[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

piedaide

Xe tải
Biển số
OF-157
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
464
Động cơ
522,566 Mã lực
Cụ thấm nhuần học thuyết giá trị thặng dư rồi đấy :) để nhà vật lý có thể nuôi sống vợ con, thì phải làm chủ tư bản chứ ko phải chỉ tăng lương
Sai rồi, các nhà vật lý toàn thế giới chả có nhà vật lý nào làm chủ tư bản cả, 100% là họ ĂN LƯƠNG nhé. :P
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,560
Động cơ
486,721 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sau cùng, giả sử hàng hóa tại Mỹ có thiếu thật sự thì đó cũng là các mặt hàng tiêu dùng xa xí phẩm từ TQ là chủ yếu chứ không phải các mặt hàng thiết yếu nên dân Mỹ không lăn đùng ra chết ngay đâu. Còn đối với TQ, nếu ko bán đc hàng là to chuyện. Doanh nghiệp phá sản, công nhân thất nghiệp, nguồn thu ngân sách giảm, ... và hệ lụy của nó thì chắc ai cũng biết.
Có vẻ cụ không hiểu gì về thương mại Trung quốc - Mỹ nhưng cụ lại bình luận rất hăng hái.

Trung quốc không xuất hàng xa xỉ sang Mỹ. Hàng xa xỉ bán ở Mỹ toàn bộ có nguồn gốc từ Châu Âu, Nhật và Mỹ. Còn hàng tiêu dùng Trung quốc xuất sang Mỹ đều là hàng giá tầm thấp và trung cho các gia đình nghèo và trung lưu. Do đó, việc hàng TQ bị đánh thuế cao sẽ gây khó khăn rất nhiều cho các gia đình này, mà số này mới chiếm tỉ lệ cao trong dân chúng.

Người dân không bầu Trump lên để sau đó phải mua hàng giá cao gấp rưỡi gấp đôi. Cách làm của Trump, mặc dù có lý về quản lý vĩ mô, nhưng sẽ động chạm trực tiếp đến túi tiền của đa số dân chúng. Nên vài tháng nữa, nếu không đàm phán được với TQ và hàng tiêu dùng tăng giá phi mã hoặc không có hàng bán, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
 
Chỉnh sửa cuối:

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
735
Động cơ
40,760 Mã lực
Tuổi
25
Có vẻ cụ không hiểu gì về thương mại Trung quốc - Mỹ nhưng cụ lại bình luận rất hăng hái.

Trung quốc không xuất hàng xa xỉ sang Mỹ. Hàng xa xỉ bán ở Mỹ toàn bộ có nguồn gốc từ Châu Âu, Nhật và Mỹ. Còn hàng tiêu dùng Trung quốc xuất sang Mỹ đều là hàng giá tầm thấp và trung cho các gia đình nghèo và trung lưu. Do đó, việc hàng TQ bị đánh thuế cao sẽ gây khó khăn rất nhiều cho các gia đình này, mà số này mới chiếm tỉ lệ cao trong dân chúng.

Người dân không bầu Trump lên để sau đó phải mua hàng giá cao gấp rưỡi gấp đôi. Cách làm của Trump, mặc dù có lý về quản lý vĩ mô, nhưng sẽ động chạm trực tiếp đến túi tiền của đa số dân chúng. Nên vài tháng nữa, nếu không đàm phán được với TQ và hàng tiêu dùng tăng giá phi mã hoặc không có hàng bán, thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.
Em xin sửa lại là hàng không thiết yếu, tức là những mặt hàng nếu không có thì cũng không chết ai. Có thì dùng, không có thì thôi, dùng hàng cũ cũng được.
 

thanhvd

Xe tăng
Biển số
OF-8043
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
1,587
Động cơ
538,052 Mã lực
Tôi nghĩ cụ viết về đoạn chuẩn và dưới chuẩn là suy diễn riêng. Nhưng tôi nói rồi chủ để này nên dừng, mất vui và lạc đề. Chỉ đính chính là plato viết về nền cộng hoà là sự so sánh giữa cộng hoà Sparta với nền dân chủ athen, 2 dòng chính của các thành bang hy lạp lúc đó.
Còn câu bác hỏi, tôi không muốn nghĩ hay trả lời vì tôi tin mình không phải vào vị trí phải đưa ra quyết định đấy, nếu có. Tôi có viết trên, giả định đó là một ý nghĩ cá nhân để đánh giá xem đóng góp của dân tộc Kinh vào văn minh nhân loại đến đâu thôi.
Vâng, đoạn "chuẩn" và "dưới chuẩn", có lẽ e có chút thiên kiến trước giả định cả 1 dân tộc biến mất của bác. Câu chuyện đã đi quá xa, nên dừng.
Chúc cụ vui!
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,671
Động cơ
284,694 Mã lực
Tuổi
51
Em xin sửa lại là hàng không thiết yếu, tức là những mặt hàng nếu không có thì cũng không chết ai. Có thì dùng, không có thì thôi, dùng hàng cũ cũng được.
Em vẫn nhớ cảnh dân Úc, dân Mỹ vét sạch các cuộn giấy vệ sinh trong siêu thị thời covid. Theo cụ giả sử Mỹ không có đủ giấy vệ sinh ( hoặc bột giặt, dầu gội đầu chẳng hạn ) để dùng thì dân Mỹ sẽ nghĩ gì và làm gì ?
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,442
Động cơ
209,932 Mã lực
Lãnh đạo đất nước lớn nhất nhì thế giới, sĩ diện của cá nhân hay cuộc sống của hàng trăm triệu dân quan trọng hả cụ? Nếu chỉ đạp xích lô, thì sĩ diện hão có thể quan trọng.
Cụ cho là Tập đế phủi ass bỏ đi là vì sĩ diện hão thật à?

Cụ mông muội quá , em thật!

Trước giờ chỉ thấy ông Trump là Tổng thông nước lớn trên thế giới mà lại quá coi trọng sx diện cá nhân và thích phô bày tính sĩ diện cá nhân thôi.

TQ thì chưa bao giờ cụ nhé. Tập đế càng không.

Mà đã có đã thấy triệu dân nào của TQ bii ảnh hưởng chưa mà cụ hô lên đến trăm tr?
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,442
Động cơ
209,932 Mã lực
Doanh nghiệp nào thì cũng cần doanh số hết. Nhưng lợi nhuận thì những doanh nghiệp nhỏ cần, chứ doanh nghiệp lớn thì chưa chắc. Các thương hiệu lớn có thể sẵn sàng bán lỗ cả năm chỉ để chiếm lĩnh thị phần cơ mà. Chính vì thế các doanh nghiệp nhỏ dể bị tổn thương nhất và đóng cửa hàng loạt.

Xem cái cách phản ứng của NTD Mỹ nó khác biệt. Thay vì giá tăng thì ta thắt chặt chi tiêu, thay vì đi 10 đôi giày ta đi chỉ cần 2 thôi chẳng hạn... thì họ lại đổ xô đi mua sắm điên cuồng để đề phòng tăng giá. Nghĩa là họ đã mua dự trữ hàng hóa cho cả vài tháng tới rồi, có tăng giá hay ko thì doanh thu của các hãng cũng sẽ giảm mạnh trong thời gian tới. Thế nên các Hãng lớn sẽ tích trữ lượng hàng lớn để né thuế, tối đa hóa lợi nhuận, và có lượng hàng lớn để gìm nhau xem ai tăng giá trước.

Mà nói thật thì 46% thuế nghe thì to, nhưng với các Thương hiệu toàn cầu thì là muỗi thôi. Nike sx 18-20USD/ đôi, đánh thuế 46% thì cũng chỉ lên tới ~30USD, bán ở Mỹ 70-120USD, Hermes sản xuất 1000, đánh thuế 125% thì cũng mới 2250, giá bán thì cả chục ngàn... thì vẫn là muỗi đối với nhà tư bản thôi. Thế nên các DN nhỏ ít vốn sẽ chết trước, DN FDI sản xuất ở Mỹ nhưng nhập NVL nước ngoài đi sau, chứ mấy thương hiệu Toàn cầu, chỗ nọ gánh chỗ kia thì còn lâu họ mới chết.

Những cái cần tăng giá thì đã tăng giá rồi, như đồ nhập khẩu phục vụ dân Tàu, Việt... Chỉ mới có lệnh áp thuế thì nó đã tăng giá rồi. Còn những thị trường có các doanh nghiệp lớn tham gia thì có độ trễ khá lớn. Và thị trường này ảnh hưởng lớn đến các chỉ số nên nó mới quan trọng và cần theo dõi.
To đùng như Walmart. Mà còn bày tỏ lo ngại với Ngài Trump. Một kiểu cảnh báo (hay cảnh cáo? ) tới Trump

Thì các nhà bán lẻ khác còn khó khăn như thế nào?

Các kệ hàng trống rỗng không chỉ dẫn tới các shop nhỏ các nhà bán lẻ nhỏ ở Mỹ đóng cửa hay phá sản. Mà còn sẽ ảnh hưởng đến vận tải. Dự báo trong ngắn hạn sẽ có sa thải kha khá trong ngành vận tải Mỹ.

Nguy cơ đổ vỡ dây chuyền do gián đoạn chuỗi cung ứng là hiệu hữu đấy.

Ngài Trump sốt ruột , đang như bị ong đốt ass. Là có lý do.

Hôm qua ông Bessent còn mặt dày phát biểu đại lộai là: TQ không nên leo thang hơn. TQ không nên căng thẳng hoá vấn đề vv

Cứ làm như TQ là bên gây chuyện không bằng ...
 

xherox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,739
Động cơ
986,511 Mã lực
Nơi ở
around the world
xàm, cho cười thoải mái.
có biết lương của 1 nhân viên siêu thị ở bọn Mỹ, và lương 1 nhân viên siêu thị ở Việt Nam khác nhau thế nào ko?
1 nhân viên cấp bậc thấp nhất ở siêu thị Mỹ cũng còng lưng
To đùng như Walmart. Mà còn bày tỏ lo ngại với Ngài Trump. Một kiểu cảnh báo (hay cảnh cáo? ) tới Trump

Thì các nhà bán lẻ khác còn khó khăn như thế nào?

Các kệ hàng trống rỗng không chỉ dẫn tới các shop nhỏ các nhà bán lẻ nhỏ ở Mỹ đóng cửa hay phá sản. Mà còn sẽ ảnh hưởng đến vận tải. Dự báo trong ngắn hạn sẽ có sa thải kha khá trong ngành vận tải Mỹ.

Nguy cơ đổ vỡ dây chuyền do gián đoạn chuỗi cung ứng là hiệu hữu đấy.

Ngài Trump sốt ruột , đang như bị ong đốt ass. Là có lý do.

Hôm qua ông Bessent còn mặt dày phát biểu đại lộai là: TQ không nên leo thang hơn. TQ không nên căng thẳng hoá vấn đề vv

Cứ làm như TQ là bên gây chuyện không bằng ...
Trả lương và đầy đủ phúc lợi cho 1 nhân viên siêu thị của bọn tư bản là khá mệt mỏi. Nếu ko có chuỗi cung ứng giá rẻ từ Châu Á, thì bọn chủ doanh nghiệp riêng mảng siêu thị là toát mồ hôi.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,351
Động cơ
190,069 Mã lực
Tuổi
39
To đùng như Walmart. Mà còn bày tỏ lo ngại với Ngài Trump. Một kiểu cảnh báo (hay cảnh cáo? ) tới Trump

Thì các nhà bán lẻ khác còn khó khăn như thế nào?

Các kệ hàng trống rỗng không chỉ dẫn tới các shop nhỏ các nhà bán lẻ nhỏ ở Mỹ đóng cửa hay phá sản. Mà còn sẽ ảnh hưởng đến vận tải. Dự báo trong ngắn hạn sẽ có sa thải kha khá trong ngành vận tải Mỹ.

Nguy cơ đổ vỡ dây chuyền do gián đoạn chuỗi cung ứng là hiệu hữu đấy.

Ngài Trump sốt ruột , đang như bị ong đốt ass. Là có lý do.

Hôm qua ông Bessent còn mặt dày phát biểu đại lộai là: TQ không nên leo thang hơn. TQ không nên căng thẳng hoá vấn đề vv

Cứ làm như TQ là bên gây chuyện không bằng ...
Thực ra trump ko muốn chiến với TQ, chỉ muốn deal thôi, vì hàng TQ ko cạnh tranh vớiy và ko chuyển dc về mỹ sx. Cái trump muốn đánh lại là đồng minh để kéo sx về. Những ngành trump muốn kéo về là ôtô, dược phẩm, bán dẫn. Chỉ có những ngành đó mới sx ở mỹ dc
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,287
Động cơ
297,234 Mã lực
Giả sử họ không mua được mặt hàng này thì theo cụ nó có làm cho mấy em bé Mỹ lăn đùng ra chết không? Nếu không thì tại sao họ phải khổ sở như vậy?
Gì mà cụ có vẻ rủa các em bé Mỹ thế.

Những người đang vội mua hàng trước khi trống kệ. Vì sao họ khổ sở tranh mua. Thì trang tin cũng có nêu lý do: họ sẽ cần mặt hàng đó, sớm hay muộn, nên là em thì em cũng tranh thủ đi mua ngay thôi.

Thế nhưng, cái ý mà bài báo đó muốn nói đến, đó là :

- có sự vội vàng mua hàng trước khi trống các kệ hàng

- như vậy là khả năng trống các kệ hàng là có!

- và nguy cơ của việc trống các kệ hàng không phải là việc ai chưa mua sẽ không kịp mua. Mà là nguy cơ đóng cửa hay phá sản các chuỗi cửa hàng và sau đó là sa thải dây chuyền đến cả ngành vận tải Mỹ cơ!
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,789
Động cơ
242,899 Mã lực
Tỷ giá đã lên 26K hỗ trợ xuất khẩu. Trong khi đó thì bà con xếp hàng đi mua Gâu :-s
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,285
Động cơ
126,859 Mã lực
Tuổi
32
GDP quí 1/2025 của mĩ giảm 0.3% so với dự báo tăng 0.4%. A Chum có thể nghĩ tới kết quả này từ trước. GDP là tổng của tiêu dùng cá nhân,đầu tư, chi tiêu chính phủ và cán cân xuất nhập khẩu.

Vậy thủ phạm đầu tiên khiến GDP giảm là a Mớt. Ảnh sa thải hàng loạt và nhất là cắt đi những khoản chi tiêu vớ vỉn. Quí 1 chi tiêu chính phủ giảm 5.1% dẫn tới GDP giảm 0.3%. Có thể thấy nếu a Mớt vô năng không làm gì cả thì GDP quí 1 sẽ không tăng không giảm. Cái đểu ở đây là media hoàn toàn lờ tịt chuyện chính phủ giảm những khoản chi vớ vỉn đã góp phần khiến GDP giảm. Ngay từ đầu a Chum đã biết căt giảm chi tiêu chính phủ sẽ níu chân GDP lại. Sang quí sau ạ Mớt quay về với Tesla thì ngân sách sẽ chi tiêu bù và góp phần bế GDP tăng 0.3% bù lại quí 1

Nhân tố thứ hai khiến GDP quí 1 giảm là do nhập siêu tăng lên vì các nhà nhập khẩu mĩ tăng cường né thuê. Nhâp siêu tăng gần 5% khiến GDP giảm mạnh. Có điều nếu doanh số bán hàng không tăng thì tồn kho tăng, và tôn khó tăng sẽ lại bế GDP quí 2 tăng 1.5%

Túm váy lại: rất nhiều dữ liệu bất lợi trong quí 1 có thể đoán trước. Nhưng sang quí 2 chúng lại là nhân tố đủn GDP lên
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,287
Động cơ
297,234 Mã lực
Sau cùng, giả sử hàng hóa tại Mỹ có thiếu thật sự thì đó cũng là các mặt hàng tiêu dùng xa xí phẩm từ TQ là chủ yếu chứ không phải các mặt hàng thiết yếu nên dân Mỹ không lăn đùng ra chết ngay đâu. Còn đối với Doanh nghiệp phá sản, công nhân thất nghiệp, nguồn thu ngân sách giảm, ... và hệ lụy của nó thì chắc ai cũng biết.
450 tỷ $ XK của TQ sang Mỹ chỉ chiếm 13% doanh số XK đi khắp thế giới của TQ thôi.

Trong số 450tỷ đó thì có khoảng gần 30% là sẽ không nằm trong phạm vi áp thuế.

như vậy tạm thời chỉ 330 tỷ $ doanh số xk sang Mỹ bị ảnh hưởng. Chiêm dưới 10% tổng doanh số xk của TQ .

Những DN TQ bị ảnh hưởng bởi xk sang Mỹ, cũng chưa chắc phá sản.

Lo công nhân TQ thất nghiệp càng không . Giả sử có 1 số DN phá sản hay đóng cửa, thì các nhà máy khác sẽ hút hết số này.

nên nhớ TQ cũng không thừa nhân công lao động đâu. Vẫn đang nhập khẩu từ các nước khác.

vấn đề là : thực tế thì cho đến nay chưa thấy TQ đối diện với khó khăn do DN đóng cửa hay phá sản cũng như chưa thấy nạn thất nghiệp ở TQ.
Có thể do mới trong ngắn hạn nên chưa thấy?

Trong khi thực tế ngắn hạn thì đã thấy Mỹ mới là bên đang đối diện nguy cơ thất nghiệp dây chuyền đóng cửa dây chuyền do đứt gãy chuỗi cung ứng rồi!

bao nhiêu doanh nghiệp thương mại Mỹ đang tồn tại được là nhờ vào việc nhập khẩu và kinh doanh hàng hóa TQ với trị giá 330 tỷ usd? 330 tỷ $ đấy các cụ nhé! Và dễ có đến 90% tổng lượng hàng đó là không thể có nguồn thay thế trong ít nhất vài tháng!

rất rất nhiều doanh nghiệp thương mại Mỹ và nhân công Mỹ sẽ bị ảnh hưởng đấy!

Ngài Trăm xoắn quẩy là có lý do . Cụ 22 tỷ nên lo cho Mỹ và cho ngài Trăm thì hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,287
Động cơ
297,234 Mã lực
Sợ nhất trong thời đại bây giờ là AI và google nó làm ngu muội đi rất nhiều người. Nhiều người đột nhiên sau một đêm tự cho mình thành chuyên gia trong mọi lĩnh vực. Cứ lên google một vấn đề gì đấy, nhặt tạm một link phù hợp với ý của mình xong rồi cho nó làm chân lý.

Sự thiếu vắng kiến thức nền tảng, cộng với bệnh “lì” là trở ngại chính cho việc sử dụng những công cụ như google hay AI một cách thật sự hiệu quả, thay vì biến nó thành công cụ để mình rèn luyện tư duy, kiến thức, có người tự biến mình thành nô lệ cho công nghệ.

Tử cấm thành được xây dựng trong rất nhiều năm, với sự tham gia của hàng trăm nghìn lao động, thợ giỏi ở khắp nơi thời ấy. Bản vẽ hay thiết kế tổng thể luôn được giữ bí mật nghiêm ngặt, thậm chí là thủ tiêu người nắm được những bí mật này trước khi công trình hoàn thành. Việc xây dựng công trình với quy mô như thế này chắc chắn phải có sự chuẩn bị hàng chục năm trước thời điểm khởi công.

Một ông thợ đến từ một tiểu quốc, không biết tiếng Tàu, không hiểu văn hoá, kiến trúc vương triều của Tàu, chưa từng tham gia xây dựng công trình có quy mô bằng 1/100 mà đòi làm tổng công trình sư của cả công trình là một thứ hoang tưởng. Bảo ông ấy làm đốc công cho một tiểu dự án nhỏ trong toàn bộ công trình này nghe nó còn hợp lý. Và cả công trình này có lẽ cần khoảng 1000 đốc công như thế mới xong được.
đã vod cụ
 

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,287
Động cơ
297,234 Mã lực
À … bonus thêm cho cụ 22 tỷ là:

TQ đã trừng phạt Mỹ bằng cách cấm vận đất hiểm sang Mỹ rồi đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top