- Biển số
- OF-326532
- Ngày cấp bằng
- 9/7/14
- Số km
- 2,289
- Động cơ
- 297,234 Mã lực
450 tỷ $ XK của TQ sang Mỹ chỉ chiếm 13% doanh số XK đi khắp thế giới của TQ thôi.Sau cùng, giả sử hàng hóa tại Mỹ có thiếu thật sự thì đó cũng là các mặt hàng tiêu dùng xa xí phẩm từ TQ là chủ yếu chứ không phải các mặt hàng thiết yếu nên dân Mỹ không lăn đùng ra chết ngay đâu. Còn đối với Doanh nghiệp phá sản, công nhân thất nghiệp, nguồn thu ngân sách giảm, ... và hệ lụy của nó thì chắc ai cũng biết.
Trong số 450tỷ đó thì có khoảng gần 30% là sẽ không nằm trong phạm vi áp thuế.
như vậy tạm thời chỉ 330 tỷ $ doanh số xk sang Mỹ bị ảnh hưởng. Chiêm dưới 10% tổng doanh số xk của TQ .
Những DN TQ bị ảnh hưởng bởi xk sang Mỹ, cũng chưa chắc phá sản.
Lo công nhân TQ thất nghiệp càng không . Giả sử có 1 số DN phá sản hay đóng cửa, thì các nhà máy khác sẽ hút hết số này.
nên nhớ TQ cũng không thừa nhân công lao động đâu. Vẫn đang nhập khẩu từ các nước khác.
vấn đề là : thực tế thì cho đến nay chưa thấy TQ đối diện với khó khăn do DN đóng cửa hay phá sản cũng như chưa thấy nạn thất nghiệp ở TQ.
Có thể do mới trong ngắn hạn nên chưa thấy?
Trong khi thực tế ngắn hạn thì đã thấy Mỹ mới là bên đang đối diện nguy cơ thất nghiệp dây chuyền đóng cửa dây chuyền do đứt gãy chuỗi cung ứng rồi!
bao nhiêu doanh nghiệp thương mại Mỹ đang tồn tại được là nhờ vào việc nhập khẩu và kinh doanh hàng hóa TQ với trị giá 330 tỷ usd? 330 tỷ $ đấy các cụ nhé! Và dễ có đến 90% tổng lượng hàng đó là không thể có nguồn thay thế trong ít nhất vài tháng!
rất rất nhiều doanh nghiệp thương mại Mỹ và nhân công Mỹ sẽ bị ảnh hưởng đấy!
Ngài Trăm xoắn quẩy là có lý do . Cụ 22 tỷ nên lo cho Mỹ và cho ngài Trăm thì hơn
Chỉnh sửa cuối: