Ngắn gọn là ở tốc độ mà xe không chết máy khi đạp phanh thì dùng phanh trước tốt hơn.

Đỡ hại côn và đỡ mỏi chân côn. Đỡ thao tác tay mà đỡ hao xăng, lái nhàn hơn.
Em nghĩ cái chuyện chết máy nó chỉ là với những người mới hay chưa có kinh nghiệm chạy số sàn thôi, cái việc đạp côn trước hay sau nó quan trọng ở chỗ có thể duy trì được lực kéo ở mức nhất định và kết hợp với chuyển số chủ động nó giúp cho việc cơ động nó dễ dàng hơn. ĐI số sàn thì phải luôn nhận biết tình huống và cơ động đúng lúc thông qua điều khiển hộp số bằng tay.
ví dụ tình huống hay gặp trong phố như thế này, xe đi trước cùng chiều giảm tốc và có tin hiệu rẽ trái/phải, xe đi sau ( số sàn ) nhận biết tình huống thì có thể phanh hãm đồng thời chuyển số để lách qua và vọt lên trước nếu không bị cản, cái ý nghĩa của việc phanh trước đạp côn về số là THOÁT ra tình huống càng dứt khoát càng tốt.
em thấy cụ nói số 1-2 là dễ chết máy khi đi tốc độ dưới 30 e nghĩ chưa hẳn đúng, 2 số này mới là ít bị chết máy nhất vì sức kéo của nó là lớn nhất, ngay ở cấp số một cụ nhà côn cho xe lăn bánh , khi xe chuyển động rồi thì cụ có thể nó tự chạy vẫn không tắt máy dù không dìu ga, ở cấp số 3-4 khi chạy từ > 30 mới dễ tắt máy khi đạp phanh gấp mà không dìu côn vì lúc này bị thất tốc rồi. đạp thốc ga ở tốc độ thấp thì số càng lớn càng bị chết máy trước. Ở số 5 thì tỷ lệ truyền lực kéo từ trục máy (crank shaft) đến bánh xe qua hộp số gần như là 1:1 và không có biến đổi moment xoắn nên lực kéo của nó là yếu nhất trong các cấp số, có đạp thốc ga thì nó vẫn không chết máy là nhờ quán tính của xe thắng ma sát , đó là trường hợp trên 50km/h và ở đường trường thôi, còn khi chạy trong phố quán tính nhỏ mà ma sát + trọng luợng xe lớn thì nó chết đứ đừ luôn