[Funland] Hoàng tử Bhutan thế này có phải là hồng phúc của dân tộc không?

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
10,785
Động cơ
852,269 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
định hướng mình làm cũng có gì đó giống giống như bên Hàn làm các cụ nhỉ? ít nhất là ở trên cái video clip ấy; đầu tư sản xuất, logistic, điện tử...
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thế tôi mới nói, phải là nhà quản lý kinh tế /xã hội làm lãnh đạo
Chứ mấy ông "lý luận " chỉ để....bắt bẻ nhau thôi
Bọn tàu, giới lãnh đạo của họ rất nhiều xuất thân từ kỹ sư, quản lý kinh tế, xã hội
Từ ĐTB, tất cả các lãnh đạo cao nhất của TQ đều là dân tự nhiên/kỹ thuật tốt nghiệp tại các trường đầu bảng TQ chứ không phải xã hội hay lý luận.

- Đặng Tiểu Bình: học cơ khí tại Lyon (Pháp)
- Giang Trạch Dân: cử nhân cơ điện, ĐH Giao thông Thượng Hải
- Hồ Cẩm Đào: cử nhân khoa thủy lợi, ĐH Thanh Hoa
- Tập Cận Bình: cử nhân hóa học, ĐH Thanh hoa

VN chưa có lãnh đạo nào xuất thân từ dân kỹ thuật.
 

Long QN

Xe hơi
Biển số
OF-750289
Ngày cấp bằng
18/11/20
Số km
105
Động cơ
54,544 Mã lực
TQ luôn luôn phát triển quá khủng khiếp. Các cụ nếu qua tq mới thấy giao thương chỉ 1 tỉnh ntn
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Nếu nói quốc gia dẫn dắt kinh tế toàn cầu thì vẫn là Mỹ thôi. Thằng này nó luôn đi đầu trong mọi lĩnh vực kể cả kinh tế. Các nước khác cứ thế chạy theo thôi.
 

thudoxanh.com.vn

Xe đạp
Biển số
OF-749983
Ngày cấp bằng
15/11/20
Số km
26
Động cơ
53,980 Mã lực
Tuổi
36
Vietnamese nhé :D
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,772
Động cơ
379,133 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Không phải tự nhiên, mà Thủ tướng Nhật chọn Việt Nam là nước đầu tiên viếng thăm sau khi nhậm chức. Nước Mỹ đang bị xáo trộn hết cả lên mà vẫn cử đại diện sang thăm Việt Nam liên tục, cụ Pompeo, rồi cụ gì phụ trách bên an ninh mới sang. Rồi hôm rồi, G20 họp mới cụ Phúc nhà mình phát biểu .v.v Có thể Việt Nam không đi đầu về kinh tế, không đi đầu về sức mạnh quân sự nhưng về tự lực tự cường, nước mình từng đụng độ Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nhật, Hàn cả rồi. Ít nhất là không phải người ngồi chiếu dưới và nhận được sự tôn trọng của họ vì cho đến giờ cũng vượt qua được cả. Giờ mình không phải giơ cao ngọn cờ giàu có, hay nhiều vũ khí chết người, mà là ngọn cơ nhân văn, tức là đặt con người sống tử tế, nghĩa tình, sẻ chia đùm bọc trong hòa bình lên trên hết, kiểu còn người còn của ấy :D. Như cụ Tổng em thấy cụ rất hay nói tới "nhân văn". Nước nào cũng thấy mình chơi được, còn nước nào xấu bụng thì cũng biết mình không phải dạng vừa đâu nên cũng dè chừng, không làm liều với mình được.
Trong 10 năm tới thì dù VN có chạy nhanh đi tắt đón đầu mới đạt mục tiêu (như dự thảo cương lĩnh ĐH13) là quốc gia công nhiệp hóa với mức thu nhập bình quân đầu người GRDP trung bình ~7000$/người thôi...
Cần nhìn thực trạng KT-XH VN hiện tại: hiệu quả đầu tư GNI mãi vẫn cao (=lãng phí nguồn lực), FDI ảnh hưởng ngày càng lớn, VN vẫn chưa tốt nghiệp ODA, cải cách GD (từ mầm non tới cấp 4=ĐH-CĐ) tới năm 2030 mới tạm xong thì thành quả phải chờ thêm >10 năm, cơ sở hạ tầng còn yếu kém=chi phí logictic quá cao (đường sắt quá lạc hậu., GT đô thị bất cập..), môi sinh ngày càng trầm trọng (hiện vẫn có gần 2 triệu người ở ngay Thủ Đô HN chưa có nước sạch, ô nhiễm làng nghề..mà ngay cái khâu đơn giản là xử lý rác đô thị vẫn loay hoay ..).v.v.. và 'bộ phận không nhỏ' lãnh đạo suy thoái biến chất lạm dụng quyền lực/lợi ích nhóm(=nồi canh~súp sâu) ===>> khó mà thay đổi thần kỳ trong 10 năm..;) Tuy nhiên, nếu biết tận dụng cơ hội tốt thì VN cũng có thể dẫn đầu nhưng chỉ ở tầm khối ASEAN!(?)
Hậu Covid-19 thì đối đầu TQ và phương Tây (G7, Quard+...) sẽ là xu thế khó đảo ngược... ===>Nếu VN không khôn khéo "đu dây" (...) thì có thể thành ngọn cờ/tiên phong "ủy nhiệm" cho 1 bên =lợi bất cập hại....?!:-/

P/S: Hiện vẫn con vài chục nghìn con dân Việt đang còn kẹt ở nước ngoài (vẫn chưa được giải cứu/về nước) phải bơ vơ ở xứ người, đối mặt rủi ro trước làn sóng Covid-19 bùng nổ. Ngay ở Nhật, khá nhiều người Việt chưa được lãnh sự Việt xét duyệt về nước (dù họ được Nhật hỗ trợ 100000 Yên) nhưng vẫn khó khăn, 1 số vi phạm pháp luật (trộm cắp...) -->> trong chuyến thăm của tân TTg Suga, Nhật đề nghị VN đón nhận số dân Việt đang bị kẹt (https://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/why-more-Vietnamese-in-Japan-found-committing-crimes-11172020194514.html ) nhưng đến giờ chưa thấy tiến triển nhiều (tình hình dân Việt mắc kẹt ở ĐL, Mỹ, châu Âu cũng tương tự..)... Cần nhận định đánh giá đa chiều/lề và...có lẽ không nên lạc quan tếu?! :-?

Thôi đừng ảo tưởng đi các cụ, ngoài sân bay vẫn hàng đoàn người đi xuất khẩu lao động làm cu ly khắp thế giới thì ngày ấy không bao giờ xảy ra nhé. Bao giờ GDP Việt Nam vượt được thành phố Thâm Quyến bên tàu thì hãy chém cũng chưa muộn.
Các cấp liên quan đã phân tích nhiều từ rất nhiều năm nay và hầu hết là sai cụ ợ.
Tôi chân thành khuyên cụ trước khi bàn về kinh tế/công nghệ/tài chính thì phải học, đọc và tự luận rất nhiều chứ không phải lãng mạn văn thơ, cũng không phải kiểu "cấp trên bảo thế thì chắc chắn là thế".
Chẳng hạn một điều mà tôi đã nói nhiều lần trên OF này: Việt nam đừng mơ trở thành nước phát triển vì với 100 triệu dân, muốn thành nước phát triển thì VN phải có một nền sản xuất tự chủ và cơ bản. Có nghĩa là VN phải nắm được một loạt các công nghệ lõi bao gồm luyện kim cao cấp, vật liệu nâng cao, điện-điện tử, cơ khí nâng cao, hóa chất/hóa dược... Những thứ này hiện tại VN chưa có gì cả và cũng không hề có nguồn nào chuyển giao. Lấy gì ra để thành nước phát triển?
Đa số các cụ ở đây không hiểu được sự quan trọng của công nghệ/bí quyết đối với nền kinh tế, vì thế rất ngây thơ khi nghĩ rằng cứ có tiền là mua được công nghệ. Không bao giờ! Nếu có tiền là mua được công nghệ thì Tàu nó đã đạp cả thế giới xuống chân chứ không phải bị Trump đì suốt mấy năm như bây giờ.
Mục tiêu khả thi của VN là cố bằng Thái lan (7 ngàn đô/ng/năm), mục tiêu lý tưởng là cố bằng Mã lai (10 ngàn đô/ng/năm). Bằng được Thái lan mà không cần Hoa kiều là đã rất giỏi, đừng mơ ước gì hơn.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Từ ĐTB, tất cả các lãnh đạo cao nhất của TQ đều là dân tự nhiên/kỹ thuật tốt nghiệp tại các trường đầu bảng TQ chứ không phải xã hội hay lý luận.

- Đặng Tiểu Bình: học cơ khí tại Lyon (Pháp)
- Giang Trạch Dân: cử nhân cơ điện, ĐH Giao thông Thượng Hải
- Hồ Cẩm Đào: cử nhân khoa thủy lợi, ĐH Thanh Hoa
- Tập Cận Bình: cử nhân hóa học, ĐH Thanh hoa

VN chưa có lãnh đạo nào xuất thân từ dân kỹ thuật.
Quy nạp như này không đúng đâu.

Ở ta có ông bộ trưởng, phó thủ tướng học kỹ thuật (đại học xây dựng) ra đấy, chả làm được gì. Nhìn ra thế giới thì có ông Helmut Kohl học sử, nhưng các chính sách kinh tế của ông í thì quá hay.
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,803
Động cơ
573,925 Mã lực
Em nghĩ nên đặt đầu bài lại, “nền văn minh nào sẽ dẫn dắt toàn cầu” thì đúng hơn, vì trong thế giới phẳng bây giờ- khái niệm biên giới quốc gia nó mờ nhạt hoặc chỉ thích hợp với các chính trị gia. Nếu nhìn quanh, câu trả lời không khó. Nền văn minh nào nuôi dưỡng 1 ông ở tận Nam Phi qua để giao hợp đồng phóng tên lửa với giá bằng 1/2 thiên hạ; nền văn minh nào làm vaccine chữa covid trong chưa đầy 1 năm; nền văn minh nào đẻ ra internet để các cụ chém- nền văn minh đó sẽ tiếp tục dẫn dắt nhân loại. Vì đơn giản, nó dẫn loài người tiến về phía trước!
 

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,596
Động cơ
407,843 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thớt nhảm quá.
Em thật, đọc đúng comment đầu tiên và thêm vài dòng comment thứ 2 là hiểu ý của chủ thớt rồi. Lướt hết tất cả các bài viết "tự sướng đỉnh cao muôn trượng".

Ấn Độ không hoành tráng như trên báo đâu cụ ạ. Năm 2019 thì Ấn xuất khẩu được tầm 320 tỷ $ nhưng nhập khẩu tới 490 tỷ $ (VN xuất khẩu tầm 240 tỷ$ dù dân số bằng 1/14 Ấn độ). Tàu cùng năm xuất khẩu gấp 8 lần Ấn độ.
Nền sản xuất nội địa của Ấn chưa so với Đông Nam Á chứ chưa cần so với Âu Mỹ hay Tàu.
Bọn Ấn nói thì hay nhưng làm như mèo mửa. Em nhập khẩu mầy loại hàng của nó, được 1-2 lô là y như rằng chất lượng dập dềnh. Giá thì lung tung xèng.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,425
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Chừng nào mà ta còn bài Tàu ko vì 1 lý do chính đáng và thương lái nhà ta thì cứ nhập hàng Quảng Châu về dán tem Ma de in Việt Nam thì tới mùa quýt Vn mới dẫn dắt ĐNA chứ đừng nói xa hơn. Hị hị
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
3,761
Động cơ
529,517 Mã lực
Dù mục đích của Nhật Bản là gì, Việt Nam sẽ được lợi
Ít nhất là vũ khí và đồng minh khi có xung đột với tàu
Nhật Bản nhận thấy, chỉ có Việt Nam mới đánh nhau được với tàu, thế thôi. Họ cần tìm đồng minh và đồng minh hữu dụng nhất khi chiến với tàu là Việt Nam
Đồng minh trong trường hợp này là khái niệm rất bôi bác cụ ạ. Em thấy Bá Kiến với Chí Phèo ko phải đồng minh. Còn nếu phỉnh vài câu mà thằng kia sẵn sàng hy sinh xương máu cho "mục đích chung" thì hay ho quá rồi.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Em nghĩ nên đặt đầu bài lại, “nền văn minh nào sẽ dẫn dắt toàn cầu” thì đúng hơn, vì trong thế giới phẳng bây giờ- khái niệm biên giới quốc gia nó mờ nhạt hoặc chỉ thích hợp với các chính trị gia. Nếu nhìn quanh, câu trả lời không khó. Nền văn minh nào nuôi dưỡng 1 ông ở tận Nam Phi qua để giao hợp đồng phóng tên lửa với giá bằng 1/2 thiên hạ; nền văn minh nào làm vaccine chữa covid trong chưa đầy 1 năm; nền văn minh nào đẻ ra internet để các cụ chém- nền văn minh đó sẽ tiếp tục dẫn dắt nhân loại. Vì đơn giản, nó dẫn loài người tiến về phía trước!
Vầng, kinh tế thì làm sao dẫn dắt được, dùng từ thế là không hiểu bản chất khái niệm. Chỉ có hình mẫu tiên tiến thì có thể làm gương để những đối tượng khác bắt chước, chạy theo.
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Quy nạp như này không đúng đâu.

Ở ta có ông bộ trưởng, phó thủ tướng học kỹ thuật (đại học xây dựng) ra đấy, chả làm được gì. Nhìn ra thế giới thì có ông Helmut Kohl học sử, nhưng các chính sách kinh tế của ông í thì quá hay.
Về cụ H. Kohl thì có vài thứ chắc cụ không để ý:

- H. Kohl học sử và khoa học chính trị, nhưng sau khi tốt nghiệp lại có những 11 năm (1958-1969) làm việc trong ngành kỹ thuật. Đầu tiên (1958-1959) Kohl làm việc tại nhà máy đúc thép, sau đó suốt 10 năm (1959-1969) làm việc tại Hiệp hội công nghiệp hóa chất CHLB Đức.

- Trong 16 năm cầm quyền, thực ra Kohl không có một chính sách kinh tế nào đáng kể. Trong các phân tích về chính sách kinh tế thời H. Kohl, tất cả đều rất chê trách nạn thất nghiệp quá cao giai đoạn này: 1981 (năm cuối của nhiệm kỳ H. Schmidt) CHLB Đức có 760 ngàn người thất nghiệp thì 1983 (năm thứ 2 nhiệm kỳ 1 của Kohl) con số đã là gần 2,5 triệu và hầu như không giảm suốt các năm sau đó.

- Thành tích lớn nhất của H. Kohl không phải là kinh tế mà là ông đã kiên trì hết sức thực hiện công cuộc thống nhất nước Đức, tuy nhiên đó là công cuộc tiêu tiền khủng khiếp chứ không phải là làm ra tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,606
Động cơ
174,646 Mã lực
Sao các cụ cứ nói đâu đâu thế nhỉ.
Clip chỉ nói duy nhất một nội dung là sau TQ ai sẽ là công xưởng của thế giới.Có ai nói sẽ là đầu tàu dẫn dắt thế giới đâu.2 cái này là rất khác nhau.
À em ngó lại thì cái title chủ thớt đặt sai so nội dung.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Về cụ H. Kohl thì có vài thứ chắc cụ không để ý:

- H. Kohl học sử và khoa học chính trị, nhưng sau khi tốt nghiệp lại có những 11 năm (1958-1969) làm việc trong ngành kỹ thuật. Đầu tiên (1958-1959) Kohl làm việc tại nhà máy đúc thép, sau đó suốt 10 năm (1959-1969) làm việc tại Hiệp hội công nghiệp hóa chất CHLB Đức.

- Trong 16 năm cầm quyền, thực ra Kohl không có một chính sách kinh tế nào đáng kể. Trong các phân tích về chính sách kinh tế thời H. Kohl, tất cả đều rất chê trách nạn thất nghiệp quá cao giai đoạn này: 1981 (năm cuối của nhiệm kỳ H. Schmidt) CHLB Đức có 760 ngàn người thất nghiệp thì 1983 (năm thứ 2 nhiệm kỳ 1 của Kohl) con số đã là gần 2,5 triệu và hầu như không giảm suốt các năm sau đó.

- Thành tích lớn nhất của H. Kohl không phải là kinh tế mà là ông đã kiên trì hết sức thực hiện công cuộc thống nhất nước Đức, tuy nhiên đó là công cuộc tiêu tiền hơn là làm ra tiền.
Thời kỳ 1980s thì thất nghiệp của cả châu Âu (tuy gọi là thế nhưng chỉ hiểu là Tây Âu) cao kỷ lục do nhiều nguyên nhân chứ không phải do chính sách của ông Kohl; nguồn:


đỉnh điểm đến 8% năm 1988 trong khi đó ở Nhật là 2,5%... Mỹ cũng cao, đến 7,5%. Báo Nhân Dân của VN đăng tin con trai tổng thống Mỹ Reagan xếp hàng nhận trợ cấp thất nghiệp...

Thành tích lớn nhất của ổng là thống nhất châu Âu với đồng Euro, tạo tiền đề cho nước Đức có vị thế như bây giờ. Lúc đó nhiều người Đức (trong số đó có các nhà kinh tế, thậm chí có cả Schroeder) chỉ trích... Họ cũng chê nhiều chính sách của ông ấy đối với việc thống nhất Đức và sau khi thống nhất Đức, nhưng cuối cùng thì ông ấy vẫn ngồi ghế chancellor đến 16 năm.

Cụ oánh giá rất cao "dân tự nhiên", nhưng có thể cụ không để ý rằng người được đào tạo ngành "không tự nhiên" ở các nước tiên tiến rất khác "dân xã hội", "dân lý luận" ở VN. Tôi đã từng làm việc với một bạn học về báo chí ở bển về (nghe đến báo chí nhiều bác bĩu môi 3 môn 9 điểm ấy nhỉ haha...). Ấy chà, làm cái khảo sát mấy nghìn mẫu xong, đưa vào SPSS phân tích trình bày số liệu choanh choách ấy chứ. Chắc gì học Bách Khoa ở VN ra đã biết làm, nếu không nghiên cứu sau đại học...
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,430
Động cơ
375,146 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thời kỳ 1980s thì thất nghiệp của cả châu Âu (tuy gọi là thế nhưng chỉ hiểu là Tây Âu) cao kỷ lục do nhiều nguyên nhân chứ không phải do chính sách của ông Kohl; nguồn:


đỉnh điểm đến 8% năm 1988 trong khi đó ở Nhật là 2,5%... Mỹ cũng cao, đến 7,5%. Báo Nhân Dân của VN đăng tin con trai tổng thống Mỹ Reagan xếp hàng nhận trợ cấp thất nghiệp...

Thành tích lớn nhất của ổng là thống nhất châu Âu với đồng Euro, tạo tiền đề cho nước Đức có vị thế như bây giờ. Lúc đó nhiều người Đức (trong số đó có các nhà kinh tế, thậm chí có cả Schroeder) chỉ trích... Họ cũng chê nhiều chính sách của ông ấy đối với việc thống nhất Đức và sau khi thống nhất Đức, nhưng cuối cùng thì ông ấy vẫn ngồi ghế chancellor đến 16 năm.

Cụ oánh giá rất cao "dân tự nhiên", nhưng có thể cụ không để ý rằng người được đào tạo ngành "không tự nhiên" ở các nước tiên tiến rất khác "dân xã hội", "dân lý luận" ở VN. Tôi đã từng làm việc với một bạn học về báo chí ở bển về (nghe đến báo chí nhiều bác bĩu môi 3 môn 9 điểm ấy nhỉ haha...). Ấy chà, làm cái khảo sát mấy nghìn mẫu xong, đưa vào SPSS phân tích trình bày số liệu choanh choách ấy chứ. Chắc gì học Bách Khoa ở VN ra đã biết làm, nếu không nghiên cứu sau đại học...
Vâng, tất nhiên thành tích lớn nhất của Kohl là thống nhất nước Đức.

Tất cả những người thống nhất được một lãnh thổ, như trước đó là Bismarck cũng của Đức, đều có một ý chí sắt đá hơn người. Để thực hiện việc thống nhất nước Đức, Kohl đã phải vượt qua không biết bao nhiêu chỉ trích trong và ngoài đảng CDU. Một điều khá trái khoáy là các lãnh tụ đảng trung tả SPD lúc đó lại có quan điểm chống lại thống nhất nước Đức, nhất là Lafontaine.

Người da trắng có năng khiếu tư duy duy lý sẵn nên dù học gì tư duy logic rất giỏi. Việc họ chọn môn học nhiều khi chỉ là do ham thích hoặc mưu sinh. Ông Adenauer Thủ tướng đầu tiên của CHLB Đức mặc dù là cử nhân luật nhưng đồng thời lại là nhà sáng chế.
 

anhtrangvn

Xe buýt
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
976
Động cơ
402,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao các cụ cứ nói đâu đâu thế nhỉ.
Clip chỉ nói duy nhất một nội dung là sau TQ ai sẽ là công xưởng của thế giới.Có ai nói sẽ là đầu tàu dẫn dắt thế giới đâu.2 cái này là rất khác nhau.
À em ngó lại thì cái title chủ thớt đặt sai so nội dung.
Thực ra cái tên chung chung cho dễ hiểu, còn thực tế thì em nghĩ nếu hiểu đơn giản thì nền kinh tế sẽ được dẫn dắt bởi những mắt xích quan trọng, và nó quyết định nhiều đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Nước Mỹ vẫn số một, nhưng mấy thập kỷ qua, hàng hóa TQ đã chiễm lĩnh đời sống xã hội toàn cầu là rất lớn.
 

kienvinh

Tháo bánh
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,086
Động cơ
540,150 Mã lực
Sao các cụ cứ nói đâu đâu thế nhỉ.
Clip chỉ nói duy nhất một nội dung là sau TQ ai sẽ là công xưởng của thế giới.Có ai nói sẽ là đầu tàu dẫn dắt thế giới đâu.2 cái này là rất khác nhau.
À em ngó lại thì cái title chủ thớt đặt sai so nội dung.
Thế là chuẩn luôn nhưng topic lại không xôm :D
 

anhtrangvn

Xe buýt
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
976
Động cơ
402,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã dịch xong nội dung chia sẻ của cụ Gary Shilling, là một nhà phân tích và bình luận tài chính người Mỹ, người xuất hiện thường xuyên trên các ấn phẩm như tạp chí Forbes, The New York Times và The Wall Street Journal, là chủ tịch của Công ty A. Gary Shilling & Co. Ông nhận định về nhận định về viễn cảnh kinh tế trong năm 2020 và 2021 với sự suy thoái mạnh. Nếu các nền kinh tế lớn bị suy thoái mạnh và chậm hồi phục, phải chăng là cơ hội cho các nền kinh tế mới nổi như mình các cụ nhi?


Bài này chỉ nói về tài chính là chính, ít các nhận định đa dạng nên em không post nội dung text nữa.

Clip tiếp theo em sẽ dịch là TT. Trump đã làm những gì cho nước Mỹ trong 4 năm qua. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top