[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,375
Động cơ
481,351 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ơ hay. Mọi người vẫn nói ầm ầm về Tào đấy thây!
Nhưng nói thật, người ta không nói về TQ kiểu định kiến và ấu trĩ như cụ.

Sáng nay cụ còn viết "Mỹ đì Tàu xuống hạng 3 sau Ấn". Cụ đã đi TQ và Ấn bao giờ chưa ợ?

GDP đầu người Ấn bằng 1/5, GDP tổng Ấn chưa bằng 1/4 Trung quốc. Xuất khẩu sang Mỹ chỉ chiếm chưa đầy 1,5% GDP TQ. Mỹ lấy cái gì đì được TQ xuống sau Ấn?

Thậm chí đang có giả thuyết rằng toàn bộ màn thuế này chỉ là kịch bản. Trong hơn 1 tháng vừa qua, chứng khoán Mỹ tăng lên hạ xuống rất ăn ý với các tin tức áp thuế rồi lại hoãn thuế của Trump. Có 1 số người kiếm lợi rất lớn nhờ đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,923
Động cơ
873,230 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nói chung Tào mà ko đàm thì cạp đất mà ăn. Thằng Mỹ nếu ko đàm thì dân nó chịu mua hàng đắt tí thôi.

Nhưng kiểu gì kiểu thì Tào phải chấp nhận chiếu dưới rồi. Hồi giờ chưa thấy thằng nào bán hàng mà mà ép đc khách hàng cả (trừ bọn Mỹ) =))
Dân MỸ mà không mua được hàng. Hay hàng hoá với giá cao. Họ kéo nhau lên đốt mịa ấy nhà trắng. ở đấy mà cười.
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
8,538
Động cơ
1,868,704 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Tuyên bố chung: Mỹ giảm thuế ngày 2/4 từ 34% còn 10%, bỏ hết thuế sau đó
---------------------------
Joint Statement on China-U.S. Economic and Trade Meeting in Geneva

The Government of the People's Republic of China ("China") and the Government of the United States of America (the "United States"),

Recognizing the importance of their bilateral economic and trade relationship to both countries and the global economy;

Recognizing the importance of a sustainable, long-term, and mutually beneficial economic and trade relationship;

Reflecting on their recent discussions and believing that continued discussions have the potential to address the concerns of each side in their economic and trade relationship; and

Moving forward in the spirit of mutual opening, continued communication, cooperation, and mutual respect;

The Parties commit to take the following actions by May 14, 2025:

The United States will (i) modify the application of the additional ad valorem rate of duty on articles of China (including articles of the Hong Kong Special Administrative Region and the Macau Special Administrative Region) set forth in Executive Order 14257 of April 2, 2025, by suspending 24 percentage points of that rate for an initial period of 90 days, while retaining the remaining ad valorem rate of 10 percent on those articles pursuant to the terms of said Order; and (ii) removing the modified additional ad valorem rates of duty on those articles imposed by Executive Order 14259 of April 8, 2025 and Executive Order 14266 of April 9, 2025.

China will (i) modify accordingly the application of the additional ad valorem rate of duty on articles of the United States set forth in Announcement of the Customs Tariff Commission of the State Council No. 4 of 2025, by suspending 24 percentage points of that rate for an initial period of 90 days, while retaining the remaining additional ad valorem rate of 10 percent on those articles, and removing the modified additional ad valorem rates of duty on those articles imposed by Announcement of the Customs Tariff Commission of the State Council No. 5 of 2025 and Announcement of the Customs Tariff Commission of the State Council No. 6 of 2025; and (ii) adopt all necessary administrative measures to suspend or remove the non-tariff countermeasures taken against the United States since April 2, 2025.

After taking the aforementioned actions, the Parties will establish a mechanism to continue discussions about economic and trade relations. The representative from the Chinese side for these discussions will be He Lifeng, Vice Premier of the State Council, and the representatives from the U.S. side will be Scott Bessent, Secretary of the Treasury, and Jamieson Greer, United States Trade Representative. These discussions may be conducted alternately in China and the United States, or a third country upon agreement of the Parties. As required, the two sides may conduct working-level consultations on relevant economic and trade issues.
Cháu đọc đi, đọc lại cái tuyên bố chung này thì thấy họ tạm dừng áp dụng 24% thuế bổ sung và giữ nguyên mức 10% trong vòng 90 ngày, vậy cái 135% với 125% trên báo là cái gì vậy các cụ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,990
Động cơ
329,651 Mã lực
Cháu đọc đi, đọc lại cái tuyên bố chung này thì thấy họ tạm dừng áp dụng 24% thuế bổ sung và giữ nguyên mức 10% trong vòng 90 ngày, vậy cái 135% với 125% trên báo là cái gì vậy các cụ?
Sau ngày 2/4 Mỹ ra 34%, thì TQ đáp trả nên Trump tức quá tăng thêm mấy lần thuế nữa lên tổng là 135%.

Trong văn bản có nhắc là sẽ hủy bỏ mấy cái thêm này:

and removing the modified additional ad valorem rates of duty on those articles imposed by Announcement of the Customs Tariff Commission of the State Council No. 5 of 2025 and Announcement of the Customs Tariff Commission of the State Council No. 6 of 2025; and (ii) adopt all necessary administrative measures to suspend or remove the non-tariff countermeasures taken against the United States since April 2, 2025.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,776
Động cơ
-108,246 Mã lực
Tuổi
36
Chốt là china đã đánh giá đúng tình hình...Mỹ tăng thuế chỉ là con bài đàm phán. Nên Mỹ tố là china theo. Mỹ miễm trừ thếu đối ứng Trước là hàng điện tử giờ là hạ thuế quan với các hàng khác ;;)
 

nhutwk

Xe tải
Biển số
OF-862755
Ngày cấp bằng
3/7/24
Số km
484
Động cơ
37,943 Mã lực
Tuổi
23
Trước ngày 02/04, TQ bị áp 20% thuế Fentanyl, các nước khác thì chưa bị gì, ko ai ý kiến.

Sau ngay 02/04, Mỹ tạm thuế đối ứng. Hiện giờ cả thế giới chịu thuế đối ứng 10% thì đổi lại mở toang thị trường cho hàng Mỹ, đưa thuế gần về 0%, riêng TQ áp thẳng thuế đối ứng 10% với hàng Mỹ tương ứng.
Vậy là Hiệp 1: cả thế giới thua (gồm cả Mỹ) 0-1, TQ thắng 1-0! Đợi 90 ngày nữa xem kết quả Hiệp 2 thế nào!
thời huawei là e thấy chum thua toàn diện rồi
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Cái này có thể coi ko phải là đàm phán, mà chỉ là sự nhượng bộ trước đàm phán. Nghĩa là 2 bên cùng xuống nước và quay lại một thời điểm nào đó hợp lý và chờ đợi sự đàm phán trước khi 90 ngày kết thúc.

Tức "cái án" 90 ngày vẫn treo lơ lửng. Tính khi thất thường của Trump thì cũng chưa biết sau đó sẽ thế nào. Các DN Mỹ cũng chẳng biết phải làm gì là tốt nhất thời điểm này.

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ phụ thuộc vào hàng nhập khẩu từ Trung Quốc bày tỏ sự nhẹ nhõm và lo lắng về việc tạm dừng áp thuế

NEWYORK
Các doanh nghiệp Mỹ phụ thuộc vào hàng hóa Trung Quốc đã phản ứng nhẹ nhõm vào thứ Hai sau khi Hoa Kỳ và Trung Quốc đồng ý tạm dừng áp dụng mức thuế quan cắt cổ đối với sản phẩm của nhau trong 90 ngày.

Tuy nhiên, các nhà nhập khẩu vẫn phải đối mặt với mức thuế tương đối cao, cũng như sự không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra trong những tuần và tháng tới. Nhiều doanh nghiệp đã trì hoãn hoặc hủy đơn hàng sau khi Tổng thống Donald Trump áp mức thuế 145% vào các mặt hàng sản xuất tại Trung Quốc vào tháng trước.

Bây giờ, họ lo ngại rằng việc tranh giành điên cuồng để đưa hàng lên tàu sẽ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn và tăng chi phí vận chuyển. Thỏa thuận tạm thời được công bố khi các nhà bán lẻ và nhà cung cấp của họ đang tìm cách hoàn thiện kế hoạch và đơn đặt hàng cho mùa mua sắm lễ hội.

Jonathan Silva, chủ sở hữu Công ty WS Game, người có doanh nghiệp tại Massachusetts chuyên sản xuất các phiên bản cao cấp của Monopoly, Scrabble và các trò chơi cờ bàn khác của Hasbro, cho biết: "Thời điểm này không thể tệ hơn đối với việc đặt hàng, vì vậy việc phải nhanh chóng bắt chuyện với khách hàng và nhà máy sẽ khiến chúng tôi bị chậm tiến độ nghiêm trọng".

Silva cho biết mức thuế 30% đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc vẫn là một bước đi đúng hướng. Ông có chín container sản phẩm đang chờ tại các nhà máy ở Trung Quốc và cho biết ông sẽ nỗ lực để xuất khẩu chúng với mức thuế thấp hơn.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Jamieson Greer cho biết Hoa Kỳ đã đồng ý giảm mức thuế quan 145% đối với hàng hóa Trung Quốc xuống 115 điểm phần trăm, trong khi Trung Quốc đồng ý giảm mức thuế trả đũa 125% đối với hàng hóa Hoa Kỳ xuống cùng mức. Hai bên có kế hoạch tiếp tục đàm phán về một thỏa thuận thương mại dài hạn hơn.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Liên đoàn bán lẻ quốc gia Matthew Shay cho biết động thái này là "bước đầu tiên quan trọng nhằm cung cấp một số hỗ trợ ngắn hạn cho các nhà bán lẻ và các doanh nghiệp khác đang trong quá trình đặt hàng hóa cho mùa lễ hội mùa đông".

Tin tức này đã khiến thị trường chứng khoán và giá trị đồng đô la tăng vọt, một động lực khiến các chủ doanh nghiệp không thể đối mặt với sự thay đổi chóng mặt khác.

Marc Rosenberg, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của The Edge Desk tại Deerfield, Illinois, đã đầu tư hàng triệu đô la để phát triển dòng ghế công thái học trị giá 1.000 đô la nhưng đã hoãn sản xuất tại Trung Quốc, dự kiến bắt đầu vào tháng này, với hy vọng được miễn thuế quan.

Rosenberg cho biết các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung vẫn đang diễn ra là điều tốt nhưng ông cho rằng khoảng thời gian 90 ngày là "quá nguy hiểm" vì sự chậm trễ trong việc vận chuyển có thể khiến những chiếc ghế của ông vẫn đang trên đường khi thỏa thuận tạm thời kết thúc.

Ông cho biết: “Cần phải có một kế hoạch kéo dài trong một hoặc hai năm để mọi người có thể lên kế hoạch ứng phó”.

Jeremy Rice, đồng sở hữu một cửa hàng trang trí nhà ở Lexington, Kentucky, chuyên về cắm hoa giả, cho biết việc tạm dừng có giới hạn khiến anh không chắc chắn về cách định giá. Khoảng 90% hoa mà House sử dụng được sản xuất tại Trung Quốc. Anh đã tích trữ hàng tồn kho và sau đó tạm dừng giao hàng vào tháng 4.

"Các nhà cung cấp của chúng tôi vẫn đang loay hoay xoay xở, không biết họ sẽ làm gì", Rice nói. "Chúng tôi đã đặt hàng những gì chúng tôi có thể áp thuế trước và vì vậy có hàng tồn kho ở đây, nhưng chúng tôi đang đến thời điểm mà có những thứ đã hết và chúng tôi sẽ phải tìm ra cách tiếp cận".

"Không có sự nhẹ nhõm nào cả", ông nói thêm. "Nó giống như bạn đang chờ đợi điều tồi tệ tiếp theo xảy ra vậy".

Trước khi Trump bắt đầu cuộc chiến thuế quan mới nhất của Hoa Kỳ với Trung Quốc, công ty trò chơi All Things Equal có trụ sở tại Miami đã chuẩn bị ra mắt trò chơi điện tử đầu tiên. Người sáng lập Eric Poses cho biết ông đã dành hai năm để phát triển The Good News Is..., một trò chơi điền vào chỗ trống bao gồm các chủ đề như chính trị và thể thao. Ông đã đầu tư 120.000 đô la vào nghiên cứu và phát triển.

Khi tổng thống áp dụng mức thuế 20% vào các sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc vào tháng 2, Poses bắt đầu loại bỏ các tính năng không cần thiết như bao bì dập nổi. Khi mức thuế lên tới 145%, ông phải đối mặt với hai lựa chọn: để hàng hóa ở Trung Quốc hoặc gửi chúng đến các kho bảo thuế, một phương pháp lưu trữ cho phép người nhập khẩu hoãn thanh toán thuế trong tối đa năm năm.

Poses đã liên lạc với các nhà máy của mình tại Trung Quốc vào thứ Hai để sắp xếp các lô hàng bị hoãn, nhưng với các trò chơi của mình vẫn phải chịu mức thuế 30%, ông cho biết ông sẽ phải cắt giảm tiếp thị để giữ giá trò chơi điện tử ở mức 29,99 đô la. Với các doanh nghiệp khác cũng đang vội vã để có được sản phẩm của họ, ông cho biết ông lo lắng rằng ông sẽ không thể đưa sản phẩm vào các container vận chuyển và nếu ông làm vậy, chi phí sẽ đắt hơn nhiều.
Poses cho biết: “Rất khó để lập kế hoạch vì nếu bạn muốn quay lại sản xuất sau vài tháng, thì bạn sẽ phải lo lắng về mức thuế quan sẽ áp dụng khi hàng hóa được nhập vào các cảng của Hoa Kỳ sau thời hạn 90 ngày đó”.

Công ty 4Knines của Jim Umlauf có trụ sở tại Oklahoma City, sản xuất vỏ bọc ghế ô tô và lót khoang hành lý cho chủ sở hữu chó và những người khác. Ông nhập khẩu nguyên liệu thô như vải, lớp phủ và linh kiện từ Trung Quốc.

Umlauf cho biết ngay cả với mức thuế chung thấp hơn, các doanh nghiệp nhỏ cũng khó có thể kiếm được lợi nhuận. Ông cho rằng chính phủ Hoa Kỳ nên miễn trừ thuế quan cho các doanh nghiệp nhỏ.

Umlauf cho biết: “Tôi đánh giá cao bất kỳ tiến triển nào đạt được trên mặt trận thuế quan, nhưng thật không may, chúng ta vẫn còn rất xa mới có được giải pháp thực sự — đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ như của tôi”. “Khi thuế quan vượt quá 50%, hầu như không còn lợi nhuận trừ khi chúng ta tăng giá mạnh — một lựa chọn có nguy cơ khiến khách hàng xa lánh”.

Zou Guoqing, một nhà xuất khẩu Trung Quốc cung cấp khuôn mẫu và phụ tùng cho một nhà máy xe đạp tuyết ở Nebraska cũng như hàng hóa câu cá và săn bắn cho một nhà bán lẻ Hoa Kỳ tại Texas, cũng cho rằng mức thuế quan 30% còn lại là quá cao để có thể yên tâm.

Với khả năng Washington và Bắc Kinh sẽ đàm phán về mức thuế 20% mà Trump áp đặt do những gì ông mô tả là sự thất bại của Trung Quốc trong việc ngăn chặn dòng chảy fentanyl, Zou cho biết ông sẽ đợi đến cuối tháng 5 để quyết định thời điểm tiếp tục vận chuyển hàng đến Hoa Kỳ.

Silva, của WS Game Company, cho biết anh dự định bắt đầu đặt hàng cho kỳ nghỉ lễ vào tuần này nhưng sẽ không táo bạo như khi mức thuế quan cực cao bị hoãn lại trong hơn 90 ngày.

“Chúng tôi sẽ đặt hàng đủ để trang trải và đáp ứng nhu cầu mà chúng tôi biết sẽ có ở mức giá tăng cần thiết, nhưng cho đến khi chúng tôi có được nền tảng vững chắc của một thỏa thuận dài hạn, rủi ro vẫn còn quá cao để có thể chủ động.”

 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,648
Động cơ
706,814 Mã lực
Vớ vẩn, mĩ đấm 3 quả trung quốc trả đòn được 1 mà trọng tài như bác còn dõng dạc tuyên bố hòa, nhìn thuế suất đi. Chưa kể thương mại điện tử ,các đơn hàng dưới 800 USD vốn hưởng thuế 0% trước ngày 2/4 giờ vẫn chịu mức 145%. Chẳng qua đơn hàng loại để minimis này vẫn còn cửa sổ 90 ngày hưởng thuế 30%. Như vậy tối thiểu 50 tỉ đô hàng từ trung quốc sang mĩ bị tăng thuế từ 0 lên 30%. Chính vì thế đám Temu và Shein gánh 80% trong số 50 tỉ đô này đang hộc tốc thuê container chở hàng sang mĩ

Túm váy lại: muốn biết ai phải gánh chịu tiền thuế thì cứ nhìn báo giá của Temu cho khách hàng mĩ trước và sau ngày 2/4,khỏi phải cãi nhau nhiều
Mỹ là bên chủ động tấn công dĩ nhiên là phải tung nhiều đòn, bên TQ là bên phòng thủ thì chỉ cần tận dụng cơ hội tung ra ít đòn hiệu quả thôi. Điều này đúng với mọi cuộc tranh đấu. Cho nên thấy zậy mà hổng phải zậy.
 

PhanPhan30

Xe máy
Biển số
OF-811594
Ngày cấp bằng
27/4/22
Số km
93
Động cơ
17,557 Mã lực
Nếu không có ngày giải phóng 02/04, lúc đó Mỹ áp thuế 20% lên TQ, Canada, Mexico với lý do ko ngăn chặn Fentanyl. Canada và Mexico lập tức tăng cường an ninh biên giới. Mỹ gỡ thuế nhưng vấn áp TQ. Nếu dừng ở thời điểm này rõ ràng các nước đang có lợi hơn so với TQ khi giao thương với Mỹ.

Giờ thì sao? Mỹ đấm toàn cầu 10% thuế đối ứng (gồm cả Anh và TQ), công bằng nhé —> Vậy ai trả 10% này, dân Mỹ chứ còn ai. Nếu có sự chênh lệch giữa các nước thì người ta còn đi tìm hàng thay thế TQ. Giờ cả làng 10% thì dân Mỹ chịu chứ ai. Đáp lại 10% kia thì sao? 199 nước mở cửa thị trường cho Mỹ, 1 nước duy nhất là TQ phang tương ứng 10% hàng Mỹ. Vậy giờ tương quan các nước so với TQ thì sao? Rõ ràng ko bằng thời điểm trước Giải phóng Day còn gì.

Do đó, nếu không có ngày giải phóng thì cả làng (trừ TQ) đang dẫn 1-0 so với TQ. Giờ thì sao? Chắc là 0-0 nhỉ, hay 0-1?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,978
Động cơ
29,575 Mã lực
khí đốt Tq Ký hợp đồng dài hạn giá ổn định, giá k quá cao,ko quá thấp. đợt khủng hoảng năng lượng Tq mua giá thấp hơn EU LÀ NHỜ vào hợp đồng dài hạn

2023: TQ vs Qatar hợp đồng khí LNG 27 năm.

chính xác hơn là dử trự ngọai hối usd của trung quốc là 3360 tỷ usd
Em ko rõ Tq ký giá khí theo công thức nào nhưng thường vẫn là giá thả nổi theo biến động thị trường (ít biến động hơn nhưng ko phải giá cố định).

Cái hay của hđ dài hạn là hệ thống cung ứng vận tải ổn định nên chi phí vận tải cung ứng cũng ổn định.

EU thì sặc là đúng rồi vì giảm nguồn khí đường ống Nga phải mua LNG để bù. Giá spot đắt đột biến. Đây là vụ việc thiên nga đen quá bất ngờ và hiếm khi xảy ra, đảo lộn cả thị trường khí. Đây là vấn đề thuần tuý chính trị, EU nghiến răng để đánh Nga thì phải chịu thôi.

Bây giờ dù chỉ 10% thôi nhưng LNG Mỹ sang TQ cũng đắt hơn các nguồn khác rồi, nên Tq khả năng sẽ đánh vật bù lượng LNG Mỹ. Hoặc phải luồn lách né thuế 10% này,

ví dụ như trộn hầm bà làng LNG khí Mỹ khí Úc khí Qatar vào ở Hàn, Nhật rồi nhập từ Hàn, Nhật về Tq?
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,978
Động cơ
29,575 Mã lực
Vớ vẩn, mĩ đấm 3 quả trung quốc trả đòn được 1 mà trọng tài như bác còn dõng dạc tuyên bố hòa, nhìn thuế suất đi. Chưa kể thương mại điện tử ,các đơn hàng dưới 800 USD vốn hưởng thuế 0% trước ngày 2/4 giờ vẫn chịu mức 145%. Chẳng qua đơn hàng loại để minimis này vẫn còn cửa sổ 90 ngày hưởng thuế 30%. Như vậy tối thiểu 50 tỉ đô hàng từ trung quốc sang mĩ bị tăng thuế từ 0 lên 30%. Chính vì thế đám Temu và Shein gánh 80% trong số 50 tỉ đô này đang hộc tốc thuê container chở hàng sang mĩ

Túm váy lại: muốn biết ai phải gánh chịu tiền thuế thì cứ nhìn báo giá của Temu cho khách hàng mĩ trước và sau ngày 2/4,khỏi phải cãi nhau nhiều
Trump chơi trò rất đểu là đá liên hoàn cước, tấn công dồn dập nhiều đòn.

Trung cũng tính liên hoàn cước vừa thuế vừa phi thuế. Nhưng bây giờ phi thuế rút rồi, chỉ còn đá được 1 cú 10%

Tạm nghỉ hiệp 1, hóng tiếp hiệp 2 (90 ngày)

Thấy da trắng vẫn thâm nho
 
Chỉnh sửa cuối:

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,318
Động cơ
587,874 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Cái này có thể coi ko phải là đàm phán, mà chỉ là sự nhượng bộ trước đàm phán. Nghĩa là 2 bên cùng xuống nước và quay lại một thời điểm nào đó hợp lý và chờ đợi sự đàm phán trước khi 90 ngày kết thúc.

Tức "cái án" 90 ngày vẫn treo lơ lửng. Tính khi thất thường của Trump thì cũng chưa biết sau đó sẽ thế nào. Các DN Mỹ cũng chẳng biết phải làm gì là tốt nhất thời điểm này.
Mục đích trò thuế quan của anh Trăm là để cài đặt lại luật lệ thương mại mà Mỹ cho là đang bất lợi với Mỹ chứ không phải là gây sự đánh nhau bằng thuế quan.
Em tìm hiểu mới biết là cơ bản bấy lâu nay thị trường Mỹ vừa ngon vừa thoáng thuế lại thấp nên các nước tranh thủ xuất Mỹ kiếm ăn. Nay anh Na va rô thiết kế lại cho anh Trăm áp điều kiện mới. Không phải thất thường mà là khó đoán.
Em nghĩ kể cả UK đàm phán xong thì cũng phải hết năm nay sau khi tất cả xong mới chốt được các chi tiết cuối cùng.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,978
Động cơ
29,575 Mã lực
Đoàn đàm phán Mỹ có ông Do thái trẻ măng ngồi cuối bàn. Bessent cũng có quan hệ nhiều với Do thái từ thời kỳ làm cho Soros. Greer cũng Do thái

IMG_5487.jpeg
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,978
Động cơ
29,575 Mã lực
Navarro: Vấn đề chính là phi thuế, rào cản với nhà sx xuất khẩu Mỹ, ví dụ như VAT của EU

IMG_5488.jpeg
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Navarro: Vấn đề chính là phi thuế, rào cản với nhà sx xuất khẩu Mỹ, ví dụ như VAT của EU

IMG_5488.jpeg
Sao ý nhỉ! Quan chức cấp cao mà nói chuyện như người ko có chuyên môn ý nhỉ!

Thuế VAT thì cả thế giới dùng, Mỹ ko dùng thì kệ Mỹ chứ! Giờ bắt bỏ hết VAT à?

Châu Âu họ đánh thuế VAT cao, nhưng là đánh tất cả hàng hóa bất kể nguồn gốc xuất xứ, sx trong nước họ cũng bị VAT cao chứ có phân biệt đâu mà kêu ca nhỉ?

Có VAT 17 - 23% thì hàng TQ, Asean vẫn tràn ngập châu Âu, bỏ VAT thì có khi còn nhập khẩu nhiều hơn, Mỹ làm gì có cửa cạnh tranh. Hay hàng của các nước, kể cả của nội địa thì đánh thuế VAT cao, còn hàng của Mỹ thì ko được đánh thuế?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,978
Động cơ
29,575 Mã lực
Sao ý nhỉ! Quan chức cấp cao mà nói chuyện như người ko có chuyên môn ý nhỉ!

Thuế VAT thì cả thế giới dùng, Mỹ ko dùng thì kệ Mỹ chứ! Giờ bắt bỏ hết VAT à?

Châu Âu họ đánh thuế VAT cao, nhưng là đánh tất cả hàng hóa bất kể nguồn gốc xuất xứ, sx trong nước họ cũng bị VAT cao chứ có phân biệt đâu mà kêu ca nhỉ?

Có VAT 17 - 23% thì hàng TQ, Asean vẫn tràn ngập châu Âu, bỏ VAT thì có khi còn nhập khẩu nhiều hơn, Mỹ làm gì có cửa cạnh tranh. Hay hàng của các nước, kể cả của nội địa thì đánh thuế VAT cao, còn hàng của Mỹ thì ko được đánh thuế?
Ý Navaro là "thuế VAT phân biệt" giữa nhập khẩu và xuất khẩu.

Nhưng nói chung Navaro vẫn củ chuối, đụng vào các vấn đề VAT thuế nội địa từng nước là rất phức tạp ko thể thay đổi ngày một ngày 2. Anh cũng miễn VAT với hàng xuất khẩu và đánh VAT với hàng nhập khẩu; mà có nêu vấn đề này trong thỏa thuận nguyên tắc đâu?

Đuổi xừ ông Navaro này đi toàn kì đà cản mũi, lý thuyết.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,375
Động cơ
481,351 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao ý nhỉ! Quan chức cấp cao mà nói chuyện như người ko có chuyên môn ý nhỉ!

Thuế VAT thì cả thế giới dùng, Mỹ ko dùng thì kệ Mỹ chứ! Giờ bắt bỏ hết VAT à?

Châu Âu họ đánh thuế VAT cao, nhưng là đánh tất cả hàng hóa bất kể nguồn gốc xuất xứ, sx trong nước họ cũng bị VAT cao chứ có phân biệt đâu mà kêu ca nhỉ?

Có VAT 17 - 23% thì hàng TQ, Asean vẫn tràn ngập châu Âu, bỏ VAT thì có khi còn nhập khẩu nhiều hơn, Mỹ làm gì có cửa cạnh tranh. Hay hàng của các nước, kể cả của nội địa thì đánh thuế VAT cao, còn hàng của Mỹ thì ko được đánh thuế?
Trump-Navarro chỉ xét thương mại song phương cụ ợ, không đếm xỉa đến đa phương. Mỹ không đánh thuế VAT nhập khẩu thì các nước kể cả EU phải không được đánh thuế tương ứng. Nếu không thì đừng bán hàng vào Mỹ.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,515
Động cơ
498,839 Mã lực
Tuổi
54
Ý Navaro là "thuế VAT phân biệt" giữa nhập khẩu và xuất khẩu.

Nhưng nói chung Navaro vẫn củ chuối, đụng vào các vấn đề VAT thuế nội địa từng nước là rất phức tạp ko thể thay đổi ngày một ngày 2. Anh cũng miễn VAT với hàng xuất khẩu và đánh VAT với hàng nhập khẩu; mà có nêu vấn đề này trong thỏa thuận nguyên tắc đâu?

Đuổi xừ ông Navaro này đi toàn kì đà cản mũi, lý thuyết.
Trump-Navarro chỉ xét thương mại song phương cụ ợ, không đếm xỉa đến đa phương. Mỹ không đánh thuế VAT nhập khẩu thì các nước kể cả EU phải không được đánh thuế tương ứng. Nếu không thì đừng bán hàng vào Mỹ.
Ko chỉ Anh, mà hầu như Quốc gia nào cũng thế, ko đánh VAT hàng xuất.

Nói chung, ép Châu Âu sửa đổi VAT gần như là ko khả thi. Coi như ko có đàm phán gì được rồi.

Muốn công bằng theo như Mỹ nghĩ thì Mỹ nên chuyển qua hệ thống thuế VAT và thu thuế "trả đũa", hoặc Mỹ ép cả thế giới phải thay đổi theo hệ thống thuế Mỹ. Cái trước thì dễ, chứ cái sau thì khó à, coi như ko có đàm phán gì được.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,375
Động cơ
481,351 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko chỉ Anh, mà hầu như Quốc gia nào cũng thế, ko đánh VAT hàng xuất.

Nói chung, ép Châu Âu sửa đổi VAT gần như là ko khả thi. Coi như ko có đàm phán gì được rồi.

Muốn công bằng theo như Mỹ nghĩ thì Mỹ nên chuyển qua hệ thống thuế VAT và thu thuế "trả đũa", hoặc Mỹ ép cả thế giới phải thay đổi theo hệ thống thuế Mỹ. Cái trước thì dễ, chứ cái sau thì khó à, coi như ko có đàm phán gì được.
Thực ra Mỹ có 1 sắc thuế tương tự với VAT là "Thuế tiêu dùng". Nhưng khác với VAT, Thuế tiêu dùng của Mỹ chỉ đánh lên người dùng cuối cùng chứ không đánh theo hành vi mua bán, và được thu ở cấp bang chứ không phải cấp liên bang, tức là 1 thuế nội địa. Vì thế mà hành vi thu thuế tại cửa khẩu của các nước bị Mỹ cho là "không công bằng với hàng Mỹ".

Ngoài ra thì thuế suất Thuế tiêu dùng của Mỹ khá thấp. 1 vài bang không đánh Thuế tiêu dùng (vd Delaware hay Montana), 1 số bang chỉ đánh 1 số mặt hàng và lọai trừ 1 số mặt hàng thiết yếu nhân đạo (như Minesota không đánh thuế bỉm trẻ em), còn đa số các bang đánh thuế ở mức vừa phải (5-12%), thấp hơn xa mức VAT 17-27% của EU.

Cho nên chỉ xét riêng thương mại song phương thì việc Trump-Navarro nói "hàng Mỹ không được đối xử công bằng khi vào EU" cũng có 1 chút lý. Tuy nhiên việc làm sao cho công bằng tương đối chắc chắn phải là kết quả của 1 quá trình đàm phán lâu dài và phức tạp, chứ không phải giật cục như cách Trump đang làm.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top