[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
579
Động cơ
18,658 Mã lực
Tuổi
36
Cái số 3 cụ nói hơi sai. Nếu đánh đồng 10% thì các nước gần như không thiệt gì, chủ yếu người dân Mỹ chịu, 1 cách để Trump móc túi bà con có thêm tiền tiêu.

Các nước vui thì ai cũng hiểu cuộc chơi này Mỹ muốn có lợi hơn, nên việc phải lại quả cái gì đó để tiếp tục bán hàng là điều hiển nhiên. Deal xong sớm thì chơi sớm, ngủ ngon.
Bọn công ty của Mỹ sẽ ép đối tác bên xuất hàng chịu thuế á cụ
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
579
Động cơ
18,658 Mã lực
Tuổi
36
Bên em đã phải bắt buộc chia sẻ với khách hàng 5%. Và cũng khẳng định đây là giới hạn cuối- nên bây giờ cũng không quan tâm đến việc các cụ nhà mình đang đàm phán nữa.
Hiện nay xuất hàng đi Mỹ công ty của Sếp em lợi nhuận rất mỏng, trừ đi chi phí có lúc chỉ còn có 4% 5% nên việc đối tác yêu cầu phải share thuế quan quan với công ty của sếp em là việc KHÔNG THỂ làm được.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,196
Động cơ
527,168 Mã lực
Cụ chuẩn, chưa kể là di dời sang nước khác để giảm được mấy % >>> xong thặng dư thương mại của nước đó với Mỹ lại tăng cao >>> thuế lại tăng >>> thế lúc đó lại di chuyển tiếp à?

Thà chờ vài năm chờ Trump bị Mẽo cho về vườn >>> mọi thứ trở lại bình thường còn hơn. Nhiều cụ ăn rau muống mà cứ thích tỏ ra nguy hiểm!
Chuẩn rồi cụ, làm như FDI muốn chuyển là chuyển được ngay ấy. Nhà xưởng, máy móc, nhân sự.... có phải có sẵn đây mà muốn chuyển là chuyển?
Em tin chắc FDI vẫn đang quan sát thôi, vì diễn biến chính trị hiện nay quá phức tạp
Coi như đình trệ sx tgian giống như Covid, covid 100 :(

Đội FDI nó cũng sẽ phải nâng lên hạ xuống chán chê, chiến lược 5-10 năm, rồi tính đến xu hướng bảo hộ của các nước, liệu hiện tượng 100 là cá biệt hay sẽ là xu hướng trong tgian tới :)
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,443
Động cơ
190,893 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Những gì em hiểu. Trump rất hay tố vống. Ông ấy lại có quá nhiều lá bài khiến người chơi khác phải úp bài hay chí ít không dám tất tay cho ván cược.

Em còn nhớ rõ câu chuyện trong quá khứ bất đồng đâu đó giữa cuộc điện đàm của Trump và Putin, Trump đã đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân. Sau này Trump noí: "Tôi biết, ông ấy (Putin) không hoàn toàn tin lời đe dọa của tôi, ông ấy chỉ tin 10% thôi. Nhưng như vậy là đủ và ông ấy sẽ không thực hiện điều đó nữa".

Còn hiện tại:

01. Rất nhiều nước đã đàm phán để hạ thuế hoặc mua hàng của Mỹ.

02. Rất nhiều các quỹ đầu tư, trái phiếu, cổ phiếu...đã tháo chạy. Và nó được mua lại với giá rẻ, rất rẻ. Ai là người đã mua những trái phiếu, cổ phiếu đó? Rồi một ngày không xa nào đó, những cuộc đàm phán đi qua, dòng tiền quay trở lại nước Mỹ, trái phiếu, cổ phiếu đó lại lên giá và ai là người sẽ mua?

03. Trong khi chúng ta đang bàn tán về việc đàm phán thuế là 22% hay 28% hay gì gì đó, chúng ta quên mất một sự thật, 10% chắc chắn phải chịu thuế. Trump không cần phải tranh cãi về vấn đề 10% này và dường như người ta chấp nhận con số đó như một điều hiển nhiên (Nếu không muốn nói là vô cùng vui mừng) dù phải đánh đổi bằng nhiều lợi ích khác nhau.
Em làm công ăn lương chứ k phải làm chủ.
Lợi nhuận xuất hàng đi của công ty em hiện nay rất mỏng trừ hết chi phí sếp em nói chỉ lại rất ít có lúc chỉ có 4% 5% .
Tình trạng chung các doanh nghiệp mà biên lợi nhuận mỏng như vậy thì buộc tìm thị trường khác. Nguy cơ thất nghiệp đang ở đằng trước
 
Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
79
Động cơ
3,699 Mã lực
Họ định rút đi đâu hả cụ :) và bên cụ khảo sát FDI ngành hàng nào. Rút xong xây nhà máy bên khác, mức thâm hụt với nước đó lại tăng, lại rút tiếp ạ?
Trump thfi cũng ở có 3 năm nữa, nhỡ nhiệm kỳ sau DC lại lên, thì cứ rút ra rút vào thế thì chết :))
Bọn em cũng làm với 1 số bên thì hiện nay khách hàng còn sản xuất từ VN nhiều hơn, vì đang lo trám phần sẽ ko mua được từ TQ nữa. Phần đấy mới là phần lớn.
Ngay kể cả với pin mặt trời, mặt hàng cả ASEAN bị đánh thuế cao, cụ nào có hiểu biết tí đọc cái danh sách áp thuế sẽ thấy, danh sách cực chi tiết đến từng nhà sản xuất, mức thuế áp của từng nhà ko giống nhau, có những nhà sx của TQ bi đen 3500% hay 800% và có nhà sản xuất hiện đang sx tại VN vẫn thuế 0%, vì đó là công ty Mỹ ở VN.
Những dòng đầu tiên của thớt này là bàn về vấn đề FDI sẽ làm gì? Đi đâu nếu chúng ta bị đánh 46%. Rất nhiều phân tích các cụ đã đưa ra nhưng cụ đó đâu có đọc
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
600
Động cơ
1,007,943 Mã lực
Công ty em bây giờ thì thấy mấy khách Mỹ dọ giá thì ậm ờ đẩy đưa, bẩu ông đưa giá target đi. Chứ ngồi đau mông tính giá xong rồi bị ép xuống nữa thì mệt bỏ bu.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,737
Động cơ
-108,706 Mã lực
Tuổi
36
Những cty nào sản xuất hàng xk vào thị trường Mỹ mà bị áp thuế từ 15% thì cty đấy bỏ luôn thì trường Mỹ đó là hiển nhiên, ko tìm được thị trường khác bù đắp thì giảm cs, cho công nhân nghỉ luân phiên. May mặc lên kịch bản thế luôn rồi. Ảnh hưởng nặng, chứ nói gì đến 20 hay 28%. Còn mỗi cửa thuế cao thì các nước so sánh với mình tương đương, chênh lệch ko đáng kể.
Những nước khác cũng bị áp thuế 10-15% thì bỏ làm gì? Nhìn mặt bằng chung các nước
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
579
Động cơ
18,658 Mã lực
Tuổi
36
Những nước khác cũng bị áp thuế 10-15% thì bỏ làm gì? Nhìn mặt bằng chung các nước
Cụ không làm trong nghành ngọai thương xuất nhập khẩu nên ko hiểu vấn đề đâu.

Bọn khách hàng Mỹ nó sẽ ép đối tác share thuế quan với bọn nó. => biên độ lợi nhuận sẽ giảm với chủ các doanh nghiệp
 

trungunimor

Xe buýt
Biển số
OF-616641
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
648
Động cơ
148,798 Mã lực
Nơi ở
Đồng nai
Cá nhân em thấy, nếu ta bị Tàu bóp chết ngành hàng tiêu dùng, đó là do ta làm sai, làm bậy, không phải Tàu giỏi.

Em có ông anh trong ngành dệt may, ông ấy có cả kho những chuyện các sếp lớn trong ngành làm thì dốt ăn thì bạo. Nhưng các cty của mấy vị đó vẫn không sập ( hoặc chưa sập ). Chứng tỏ là trên sân nhà ta vẫn có nhiều lợi thế ! Miễn là ta làm đúng thì Tàu không có cửa !
CHẢ CÓ LẼ!
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,833
Động cơ
28,672 Mã lực
Cá nhân em thấy, nếu ta bị Tàu bóp chết ngành hàng tiêu dùng, đó là do ta làm sai, làm bậy, không phải Tàu giỏi.

Em có ông anh trong ngành dệt may, ông ấy có cả kho những chuyện các sếp lớn trong ngành làm thì dốt ăn thì bạo. Nhưng các cty của mấy vị đó vẫn không sập ( hoặc chưa sập ). Chứng tỏ là trên sân nhà ta vẫn có nhiều lợi thế ! Miễn là ta làm đúng thì Tàu không có cửa !
Nói thì nhiều cụ kêu "mãnh liệt tinh thần Việt bịp" :) nhưng nếu doanh nghiệp mạnh dạn làm nghiêm túc thì người Việt cũng nên ưu tiên dùng hàng Việt nếu giá và chất lượng ko quá chênh nhau

Em thấy cụ Long Hoà phát đầu tư hàng điện tử tiêu dùng có vẻ khá bài bản? nên ủng hộ. Em đi Nhật Hàn Tq thấy họ đều tự hào về sản phẩm thương hiệu nội địa

 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,737
Động cơ
-108,706 Mã lực
Tuổi
36
Cụ không làm trong nghành ngọai thương xuất nhập khẩu nên ko hiểu vấn đề đâu.

Bọn khách hàng Mỹ nó sẽ ép đối tác share thuế quan với bọn nó. => biên độ lợi nhuận sẽ giảm với chủ các doanh nghiệp
thuế quan giờ chưa rõ nó mới chơi trò ép. Chứ sau khi đã áp ổn sau các cuộc đàm phán thì ép vào mắt.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,136
Động cơ
69,479 Mã lực
Tuổi
24
Cụ không làm trong nghành ngọai thương xuất nhập khẩu nên ko hiểu vấn đề đâu.

Bọn khách hàng Mỹ nó sẽ ép đối tác share thuế quan với bọn nó. => biên độ lợi nhuận sẽ giảm với chủ các doanh nghiệp
Mình ép lại, sợ gì bác.
Giảm giá bán để share thuế quan hử, ví dụ giảm 10%. OK, vậy nó tăng mua lên, số lượng tăng ví dụ là 11%.

Không chịu hử, dọa đi chỗ khác mua hử.
OK thôi, bác chỉ tụi nó qua tàu khựa mà mua.

Hoặc, bác xui chúng nó tổ chức bầu cử sớm trước thời hạn, sớm trước 3 năm chẳng hạn.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,833
Động cơ
28,672 Mã lực
Sản xuất ngày càng khó và lợi nhuận mỏng quá. Thôi thì các bác Doanh Nghiệp đem tiền đi buôn đất vậy. :D
Găm đất chỉ lời ko lỗ :))
Cả nc đi buôn đất thôi nào
Đảm bảo với cụ như điện máy Hoà Phát khả năng cao vẫn đang đốt tiền chịu lỗ để mở rộng thị trường đó, nhưng vẫn xuất đi Mỹ để lấy thương hiệu.

Doanh nghiệp nhỏ thì khó, nhưng doanh nghiệp lớn vẫn phải làm thôi, ko chùn bước (kể cả sẽ có giai đoạn lỗ)
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,935
Động cơ
329,331 Mã lực
Tin từ thuế với Ấn độ:

- Ấn độ có thể giảm 2/3 chênh lệch thuế, ví dụ thuế nhập Ấn cao hơn thuế nhập Mỹ là 12% thì giảm còn 4%.
- Ấn độ đề nghị Ấn ngoại lệ với tất cả các khoảng tăng thuế hiện tại và tương lai, suy ra là 10%.
- Tạo ưu tiên cho khoản 90% mặt hàng Mỹ
- không thấy nói Ấn mua thêm cái gì.
- Đề nghị Mỹ xem Ấn là đồng minh trong các vấn đề công nghệ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,287
Động cơ
126,847 Mã lực
Tuổi
32
Trong cuộc chiến kinh điển giữa người bán và người mua thông thường bên mua chiếm ưu thế. Bên mua chịu hậu quả lạm phát tăng. Bên bán hàng ngoài việc đóng cửa nhà máy làm vốn đầu tư chết dí thì còn gánh chịu thất nghiệp. Vì vậy ưu thế của bên bán chỉ là giai đoạn cửa sổ 3 tháng khi bên mua chưa điều chỉnh chuỗi cung ứng

Chính vì vậy nên a Chum nhanh chóng định ra thời gian miễn trừ 90 ngày, đó là " nước ấm nấu ếch". Trong giai đoạn này các cti mĩ xoay phỏm sang nước thứ ba , vẫn là hàng trung quốc nhưng đội mũ khác để hưởng thuế thấp hơn. Mục tiêu của bước này là chuyển đầu mối giao dịch trực tiếp ra khỏi trung quốc, đồng thời để bên thứ ba say mồi mà nâng cao tự tin ra quyết định đầu tư nhà máy hạ nguồn. Phần hạ nguồn chỉ mất 3-6 tháng vì chỉ có xây nhà xưởng và lắp đặt máy, nhưng phần trung nguồn và thượng nguồn thì phải tính theo năm

Chính vì vậy có bộ trưởng mĩ nói đàm phán với trung quốc phải mất 2-3 năm. Rất rõ ràng phía mĩ câu giờ chờ bên thứ ba giải quyết xong hạ nguồn và trung nguồn, tỉ lệ C/O trung quốc dưới 30% mới kết liễu cuộc chiến này. Khi ấy ạ tập trở thành a Zê, trong tay không còn lá bài nặng kí nào cả.

Túm váy lại: với cách ra bài của người mĩ có lẽ Việt nam chúng ta sẽ chốt hạ ở 12-17%. Người Anh có nhiều cái cạnh tranh với hàng mĩ, còn chúng ta không lo người mĩ thiết lập mấy nhà máy may mặc da giày. Thậm chí a Chum gạ đưa dây chuyền Iphone về mĩ thì a Cook cũng nhã nhặn lắc đầu
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top