ là thế hệ chuyển tiếp.
Thế mới thấy người Đức quá giỏi. Năm 1942 đã nghĩ ra và thiết kế được con máy bay như thế này (Horten VII)
View attachment 9085030
Tất cả các mẫu cánh bay của thế giới, từ B2 đến thế hệ 6, đều từ đây mà ra.
Máy Đức chỉ lắp trên xe Đức được thôi cụ ei. Máy Đức lắp xe Việt xong lại bán với giá xe Việt thì lỗ sặc.Như hôm trước e post so sánh của Mỹ, đến nay Đức vẫn đang là số 1 về chỉ số "Made in" và cạnh tranh công nghiệp.
Cụ Vượng mua động cơ của Đức là quá Ok nhưng ko biết cái động cơ đốt trong đó bây giờ rơi rụng ở đâu rồi, quá tiếc?
![]()
Thiết kế dạng cánh bay. Không có cánh đuôi. Làm máy bay kém cơ động linh hoạt. Bù lại bộc lộ tín hiệu radar rất nhỏ.Thế nên máy bay thế hệ 6 các nước toàn thiết kế kiểu cánh dơi để có nhiều chỗ giấu vũ khí, không lộ ra ngoài mất khả năng tàng hình. F35 chỉ là thế hệ chuyển tiếp.
Thế mới thấy người Đức quá giỏi. Năm 1942 đã nghĩ ra và thiết kế được con máy bay như thế này (Horten VII)
View attachment 9085030
Tất cả các mẫu cánh bay của thế giới, từ B2 đến thế hệ 6, đều từ đây mà ra.
Ko dùng thì cũng chuyển qua cho mấy cụ X, Z ... chứ bỏ đi thì tiếc quá. Động cơ đốt trong ICE vẫn còn hữu dụng ít nhất 100 năm nữaMáy Đức chỉ lắp trên xe Đức được thôi cụ ei. Máy Đức lắp xe Việt xong lại bán với giá xe Việt thì lỗ sặc.
B52 nó gây nhiễu. Chứ có tàng hình được đâu.Cách đây hơn 50 năm B52 cũng bảo có phát hiện được đâu, tên lửa không với tới ... thế mà rụng cả rổ ( mà đấy là còn có đống F bay kèm bảo vệ đấy ).
Bay vào TĐ thì TĐ có hệ thống phòng không & không quân nào đủ mạnh đâu.
Giờ táng Mọc Răng thì mới biết có tàng hình hay không ( Mọc Răng cũng ép hạ vài con hàng khủng của Mỹ rồi đó )
Gây nhiễu thì cũng gần như tàng hình rồi còn gì nữa cụ ( Thời đó thì khác gì tàng hình )B52 nó gây nhiễu. Chứ có tàng hình được đâu.
B2 chưa gặp đối thủ xứng tầm. Nên cũng chỉ nhìn mấy trận mà nó tham gia thôi.
Concept nó khác rồi cụ ei. Máy bay thế hệ 6 chỉ lởn vởn ngoài xa rồi phóng tên lửa hoặc bom lượn thôi, không cần cơ động. Đấu radar, điện tử, định vị vệ tinh và tầm tên lửa.Thiết kế dạng cánh bay. Không có cánh đuôi. Làm máy bay kém cơ động linh hoạt. Bù lại bộc lộ tín hiệu radar rất nhỏ.
Phù hợp làm máy bay ném bom.
Em cũng chưa hiểu tiêm kích thế hệ thứ 6 mà bỏ cánh đuôi thì nhà sản xuất sẽ khắc phục sự kém cơ động kiểu gì.
Gây nhiễu để không phân biệt được đâu mà B52 đâu là tiêm kích hộ tống. Chúng ta vẫn biết khi nào nó vào. Mà đón đánh.Gây nhiễu thì cũng gần như tàng hình rồi còn gì nữa cụ ( Thời đó thì khác gì tàng hình )
B2 phải vào hàng thủ xứng tầm thì mới biết có tàng hình được thật hay không.
Thớt Uc hình như là Mọc Răng đã soi đựọc F35 mà như thế thì B2 cũng có khả năng bị soi ra
Thế hệ thứ 4, thứ 5 là cũng tác chiến ngoài tầm nhìn rồi.Concept nó khác rồi cụ ei. Máy bay thế hệ 6 chỉ lởn vởn ngoài xa rồi phóng tên lửa hoặc bom lượn thôi, không cần cơ động. Đấu radar, điện tử, định vị vệ tinh và tầm tên lửa.
Giống như Nga hôm trước đề mô, lính ngồi văn phòng Moscow, vừa uống cà phê vừa điều khiển drone đánh trận ở Ukraina cách 800km. máy bay thế hệ 6 cũng vậy, đánh nhau từ xa 200-300km chứ không xáp lá cà nữa.
f35 thì chưa có thực chiến, nhưng su35 thì đã thành công tác chiến ngoài tầm nhìn đấy cụThế nhưng các nước đang phải xếp hàng chờ F35 đới cụ ợ. Đầu tiên nhiều người chê F35 lợn béo, ôm đồm, cơ động kém vv Nhưng cuối cùng thì im hết vì dựa vào radar siêu mạnh kết hợp với điện tử tiên tiến và tên lửa tầm xa, F35 có thể phát hiện và diệt mục tiêu ở xa cả trăm km, không cần cơ động. F35 là tiêu biểu của concept không quân mới, không còn là kiểu cận chiến dogfight thế kỷ 20 nữa.
Tất nhiên, với những nước nhỏ không có hệ thống định vị quân sự bao trùm như VN thì vẫn phải dùng không quân cổ điển. Nhưng phải ý thức là nếu đối đầu với không quân kiểu mới như F35 là sẽ vô, vô cùng khó khăn (vì có nhìn thấy máy bay địch đâu mà đánh).
Đọc lich sử nhiều thì cũng biết là sau chiến tranh Việt Nam thì Mỹ đã thay đổi học thuyết chiến tranh rất nhiều, và không quân Mỹ hay phương tiện tấn công đường không cũng thế. Nên cả thế giới mới há hốc mồm khi nhìn thấy thủ đô Bat đa nơi được coi có hệ thông phòng không đa tầng đa lớp vào loại tốt hàng đầu lúc đó thành nơi tập ném bom cho không quân Mỹ.Xác máy bay Mỹ vẫn đầy ra ở VN mà các cụ vãn chưa tỉnh ngộ ra nhỉ. Tư duy đánh nhau của Mỹ là tư duy con nhà giàu, thế nên vũ khí nó làm ra cũng là phục vụ kiểu đánh nhau đấy. Cắt giảm dạy lịch sử ở bậc phổ thông nó nguy hại thật.
Mang sang VN lắp nội thất và mua cho. VN cũng đang cần thêm mb. Cơ hội cho VN![]()
Máy bay Boeing trở lại Mỹ giữa căng thẳng thương mại Mỹ - Trung?
(Dân trí) - Một số máy bay Boeing lắp đặt nội thất ở Trung Quốc và dự kiến giao hàng tại đây nhưng cuối cùng phải quay trở lại Mỹ trong bối cảnh Bắc Kinh được cho là ngừng nhận hàng giữa căng thẳng thuế quan.dantri.com.vn