[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

phucsminh

Xe tăng
Biển số
OF-350817
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,353
Động cơ
278,238 Mã lực
Làm thế này không chừng có lúc bên làn ô tô dài dằng dặc, trong khi bên phải thì lại trống, không tận dụng được khoảng trống. Đường 1 chiều chỉ có ùn chứ không có tắc, phân làn như này nó chỉ hợp lý khi: Đường đủ dài, ít giao cắt, em đang hỏi xem nếu như này xe máy muốn rẽ trái thì sao nhỉ???
Nếu rẽ trái cụ đang thắc mắc chỗ nào? Từ cầu vượt Bưởi nếu rẽ trái cũng chỉ có lên tận Hoàng Minh Thảo, Xuân La, Nguyễn Hoàng Tôn thôi. Bên trái hầu hết không có nhánh rẽ vì toàn đất của Starlake
 

Opel Astra

Tháo bánh
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,755
Động cơ
77,324 Mã lực
Tuổi
24
Nếu rẽ trái cụ đang thắc mắc chỗ nào? Từ cầu vượt Bưởi nếu rẽ trái cũng chỉ có lên tận Hoàng Minh Thảo, Xuân La, Nguyễn Hoàng Tôn thôi. Bên trái hầu hết không có nhánh rẽ vì toàn đất của Starlake
Còn quay đầu bác ạ.
Trước có 2 chỗ quay đầu, họ đóng 1 rồi, còn mỗi chỗ quay đầu cho xe từ Hoàng Minh Thảo cần rẽ trái.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,917 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Xe ô tô được quyền đi 5/5 làn, trong đó có 2 làn chỉ ô tô được đi, ô tô được ưu tiên thế còn gì (không bị xe máy tạt đầu), nếu làn đó tắc thì đi làn hỗn hợp chung với xe máy, xe máy tạt đầu ta, ta đè đầu xe máy, "kẻ cắp gặp bà già", thế mà nhiều cụ còn kêu.

Làm thế này chặn được thói khôn lỏi, thói bố láo và sự thiếu hiểu biết của nhiều lái xe: từ tít làn trái cùng không từ từ chuyển từng làn mà chuyển liền tù tì nhiều làn để sang làn phải/lề đường (nhất là xe bus và đám xe taxi, xe dịch vụ); và các xe loi choi éo chịu xếp hàng, hơi ùn tí là chuyển làn phải đè ép xe khác để vượt lên. Khôn thế quê em đầy!
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,530
Động cơ
260,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Em ủng hộ việc phân làn nhưng sao không dùng loại cọc phân làn như thế này nhỉ, em thấy Sài Gòn hay dùng, cắm trụ sát nhau dài cả cây số, trụ nhựa nên xe hoặc người va chạm vào đỡ gây tai nạn nguy hiểm, làm kiểu bằng sắt kia đi ghê lắm, nhất là trời tối thể nào chẳng có người đâm vào.
View attachment 9184501
E còn nghĩ sao ko làm mềm đi, kiểu dell vài hôm bất cập lại gỡ thì vừa dễ vừa đỡ tốn kém :))
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
462
Động cơ
13,395 Mã lực
Tuổi
33
Xe ô tô được quyền đi 5/5 làn, trong đó có 2 làn chỉ ô tô được đi, ô tô được ưu tiên thế còn gì (không bị xe máy tạt đầu), nếu làn đó tắc thì đi làn hỗn hợp chung với xe máy, xe máy tạt đầu ta, ta đè đầu xe máy, "kẻ cắp gặp bà già", thế mà nhiều cụ còn kêu.

Làm thế này chặn được thói khôn lỏi, thói bố láo và sự thiếu hiểu biết của nhiều lái xe: từ tít làn trái cùng không từ từ chuyển từng làn mà chuyển liền tù tì nhiều làn để sang làn phải/lề đường (nhất là xe bus và đám xe taxi, xe dịch vụ); và các xe loi choi éo chịu xếp hàng, hơi ùn tí là chuyển làn phải đè ép xe khác để vượt lên. Khôn thế quê em đầy!
Xưa giờ xã hội vẫn tối ưu bằng cách chồng lấn lên nhau. Về nguyên tắc phân làn cứng không sai nhưng thực tế sẽ thấy sự hỗn loạn hơn (do tắc đường).

Nguyên nhân do mãi ko làm cầu vành đai 3.5, 4 mà cứ đốt tiền vào mấy việc dở hơi đó
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,917 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Xưa giờ xã hội vẫn tối ưu bằng cách chồng lấn lên nhau. Về nguyên tắc phân làn cứng không sai nhưng thực tế sẽ thấy sự hỗn loạn hơn (do tắc đường).

Nguyên nhân do mãi ko làm cầu vành đai 3.5, 4 mà cứ đốt tiền vào mấy việc dở hơi đó
VCC trước và sau phân làn cứng ;)

FB_IMG_1750559562886.jpg

Trước khi PL

FB_IMG_1750559565059.jpg

Nhìn các xế hộp xếp hàng đẹp như Bển ;)
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,232
Động cơ
1,053,218 Mã lực
Em thấy thằng nào cắm dải phân cách đến tận mép vạch ngã tư thế này quá dốt. Thế này đến ngã tư cần chuyển làn cho đúng hướng đi thì chuyển vào đâu?
 
Chỉnh sửa cuối:

nghichnham

Xe điện
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
2,161
Động cơ
379,641 Mã lực
Cọc mềm an toàn hơn.

VCC: 2 làn xe máy, 3 làn ô tô là sự lười biếng trong suy nghĩ! Kích thước ra sao phải dựa trên phân tích số lượng phương tiện trung bình giờ cao điểm hàng ngày.
Với quan sát nhanh hàng ngày thì VCC phải phân 4 làn ô tô, 1 làn xe máy. Tối đa cũng chỉ nên dành lòng đường 4.5m cho xe máy; ô tô thì 4 làn (3.5m nhỏ hơn tiêu chuẩn 3.75m).

PVĐ: các bác ấy lại vẽ 2 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, giống Ng Trãi cũ đây. Kiểu này thì ... không cải thiện được nhiều.
Em lại nghĩ là suy nghĩ rất kỹ đấy ạ. Làm ntn xong còn có việc làm tiếp chứ. Làm phát chuẩn luôn sau làm gì còn vc để làm.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,239
Động cơ
388,626 Mã lực
Em lại nghĩ là suy nghĩ rất kỹ đấy ạ. Làm ntn xong còn có việc làm tiếp chứ. Làm phát chuẩn luôn sau làm gì còn vc để làm.
Ha ha, kết luận khác nhau vì các giả định khác nhau. Tôi giả định suy đoán vô tội là các cc rất trong sáng vô tư. Cụ giả định là họ có tư :)) Tính toán khá kỹ sao cho nhóm lợi được nhiều nhất mà vẫn đúng luật, không thể làm gì được họ.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,917 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,917 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Em thấy thằng nào cắm dải phân cách đến tận mép vạch ngã tư thế này quá dốt. Thế này đến ngã tư cần chuyển làn cho đúng hướng đi thì chuyển vào đâu?
Chắc cụ chưa đi thực tế rồi, nhìn ảnh chưa phản ánh hết hiện trạng. Gần đến các giao lộ hay điểm quay đầu họ để trống một khoảng đủ để các ptgt (xe) chuyển làn.
Ở một số tuyến đường trong SG em thấy họ lắp rào phân làn đến tận vạch đèn giao lộ, khi đó đèn giao thông kết hợp vạch mũi tên, biển báo để chuyển hướng (rẽ, quay đầu, chuyển làn).
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,146
Động cơ
328,707 Mã lực
VCC trước và sau phân làn cứng ;)

FB_IMG_1750559562886.jpg

Trước khi PL

FB_IMG_1750559565059.jpg

Nhìn các xế hộp xếp hàng đẹp như Bển ;)
Nom cái ảnh này mới thấy đúng tắc đường là do xe máy. Dúm vào 1 góc không xong, lại phải nhẩy lên vỉa hè gây tắc đường đi bộ >:D<

Nên lắp rào cứng là đúng, cho hết đường gây tắc.

1750568180914.png
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
11,232
Động cơ
1,053,218 Mã lực
Chắc cụ chưa đi thực tế rồi, nhìn ảnh chưa phản ánh hết hiện trạng. Gần đến các giao lộ hay điểm quay đầu họ để trống một khoảng đủ để các ptgt (xe) chuyển làn.
Ở một số tuyến đường trong SG em thấy họ lắp rào phân làn đến tận vạch đèn giao lộ, khi đó đèn giao thông kết hợp vạch mũi tên, biển báo để chuyển hướng (rẽ, quay đầu, chuyển làn).
E đi hàng ngày trên đường đó cụ nhé. Khoảng trống cụ nói nó ở tít phía dưới. Người không quen đường thì kiểu gì cũng không biết mà đi. Biển báo vạch kẻ chưa có, không đồng bộ, đánh đố người tham gia giao thông.
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,917 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Nom cái ảnh này mới thấy đúng tắc đường là do xe máy. Dúm vào 1 góc không xong, lại phải nhẩy lên vỉa hè gây tắc đường đi bộ >:D<

Nên lắp rào cứng là đúng, cho hết đường gây tắc.

View attachment 9186834
Em hay đi lại trên VCC bằng 2 phương tiện, 4b và mui trần 2b. Em thấy gây ùn tắc cho đa số (em nhắc đến đa số, vì một số kẻ khôn lỏi nó thoát cmn trước, để đám sau xử lý với nhau) là cảnh "kẻ cắp gặp bà già thôi". Xe máy thì luồn lách, tạt đầu; xe ô tô thì chuyển làn kiểu xỏ chỉ, chèn khe lấp chỗ trống, hơi ùn nhẹ thì éo chịu "xếp hàng vào hiệu cắt tóc" mà chuyển làn phải đè xe máy, chiếm hết lòng đường xe máy; các loại xe còn tranh thủ phi vào làn đường dành cho xe máy, làn đường dành cho xe rẽ phải rồi tạt trái để vút về với clmn ;))
 

buicongchuc

Tháo bánh
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
29,409
Động cơ
946,917 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
E đi hàng ngày trên đường đó cụ nhé. Khoảng trống cụ nói nó ở tít phía dưới. Người không quen đường thì kiểu gì cũng không biết mà đi. Biển báo vạch kẻ chưa có, không đồng bộ, đánh đố người tham gia giao thông.
Đêm qua em thấy họ mới đang lắp biển báo và camera phạt nguội, chắc phải vài hôm nữa mới hoàn chỉnh đồng bộ biển báo, vạch kẻ đường.
 

xitruman

Xe tăng
Biển số
OF-161003
Ngày cấp bằng
16/10/12
Số km
1,163
Động cơ
376,387 Mã lực
Em sáng qua đi PVĐ rồi. Thấy khá là không ổn.
chắc chả mất lại tháo ra cũng nên. :D
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,248
Động cơ
868,613 Mã lực
Sao ko để làn trái nhất cho xe máy, sau đó là oto.như đường tố hữu, từ ngày xe máy đi vào làn brt, oto đi 2 làn còn lại e thấy đỡ tắc hẳn. Để xe máy đi làn trong cung oto làn tiếp theo thì oto khi quay đầu ko phải đánh sang làn kia ảnh hưởng làn đang chạy, xe máy khi quay đầu ko ảnh hưởng oto.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top