[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,794
Động cơ
372,390 Mã lực
Tuổi
58
Không phải bọn nó không đồng tình cụ ei
Mà là bọn nó muốn giảm phụ thuộc hoàn toàn vào china từng bước, làm sao mà cai nghiện nguồn hàng giá rẻ từ china được
Và đó là lý do họ lựa chọn rót tiền vào Việt Nam
Những lợi thế của Việt Nam :
Cực kỳ thuận tiện trong kết nối nguồn nguyên liệu từ china
Chính trị ổn định (rất quan trọng trong 1 thế giới tràn ngập xung đột), cụ xem những quốc gia khác đang cạnh tranh hút fdi sản xuất với Việt Nam thì sẽ rõ
lao động có tay nghề và khéo léo, lương vẫn thấp
Chính sách lớn trong phát triển khá nhất quán nên yên tâm đầu tư dài hạn
Em cũng hiểu như vậy.
Còn thuận lợi hơn nữa nếu vận tải tốt hơn, vd đs "hơi" ct em nói ấy, có cần cho cái "khủng khiếp" không cụ hehe. Thấy vài cụ, như đỉa phải vôi khi em nói thế đấy keke.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,743
Động cơ
324,707 Mã lực
Không phải bọn nó không đồng tình cụ ei
Mà là bọn nó muốn giảm phụ thuộc hoàn toàn vào china từng bước, làm sao mà cai nghiện nguồn hàng giá rẻ từ china được
Và đó là lý do họ lựa chọn rót tiền vào Việt Nam
Những lợi thế của Việt Nam :
Cực kỳ thuận tiện trong kết nối nguồn nguyên liệu từ china
Chính trị ổn định (rất quan trọng trong 1 thế giới tràn ngập xung đột), cụ xem những quốc gia khác đang cạnh tranh hút fdi sản xuất với Việt Nam thì sẽ rõ
lao động có tay nghề và khéo léo, lương vẫn thấp
Chính sách lớn trong phát triển khá nhất quán nên yên tâm đầu tư dài hạn
Indo ko ngon ăn đâu ạ vì chi phí logistic trong Indo đắt và bảo hộ khủng khiếp, và logistic rất phức tạp vì là đảo. Riêng đoạn gom hàng từ các đảo chở sang Sing đã cao gấp mấy lần. Thế nên đầu tư nhà máy ở Indo hướng nhiều đến thị trường nội địa, và Xk 1 số mặt hàng thôi. Một số nhà máy của tập đoàn nước ngoài mở ra nhưng cũng phải đóng lại ở Indo rồi vì chi phí đắt.
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
734
Động cơ
30,900 Mã lực
Tuổi
29
Indo ko ngon ăn đâu ạ vì chi phí logistic trong Indo đắt và bảo hộ khủng khiếp, và logistic rất phức tạp vì là đảo. Riêng đoạn gom hàng từ các đảo chở sang Sing đã cao gấp mấy lần. Thế nên đầu tư nhà máy ở Indo hướng nhiều đến thị trường nội địa, và Xk 1 số mặt hàng thôi. Một số nhà máy của tập đoàn nước ngoài mở ra nhưng cũng phải đóng lại ở Indo rồi vì chi phí đắt.
Vậy mà mấy năm nay kinh tế Indonesia tăng trưởng nhanh
Riêng xe hơi thì mình nhập Indonesia khá nhiều
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,979
Động cơ
523,064 Mã lực
Nơi ở
..
Thực ra châu âu xuất thép sang mỹ so với phần còn lại là rất ít ( Chủ yếu Đức ) Mỹ nhập khẩu thép chủ yêu từ Mexico, Canada, Brazil.... và thêm ngôi sao mới nổi là Việt Nam ( vượt mặt qua Đức về xuất khẩu thép vào mỹ)
Tóm lại thế này năm 2023 Việt Nam xuất thép sang mỹ khoảng 1,1 triệu tấn, năm 2024 là 1,7 triệu tấn ( vượt 50%) hiện tại 3 tháng đầu năm 2025 đã là hơn 1 triệu tấn X_X:-ss:-ss.
Tóm lại Châu Âu hay nói chính xác là Đức có một tẹo tỷ trọng nên phản ứng cũng thế thôi trả nên kỳ vòng đại chiến
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,975
Động cơ
329,651 Mã lực
Không biết có điện đàm thật không hay là 1 cách để Mỹ né tránh câu hỏi tại sao vẫn chưa có đất hiếm. Nếu chậm có đất hiếm thì thế giới phải chuyển sang dùng linh kiện ô tô TQ hết.

 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
652
Động cơ
40,286 Mã lực
Tuổi
25
Không phải bọn nó không đồng tình cụ ei
Mà là bọn nó muốn giảm phụ thuộc hoàn toàn vào china từng bước, làm sao mà cai nghiện nguồn hàng giá rẻ từ china được
Và đó là lý do họ lựa chọn rót tiền vào Việt Nam
Những lợi thế của Việt Nam :
Cực kỳ thuận tiện trong kết nối nguồn nguyên liệu từ china
Chính trị ổn định (rất quan trọng trong 1 thế giới tràn ngập xung đột), cụ xem những quốc gia khác đang cạnh tranh hút fdi sản xuất với Việt Nam thì sẽ rõ
lao động có tay nghề và khéo léo, lương vẫn thấp
Chính sách lớn trong phát triển khá nhất quán nên yên tâm đầu tư dài hạn
Nói chung với cụ thì kiểu gì kiểu ta vẫn ko thể thoát khỏi Tào đúng không? Nói nhanh cho nó vuông.
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
652
Động cơ
40,286 Mã lực
Tuổi
25
Không biết có điện đàm thật không hay là 1 cách để Mỹ né tránh câu hỏi tại sao vẫn chưa có đất hiếm. Nếu chậm có đất hiếm thì thế giới phải chuyển sang dùng linh kiện ô tô TQ hết.

Thế thì Tập nó cần đếch gì điện đàm với Trump. Cứ cắt máy cái rụp để cho thế giới quay sang dùng hàng Tào có phải ngon ăn hơn không? =))
 

safe3

Xe buýt
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
734
Động cơ
30,900 Mã lực
Tuổi
29
Nói chung với cụ thì kiểu gì kiểu ta vẫn ko thể thoát khỏi Tào đúng không? Nói nhanh cho nó vuông.
Cụ xem bao nhiêu năm nay, từ 1986, theo thời gian mức độ gắn kết kinh tế giữa mình và tào thế nào
Tự hiểu đê
 

Thèm 4 bánh

Xe buýt
Biển số
OF-22905
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
628
Động cơ
999,588 Mã lực
Nơi ở
Một nơi nào đó
Nói chung với cụ thì kiểu gì kiểu ta vẫn ko thể thoát khỏi Tào đúng không? Nói nhanh cho nó vuông.
Nếu thật sự chỉ được chọn 1 đối tác, cụ nghĩ các bác ở trên và các doanh nghiệp Việt Nam! Ta sẽ chọn bên nào :) . Cụ nghĩ một chút hãy trả lời nhé !
 

Linh 22 tỷ

Xe buýt
Biển số
OF-780357
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
652
Động cơ
40,286 Mã lực
Tuổi
25
Mỹ còn k thoát nổi Tàu, sao VN phải thoát !? Biết thằng nào nhập hàng Tàu nhiều nhất k !? Mỹ đó.
Đúng ra thì phải nói là Mỹ nhập hàng Mỹ nhưng đc làm tại Tào, còn ta thì nhập hàng Tài về dán mác rồi xuất đi tứ tung. Đúng ko cụ?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,931
Động cơ
29,087 Mã lực
Một tháng mà thâm hụt thương mại đến 3,3 tỷ $ thì tèo rồi. Thái Lan cái gì cũng nhàng nhàng ko nổi trội, cạnh tranh

Đúng chuẩn bẫy thu nhập trung bình, VN rất dễ rơi vào tình trạng như Thái Lan sau 15-20 năm nữa nếu ko có gì đột phá

IMG_5719.jpeg
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,931
Động cơ
29,087 Mã lực
Nếu thật sự chỉ được chọn 1 đối tác, cụ nghĩ các bác ở trên và các doanh nghiệp Việt Nam! Ta sẽ chọn bên nào :) . Cụ nghĩ một chút hãy trả lời nhé !
Tất nhiên giữa nhà cung cấp và khách hàng thì chọn khách hàng rồi. Khách hàng là thượng đế
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,931
Động cơ
29,087 Mã lực
Khổ nỗi 2 ông này tố nhau vi phạm thoả thuận thì ko có ai đứng ra làm trọng tài nổi. Chỉ có cách vừa đánh vừa đàm thôi
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,975
Động cơ
329,651 Mã lực
kỳ lạ là chưa ổn nội bộ, chưa lo xong đất hiếm nhưng Mỹ vẫn phang trước vài cái chưa cần thiết lắm, ví dụ như cấm cái gpu H20 ra mắt từ 2023. Có cảm giác như là Trump cũng không kiểm soát được nội bộ, nhiều luật do QH tự đưa ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top