[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Nam_Đà _Nẵng

Xe container
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
5,963
Động cơ
846,930 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Em vừa xem VTV 1 thì thấy trump có vẻ nhẹ nhàng , mặt không còn vênh váo nữa nếu không muốn nói là có vẻ xuống sắc . Cố lên trump ơi , đừng để cụ Tập cụ ấy cười vào mũi cho .
Kèo này em hết lòng ủng hộ cụ Tập .
 

pimbim

Xe điện
Biển số
OF-183959
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,432
Động cơ
357,412 Mã lực
VN hiện đang là chủ nợ hạng 32 của Mỹ (với số dư ~40 tỷ US$) thì thừa tiền để mua sắm hàng hóa chất lượng của Hoa Kỳ!(?) :-?

Một ngày đẹp trời tiền đô biến mất, mất toi
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,282
Động cơ
529,734 Mã lực
Nơi ở
..
Chú ý là Hàng đi Trung Quốc => Dubai => Mỹ cũng bị giã.
IMG_3447.jpeg
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,289
Động cơ
127,553 Mã lực
Tuổi
32
Bây giờ là thời điểm vàng để a Chum phát động thương chiến với tàu. Phe lừa cũng biết thế,nhưng chống lưng cho họ là các tập đoàn làm hàng tiêu dùng và truyền thông nên không dám căng thẳng với tàu, chỉ núp sau lưng a Chum. Còn phe con voi dựa vào buôn súng và khoan dầu nên ít lăn tăn hơn. A Chum áp thuế toàn thế giới để ép các nước phải xếp hàng, nếu không chống tàu thì ít nhất phải không chống mĩ. Nền tảng phát động thương chiến của a Chum là

1. Tàu không dám để nhân dân tệ thay thế đô là. Nước có đồng tiền dự trữ thế giới có nghĩa vụ cung cấp tiền đó cho các nước qua 3 con đường: cho vay, hoán đổi tiền và thâm hụt thương mại. Những đồng tiền mạnh để cho vay và hoán đổi đã cạn kiệt, chỉ còn mấy ông Zimbabwe, Venezuela. Vậy là tàu chỉ còn con đường chấp nhận thâm hụt thương mại và họ không dám làm điều đó. Vị thế của đồng đô la còn vững chắc vài chục năm cho tới khi tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình

2. Bây giờ là thời điểm tàu đang yếu nhất vì thấu chi chiến lược. Chính sách của tàu là lợi dụng WTO để làm công xưởng thế giới. Muốn vậy tàu phải có sản xuất dư thừa so với nhu cầu trong nước, kết hợp với phá giá đồng tiền thì hàng tàu cực rẻ. Ví dụ lốp Bridgestone mĩ là 100, Inou của Nhật Bản hay Kumho của Hàn Quốc là 70 thì lốp tàu chỉ 30. Vì thế hàng tàu núp WTO chấp luôn thuế 50-100%. Nhưng để có sức sản xuất dư thừa, tàu đã đầu tư hơn 4000 tỉ USD cho chuỗi sản xuất vượt ngưỡng này và có khả năng nâng lên 6000 tỉ đô. Phát động thương chiến vào lúc này, a Chum sẽ hóa vàng tối thiểu 4000 tỉ USD thấu chi chiến lược kia của tàu. Qua đó kéo lùi tàu 20 năm. Còn để tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình thì không thể đốt số tiền kia nữa . Ý khác để em chém ró sau

Túm váy lại : WTO đã lạc hậu, a Chum đang định chuyển sang luật chơi mới. Trước hết sẽ nhằm vào e-commerce và dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành bước này
 

TONGIA

Máy Bay
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
48,189
Động cơ
858,880 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Nước Mỹ thêm 1 lần nữa tìm ra lối để thoát đi trong danh dự chăng?

100 ngày của Trump làm được gì cho dân cho nước Mỹ thì ko chắc. Nhưng có 1 điểm chắc chắn là với việc dao động ở 2 cực của chính sách. Mỹ không còn là 1 quốc gia đáng tin cậy dù là chỉ để gửi gắm dăm container xuất khẩu hay cái chương trình du học.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
3,006
Động cơ
126,155 Mã lực
Tuổi
49
Trum đánh một trận để chứng minh cho thế giới thấy, nước Mỹ giờ chính thức thua Trung Quốc.
 

nhutwk

Xe buýt
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
604
Động cơ
38,258 Mã lực
Tuổi
23
Em vừa xem VTV 1 thì thấy trump có vẻ nhẹ nhàng , mặt không còn vênh váo nữa nếu không muốn nói là có vẻ xuống sắc . Cố lên trump ơi , đừng để cụ Tập cụ ấy cười vào mũi cho .
Kèo này em hết lòng ủng hộ cụ Tập .
Cụ Tập có vẻ kiểm soát bóng ở phần sân nhà chờ cơ hội đã đến😂
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,779
Động cơ
722,193 Mã lực
Bây giờ là thời điểm vàng để a Chum phát động thương chiến với tàu. Phe lừa cũng biết thế,nhưng chống lưng cho họ là các tập đoàn làm hàng tiêu dùng và truyền thông nên không dám căng thẳng với tàu, chỉ núp sau lưng a Chum. Còn phe con voi dựa vào buôn súng và khoan dầu nên ít lăn tăn hơn. A Chum áp thuế toàn thế giới để ép các nước phải xếp hàng, nếu không chống tàu thì ít nhất phải không chống mĩ. Nền tảng phát động thương chiến của a Chum là

1. Tàu không dám để nhân dân tệ thay thế đô là. Nước có đồng tiền dự trữ thế giới có nghĩa vụ cung cấp tiền đó cho các nước qua 3 con đường: cho vay, hoán đổi tiền và thâm hụt thương mại. Những đồng tiền mạnh để cho vay và hoán đổi đã cạn kiệt, chỉ còn mấy ông Zimbabwe, Venezuela. Vậy là tàu chỉ còn con đường chấp nhận thâm hụt thương mại và họ không dám làm điều đó. Vị thế của đồng đô la còn vững chắc vài chục năm cho tới khi tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình

2. Bây giờ là thời điểm tàu đang yếu nhất vì thấu chi chiến lược. Chính sách của tàu là lợi dụng WTO để làm công xưởng thế giới. Muốn vậy tàu phải có sản xuất dư thừa so với nhu cầu trong nước, kết hợp với phá giá đồng tiền thì hàng tàu cực rẻ. Ví dụ lốp Bridgestone mĩ là 100, Inou của Nhật Bản hay Kumho của Hàn Quốc là 70 thì lốp tàu chỉ 30. Vì thế hàng tàu núp WTO chấp luôn thuế 50-100%. Nhưng để có sức sản xuất dư thừa, tàu đã đầu tư hơn 4000 tỉ USD cho chuỗi sản xuất vượt ngưỡng này và có khả năng nâng lên 6000 tỉ đô. Phát động thương chiến vào lúc này, a Chum sẽ hóa vàng tối thiểu 4000 tỉ USD thấu chi chiến lược kia của tàu. Qua đó kéo lùi tàu 20 năm. Còn để tàu vượt qua bẫy thu nhập trung bình thì không thể đốt số tiền kia nữa . Ý khác để em chém ró sau

Túm váy lại : WTO đã lạc hậu, a Chum đang định chuyển sang luật chơi mới. Trước hết sẽ nhằm vào e-commerce và dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành bước này
Đây chỉ là thời điểm đồng, nhôm gì đó thôi chứ không phải vàng. Vàng là cả chục năm trước, bạc là thời nhiệm kỳ Trump 1.0 cơ. Giờ Tàu nó luyện xong tự cô lập, xì hơi bong bóng BĐS, nắm được nhiều công nghệ tiên tiến… nên nó xương xẩu hơn nhiều. Thắng thua thì không rõ nhưng càng để lâu thì càng khó thắng.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,342
Động cơ
325,261 Mã lực
Nói là việc của mồm. Có thể giảm rất nhiều qua các bước xuống thang khó khăn (slog). Nhưng mức cuối cùng (sau khi "giảm rất nhiều") vẫn còn đủ cao để chặn hàng Tq phần lớn.
TQ họ chịu chắc, vẫn phải nguyên tắc có đi có lại thôi. Hoặc kiểu bầy đàn cô lập thì may ra TQ mới bị khuất phục🤪
 

X_axe

Xì hơi lốp
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
4,243
Động cơ
39,271 Mã lực
TQ họ chịu chắc, vẫn phải nguyên tắc có đi có lại thôi. Hoặc kiểu bầy đàn cô lập thì may ra TQ mới bị khuất phục🤪
Em tin chắc là 2 nước đang đàm phán ngầm để xuống thang rồi. Anh giảm tôi giảm có đi có lại. Kiểu như hết tố lên lại tố xuống. Em ko nghĩ là việc xuống thang dễ dàng. Leo thang thì dễ xuống thang mới khó.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,574
Động cơ
500,011 Mã lực
Tuổi
55
Nhật độ này mạnh miệng phết :D
Ông nghị Shinji Oguma phát biểu

 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,092
Động cơ
375,839 Mã lực
Tuổi
125
.... Từ cuối 2024, Trung Quốc đã cấm bán sang Mỹ 2 trong số 17 loại đất hiếm là gallium và germanium, dùng để sản xuất chíp điện tư, hệ thống radar và vệ tinh. Hôm 04/04/2025 Bắc Kinh hạn chế cấp giấy phép cho các nhà xuất khẩu Trung Quốc cung cấp 7 mặt hàng trong đó có những chất như samarium, gadolinium, terbium hay yttrium… thuộc dòng « kim loại nặng ». Washington khó tìm nguồn thay thế.
...........
Không rõ cụ dịch bài từ đâu, nhưng có một vài vấn đề cần làm rõ. Gallium và germanium không phải là đất hiếm.
Gallium (số nguyên tử 31) có tính chất tương tự nhôm (13) và indium (49), được tìm thấy với hàm lượng nhỏ trong trong quặng bôxit, quặng kẽm sulfua và trong than. Gallium kim loại chủ yếu được sản xuất khi chế biến bôxit thành nhôm. Khoảng 80-95% gallium được sản xuất tại Trung Quốc.
Germanium (32) có tính chất trung gian giữa silicon (14) và thiếc (50). Quặng germanium rất hiếm. Hầu hết germanium là phụ phẩm của sản xuất kẽm và từ tro bay than. Trung Quốc sản xuất khoảng 60-70% germanium, phần còn lại đến từ Canada, Phần Lan, Nga và Hoa Kỳ.
17 kim loại đã và đang được coi là nguyên tố đất hiếm bao gồm: scandium (21, hiện nay hiếm khi coi nó là nguyên tố đất hiếm) + yttrium (39) + các nguyên tố từ lanthanum (57) tới lutetium (71).
Có nhiều kiểu phân chia nhóm kim loại đất hiếm; như phân chia thành:
a) Nhóm cerium (57-62) + nhóm terbium (63-65) + nhóm yttrium (21 + 39 + 66 - 71);
b) Nhóm nhẹ (LREE) + nhóm vừa (MREE) + nhóm nặng (HREE). Cách phân chia thành nhóm từ nhẹ tới nặng là phổ biến hiện nay.
Trung Quốc coi LREE = 57 - 60, MREE = 61 - 64, HREE = 39 + 65 - 71.
Mỹ coi LREE = 57 - 64, HREE = 39 + 65 - 71.
Samarium (62), gadolinium (64), terbium (65) hay yttrium (39) thì chỉ có terbium và yttrium được coi là thuộc HREE thôi.

Đất hiếm Đông Pao chứa nhiều nguyên tố nhóm nhẹ như La + Ce; nhưng hàm lượng Y (39) + Pr (59) + Nd (60) cũng tương đối lớn. Neodymium (60) là kim loại thiết yếu trong sản xuất nam châm vĩnh cửu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top