Như chủ đề em có cái xe máy tay ga lead bị kiểu như ga lên ko đều ,hay bị giật cục...đi sửa 2 chỗ vẫn chưa dứt điểm được.vậy bác nào biết hà nội có cửa hàng nào chuyên sửa xe tay ga uy tín thì chỉ giúp em với ak(có số điện càng tốt).thanks các bác
Ví dụ họ giới thiệu 1 tiệm tốt, ở ngay Thạch Thất phường thôi, còn bác không may lại định cư ở tận Bờ Hồ phường, thì bác có hạ cố phi đến không?Như chủ đề em có cái xe máy tay ga lead bị kiểu như ga lên ko đều ,hay bị giật cục...đi sửa 2 chỗ vẫn chưa dứt điểm được.vậy bác nào biết hà nội có cửa hàng nào chuyên sửa xe tay ga uy tín thì chỉ giúp em với ak(có số điện càng tốt).thanks các bác
Em thấy đường Xuân Tảo (Nguyễn Văn Huyên) kéo dài có cửa hàng chuyên sửa chữa xe ga cho chợ xe, rất nhiều xe ở đó, cụ có thể tham khảo ạNhư chủ đề em có cái xe máy tay ga lead bị kiểu như ga lên ko đều ,hay bị giật cục...đi sửa 2 chỗ vẫn chưa dứt điểm được.vậy bác nào biết hà nội có cửa hàng nào chuyên sửa xe tay ga uy tín thì chỉ giúp em với ak(có số điện càng tốt).thanks các bác
Cụ thể chỗ nào bác.nếu tiện thì vẫn ok akVí dụ họ giới thiệu 1 tiệm tốt, ở ngay Thạch Thất phường thôi, còn bác không may lại định cư ở tận Bờ Hồ phường, thì bác có hạ cố phi đến không?
Cảm ơn bác.để nào e lượn qua xem saoEm thấy đường Xuân Tảo (Nguyễn Văn Huyên) kéo dài có cửa hàng chuyên sửa chữa xe ga cho chợ xe, rất nhiều xe ở đó, cụ có thể tham khảo ạ
Đứng ở chỗ toàn nhà VNPT cụ nhìn đối diện chếch về phía cầu vượt, gần cửa hàng bán ô tô ấyCảm ơn bác.để nào e lượn qua xem sao
Ý của tôi là, bác nên công bố khu vực bác định cư.Cụ thể chỗ nào bác.nếu tiện thì vẫn ok ak
Nói chung là cứ chỗ nào nội hà nội mà ok là đi được hết bác akÝ của tôi là, bác nên công bố khu vực bác định cư.
Ví dụ, bác bẩu: "Tau ở thủ phủ Thạch Thất phường, tụi bây có biết địa chỉ tốt về lĩnh vực xxx gần nhà tau, làm ơn cho xin. Tau cảm ơn và hậu tạ!!!!"
Thế có phải tốt hơn là địa chỉ Hà Nội không?
Cảm ơn bĐứng ở chỗ toàn nhà VNPT cụ nhìn đối diện chếch về phía cầu vượt, gần cửa hàng bán ô tô ấy
Không rõ gấu nhà bác đi xe gì, Lead huyền thoại???Câu chuyện sửa xe máy của em thế này. Gấu em đi mấy năm rồi, cũng đi sửa mấy lần thợ gần nhà. Cứ tin mỗi lần sửa em bảo thay dầu chưa, lần nào cũng hô thay rồi. Đến lúc gấu báo em xe kêu lắm, em xuống xem thì động cơ nổ kêu như máy cày, ga nó lộp bộp....em đi ra ku thợ gần nhà kiểm tra, thì gần hết cả dầu máy. Nó kêu bổ máy. Em bảo dầu gần hết, đã hết đâu mà bổ máy. Nó bảo động cớ thế lọ, thế chai.....em mấy chốt.
Thay; mấy viên bi văng, thay dầu, thay lọc, vệ sinh cảm biến gió, kim phun, thay dầu láp....ga lên vẫn nổ lộp bộp, động cơ ì ga không lên.
Em bảo mở cảm biến oxi ra vệ sinh, nó bảo xe méo có....cãi như chém chả. Em bảo chú cứ tháo ra, cảm biến nó gần ống xả (nó mấy chịu tháo). Tháo ra vệ sinh nó vẫn nổ lộp bộp, ga không lên. Ngồi nghĩ 1 lúc mấy hỏi nó có tháo dây ắc quy ra chưa? Nó bảo chưa. Em bảo tháo dây + ắc quy ra, để 1 lúc lắp vào. Thế là xe tự reset cài đặt nổ máy là êm ru.
Em chả hiểu nó vờ không biết hay không biết thật nữa.![]()
Gấu em thấp bé nên Janus cho nhẹ - rẻ. Thế mà nhìn cái xe nó thảm lắm!Không rõ gấu nhà bác đi xe gì, Lead huyền thoại???
Nếu là Lead, có bị lỗi như bên nhà êm dưới đây:
Gấu nhà êm đi con Lead thứ 2, vẫn bị lỗi Côn, nó kêu lục cục khi mới khởi động, máy còn lạnh.
Đi máy nóng rồi vẫn bị, nhưng nhẹ hơn nhiều. Phải thực sự nóng máy (đi độ 5-6min), cái sự lục cục mới hết.
Mà, lỗi này hình như Lead rất hay bị thì phải.
Thực ra, êm ra 2 lần rồi. Ra Honda Head luôn.Gấu em thấp bé nên Janus cho nhẹ - rẻ. Thế mà nhìn cái xe nó thảm lắm!
Mỗi lần tháo cảm biến ra vệ sinh, phải ngắt ắc quy để bộ điều khiển reset thiết lập mới cụ. Cái cục cục em dự là bi văng mòn hay bộ guốc văng sau bẩn (kẹt). Cụ bảo thợ tháo ra bôi mỡ chịu nhiệt vào mấy cái chốt guốc văng bên trong, để nó văng và bám tốt hơn.
Bi văng là nguyên nhân kêu, thấy kêu thay luôn bi (do rẻ). Cái guốc văng ly hợp em gọi là cái này, nó ít mòn hơn cụ.Thực ra, êm ra 2 lần rồi. Ra Honda Head luôn.
Họ vệ sinh sạch sẽ, lại ổn.
Nhưng lâu lâu lại phải vệ sinh, rồi phải thay hết mấy viên bi + trống côn gì đó, sau 3 lần vệ sinh.
PS: Janus còn cao hơn Lead ấy chứ.
Con Lead trước của gấu nhà, là êm phải thay cả cái này bác ạ.Bi văng là nguyên nhân kêu, thấy kêu thay luôn bi (do rẻ). Cái guốc văng ly hợp em gọi là cái này, nó ít mòn hơn cụ.
![]()
Janus nó cao bằng lead, nhưng yên hẹp hơn, chống chân dễ hơn. Cái quan trọng là trọng lượng nó nhẹ, bánh to nên dắt ra khỏi bãi xe nhẹ hơn.
Xe Honda nói chung đi khoảng 5 năm đa phần đều gặp tình trạng này, cần bảo dưỡng tổng thể 1 lượt, ga giật giật do côn dơ/mòn...em thấy thợ bảo thế khi đem con Sh mode của gấu đi bảo dưỡngNhư chủ đề em có cái xe máy tay ga lead bị kiểu như ga lên ko đều ,hay bị giật cục...đi sửa 2 chỗ vẫn chưa dứt điểm được.vậy bác nào biết hà nội có cửa hàng nào chuyên sửa xe tay ga uy tín thì chỉ giúp em với ak(có số điện càng tốt).thanks các bác
Gấu em chạy thử hết; lead, janus, vision....cuối cùng chốt Janus. Nàng ấy bảo 5 năm thay 1 cái, đi 5 năm rồi chưa thấy nói thay xe.Con Lead trước của gấu nhà, là êm phải thay cả cái này bác ạ.
Đúng là con Lead khá nặng, được cái thấp và cốp rộng.
Tóm lại: Vệ sinh bộ côn/nồi xe tay ga định kỳ mỗi 7.000–8.000km, lọc gió từ 8.000–12.000km (hoặc sớm hơn nếu điều kiện đường xá bụi bẩn) giúp xe vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.Xe Honda nói chung đi khoảng 5 năm đa phần đều gặp tình trạng này, cần bảo dưỡng tổng thể 1 lượt, ga giật giật do côn dơ/mòn...em thấy thợ bảo thế khi đem con Sh mode của gấu đi bảo dưỡng![]()
Cái này là rõ ràng rồi cụ. Thường 2b em chạy khoảng 1.5 năm sẽ bảo dưỡng toàn bộ 1 lần. Con Sh mode của gấu đời 2013 mà mãi tới đầu 2020 mới phải thay ác quy, thợ bảo chạy dc 7 năm ác quy là khiếp đấyTóm lại: Vệ sinh bộ côn/nồi xe tay ga định kỳ mỗi 7.000–8.000km, lọc gió từ 8.000–12.000km (hoặc sớm hơn nếu điều kiện đường xá bụi bẩn) giúp xe vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.
tầm 8k km là nên vệ sinh rồi, 5 năm thì chả nát con xe![]()