[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Biển số
OF-818192
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
181
Động cơ
7,870 Mã lực
Họ định rút đi đâu hả cụ :) và bên cụ khảo sát FDI ngành hàng nào. Rút xong xây nhà máy bên khác, mức thâm hụt với nước đó lại tăng, lại rút tiếp ạ?
Trump thfi cũng ở có 3 năm nữa, nhỡ nhiệm kỳ sau DC lại lên, thì cứ rút ra rút vào thế thì chết :))
Bọn em cũng làm với 1 số bên thì hiện nay khách hàng còn sản xuất từ VN nhiều hơn, vì đang lo trám phần sẽ ko mua được từ TQ nữa. Phần đấy mới là phần lớn.
Ngay kể cả với pin mặt trời, mặt hàng cả ASEAN bị đánh thuế cao, cụ nào có hiểu biết tí đọc cái danh sách áp thuế sẽ thấy, danh sách cực chi tiết đến từng nhà sản xuất, mức thuế áp của từng nhà ko giống nhau, có những nhà sx của TQ bi đen 3500% hay 800% và có nhà sản xuất hiện đang sx tại VN vẫn thuế 0%, vì đó là công ty Mỹ ở VN.
Những dòng đầu tiên của thớt này là bàn về vấn đề FDI sẽ làm gì? Đi đâu nếu chúng ta bị đánh 46%. Rất nhiều phân tích các cụ đã đưa ra nhưng cụ đó đâu có đọc
 

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
739
Động cơ
1,008,023 Mã lực
Công ty em bây giờ thì thấy mấy khách Mỹ dọ giá thì ậm ờ đẩy đưa, bẩu ông đưa giá target đi. Chứ ngồi đau mông tính giá xong rồi bị ép xuống nữa thì mệt bỏ bu.
 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,063
Động cơ
-101,409 Mã lực
Tuổi
37
Những cty nào sản xuất hàng xk vào thị trường Mỹ mà bị áp thuế từ 15% thì cty đấy bỏ luôn thì trường Mỹ đó là hiển nhiên, ko tìm được thị trường khác bù đắp thì giảm cs, cho công nhân nghỉ luân phiên. May mặc lên kịch bản thế luôn rồi. Ảnh hưởng nặng, chứ nói gì đến 20 hay 28%. Còn mỗi cửa thuế cao thì các nước so sánh với mình tương đương, chênh lệch ko đáng kể.
Những nước khác cũng bị áp thuế 10-15% thì bỏ làm gì? Nhìn mặt bằng chung các nước
 

Bayi 1921

Xe buýt
Biển số
OF-816997
Ngày cấp bằng
4/8/22
Số km
708
Động cơ
20,483 Mã lực
Tuổi
37
Những nước khác cũng bị áp thuế 10-15% thì bỏ làm gì? Nhìn mặt bằng chung các nước
Cụ không làm trong nghành ngọai thương xuất nhập khẩu nên ko hiểu vấn đề đâu.

Bọn khách hàng Mỹ nó sẽ ép đối tác share thuế quan với bọn nó. => biên độ lợi nhuận sẽ giảm với chủ các doanh nghiệp
 

trungunimor

Xe buýt
Biển số
OF-616641
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
666
Động cơ
148,807 Mã lực
Nơi ở
Đồng nai
Cá nhân em thấy, nếu ta bị Tàu bóp chết ngành hàng tiêu dùng, đó là do ta làm sai, làm bậy, không phải Tàu giỏi.

Em có ông anh trong ngành dệt may, ông ấy có cả kho những chuyện các sếp lớn trong ngành làm thì dốt ăn thì bạo. Nhưng các cty của mấy vị đó vẫn không sập ( hoặc chưa sập ). Chứng tỏ là trên sân nhà ta vẫn có nhiều lợi thế ! Miễn là ta làm đúng thì Tàu không có cửa !
CHẢ CÓ LẼ!
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,799
Động cơ
52,082 Mã lực
Cá nhân em thấy, nếu ta bị Tàu bóp chết ngành hàng tiêu dùng, đó là do ta làm sai, làm bậy, không phải Tàu giỏi.

Em có ông anh trong ngành dệt may, ông ấy có cả kho những chuyện các sếp lớn trong ngành làm thì dốt ăn thì bạo. Nhưng các cty của mấy vị đó vẫn không sập ( hoặc chưa sập ). Chứng tỏ là trên sân nhà ta vẫn có nhiều lợi thế ! Miễn là ta làm đúng thì Tàu không có cửa !
Nói thì nhiều cụ kêu "mãnh liệt tinh thần Việt bịp" :) nhưng nếu doanh nghiệp mạnh dạn làm nghiêm túc thì người Việt cũng nên ưu tiên dùng hàng Việt nếu giá và chất lượng ko quá chênh nhau

Em thấy cụ Long Hoà phát đầu tư hàng điện tử tiêu dùng có vẻ khá bài bản? nên ủng hộ. Em đi Nhật Hàn Tq thấy họ đều tự hào về sản phẩm thương hiệu nội địa

 

tuan_nguyen261188

Xe container
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
5,063
Động cơ
-101,409 Mã lực
Tuổi
37
Cụ không làm trong nghành ngọai thương xuất nhập khẩu nên ko hiểu vấn đề đâu.

Bọn khách hàng Mỹ nó sẽ ép đối tác share thuế quan với bọn nó. => biên độ lợi nhuận sẽ giảm với chủ các doanh nghiệp
thuế quan giờ chưa rõ nó mới chơi trò ép. Chứ sau khi đã áp ổn sau các cuộc đàm phán thì ép vào mắt.
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,721
Động cơ
77,526 Mã lực
Tuổi
25
Cụ không làm trong nghành ngọai thương xuất nhập khẩu nên ko hiểu vấn đề đâu.

Bọn khách hàng Mỹ nó sẽ ép đối tác share thuế quan với bọn nó. => biên độ lợi nhuận sẽ giảm với chủ các doanh nghiệp
Mình ép lại, sợ gì bác.
Giảm giá bán để share thuế quan hử, ví dụ giảm 10%. OK, vậy nó tăng mua lên, số lượng tăng ví dụ là 11%.

Không chịu hử, dọa đi chỗ khác mua hử.
OK thôi, bác chỉ tụi nó qua tàu khựa mà mua.

Hoặc, bác xui chúng nó tổ chức bầu cử sớm trước thời hạn, sớm trước 3 năm chẳng hạn.
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,799
Động cơ
52,082 Mã lực
Sản xuất ngày càng khó và lợi nhuận mỏng quá. Thôi thì các bác Doanh Nghiệp đem tiền đi buôn đất vậy. :D
Găm đất chỉ lời ko lỗ :))
Cả nc đi buôn đất thôi nào
Đảm bảo với cụ như điện máy Hoà Phát khả năng cao vẫn đang đốt tiền chịu lỗ để mở rộng thị trường đó, nhưng vẫn xuất đi Mỹ để lấy thương hiệu.

Doanh nghiệp nhỏ thì khó, nhưng doanh nghiệp lớn vẫn phải làm thôi, ko chùn bước (kể cả sẽ có giai đoạn lỗ)
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,380 Mã lực
Tin từ thuế với Ấn độ:

- Ấn độ có thể giảm 2/3 chênh lệch thuế, ví dụ thuế nhập Ấn cao hơn thuế nhập Mỹ là 12% thì giảm còn 4%.
- Ấn độ đề nghị Ấn ngoại lệ với tất cả các khoảng tăng thuế hiện tại và tương lai, suy ra là 10%.
- Tạo ưu tiên cho khoản 90% mặt hàng Mỹ
- không thấy nói Ấn mua thêm cái gì.
- Đề nghị Mỹ xem Ấn là đồng minh trong các vấn đề công nghệ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,437
Động cơ
134,228 Mã lực
Tuổi
33
Trong cuộc chiến kinh điển giữa người bán và người mua thông thường bên mua chiếm ưu thế. Bên mua chịu hậu quả lạm phát tăng. Bên bán hàng ngoài việc đóng cửa nhà máy làm vốn đầu tư chết dí thì còn gánh chịu thất nghiệp. Vì vậy ưu thế của bên bán chỉ là giai đoạn cửa sổ 3 tháng khi bên mua chưa điều chỉnh chuỗi cung ứng

Chính vì vậy nên a Chum nhanh chóng định ra thời gian miễn trừ 90 ngày, đó là " nước ấm nấu ếch". Trong giai đoạn này các cti mĩ xoay phỏm sang nước thứ ba , vẫn là hàng trung quốc nhưng đội mũ khác để hưởng thuế thấp hơn. Mục tiêu của bước này là chuyển đầu mối giao dịch trực tiếp ra khỏi trung quốc, đồng thời để bên thứ ba say mồi mà nâng cao tự tin ra quyết định đầu tư nhà máy hạ nguồn. Phần hạ nguồn chỉ mất 3-6 tháng vì chỉ có xây nhà xưởng và lắp đặt máy, nhưng phần trung nguồn và thượng nguồn thì phải tính theo năm

Chính vì vậy có bộ trưởng mĩ nói đàm phán với trung quốc phải mất 2-3 năm. Rất rõ ràng phía mĩ câu giờ chờ bên thứ ba giải quyết xong hạ nguồn và trung nguồn, tỉ lệ C/O trung quốc dưới 30% mới kết liễu cuộc chiến này. Khi ấy ạ tập trở thành a Zê, trong tay không còn lá bài nặng kí nào cả.

Túm váy lại: với cách ra bài của người mĩ có lẽ Việt nam chúng ta sẽ chốt hạ ở 12-17%. Người Anh có nhiều cái cạnh tranh với hàng mĩ, còn chúng ta không lo người mĩ thiết lập mấy nhà máy may mặc da giày. Thậm chí a Chum gạ đưa dây chuyền Iphone về mĩ thì a Cook cũng nhã nhặn lắc đầu
 

MaxGhost

Xe tải
Biển số
OF-739786
Ngày cấp bằng
18/8/20
Số km
326
Động cơ
168,749 Mã lực
Trong cuộc chiến kinh điển giữa người bán và người mua thông thường bên mua chiếm ưu thế. Bên mua chịu hậu quả lạm phát tăng. Bên bán hàng ngoài việc đóng cửa nhà máy làm vốn đầu tư chết dí thì còn gánh chịu thất nghiệp. Vì vậy ưu thế của bên bán chỉ là giai đoạn cửa sổ 3 tháng khi bên mua chưa điều chỉnh chuỗi cung ứng

Chính vì vậy nên a Chum nhanh chóng định ra thời gian miễn trừ 90 ngày, đó là " nước ấm nấu ếch". Trong giai đoạn này các cti mĩ xoay phỏm sang nước thứ ba , vẫn là hàng trung quốc nhưng đội mũ khác để hưởng thuế thấp hơn. Mục tiêu của bước này là chuyển đầu mối giao dịch trực tiếp ra khỏi trung quốc, đồng thời để bên thứ ba say mồi mà nâng cao tự tin ra quyết định đầu tư nhà máy hạ nguồn. Phần hạ nguồn chỉ mất 3-6 tháng vì chỉ có xây nhà xưởng và lắp đặt máy, nhưng phần trung nguồn và thượng nguồn thì phải tính theo năm

Chính vì vậy có bộ trưởng mĩ nói đàm phán với trung quốc phải mất 2-3 năm. Rất rõ ràng phía mĩ câu giờ chờ bên thứ ba giải quyết xong hạ nguồn và trung nguồn, tỉ lệ C/O trung quốc dưới 30% mới kết liễu cuộc chiến này. Khi ấy ạ tập trở thành a Zê, trong tay không còn lá bài nặng kí nào cả.

Túm váy lại: với cách ra bài của người mĩ có lẽ Việt nam chúng ta sẽ chốt hạ ở 12-17%. Người Anh có nhiều cái cạnh tranh với hàng mĩ, còn chúng ta không lo người mĩ thiết lập mấy nhà máy may mặc da giày. Thậm chí a Chum gạ đưa dây chuyền Iphone về mĩ thì a Cook cũng nhã nhặn lắc đầu
Em thấy cụ toàn biên bài dài ngoằng mà thông tin chẳng mấy giá trị, toàn do cụ tự suy diễn.
Anh Trung là kiểu hứng lên là nói chẳng có bài vở gì hay ho nhưng nhiều cụ cứ nghĩ sâu xa vô căn cứ. Bộ sậu theo anh ấy dọn dẹp chắc cũng ngán tận cổ.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,999
Động cơ
492,982 Mã lực
Mình ép lại, sợ gì bác.
Giảm giá bán để share thuế quan hử, ví dụ giảm 10%. OK, vậy nó tăng mua lên, số lượng tăng ví dụ là 11%.

Không chịu hử, dọa đi chỗ khác mua hử.
OK thôi, bác chỉ tụi nó qua tàu khựa mà mua.

Hoặc, bác xui chúng nó tổ chức bầu cử sớm trước thời hạn, sớm trước 3 năm chẳng hạn.
Làm lỗ thì tăng số lượng thì càng lỗ thì làm làm gì. Như các đơn của nhà em bây giờ đi Mỹ giảm cho khách 5% là vì các khách đấy còn hàng đi các thị trường khác nữa nên cộng lại là hoà, làm lấy việc thôi, và hy vọng khi mọi sự ngã ngũ thì đầu bên kia phải tăng giá bán. Khách hàng cả chục năm không muốn bỏ thôi. Nhưng ép thêm nữa là nghỉ cho khoẻ. Sản xuất may mặc biên độ lợi nhuận mỏng lắm cụ à,
 

.Bo My

Xì hơi lốp
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,802
Động cơ
348,380 Mã lực
chuyển sx sang Ấn độ là đúng xu hướng nhưng là chuyển từ TQ sang Ấn và tất cả các nước khác; chứ không phải chỉ có chuyển sang duy nhất Ấn Độ.

Tất cả các nước khác cộng lại may ra mới bằng 1 tỉ công nhân TQ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,437
Động cơ
134,228 Mã lực
Tuổi
33
chuyển sx sang Ấn độ là đúng xu hướng nhưng là chuyển từ TQ sang Ấn và tất cả các nước khác; chứ không phải chỉ có chuyển sang duy nhất Ấn Độ.

Tất cả các nước khác cộng lại may ra mới bằng 1 tỉ công nhân TQ
Đối với mĩ, nhà máy chuyển đi đâu cũng được miễn là ra khỏi trung quốc. Tuy nhiên sang Ấn độ và ASEAN là thik hợp nhất. Ấn độ được chọn làm công xưởng thế giới 2.0, nhưng họ có tận dụng được không thì em không biết. Năm 2015 trung quốc đưa ra kế hoạch "Made in China 2025", dự kiến trong vòng 10 năm sẽ ngồi trên đầu nước mĩ. Cho nên cuộc chiến này là không thể tránh khỏi

Vũ khí mạnh nhất của mĩ rất bất ngờ là tháp dân số. Do liên tục nhập cư nên tháp dân số của mĩ có hình trụ. Còn tháp dân số trung quốc có hình kim tự tháp ngược. Mấy chục năm chỉ cho phép đẻ một con dẫn tới một ông chủ gia đình trung quốc cõng trên lưng 6 người là bố mẹ ông bà nội ông bà ngoại. Tỉ lệ người già quá cao, thu nhập gia đình mất đi khoản ngoại ngạch từ BĐS vì hết sóng. Bản thân Jack Mà cũng nói giá nhà tính theo bắp cải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top