[Thảo luận] Hỏi về phanh xe

Tuan NguyenAnh

Xe máy
Biển số
OF-703726
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
82
Động cơ
94,153 Mã lực
Chào các cụ. Xe mình mới thay 2 má phanh trước và láng đĩa phanh, Khi đến đèn đỏ rà phanh giảm tốc rồi đạp phanh dừng lại thì nghe tiếng kịch nhỏ, nhả phanh đi tiếp lại nghe tiếng kịch, còn nếu đang di chuyển mà phanh để giảm tốc cũng không sao, chỉ có lúc dừng đỗ mới bị tiếng kêu vậy thôi. Trước đây thì không bị thế, mới thay má phanh mới có hiện tượng vậy, xin nhờ các cụ tư vấn giúp, cảm ơn các cụ.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,020
Động cơ
584,842 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Cụ nên kiểm tra lại chi tiết ắc phanh. Xe hiện đại ở đầu ắc phanh phía dưới thường có 1 ron đệm cao su. Khi xe được bảo dưỡng ở gara thiếu chuyên nghiệp và đại lãn họ sẽ dùng mỡ bò thông thường bôi vào ắc phanh, chụp bụi phanh. Hành động này dẫn đến các chi tiết cao su trong ắc phanh, chụp bụi phanh bị nở ra dẫn đến ép vào ắc phanh làm kẹt ắc phanh. Ở lần bảo dưỡng sau, khi tháo ắc phanh ra sẽ không thể gắn lại được do chi tiết cao su đầu ắc phanh đã bị trương, nở và 1 lần nữa thợ nó....tháo vứt luôn cái chi tiết cao su đó đi để lắp lại như thường.
Khi đó phanh sẽ thấy "kịch" nho nhỏ là do đầu ắc phanh bị zơ do thiếu chi tiết cao su giảm chấn đã bị vứt bỏ. Để khắc phục: Tháo ắc phanh ra và tìm kiếm ống silicon hoặc ống tuy ô nhựa cắt ra cho vào là được.
Về mỡ bảo dưỡng phanh: Nghiêm cấm việc sử dụng mỡ bò thông thường có gốc dầu vì sẽ làm trương nở hỏng các chi tiết cao su (chụp bụi, cao su đầu ắc phanh,...). Phải sử dụng loại mở chuyên dùng là mỡ silicon. Các bác nên mua 1 lọ bỏ cốp để khi gặp bọn thợ đầu đất thì đưa nó tra vào là được; em thấy ở shopee bán tuýp mỡ bảo dưỡng phanh của Toyota giá cũng mềm mà được khá nhiều (to bằng tuýp kem đánh răng).
Cao su đầu ắc phanh nó như này:
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuan NguyenAnh

Xe máy
Biển số
OF-703726
Ngày cấp bằng
11/10/19
Số km
82
Động cơ
94,153 Mã lực
Cụ nên kiểm tra lại chi tiết ắc phanh. Xe hiện đại ở đầu ắc phanh phía dưới thường có 1 ron đệm cao su. Khi xe được bảo dưỡng ở gara thiếu chuyên nghiệp và đại lãn họ sẽ dùng mỡ bò thông thường bôi vào ắc phanh, chụp bụi phanh. Hành động này dẫn đến các chi tiết cao su trong ắc phanh, chụp bụi phanh bị nở ra dẫn đến ép vào ắc phanh làm kẹt ắc phanh. Ở lần bảo dưỡng sau, khi tháo ắc phanh ra sẽ không thể gắn lại được do chi tiết cao su đầu ắc phanh đã bị trương, nở và 1 lần nữa thợ nó....tháo vứt luôn cái chi tiết cao su đó đi để lắp lại như thường.
Khi đó phanh sẽ thấy "kịch" nho nhỏ là do đầu ắc phanh bị zơ do thiếu chi tiết cao su giảm chấn đã bị vứt bỏ. Để khắc phục: Tháo ắc phanh ra và tìm kiếm ống silicon hoặc ống tuy ô nhựa cắt ra cho vào là được.
Về mỡ bảo dưỡng phanh: Nghiêm cấm việc sử dụng mỡ bò thông thường có gốc dầu vì sẽ làm trương nở hỏng các chi tiết cao su (chụp bụi, cao su đầu ắc phanh,...). Phải sử dụng loại mở chuyên dùng là mỡ silicon. Các bác nên mua 1 lọ bỏ cốp để khi gặp bọn thợ đầu đất thì đưa nó tra vào là được; em thấy ở shopee bán tuýp mỡ bảo dưỡng phanh của Toyota giá cũng mềm mà được khá nhiều (to bằng tuýp kem đánh răng).
Cao su đầu ắc phanh nó như này:
Cảm ơn cụ
 

susu

Xe điện
Biển số
OF-4441
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
3,144
Động cơ
549,156 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cụ nên kiểm tra lại chi tiết ắc phanh. Xe hiện đại ở đầu ắc phanh phía dưới thường có 1 ron đệm cao su. Khi xe được bảo dưỡng ở gara thiếu chuyên nghiệp và đại lãn họ sẽ dùng mỡ bò thông thường bôi vào ắc phanh, chụp bụi phanh. Hành động này dẫn đến các chi tiết cao su trong ắc phanh, chụp bụi phanh bị nở ra dẫn đến ép vào ắc phanh làm kẹt ắc phanh. Ở lần bảo dưỡng sau, khi tháo ắc phanh ra sẽ không thể gắn lại được do chi tiết cao su đầu ắc phanh đã bị trương, nở và 1 lần nữa thợ nó....tháo vứt luôn cái chi tiết cao su đó đi để lắp lại như thường.
Khi đó phanh sẽ thấy "kịch" nho nhỏ là do đầu ắc phanh bị zơ do thiếu chi tiết cao su giảm chấn đã bị vứt bỏ. Để khắc phục: Tháo ắc phanh ra và tìm kiếm ống silicon hoặc ống tuy ô nhựa cắt ra cho vào là được.
Về mỡ bảo dưỡng phanh: Nghiêm cấm việc sử dụng mỡ bò thông thường có gốc dầu vì sẽ làm trương nở hỏng các chi tiết cao su (chụp bụi, cao su đầu ắc phanh,...). Phải sử dụng loại mở chuyên dùng là mỡ silicon. Các bác nên mua 1 lọ bỏ cốp để khi gặp bọn thợ đầu đất thì đưa nó tra vào là được; em thấy ở shopee bán tuýp mỡ bảo dưỡng phanh của Toyota giá cũng mềm mà được khá nhiều (to bằng tuýp kem đánh răng).
Cao su đầu ắc phanh nó như này:
Chỉnh là mất chuẩn
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top