[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,090
Động cơ
375,872 Mã lực
Tuổi
125
.... Từ cuối 2024, Trung Quốc đã cấm bán sang Mỹ 2 trong số 17 loại đất hiếm là gallium và germanium, dùng để sản xuất chíp điện tư, hệ thống radar và vệ tinh. Hôm 04/04/2025 Bắc Kinh hạn chế cấp giấy phép cho các nhà xuất khẩu Trung Quốc cung cấp 7 mặt hàng trong đó có những chất như samarium, gadolinium, terbium hay yttrium… thuộc dòng « kim loại nặng ». Washington khó tìm nguồn thay thế.
...........
Không rõ cụ dịch bài từ đâu, nhưng có một vài vấn đề cần làm rõ. Gallium và germanium không phải là đất hiếm.
Gallium (số nguyên tử 31) có tính chất tương tự nhôm (13) và indium (49), được tìm thấy với hàm lượng nhỏ trong trong quặng bôxit, quặng kẽm sulfua và trong than. Gallium kim loại chủ yếu được sản xuất khi chế biến bôxit thành nhôm. Khoảng 80-95% gallium được sản xuất tại Trung Quốc.
Germanium (32) có tính chất trung gian giữa silicon (14) và thiếc (50). Quặng germanium rất hiếm. Hầu hết germanium là phụ phẩm của sản xuất kẽm và từ tro bay than. Trung Quốc sản xuất khoảng 60-70% germanium, phần còn lại đến từ Canada, Phần Lan, Nga và Hoa Kỳ.
17 kim loại đã và đang được coi là nguyên tố đất hiếm bao gồm: scandium (21, hiện nay hiếm khi coi nó là nguyên tố đất hiếm) + yttrium (39) + các nguyên tố từ lanthanum (57) tới lutetium (71).
Có nhiều kiểu phân chia nhóm kim loại đất hiếm; như phân chia thành:
a) Nhóm cerium (57-62) + nhóm terbium (63-65) + nhóm yttrium (21 + 39 + 66 - 71);
b) Nhóm nhẹ (LREE) + nhóm vừa (MREE) + nhóm nặng (HREE). Cách phân chia thành nhóm từ nhẹ tới nặng là phổ biến hiện nay.
Trung Quốc coi LREE = 57 - 60, MREE = 61 - 64, HREE = 39 + 65 - 71.
Mỹ coi LREE = 57 - 64, HREE = 39 + 65 - 71.
Samarium (62), gadolinium (64), terbium (65) hay yttrium (39) thì chỉ có terbium và yttrium được coi là thuộc HREE thôi.

Đất hiếm Đông Pao chứa nhiều nguyên tố nhóm nhẹ như La + Ce; nhưng hàm lượng Y (39) + Pr (59) + Nd (60) cũng tương đối lớn. Neodymium (60) là kim loại thiết yếu trong sản xuất nam châm vĩnh cửu.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,018
Động cơ
554,073 Mã lực
Khó nhai lắm cụ ơi :)):)):))
Anh bảo anh sẽ chấm dứt xung đột ở Ukrain, Nga bảo ĐOÉ.
Anh quay sang đánh TQ, TQ nó cũng đoé sợ.
Giờ còn mỗi quả Greenland mà mấy thằng đệ châu Âu cũng nói ĐOÉ nữa thì ê mặt lắm.
 

hung611

Xe buýt
Biển số
OF-30347
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
940
Động cơ
567,700 Mã lực
Khởi động rồi, hy vọng sẽ có kết quả tốt đẹp cho VN.
 

Nam_Đà _Nẵng

Xe container
Biển số
OF-76910
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
5,905
Động cơ
849,810 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Anh bảo anh sẽ chấm dứt xung đột ở Ukrain, Nga bảo ĐOÉ.
Anh quay sang đánh TQ, TQ nó cũng đoé sợ.
Giờ còn mỗi quả Greenland mà mấy thằng đệ châu Âu cũng nói ĐOÉ nữa thì ê mặt lắm.
Đúng là thần khẩu hại xác phàm :)):)):)) , có lẽ chỉ còn nước ấn cmn cái nút bấm hột nhơn , rì sét lại thế giới mới hết nhục .
 

Cucumin

Xe điện
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,668
Động cơ
121,270 Mã lực
Tuổi
49
Trum giỏi nhất là bắt nạt đồng minh hay đâm sau lưng đàn em thôi. Chứ gặp đội Cứng bên ngoài là lại dúm vào.
Nói chung là Tổng thống mà liên tục chém trên mạng xã hội thì giống đội giang hồ mạng ở xứ ta lắm.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
11,988
Động cơ
1,063,946 Mã lực
Tuổi
40
Trum giỏi nhất là bắt nạt đồng minh hay đâm sau lưng đàn em thôi. Chứ gặp đội Cứng bên ngoài là lại dúm vào.
Nói chung là Tổng thống mà liên tục chém trên mạng xã hội thì giống đội giang hồ mạng ở xứ ta lắm.
So về độ quái trên chính trường. Trump chỉ đáng học trò của Tin và Tập thôi.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
6,039
Động cơ
277,485 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng để có sức sản xuất dư thừa, tàu đã đầu tư hơn 4000 tỉ USD cho chuỗi sản xuất vượt ngưỡng này và có khả năng nâng lên 6000 tỉ đô. Phát động thương chiến vào lúc này, a Chum sẽ hóa vàng tối thiểu 4000 tỉ USD thấu chi chiến lược kia của tàu
Đọc rất hay nhưng mợ có dẫn chứng hay tính toán nào cho cái luận điểm này không ạ?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,285
Động cơ
126,859 Mã lực
Tuổi
32
Đây chỉ là thời điểm đồng, nhôm gì đó thôi chứ không phải vàng. Vàng là cả chục năm trước, bạc là thời nhiệm kỳ Trump 1.0 cơ. Giờ Tàu nó luyện xong tự cô lập, xì hơi bong bóng BĐS, nắm được nhiều công nghệ tiên tiến… nên nó xương xẩu hơn nhiều. Thắng thua thì không rõ nhưng càng để lâu thì càng khó thắng.
Có sự khác biệt giữa góc nhìn của bác và a Chum. Bác thì xem tàu khỏe thế này, cơ băp thế kia. Còn a Chum tính toán đòn đánh của mình gây thiệt hại thế nào và hiệu ứng. Hiện tàu đang gánh 100 hay 200 triệu căn hộ để không, đang là đỉnh. Đồng thời số tiền thấu chi chiến lược 4000 tỉ USD cũng đủ lớn. Cùng gộp lại sẽ đánh sụm bà chè nền kinh tế tàu. Tức không làm kinh tế tàu sụp đổ vì như vậy cũng có hại cho kinh tế mĩ. Nhưng kìm hãm tàu ở bẫy thu nhập trung bình 20 năm cho tới lúc tháp dân số trên to dưới nhỏ là được

Mĩ không cần mặt mũi lắm nên nó chấp nhận quả chạy mất dép khỏi Áp gà. Nhưng tàu lại rất cần mặt mũi, đó là sự khác biệt giữa hai bên. Vì vậy a Chum bắn vài dòng để media tàu có cái mà nổ. Đại khái là thua trên thế thắng, bét ra là thua trong danh dự. Cứ nhìn thương chiến 1.0 thì thấy, media tàu cũng nổ vang trời nhưng khi kí hợp đồng thì mua đủ các loại nông sản và dầu khí. Vì thế a Chum được nông dân ủng hộ năm 2020 và 2024

Túm váy lại: a Chum càng nhẹ nhàng thì điều khoản kí hợp đồng thuế càng khắc nghiệt cho tàu. Cứ nhìn lượng đậu nành, thịt lợn thịt bò, rượu vang, dầu khí tàu phải mua từ mĩ là thấy. Bonus thêm toktok với mớ cảng của Hutchison nữa. Chờ xem hợp đồng đuê
 

banhmygoi

Xe tăng
Biển số
OF-877091
Ngày cấp bằng
10/3/25
Số km
1,007
Động cơ
9,915 Mã lực
Tuổi
59
IMG_3174.jpeg


BESSENT: KHÔNG CÓ ĐỀ XUẤT ĐƠN PHƯƠNG NÀO TỪ TRUMP VỀ VIỆC GIẢM THUẾ ĐỐI VỚI TRUNG QUỐC

BESSENT: MỘT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI TRUNG-MỸ TOÀN DIỆN CÓ THỂ MẤT 2 ĐẾN 3 NĂM

BESSENT: CHƯA CÓ KHUNG THỜI GIAN CHO VIỆC BẮT ĐẦU ĐÀM PHÁN VỚI TRUNG QUỐC, SẼ PHẢI DIỄN RA Ở CẤP THẤP HƠN CHỨ KHÔNG PHẢI Ở CẤP TRUMP VÀ TẬP CẬN BÌNH
 

Driverto

Xe tải
Biển số
OF-777926
Ngày cấp bằng
20/5/21
Số km
262
Động cơ
40,666 Mã lực
IMG_3174.jpeg


BESSENT: KHÔNG CÓ ĐỀ XUẤT ĐƠN PHƯƠNG NÀO TỪ TRUMP VỀ VIỆC GIẢM THUẾ ĐỐI VỚI TRUNG QUỐC

BESSENT: MỘT THỎA THUẬN THƯƠNG MẠI TRUNG-MỸ TOÀN DIỆN CÓ THỂ MẤT 2 ĐẾN 3 NĂM

BESSENT: CHƯA CÓ KHUNG THỜI GIAN CHO VIỆC BẮT ĐẦU ĐÀM PHÁN VỚI TRUNG QUỐC, SẼ PHẢI DIỄN RA Ở CẤP THẤP HƠN CHỨ KHÔNG PHẢI Ở CẤP TRUMP VÀ TẬP CẬN BÌNH
Bessent từng nói là chính quyền Trump làm việc vì main street chứ ko phải vì wall street.
Trump cũng đã nói với dân Mỹ là áp thuế là phải chịu đau.
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,343
Động cơ
271,969 Mã lực
Bessent từng nói là chính quyền Trump làm việc vì main street chứ ko phải vì wall street.
Trump cũng đã nói với dân Mỹ là áp thuế là phải chịu đau.
Phần lớn dân số sống paycheck mà giờ bảo phải chịu đau để thực hiện kế hoạch 10-20 năm còn chưa biết thành công hay không thì dân tế sống sớm. Chờ bill tăng chóng mặt cái là sẽ biết sức chịu đựng của dân Mỹ đến đâu, chưa kể đến các tập đoàn Mỹ vì vụ thuế quan này mà mất thị trường Tàu
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
495
Động cơ
40,338 Mã lực
Tuổi
114
Mấy ông dân đen ăn rau muống, tổng tài sản dc vài trăm ngàn đô đi mắng tổng thống nc Mỹ vốn doanh nhân tỷ đô.


Nghĩ cũng hài.
Nghĩ cũng hài, vài ông tài sản vài chục nghìn đô lại đi mắng ông vài trăm nghìn đô.( Ý em ko phải thế, như nào các cụ tự diễn).
 

poiuy

Xì hơi lốp
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,460
Động cơ
717,969 Mã lực
Có sự khác biệt giữa góc nhìn của bác và a Chum. Bác thì xem tàu khỏe thế này, cơ băp thế kia. Còn a Chum tính toán đòn đánh của mình gây thiệt hại thế nào và hiệu ứng. Hiện tàu đang gánh 100 hay 200 triệu căn hộ để không, đang là đỉnh. Đồng thời số tiền thấu chi chiến lược 4000 tỉ USD cũng đủ lớn. Cùng gộp lại sẽ đánh sụm bà chè nền kinh tế tàu. Tức không làm kinh tế tàu sụp đổ vì như vậy cũng có hại cho kinh tế mĩ. Nhưng kìm hãm tàu ở bẫy thu nhập trung bình 20 năm cho tới lúc tháp dân số trên to dưới nhỏ là được

Mĩ không cần mặt mũi lắm nên nó chấp nhận quả chạy mất dép khỏi Áp gà. Nhưng tàu lại rất cần mặt mũi, đó là sự khác biệt giữa hai bên. Vì vậy a Chum bắn vài dòng để media tàu có cái mà nổ. Đại khái là thua trên thế thắng, bét ra là thua trong danh dự. Cứ nhìn thương chiến 1.0 thì thấy, media tàu cũng nổ vang trời nhưng khi kí hợp đồng thì mua đủ các loại nông sản và dầu khí. Vì thế a Chum được nông dân ủng hộ năm 2020 và 2024

Túm váy lại: a Chum càng nhẹ nhàng thì điều khoản kí hợp đồng thuế càng khắc nghiệt cho tàu. Cứ nhìn lượng đậu nành, thịt lợn thịt bò, rượu vang, dầu khí tàu phải mua từ mĩ là thấy. Bonus thêm toktok với mớ cảng của Hutchison nữa. Chờ xem hợp đồng đuê
Đó là người tính nhưng đời còn nhiều biến số bất định lắm. Như nhiệm kỳ trước, đang mạnh tay thì Covid nó làm cho 1 phát phả sản hết mọi kế hoạch.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top