[Funland] Hỏi về máy sưởi dầu

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
3,380
Động cơ
490,253 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Em bật sưởi dầu nấc 1 cho cậu cả nằm mà đêm cậu ý đạp hết chăn ra rồi sáng ra kêu đêm qua con nóng quá. :))
 

0904223800

Xe buýt
Biển số
OF-198925
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
827
Động cơ
331,802 Mã lực
Sau khi dùng đèn sưởi, quạt sưởi điều hòa 2 chiều, máy sưởi dầu. Em báo cáo với các bác rằng, nêu không vì tốn điện thì em thích máy sưởi dầu nhất.
Máy sưởi dầu, nhưng nó không đốt bất kỳ loại dầu nào. Cấu tạo của nó là thanh nhiệt chay bằng điện, nhiệt độ cao được dầu dẫn đi làm nóng các thanh nhiệt và làm nóng không khí. Lý do dùng dầu do dầu có nhiệt dung riêng cao và độ sôi cao, do đó dầu dẫn nhiệt rất tốt để làm nóng nhanh các tấm tản nhiệt và không hao hụt khi sử dụng.
Ưu điểm của máy sưởi dầu là
+ An toàn: ngay cả khi nóng nhất cũng có thể chạm tay vào máy sưởi.
+ Yên tĩnh: do không có quạt gió nên máy sưởi dầu rất yên tĩnh, không tạo ra tiếng ồn.
+ Không làm suy giảm lượng ô xi trong phòng.
+ Không có ánh sáng.
+ Có thể dùng để hong đồ: Do nhiệt độ không quá nóng, nên có thể hong đồ được.

Vì vậy máy sưởi dầu rất thích hợp cho các phòng kín, cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, phòng trẻ em, người già ...


Lò dầu
Từ Wikipedia, bách khoa toàn thư miễn phí



Chuyển đến điều hướngChuyển đến tìm kiếm

Máy sưởi dầu điển hình
Giọng điệu hoặc phong cách của bài viết này có thể không phản ánh giọng điệu bách khoa được sử dụng trên Wikipedia . Xem hướng dẫn viết các bài báo tốt hơn của Wikipedia để biết các gợi ý. ( Tháng 5 năm 2020 ) ( Tìm hiểu cách thức và thời điểm xóa thông báo mẫu này )
Một lò sưởi dầu , còn được gọi là lò sưởi dầu đầy , tản nhiệt dầu đầy , hoặc cột nóng , là một hình thức phổ biến của đối lưu nhiệt được sử dụng trong nước nóng . Mặc dù chứa đầy dầu , nó được làm nóng bằng điện và không liên quan đến việc đốt cháy bất kỳ nhiên liệu dầu nào ; các dầu được sử dụng như một hồ chứa nước nóng (đệm), không phải là một nhiên liệu.
Nội dung
Hàm [ sửa ]
Máy sưởi dầu bao gồm các cột kim loại có các khoang bên trong để dầu truyền nhiệt chảy tự do xung quanh máy sưởi. Một bộ phận làm nóng ở đế của máy sưởi làm nóng dầu, sau đó dầu chảy quanh các khoang của máy sưởi bằng cách đối lưu . Dầu có nhiệt dung riêng tương đối cao và nhiệt độ sôi cao . Nhiệt dung riêng cao cho phép dầu truyền năng lượng nhiệt hiệu quả từ bộ phận làm nóng, trong khi nhiệt độ sôi cao của dầu cho phép dầu vẫn ở trong pha lỏng với mục đích làm nóng, do đó bộ gia nhiệt không phải có áp suất cao. tàu .
Bộ phận gia nhiệt làm nóng dầu, truyền nhiệt đến thành kim loại thông qua đối lưu, qua thành thông qua dẫn truyền, sau đó ra môi trường xung quanh thông qua đối lưu không khí và bức xạ nhiệt. Các cột của máy sưởi dầu thường được cấu tạo như các cánh tản nhiệt mỏng, sao cho diện tích bề mặt của các cột kim loại lớn hơn so với lượng dầu và thành phần cung cấp hơi ấm. Diện tích bề mặt lớn cho phép nhiều không khí tiếp xúc với lò sưởi tại bất kỳ thời điểm nào, cho phép truyền nhiệt hiệu quả hơn, dẫn đến nhiệt độ bề mặt đủ an toàn khi chạm vào. Nhiệt dung riêng tương đối lớn của dầu và các bộ phận kim loại có nghĩa là loại máy sưởi này mất vài phút để nóng lên và hạ nhiệt, cung cấp một kho nhiệt ngắn hạn.
Hiệu quả [ sửa ]
Mặc dù máy sưởi dầu đắt hơn để chạy và cung cấp ít sưởi ấm không gian hơn máy sưởi gas , nhưng chúng vẫn thường được sử dụng trong phòng ngủ và các khu vực kín có quy mô vừa và nhỏ khác. Điều này là do máy sưởi khí, đặc biệt là khi không có đèn chiếu sáng , không thích hợp để sử dụng trong phòng ngủ - máy sưởi khí không thể được sử dụng trong không gian hạn chế do lượng oxy giảm và khí thải sinh ra. Điều này khiến các máy sưởi chạy bằng điện, chẳng hạn như máy sưởi dầu, quạt sưởimáy bơm nhiệt , là giải pháp thay thế duy nhất.
Một số chỉ số hiệu suất có thể được đo lường liên quan đến máy sưởi, chẳng hạn như hiệu suất sưởi ấm một căn phòng với một lượng công suất nhất định và hiệu suất của máy phát điện cung cấp năng lượng cho máy sưởi và tổn thất điện năng do vận chuyển điện qua đường dây điện. Các phép đo cũng có thể xem xét mức độ tốt của lò sưởi giữ nhiệt độ của không gian trên một điểm nhất định. Một biện pháp như vậy sẽ không hiệu quả trong việc sưởi ấm một căn phòng vốn đã ấm. Nhiều máy sưởi (phần lớn các kiểu máy hiện có) được trang bị bộ điều nhiệtđể ngăn chặn việc sưởi ấm không hiệu quả này, do đó làm giảm chi phí vận hành. Tính năng này phổ biến hơn nhiều trong máy sưởi dầu so với máy sưởi quạt rẻ hơn cho đến gần đây; do đó nhiều máy sưởi dầu cũ hơn sẽ rẻ hơn và chạy hiệu quả hơn máy sưởi quạt hiện đại thiếu bộ điều nhiệt.
Máy sưởi dầu điển hình có mức tiêu thụ / đầu ra điện từ 500 đến 2400 watt , và chiều dài và số lượng cột của chúng gần như tỷ lệ thuận với định mức công suất của chúng. Máy sưởi dầu 2400 watt thường có chiều dài khoảng 1 mét (3,3 feet).
Tất cả các lò sưởi điện trở đều hiệu quả 100%, [1] với chi phí vận hành được xác định bằng công suất và thời gian hoạt động. [2] Máy sưởi 500 watt sẽ mất ít nhất gấp đôi thời gian để đạt được cài đặt bộ điều nhiệt tương tự như đơn vị 1000 watt; tổng số điện năng tiêu thụ như nhau cho cả hai.
Ngược lại, một máy bơm nhiệt điện được sử dụng để sưởi ấm trong nhà thường có hiệu suất trên 100%, được biểu thị bằng hệ số hiệu suất của nó . [3]
Tính năng và an toàn [ sửa ]
Nguy cơ chính của máy sưởi dầu là hỏa hoạn và bỏng. Trong cả hai liên quan họ nói chung là nguy hiểm hơn máy bơm nhiệt , hydronicsđiều hòa không khí , nhưng ít nguy hiểm hơn so với quạt sưởi hoặc điện tản nhiệt thanh ; điều này là do nhiệt độ bề mặt của từng loại lò sưởi.
Hầu hết các máy sưởi nhỏ hiện đại đều có một số dạng cảm biến nghiêng để cắt điện nếu chúng bị đổ hoặc đặt trên bề mặt không ổn định. Điều này có thể làm giảm nguy cơ hỏa hoạn nếu lò sưởi bị đổ.
Từ quan điểm an toàn, tốt nhất là tránh để bất kỳ vật thể nào cách máy sưởi dầu ba feet. Sử dụng máy sưởi dầu để làm khô quần áo không được khuyến khích bởi bất kỳ nhà sản xuất hiện đại nào. Nguy cơ hỏa hoạn đáng kể nếu để các vật liệu dễ cháy như quần áo hoặc bộ đồ giường gần lò sưởi, đặc biệt là các loại vải tổng hợp như polyester , có thể tan chảy hoặc cháy. Mặc dù nhiệt độ bề mặt của máy sưởi trong hoạt động bình thường khá thấp, nhưng khả năng chịu nhiệt thêm của quần áo trên máy sưởi có thể khiến nhiệt độ bề mặt của nó tăng lên bằng nhiệt độ tự nhận của vật liệu . Một số máy sưởi dầu có cảnh báo mạnh mẽ để tránh hoạt động ở những khu vực ẩm ướt (chẳng hạn như phòng tắm hoặc phòng giặt) vì độ ẩm và độ ẩm có thể làm hỏng các bộ phận của máy sưởi.
Máy sưởi dầu đã được biết là có thể phát nổ khi cầu chì nhiệt của chúng không ngắt được. [4] Điều này có thể gây cháy, khói đen dày đặc, mùi khó chịu, dầu trên tường và các bề mặt khác, đồng thời làm biến dạng lớp vảy.
Một số công ty cung cấp máy sưởi dầu có quạt để tăng lưu lượng gió trên máy sưởi. Vì nó liên tục đưa không khí lạnh hơn từ phòng tiếp xúc với lò sưởi, điều đó có thể cải thiện tốc độ truyền nhiệt từ lò sưởi vào phòng. Tốc độ truyền nhiệt từ lò sưởi vào không khí tiếp xúc với nó cao hơn khi có sự chênh lệch nhiệt độ lớn hơn giữa lò sưởi và không khí.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,308
Động cơ
4,360 Mã lực
Máy này là halogen đúng không cụ? Em thấy bảo nên dùng sưởi dầu vì sưởi halogen gây thiếu oxy.
Máy này dúng ko khác gì ngồi trước bếp củi, nóng gắt và thiếu oxy rất khó chịu, sưởi dầu thì dịu hơn nhưng mất nhiều thời gian lắm, phòng 10-15m thì e thấy hợp chứ 25-30m máy sưởi hoàn toàn gần như vô dụng, chỉ có điều hòa CS lớn thôi
 

Nana2015

Xe tăng
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
1,844
Động cơ
200,845 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E thấy sưởi dầu mà phòng to tầm 20m2 thì k hiệu quả đâu cụ. Như phòng e bật tẹt chẳng thấy ấm gì. E nghĩ điều hoà sẽ ok hơn
 

Vivuvip

Xe buýt
Biển số
OF-209687
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
601
Động cơ
319,123 Mã lực
Sưởi dầu là tốt nhất các Cụ nhé: nóng dịu , an toàn về điện và bỏng . Chỉ có điều các Cụ phải cắm suốt ngày. Muốn nhanh thì các Cụ chọn loại công suất lớn 2500w tro len và có quạt hỗ trợ (thường số thanh nhiều thì công suất lớn nhưng cũng đề phòng gian thương đặt hàng loại nhiều thanh nhưng công suất thấp)
Sưởi Halogen thì sáng và hiệu suất không bằng sưởi dầu vì một phần điện năng chuyển thành ánh sáng. Loại này không đốt ôxy vì sợi đốt được bọc trong bóng thủy tinh nạp khí trơ như bóng đèn sợi đốt. Loại này nóng nhanh nhưng ngồi trước vùng chiếu của nó thì cảm giác căng da mặt do tia hồng ngoại chiếu nhiều và trẻ em sờ vào lưới bảo vệ có the bị bỏng.
Sưởi gốm thì sợi đốt được bọc trong 1 lớp gốm nên không phát sáng. Loại này có thêm quạt hỗ trợ nên nóng nhanh và đều , tuy nhiên loại này các hạt bụi bị nướng trên bề mặt thanh đốt nên gió thổi ra có một chút mùi khó chịu ( tinh ý mới nhận thấy)
Sưởi dầu các cụ chọn loại rơ le đóng - ngắt không kêu nhé, nhà em còn 1 con Sunhouse mỗi lần nó đóng ngắt là tiếng tạch tạch làm mình giật mình, chỉ muốn ném nó đi.
Em có con khác là Tirros thì êm, không bị tạch tạch như trên.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
2,697
Động cơ
333,670 Mã lực
sau cùng là nên mua sưởi dầu à các cụ?
sưởi dầu thì mang vào nhà tắm dc ko ạ?
nhà có em bé, muốn mang vào nhà tắm cho ấm ạ

Sưởi dầu các cụ chọn loại rơ le đóng - ngắt không kêu nhé, nhà em còn 1 con Sunhouse mỗi lần nó đóng ngắt là tiếng tạch tạch làm mình giật mình, chỉ muốn ném nó đi.
Em có con khác là Tirros thì êm, không bị tạch tạch như trên.
e thấy có con Xiaomi Smartmi 1S trông cũng hay, ko rõ cụ nào xài chưa nhỉ?
 

hoangncibm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-674290
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
1,514
Động cơ
122,256 Mã lực
Em bên EU nếu không có hệ thống sưởi nước nóng tòa nhà thì toàn thấy sưởi dầu, không thấy các loại khác.
 
Biển số
OF-795319
Ngày cấp bằng
31/10/21
Số km
3
Động cơ
-2,221 Mã lực
Phòng nhà em 25 m2 dùng sưởi dầu rất ổn và an toàn, không lo khô da và dễ chịu ạ
 

Pho_vang

Xe hơi
Biển số
OF-784534
Ngày cấp bằng
17/7/21
Số km
148
Động cơ
31,210 Mã lực
Sửa máy sưởi dầu tiross ở đâu các cụ nhỉ.Em ở Hà nội ạ
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,369
Động cơ
515,231 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hồi nhà cháu ở Đức, giàn sưởi làm nhiệt độ trong phòng lúc nào cũng ổn định 21-22 độ là giàn sưởi bằng nước nóng. Nước nóng này luôn luôn di chuyển tuần hoàn. Sưởi bằng nước nóng khiến phòng không bị khô như thanh nhiệt đốt.
 

hiepnongdan1988

Xe tải
Biển số
OF-169829
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
492
Động cơ
572,205 Mã lực
sưởi dầu dùng ok, ngoại trừ tốn điện, nhưng biêt dùng thi cũng ok ạ :D
 

ngotiteo

Xe điện
Biển số
OF-123598
Ngày cấp bằng
9/12/11
Số km
3,179
Động cơ
412,540 Mã lực
Nơi ở
1000 Road
Hồi nhà cháu ở Đức, giàn sưởi làm nhiệt độ trong phòng lúc nào cũng ổn định 21-22 độ là giàn sưởi bằng nước nóng. Nước nóng này luôn luôn di chuyển tuần hoàn. Sưởi bằng nước nóng khiến phòng không bị khô như thanh nhiệt đốt.
có bình nóng lạnh ak cụ. hay là nước nóng của thành phố ạ :D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,369
Động cơ
515,231 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
có bình nóng lạnh ak cụ. hay là nước nóng của thành phố ạ :D
Nước nóng của TP chứ cụ, cái ống dẫn nước nóng đường kính phải trên 200 được bọc sợi thuỷ tinh cách nhiệt. Thời gian đầu nhà cháu hay phơi quần áo lót vào cái giàn nhiệt này cho nhanh khô, về sau ban quản lý nhà ko cho phép phơi vào, không phải là lý do an toàn, chỉ duy nhất với lý do thẩm mỹ xấu, thể hiện ko nề nếp sinh hoạt cẩu thả, thế là thôi ko phơi nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top