[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,384
Động cơ
39,448 Mã lực
Bây giờ anh em toàn cầu đang chờ chi tiết thoả thuận ngành/hàng Mỹ vs Trung còn mức thuế chung có thể vẫn là khoảng 50%+ anh ạ!

Em đoán 2 anh Nhật Hàn sẽ phải nhượng bộ?
Với mức thuế này thì chưa chắc. Cả làng như nhau mà.
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,778
Động cơ
5,316,637 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các bác đừng quá lo về mở cửa!
Nhờ mở rộng cạnh tranh, bỏ độc quyền mà giá telecoms VN đang thuộc hàng rẻ nhất thế giới👍
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,822
Động cơ
348,489 Mã lực
Bây giờ anh em toàn cầu đang chờ chi tiết thoả thuận ngành/hàng Mỹ vs Trung còn mức thuế chung có thể vẫn là khoảng 50%+ anh ạ!

Em đoán 2 anh Nhật Hàn sẽ phải nhượng bộ?
nếu mức bình thường mới là 20% thì TQ phải lên thêm 10% mới là hợp lý vì hiện nay mức đối ứng của TQ chỉ là 10%, tuy nhiên có thể Mỹ không deal được.

Còn Nhật Hàn thì nếu nhượng bộ mà chỉ giảm 5% còn 20% thì nhượng bộ làm gì. Có thể là Mỹ sẽ bớt đòi hỏi 1 tí và cho Nhật Hàn xuống 20%, nhưng vẫn phải nhượng bộ Mỹ cái gì đó.

Cái chính của Mỹ là bán được hàng Mỹ và các điều khoản khác, chứ còn mức 20-25 thì cuối cùng dân Mỹ trả thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,778
Động cơ
5,316,637 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo cái kiến thức ít ỏi của em, Indonesia bị 32% là hơi lạ. Xứ này theo như em biết, xưa nay thân Mỹ và làm hàng xuất khẩu đi Mỹ không ít, lại không ưa China. Sao Trump vẫn áp thuế cao quá nhỉ ?
Không hoàn toàn như thế đâu ạ!
Chính trị Indo khá phức tạp, các phe phái đấu nhau rất căng nên thường ít cơ hội đồng thuận trong nước để đàm phán?
 

X_axe

Xe container
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
5,895
Động cơ
52,679 Mã lực
Chứng khoán Nhật Hàn vẫn lên, không xi nhê gì. Đợi xem ck ĐNA

 

vcn77

Xe tải
Biển số
OF-879790
Ngày cấp bằng
22/4/25
Số km
289
Động cơ
9,735 Mã lực
lại kiếm cớ để không khen Đại tướng rồi! >:)
2 lãnh đạo quyết đoán là một chuyện.
Nhưng bộ máy ở dưới như bác Diên (dù nhiều người chê), bác Khánh (về sau phải mời trong cuộc họp sang đó dù đã về hưu), bác Phoc lúc đầu sang. Và các lãnh đạo khác nữa đứng sau.
Điểm nữa là Việt Nam thì 1/ có cơ cấu mặt hàng không mâu thuẫn với Mỹ (Chứ như Ấn, họ có muốn làm gì cũng phải nghĩ đến 70% dân số đang làm nông nghiệp ở mức tồn tại (subsistence) thì họ không thể nhượng bộ hết như mình) 2/người dân dù có quyền lên tiếng vân vân, nhưng cơ bản thì vẫn nghe theo ý chí của trung ương đảng ở trên, phản đối miệng chứ muốn hay không thì những người đầy đủ thông tin như các bác mới quyết được (không như các nước kiểu Nhật, Hàn, Ấn, Thái đều phải tính đến cân bằng mọi lợi ích, quá khó, vì sợ đảng đối lập). Một số nước có chế độ tương đối mạnh, là đối thủ như Bangladesh thì cái chế độ mới bị lật, giờ còn rối hơn canh hẹ. Hay Indo có lãnh đạo mạnh (Prabowo) nhưng đến giờ đánh giá là kém về cả kinh tế lẫn cách ngoại giao.

Tổng hợp những cái đó lại nên mình mới deal được nhanh (yếu tố nội tại 1/ và 2/) và các nước kia mới không deal được nhanh hoặc tốt như mình (yếu tố bên ngoài ở 2/)

Hội tụ đủ tất cả thì là tổ tông khôn thiêng lặng thầm phò trợ... theo tôi là vậy.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
4,000
Động cơ
499,556 Mã lực
Hôm qua sàn Vn là 1 phiên tăng. Hôm nay với thông tin này thì hi vọng lại có 1 phiên dựng đứng nữa.
 

XPQ

Xe ba gác
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
20,146
Động cơ
582,739 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Còn khả năng hàng Mỹ đổ vào Vn rồi đi vòng sang Trung Quốc như 1 số ngưòi lạc quan thì có k các cụ?
Thị trường tự do sẽ quyết định. Chính Trung cuốc dù muốn hay không vẫn có nhu cầu với một số ngành hàng Mỹ và doanh nghiệp cả Mỹ lẫn Trung cuốc họ sẽ nhanh chóng nảy số ra quyết định việc có dùng Việt Nam ta như một nơi trung chuyển hay không. Chỉ cần một thời gian ổn định chính sách đủ dài.
 

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,392
Động cơ
589,449 Mã lực
Theo cái kiến thức ít ỏi của em, Indonesia bị 32% là hơi lạ. Xứ này theo như em biết, xưa nay thân Mỹ và làm hàng xuất khẩu đi Mỹ không ít, lại không ưa China. Sao Trump vẫn áp thuế cao quá nhỉ ?
Indo là thành viên Brics như Ấn, sắp tới chống mỹ còn bị tăng thêm 10% thuế như đại tá nói.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,822
Động cơ
348,489 Mã lực
Theo cái kiến thức ít ỏi của em, Indonesia bị 32% là hơi lạ. Xứ này theo như em biết, xưa nay thân Mỹ và làm hàng xuất khẩu đi Mỹ không ít, lại không ưa China. Sao Trump vẫn áp thuế cao quá nhỉ ?
Thân Mỹ là không đúng, có cảm tình với Nhật vì có độc lập là nhờ Nhật cho thành lập quân đội , ai ngờ sau 1945 Nhật buông thì có quân đội đấu lại bọn "Đồng Minh"

Indo cùng với VN dẫn dắt Asean vào BRICS.
 

vo nho

Xe container
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
5,384
Động cơ
39,448 Mã lực
Theo cái kiến thức ít ỏi của em, Indonesia bị 32% là hơi lạ. Xứ này theo như em biết, xưa nay thân Mỹ và làm hàng xuất khẩu đi Mỹ không ít, lại không ưa China. Sao Trump vẫn áp thuế cao quá nhỉ ?
Indonesia chủ yếu tăng trưởng nhờ nội địa là chính ngược với Việt Nam. Trong khi thị trường Mỹ chiếm có 7% lượng xuất khẩu chủ yếu là giầy dép, dầu cọ, đồ gỗ… thì cụ hiểu rùi chứ.
Còn xk qua china chiếm 25% đó
 

longkaca

Xe tải
Biển số
OF-693079
Ngày cấp bằng
31/7/19
Số km
386
Động cơ
205,686 Mã lực
Theo cái kiến thức ít ỏi của em, Indonesia bị 32% là hơi lạ. Xứ này theo như em biết, xưa nay thân Mỹ và làm hàng xuất khẩu đi Mỹ không ít, lại không ưa China. Sao Trump vẫn áp thuế cao quá nhỉ ?
Này cũng đu dây, đầu tiên là TV của Brics, 2 là nhiều lần làm cành cao chặn hàng hóa Mỹ như vụ Apple mới đây. Chắc Trump cũng ko ưa
 

Dream 100

Máy Bay
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
45,778
Động cơ
5,316,637 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nếu mức bình thường mới là 20% thì TQ phải lên thêm 10% mới là hợp lý vì hiện nay mức đối ứng của TQ chỉ là 10%, tuy nhiên có thể Mỹ không deal được.

Còn Nhật Hàn thì nếu nhượng bộ mà chỉ giảm 5% còn 20% thì nhượng bộ làm gì. Có thể là Mỹ sẽ bớt đòi hỏi 1 tí và cho Nhật Hàn xuống 20%, nhưng vẫn phải nhượng bộ Mỹ cái gì đó.

Cái chính của Mỹ là bán được hàng Mỹ và các điều khoản khác, chứ còn mức 20-25 thì cuối cùng dân Mỹ trả thôi.
Anh Nhật và bây giờ là anh Hàn cũng phải bớt khôn một chút!

Hai anh này chỉ muốn bán hàng cho nước ngoài còn chiều ngược lại thì xây thành đắp luỹ, dựng cổng cao, đào hào sâu không muốn cho ai vào?

Mấy quả ớt, củ tỏi, cân gạo, con cá... của VN vào được đến chợ của 2 anh này còn khó hơn nhiều lần kỳ thì TNPT vừa rồi ở ta😤
 

QMintech

Xe điện
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
2,166
Động cơ
206,577 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Cầu Giấy
TRump về cơ bản vẫn để cửa đàm phán đến 1.8 thôi, nhưng có điều khả năng các nước khác nó ko đồng ý 0% thuế từ Mỹ đâu.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
922
Động cơ
115,252 Mã lực
Tuổi
36
Theo cái kiến thức ít ỏi của em, Indonesia bị 32% là hơi lạ. Xứ này theo như em biết, xưa nay thân Mỹ và làm hàng xuất khẩu đi Mỹ không ít, lại không ưa China. Sao Trump vẫn áp thuế cao quá nhỉ ?
Indo trung lập chứ có thân Mỹ đâu cụ, Asean trừ Philippin thì đều trung lập hết. indo còn đang câu kéo hàng tá công ty TQ vào khai thác, chế biến khoáng sản, tạo chuỗi cung ứng nội địa cho nó luôn, nói chung là ngày càng thân Trung
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
809
Động cơ
244,328 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
VN mình chạy trước với mức thuế nhập từ Mẽo 0% đây là một lời mời làm cho Mẽo cũng đề nghị các nước khác làm theo, cho nên tin này làm dậy sóng…. Các nước khác chắc đang chửi VN ác nhưng nó *** hiểu rằng VN tao sẽ dùng rất nhiều rào cản thương mại khác và đặc biệt là phá giá tiền VND… cuối cùng cũng về mo thôi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,670
Động cơ
366,346 Mã lực
Sau khi anh 100 công bố mức thuế các nước lân cận VN, em dự trong vài ngày tới đây báo chí CM của ta sẽ nổ tung trời :)
Tuy nhiên nói gì thì nói, em đánh giá rất cao sự quyết đoán của LĐ VN trong deal với Mẽo. Như câu trong tiểu thuyết Bố Già:

“Ta sẽ đưa ra một đề nghị mà hắn không thể chối từ – I’m gonna make him an offer he can’t refuse” - Don Corleone
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,749
Động cơ
134,062 Mã lực
Indo dân số nó gấp 3 lần VN đấy cụ, đúng là đối thủ đáng gờm.
Còn Bangladesh thì cụ sai rồi, đợt vừa rồi biểu tình bạo loạn bển bao nhiêu đơn hàng chảy mạnh về VN là gì.
Cụ nhìn cái giảm dệt may, da giày của thằng TQ đi, và nhìn cái tăng trưởng của VN và 2 nước kia mới thấy.
Nếu cơ cấu kinh tế hiện tại thì đúng là Indo + Ấn + Bangladesh là đối thủ trực tiếp.

Nhưng khi điều chỉnh cơ cấu, giảm gia công, thì đối thủ tiếp theo là Thái, Malaysia.
Công nghệ 4.0, AI cần điện, rất nhiều điện để làm, việt nam còn đang thiếu nói gì đến 2 ông sản lượng điện chưa bằng 1/3 mình?
Tư duy của người cả đời chỉ có một ước mong làm cu ly
Các đây hơn chục năm có cái nghiên cứu của tây nó chỉ ra rằng các nước nếu chính trị ổn định, dân chăm chỉ làm ăn, và CP tạo điều kiện cho khối FDI thì GDP tăng lên bình quân 7000$ (tương đương 8000 ở thời điểm hiện tại) nên mình giờ làm mọi cách để đạt cái 8000 đấy đi cụ ạ. Các bác to to cũng đang phấn đấu 2030 rồi. Và nhanh và dễ nhất là mời chào khối FDI. Chúng ta quá chậm ở GĐ này do điểm nghẽn về hạ tầng, thể chế.. khi thu nhập >8000 thì sẽ có các DN chen chân được vào chuỗi cung ứng thôi.
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,524
Động cơ
328,349 Mã lực
Theo cái kiến thức ít ỏi của em, Indonesia bị 32% là hơi lạ. Xứ này theo như em biết, xưa nay thân Mỹ và làm hàng xuất khẩu đi Mỹ không ít, lại không ưa China. Sao Trump vẫn áp thuế cao quá nhỉ ?
Indo có dân số lớn, thứ 5-6 thế giới. Bảo hộ thị trường nội địa mạnh + hàng rào thuế quan và phi thuế quan nhiều và phức tạp. Làm việc và đầu tư vào indo nhiều khi muốn khùng luôn, chỉ kém Ấn vì Ấn hay có kiểu ra chính sách xong lại lật mặt gây thiệt hại lớn cho nhà đầu tư. Chi phí logistic cao vì là đảo, gom hàng sang đến Sing bằng gần gấp đôi chi phí chuyển sang EU.
Indo hình như cũng ko nằm trong 10 nước xk nhiều nhất vào Mỹ cụ ạ.
Theo em biết thì Indo ko nhân nhượng các hàng rào và mở cửa cho thị trường Mỹ được do cơ cấu và phải bảo hộ thị trường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top