Sau khi biết đếm, họ không cần cái chuồng phụ nữa. Họ đứng ở cửa cái chuồng chính mà đếm từng con đi vào hoặc đi ra. Qua đó họ quản lý được số lượng.Sau đó khi tư duy tiến hoá lên họ bắt đầu gom cừu lại cho dễ đếm.Một lố,một tá,một chục...chẳng hạn
Sau khi biết đếm, họ không cần cái chuồng phụ nữa. Họ đứng ở cửa cái chuồng chính mà đếm từng con đi vào hoặc đi ra. Qua đó họ quản lý được số lượng.Sau đó khi tư duy tiến hoá lên họ bắt đầu gom cừu lại cho dễ đếm.Một lố,một tá,một chục...chẳng hạn
Thế giới toán học là thế giới của các khái niệm siêu hình, không có trong thực tế (điểm, đường thẳng,....). Khái niệm 1/2 con cừu (sống) tuy không tồn tại trong thực tế, nhưng vẫn tồn tại trong toán học như là một khái niệm thống kế, xác suất, và qua các phép logic để bù trừ, triệt tiêu hay cộng bù, mà nó vẫn có ý nghĩa, qua đó tác động ngược trở lại thế giới thực tại vật chất này. Ví dụ: thống kê về sinh đẻ, mỗi cặp vợ chồng ở một địa bàn nào đó có 1,8 đứa con. Tuy rằng 1,8 đứa con không tồn tại, nhưng ta phải để nguyên khái niệm đó trong toán học, nếu ta làm tròn thành 2 đứa con, hoặc rút lại làm tròn 1 đứa con, cũng không được; nó sẽ khiến ta ra các quyết sách sai trong thực tế.Khởi đầu vẫn là tư duy trực quan
1 con cừu thì còn có nghĩa,nhưng 1/2 con cừu thì hoàn toàn vô nghĩa
khổ thân cụ! Khi cụ Châu cùng thầy cụ ấy giải được bổ đề thì chưa ai giải được cả.Ngày mai cụ xin giáo sư Châu cách giải bổ đề, rồi về nhà giải đi giải lại, làm đi làm lại xem ông Châu có bảo cụ bị điên không. Người ta giải được rồi, cần đếch gì cụ sờ vào nữa, thích thì đi giải mấy cái bổ đề chưa được ai giải kia kìa.
À em nhầm, thế thì cụ ấy còn trẻ lại đi học nước ngoài luôn nên chắc vẫn còn trong trắng quá.Cụ chaplin young mà lookyoung, k42 a0, tức nếu học ở bk là k 55, nhưng cụ ấy đi đá ở nc ngoài
em không đồng ý với cụ ạ, người tiền sử làm gì biết chăn nuôi cụ nhở?! toán học được sinh ra từ nhu cầu đo đạc chính xác của con người, người tiền sử thì chỉ biết săn bắn hái lượm rồi chia đều cho mọi người, khi chưa có toán thì chắc chỉ chia bằng mắt, mà chia bằng mắt cũng giống như bắn tốc độ băng mắt dễ gây ra ân oán giang hồ....Khái niệm căn bản nhất của toán học là ĐẾM, nôm na liên hệ với khái niệm SỐ LƯỢNG.
Các khái niệm ĐẾM, SỐ LƯỢNG còn cơ bản hơn cả những khái niệm như Điểm, đường thằng,... nữa. Vì Điểm hay Đường thẳng vẫn cần xác định chính nó thông qua số lượng đếm: 1 đường thẳng hay nhiều đường thẳng, 1 điểm hay 3 điểm hay nhiều điểm,...v.v....
Vậy mà, người tiền sử chưa có khái niệm về ĐẾM, SỐ LƯỢNG, họ vẫn có được cách thức khác để quản lý SÔ LƯỢNG cừu của mình. Vì chưa biết đếm, nhưng họ muốn kiểm tra xem đàn cừu của mình có bị mất con nào không (do chó sói ăn thịt chẳng hạn), họ làm như sau:
Các con cừu sống trong chuồng tung tăng chạy nhảy, nhưng trước khi cho ra ngoài gặm cỏ, họ lùa đàn cừu vào một cái chuồng phụ, được làm bằng hàng rào quây kín. Đàn cừu được nèn đầy chặt trong hàng rào quây kín đó, dường như không có khoảng trống, các con cừu thậm chí còn khó cựa quậy. Sau đó họ thả cừu ra ngoài gặm cỏ. Đến chiều tối, họ lại lùa đàn cừu vào cái chuồng phụ, nếu đàn cừu cũng được nèn chặt cái chuồng phụ, họ quan sát không thấy khoảng trống nào, họ yên tâm thả đàn cừu vào chuồng. Nếu họ phát hiện có khoảng trống, tức là có sự hao hụt cừu, họ sẽ biết rằng cần phải đi tìm cừu lạc hoặc chấp nhận rằng mình bị mất cừu, và họ lại quây cái chuồng phụ hẹp lại cho vừa khít với đàn cừu, để bắt đầu lại từ đầu.
Đó là cách người nguyên thuỷ quản lý cừu khi chưa có khái niệm về ĐẾM, SỐ LƯỢNG. Như vậy, các khái niệm căn bản nhất trong toán học cũng có thể được chuyển hoá sang những hình thức vận động khác (như ví dụ trên là quan sát khe hở hay khoảng trống để rút ra suy luận về sự mất cừu). Toán học thực ra cũng là siêu hình, như là ý niệm về Thượng Đế, Chúa Trời, Thánh Ala,.... (nhưng không có Phật nhé, vì Đức Phật là một nhân vật lịch sử), do đó các nhà toán học là những nhà duy tâm bất đắc dĩ, dù họ luôn nghĩ mình là duy vật.

Cơ mà trong làm khoa học và sản xuất thì nghĩ ra đề bài toán là cực quan trọng mà ạ- Toán học là căn bản của tất cả các nền khoa học. Ví dụ như em chuyên khoa sinh hoá, việc nghiên cứu không thể thiếu các mô hình toán học. Điều này cũng đúng với các môn học khác như hoá, sinh, kiến trúc, máy móc .... và đặc biệt là vật lý.
- Học sinh Việt Nam như chúng ta thấy khá giỏi toán, thi Olympic toàn vàng mới bạc. Giải 1 bài toán nhanh thoăn thoắt, trong khi học sinh sinh viên cùng lứa ở nước ngoài phải chật vật lắm mới giải xong.
- Toán học quan trọng với khoa học như vậy, và học sinh sinh viên Việt Nam giỏi toán như vậy. Vậy thì tại sao nền khoa học của ta lại chả có gì, trong khi những nuớc "dốt toán" lại phát triển công nghệ ầm ầm ạ? Ý các cụ nghĩ sao?

))Em ko nghĩ như cụ, Tư duy logic(Toán) là xương sống cho xã hội văn minhTrong các loại tư duy thì tư duy logic(toán) là kém nhất.Tiếp theo là tư duy vật lý và tư duy cao hơn nữa là tư duy nghệ thuật.
Bọn tây lông nói chung ko nhiều đứa thích học toán và những đứa đam mê toán thì là số ít,đám này cực kỳ xuất sắc.Thay vì học toán chúng nghiên cứu đủ thứ trên đơì từ loài ruồi giấm châu Phi,các hành tinh xa xôi trong vũ trụ,âm nhạc,hội hoạ,văn học..
Chiến thuật trong chiến đấu áp dụng vào thi Toán Olimpic. Để chiến thắng VN tinh tuyển nhiều năm, Lựa lọc những hạt giống tốt nhất, đào tạo kỹ lưỡng nhất. Trong khi đối thủ ko quan trọng lắm về thành tích, ko chuẩn bị như VN thì thứ hạng thấp cũng dễ hiểu.- Toán học là căn bản của tất cả các nền khoa học. Ví dụ như em chuyên khoa sinh hoá, việc nghiên cứu không thể thiếu các mô hình toán học. Điều này cũng đúng với các môn học khác như hoá, sinh, kiến trúc, máy móc .... và đặc biệt là vật lý.
- Học sinh Việt Nam như chúng ta thấy khá giỏi toán, thi Olympic toàn vàng mới bạc. Giải 1 bài toán nhanh thoăn thoắt, trong khi học sinh sinh viên cùng lứa ở nước ngoài phải chật vật lắm mới giải xong.
- Toán học quan trọng với khoa học như vậy, và học sinh sinh viên Việt Nam giỏi toán như vậy. Vậy thì tại sao nền khoa học của ta lại chả có gì, trong khi những nuớc "dốt toán" lại phát triển công nghệ ầm ầm ạ? Ý các cụ nghĩ sao?
Sau khi đếm và có số lượng họ sẽ.... Nghĩ cách làm sao nuôi cho lớn và lấy lông như thế nào , fun týSau khi biết đếm, họ không cần cái chuồng phụ nữa. Họ đứng ở cửa cái chuồng chính mà đếm từng con đi vào hoặc đi ra. Qua đó họ quản lý được số lượng.

Chuẩn luôn. HCV Olympic Toán quốc tế về học Đại học Ngoại thương chuyên ngành kinh tế, sau kiếm học bổng học nước ngoài, ở lại làm ngân hàngViệt nam học giỏ toán vì toàn học theo kiểu gà chọi, học để đi thi đấu chứ không phải học để làm khoa học. Cụ xem bao nhiêu cụ giỏi toán thi học sinh giỏi, olympic toán các kiểu, nhưng sau đấy có theo ngành toán đâu mà toàn chuyển sang món khác kiếm nhiều xèng
Cái này phải xem lại. Khoa học cơ bản và ứng dụng của Lx ngày xưa, Nga ngày nay rất phát triển nhé cụToán của mình học theo hệ Liên Xô cũ, giỏi về lys thuyết, nhưng ko mạnh và ko có môi trường để thực hành![]()