- Biển số
- OF-119204
- Ngày cấp bằng
- 3/11/11
- Số km
- 1,655
- Động cơ
- 398,776 Mã lực
bố mẹ nó kêu trời đất chứ chả tự hào bao giờĐiển hình của "Con nhà người ta...."
bố mẹ nó kêu trời đất chứ chả tự hào bao giờĐiển hình của "Con nhà người ta...."
Nàng kêu dốt toán mà tính tiền cấm có trượt đồng nào đi đâu.Ngày xưa em học dốt Toán Lý Hoá. Giờ học đó với em là nỗi kinh hoàng.
Em thích đi chơi, đi chợ, đọc sách xem phim. Giờ với e đúng là học Toán chả để làm gì. Thay vào đó học ngoại ngữ và kd thì ngon.
Tôi nhớ vào những năm cuối 80 tk trước, người ta thống kê số hội viên Hội nhà văn VN tốt nnhiệp khoa toán SP nhiều hơn số tn khoa văn!Có hai nhóm ngành cơ bản Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Mà nhóm ngành nào cũng cần toán cả. Cô bé Jokai trên kia nhớ không nhầm thì học chuyên ngành xã hội, giỏi toán tổ hợp, lý thuyết trò chơi. Không phải ai học khoa học xã hội cũng tốt những món này.
Chuẩn cơm mẹ nấu. Để em rảnh em kiếm mấy bài thơ của các cụ thích (giỏi) toán hầu các cụ.
Đã bảo là Con nhà người ta, thì đương nhiên là Bố mẹ đứa khác kêu.bố mẹ nó kêu trời đất chứ chả tự hào bao giờ
Có môn xác suất thống kê 6 rưỡi có kết quả, chú có tham gia không?Toán cực kỳ quan trọng, nó giúp tư duy logic, kết hợp các dữ liệu khác đưa ra quyết định ...
Ở vấn đề học xác suất thống kê dưới bất cứ mỹ từ nào: Cá nhân em cũng thấy chuối.
Bạn này đúng là "Con nhà người ta" rồi ạ. Còn cháu khi học ở Việt Nam, bạn bè thầy cô ai cũng nói cháu thuộc dạng học rất "khó hiểu". Cháu chả mấy khi được điểm cao hay bằng khen, giải thưởng gì cả, vì cháu chú trọng học phương pháp, học để hiểu, chứ không học vì điểm số. Khả năng của cháu chậm, nên cháu cứ phải học đi, học lại, đến lúc nào hiểu thì thôi.nhà em có con bé cháu, nó chỉ thích học nên người cao 1,56 nặng 40kgs, cận 4-5 độ gì đấy. Nhà em muốn mời nhà nó đi ra ngoài ăn, đi biển (biển cách nhà em 20km) ăn tối thì phải hỏi ý kiến nó, không gặp lịch học của nó thì nó mới đi thì bố mẹ nó mới đi.
Nó học tất cả các môn, gi gỉ gì gi cái gì cũng học. Bố nó làm c.a, cũng có chức mà nó bắt tay giám đốc công an tỉnh nhiều hơn cả bố nó vì mỗi năm tổng kết, trao giải cho con cbcnv thì nó luôn được gọi tên ở các giải thưởng to. Tiền thưởng nó chả tiêu, bỏ tk cả mấy chục triệu. Nó thi vào chuyên toán cấp 3 thì đậu thủ khoa (nó không giỏi toán nhất tỉnh nhưng cộng cả điểm văn, anh hay sao đấy nên cao nhất- nó lại bảo may trúng câu khó nhất các bạn không làm được thì nó làm được). Đến khi thi đại học nó bảo cậu khuyên cháu thi trường nào chứ cháu định thi Y. Em bảo mày thi thì có thể đậu nhưng bé tí ti thế kia làm sao làm được Bs, học Y lại vất vả thì nó bảo, chuyện cháu không làm Bs được thì đúng chứ chuyện học với chuyện thi là chuyện nhỏ.
Thế rồi nó thi ngành kinh tế, một mình ngược dòng ra HN học. Năm nào cũng thuộc dạng top 5 của khóa. Học thêm đủ tiếng Anh, tiếng Nhật....Bảo nó sau này nó có đi du học không thì nó bảo không biết, giờ mọi người "đua" quá chứ nó cũng không thích.
Người thì bé tí, nhìn thì lù khù.. mặc dù vậy vẫn hòa nhập tốt, xa nhà đi học thấy vẫn ổn.
Bác quên là phân số của số học cũng là dạng toán hiểm hóc đấy ạ.Nếu chỉ học cộng trừ nhân chia, đề thi tốt nghiệp lớp 12 môn toán sẽ toàn những bài thế này:
1. Cấm dùng máy tính, chỉ dùng giấy nháp và bút, thực hiện phép tính sau: 1393949 x 93922 + (2838484712 - 289383) x 2929 = ?
2. ....
![]()
Gái lớn bác cũng chậm, cũng cho rèn kỹ năng tự khám phá củng cố pp học, giải quyết vấn đề từ nhỏ như cháu nhưng cũng thi và học chuyên bình thường, tất nhiên điểm số k cao nhưng ở trong môi trường chuyên mà tâm lý học già dặn k áp lực thì có điều kiện rất tốt để quan sát nhìn nhận các bạn đồng trang lứa mà sau này cũng sẽ là nhóm lao động cạnh tranh hoặc hợp tác. Vì vậy, vẫn nên học chuyên cháu ạ.Khả năng của cháu chậm, nên cháu cứ phải học đi, học lại, đến lúc nào hiểu thì thôi.
Thời gian học phổ thông, cháu chỉ học trường làng (vì cháu biết thi trường chuyên là cháu trượt thẳng cẳng). Khi ra nước ngoài đi học, may quá là may, vì cách học của cháu phù hợp với giáo dục của họ. Cháu mà học đại học trong nước chắc là xếp hạng bét luôn. Ở nước ngoài họ chú trọng vào phương pháp, khả năng mở rộng vấn đề, sáng tạo trên nền tảng lý luận vững chắc, nên tự nhiên điểm số của cháu vọt hẳn lên. Cháu cũng không rõ điểm số của cháu xếp hạng mấy ở trường, nhưng tất cả các học bổng cần phải có sự đề cử của nhà trường, cháu đều vượt được các bạn cùng cạnh tranh ạ.
Quãng đường trước mắt của cháu còn rất dài và rất nhiều thử thách, cháu như con rùa cặm cụi bò thôi, cố gắng vượt qua từng bậc thang một.
Xưa em dốt toán xác suất nên toàn dự đoán sai, giờ đó là em đi nhậu cho lànhCó môn xác suất thống kê 6 rưỡi có kết quả, chú có tham gia không?
Chém phátTình hình là từ bức thư của cụ gì gì bức xúc về chuyện thi toán bằng trắc nghiệm đến vụ sôi nổi dự định dạy thống kê xác suất ở phổ thông... thấy trên fb nhiều cụ bạn em cực dài dòng về chuyện học toán sao cho tốt với kêu ca bọn trẻ giờ đây học toán kém đi nhiều.
Em mạnh dạn đặt câu hỏi "Học toán để làm cái (***) gì?". Mời các cụ cùng thảo luận ạ.
Cảm ơn bác, Sociology của John Macionis rất cuốn hút, hơi tiếc là cháu chỉ tìm thấy 14th Edition PDF, có lẽ cháu sẽ đặt mua sách giấy 16th Edition.Thiết nghĩ, mợ cháu nên bắt đầu bằng những cuốn Sociology text book nó hợp tuổi hơn. Tìm được cuốn của Johh Macionis bản 16th là hay nhất
Sau khi tìm mãi không ra việc ứng dụng kiến thức toán vi phân, tích phân trong cuộc sống, cháu xin rút lại ý kiến về toán tích phân và vi phân ạ. Nghĩa là một người lao động bình thường, trong cuộc sống sẽ chẳng bao giờ cần đến sự vận dụng kiến thức toán vi phân, tích phân.Nói chung chỉ cần kiến thức đạo hàm THPT có thể tính toán nhiều thứ trong cuộc sống, ví dụ mở một cửa hàng nhỏ, có thể tính toán giảm giá bao nhiêu với mỗi mặt hàng để có doanh thu cao nhất (mà không cần đoán mò). Hay nếu là nông dân nuôi tôm chẳng hạn, có thể tính toán nếu tăng mật độ nuôi lên bao nhiêu mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng tôm thành phẩm và đạt sản lượng lớn nhất v.v... Nếu rảnh cháu sẽ viết về áp dụng kiến thức vi phân, tích phân THPT trong cuộc sống ạ.
Hoan nghênh mợ cháu. Em mơ ước ngày nào đó học sinh, sinh viên VN có được một cuốn Xã hội học bằng tiếng Việt, khúc triết và sáng sủa như nàyCảm ơn bác, Sociology của John Macionis rất cuốn hút, hơi tiếc là cháu chỉ tìm thấy 14th Edition PDF, có lẽ cháu sẽ đặt mua sách giấy 16th Edition.
![]()
Link PDF: https://drive.google.com/file/d/10zmI1e9X3j3J4p7y-RkDKFpwqwgPECME/view?usp=sharing
Toán học xuất phát từ nhu cầu đếm, để dành và chia của cải. Trong cuộc sống đời thường, vai trò của toán rời rạc phố biến và quan trọng hơn nhiều. Ví dụ phép tích phân chả có gì khác là phép cộng dồnSau khi tìm mãi không ra việc ứng dụng kiến thức toán vi phân, tích phân trong cuộc sống, cháu xin rút lại ý kiến về toán tích phân và vi phân ạ. Nghĩa là một người lao động bình thường, trong cuộc sống sẽ chẳng bao giờ cần đến sự vận dụng kiến thức toán vi phân, tích phân.
Nói cách khác: trừ những bạn học sinh có ý định học STEM ở đại học, những học sinh THPT khác của Việt Nam phải học toán vi phân, tích phân là sự lãng phí thời gian không cần thiết ạ.
Phải phát biểu chính xác là không cần làm hàng loạt bài tập tích tích phân, vi phân của 1 loạt các hàm phức tạp, hành động đó là vô bổ với hầu hết tất cả các ngành ngoài toán, vì mấy cái hàm đó thường không có ứng dụng thực tế, hoặc nếu có ứng dụng thì đã có người tính hộ lâu rồi.Sau khi tìm mãi không ra việc ứng dụng kiến thức toán vi phân, tích phân trong cuộc sống, cháu xin rút lại ý kiến về toán tích phân và vi phân ạ. Nghĩa là một người lao động bình thường, trong cuộc sống sẽ chẳng bao giờ cần đến sự vận dụng kiến thức toán vi phân, tích phân.
Nói cách khác: trừ những bạn học sinh có ý định học STEM ở đại học, những học sinh THPT khác của Việt Nam phải học toán vi phân, tích phân là sự lãng phí thời gian không cần thiết ạ.