[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,766
Động cơ
946,153 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
VCC e thấy hợp lý vì trên này ít nhánh rẽ, tạt té. Ông nào lên cầu Nhật Tân thì cứ làn trái mà đi, ông nào hỗn hợp thì đi làn phải và xe máy, xe máy cấm tiệt đi vào làn trái gây ách tắc và nguy hiểm. Tính ra có thể đi tốc độ thấp hơn nhưng thời gian di chuyển có thể nhanh hơn đấy các cụ.
Trường hợp ông nào cố chấp cứ đi vào làn hỗn hợp thì cho thẳng lên Nguyễn Hoàng Tôn hoặc An Dương Vương rẽ 1 vòng rồi mới lên cầu đc, xem có lợi hơn không.
Một thời gian sẽ quen, đi đâu qua đoạn đường này sẽ định hưỡng trước đầu đường, tránh tình trạng mấy bố khôn lỏi luồn lách như "se chủ luồn kim", éo chịu xếp hàng.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,766
Động cơ
946,153 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội

haiyen1012

Xe điện
Biển số
OF-586932
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
3,682
Động cơ
303,066 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phân làn thì ô tô riêng, xe máy riêng, đằng này ô tô riêng 2 làn còn lại 3 làn hỗn hợp. 2 làn riêng mà đầy là lại lấn ra dàn hàng ngang hết 3 làn hỗn hợp cho mà xem
 

qddt

Xe điện
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
2,887
Động cơ
189,297 Mã lực
Nếu ô tô không muốn đi vào làn riêng thì đi vào làn hỗn hợp như ngày thường đã qua thôi các cụ. Ở làn hỗn hợp xe máy tạt đầu ô tô, ô tô thì chèn ép xe máy, "kẻ cắp gặp bà già" cùng zui ;)
Nay e thấy nó xoá biển R412 rồi. Ko biết sẽ phân hỗn hợp hay ko. Trước kia 2 làn trong R412 là 1 làn xe máy và 1 làn xe máy + xe thô sơ thôi.
 

FUN PLUS

Xe buýt
Biển số
OF-713786
Ngày cấp bằng
23/1/20
Số km
973
Động cơ
166,139 Mã lực
Nơi ở
Hệ mặt trời
Sao ko bảo luôn để 5 làn ô tô nhỉ? Nhiều thằng ngu thế bảo sao để 2 làn xe máy? Ngu thì ngu cho chót chứ? Tôi 2 ô tô mà vẫn đi xe máy. Cũng chỉ vì nhiều thằng ngu quá. Nghĩ đi ô tô là bố là mẹ thiên hạ. Ngày tôi đi 4 lượt cung này. Bọn ô tô nhiều thằng đi bố láo và ngủ xuẩn.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,766
Động cơ
946,153 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Nay e thấy nó xoá biển R412 rồi. Ko biết sẽ phân hỗn hợp hay ko. Trước kia 2 làn trong R412 là 1 làn xe máy và 1 làn xe máy + xe thô sơ thôi.
Sáng nay em hỏi xxx rồi, chờ treo biển mới và lắp camera, khoảng 1 tuần nữa thì xong hết.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
28,766
Động cơ
946,153 Mã lực
Nơi ở
Bắc Triều Tiên, Hà Nội
Sao ko bảo luôn để 5 làn ô tô nhỉ? Nhiều thằng ngu thế bảo sao để 2 làn xe máy? Ngu thì ngu cho chót chứ? Tôi 2 ô tô mà vẫn đi xe máy. Cũng chỉ vì nhiều thằng ngu quá. Nghĩ đi ô tô là bố là mẹ thiên hạ. Ngày tôi đi 4 lượt cung này. Bọn ô tô nhiều thằng đi bố láo và ngủ xuẩn.
Chắc chưa xem kỹ nội dung, cứ gào lên kiểu choá đàn thôi. Ô tô được đi hẳn full làn, trong đó có 2 làn riêng và 3 làn hỗn hợp. Ưu tiên ô tô thế còn gì ;)
 

arch.zung

Xe điện
Biển số
OF-427296
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,404
Động cơ
-263,449 Mã lực
Cứ riêng ra phạt cho dễ, e đi tuân thủ luật nên e rất ghét mấy xe đi láo
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
6,853
Động cơ
828,738 Mã lực
Mải nghe điện thoại mí ngắm hoa đá, hoa đùi thì dễ nhầm lắm ;)
À mà thui, đâm vào đấy vẫn đỡ hơn đâm vào người khác
Cháu sợ offer đang mải xem thớt ngắm các mợ của cụ ấy chứ 😀
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,189
Động cơ
-357,643 Mã lực
chắc chủ yếu để tiêu tiền chứ để phân cách có nhiều giải pháp tiết kiệm hơn mà
như các công viên cầu giấy bỏ hàng rào đi tưởng ko làm hàng rào nữa cho tiết kiệm thì lại thấy các bố ấy làm hàng rào cao 1m, chả tác dụng chó gì ngoài tốn thuế của dân
Trước e cũng nức nở khen văn minh khi bỏ hàng rào cv, hoá ra nó lại thay bằng hàng rào khác 😂
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
23
Động cơ
364,019 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Đành là Võ Chí Công không có quá nhiều chỗ tạt té rẽ trái phải và quay đầu, nhưng vẫn có, nhất là các đường xương cá nhỏ bên tay phải - hướng đi Nội Bài

Làn phải, nhiều bác kêu là 2 làn xe máy, quá thừa. Đúng là trên giấy thì thừa; trên thực tế thì thiếu. Vì ô tô đậu kín bên tay phải rồi, may ra còn độ 1.3 làn đường cho xe máy
Từ cầu Nhật Tân xuống rẽ ngang khá nhiều đó cụ, có UDIC, Ciputra, mấy ngõ nhỏ khu Xuân La. Từ Xuân La tới Hoàng Quốc Việt thì ít, vì khu Ngoại giao đoàn chưa xây xong hết, chưa đấu nối vào :-?

Làm rào chắn theo đúng vạch liền cũ thì bắt chẹt xe máy quá. 2 làn ô tô như Phạm Văn Đồng thì tốt hơn :-?
 
Chỉnh sửa cuối:

Maner Bolsol

Xe tăng
Biển số
OF-412859
Ngày cấp bằng
26/3/16
Số km
1,253
Động cơ
251,931 Mã lực
Ủng hộ vì 1 thủ đô văn minh, không hỗn tạp về giao thông. Tuy nhiên, cần phát triển giao thông công cộng với tầm nhìn dài hạn để người dân được hưởng thụ về lâu dài. Lúc đó, xe cá nhân sẽ hạn chế được nhiều, giao thông đô thị sẽ đẹp hơn. Mọi thứ đều phụ thuộc vào chữ "Sẽ" ở xứ ĐL
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,538
Động cơ
368,588 Mã lực
Cọc mềm an toàn hơn.

VCC: 2 làn xe máy, 3 làn ô tô là sự lười biếng trong suy nghĩ! Kích thước ra sao phải dựa trên phân tích số lượng phương tiện trung bình giờ cao điểm hàng ngày.
Với quan sát nhanh hàng ngày thì VCC phải phân 4 làn ô tô, 1 làn xe máy. Tối đa cũng chỉ nên dành lòng đường 4.5m cho xe máy; ô tô thì 4 làn (3.5m nhỏ hơn tiêu chuẩn 3.75m).

PVĐ: các bác ấy lại vẽ 2 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, giống Ng Trãi cũ đây. Kiểu này thì ... không cải thiện được nhiều.
Làm thế này không chừng có lúc bên làn ô tô dài dằng dặc, trong khi bên phải thì lại trống, không tận dụng được khoảng trống. Đường 1 chiều chỉ có ùn chứ không có tắc, phân làn như này nó chỉ hợp lý khi: Đường đủ dài, ít giao cắt, em đang hỏi xem nếu như này xe máy muốn rẽ trái thì sao nhỉ???
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,538
Động cơ
368,588 Mã lực
Lắp thêm biển phân làn + combo thêm camera phạt nguội + bỏ giải phân cách cứng cho đỡ tốn tiền ngân sách, thì auto ngoan hết: Hoàn toàn nhất trí với bác.
Phân làn kiểu gì đây? Ô tô rẽ phải, xe máy rẽ trái kiểu gì bác? Đường phải đủ dài, ít giao cắt thì mới khả thi.
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
23
Động cơ
364,019 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Làm thế này không chừng có lúc bên làn ô tô dài dằng dặc, trong khi bên phải thì lại trống, không tận dụng được khoảng trống. Đường 1 chiều chỉ có ùn chứ không có tắc, phân làn như này nó chỉ hợp lý khi: Đường đủ dài, ít giao cắt, em đang hỏi xem nếu như này xe máy muốn rẽ trái thì sao nhỉ
Đến gần nút giao thì không có rào chắn, xe máy từ từ chuyển hướng để rẽ thôi cụ :-?
Nói thế nhưng em thích phương án của TpHCM hơn, kéo rào chắn tới nút giao luôn, làn ô tô và làn hỗn hợp có đèn xanh đỏ riêng, phân bổ thời gian cho các làn-hướng như nào thì kính chuyển Sở GTVT, nhầm, Xây dựng. Làm nửa vời ỡm ờ như Thủ đô em éo ưng lắm 8->
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,538
Động cơ
368,588 Mã lực
Đến gần nút giao thì không có rào chắn, xe máy từ từ chuyển hướng để rẽ thôi cụ :-?
Nói thế nhưng em thích phương án của TpHCM hơn, kéo rào chắn tới nút giao luôn, làn ô tô và làn hỗn hợp có đèn xanh đỏ riêng, phân bổ thời gian cho các làn-hướng như nào thì kính chuyển Sở GTVT, nhầm, Xây dựng. Làm nửa vời ỡm ờ như Thủ đô em éo ưng lắm 8->
Biển phân làn sẽ hết hiệu lực sau giao cắt cụ nhé, dải phân cách không có hiệu lực đối với phân làn đường dành riêng cho xe cơ giới.
 

centaur271188

Xe đạp
Biển số
OF-166091
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
23
Động cơ
364,019 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hanoi, Vietnam
Biển phân làn sẽ hết hiệu lực sau giao cắt cụ nhé, dải phân cách không có hiệu lực đối với phân làn đường dành riêng cho xe cơ giới
qcvn tính hết rồi, cụ đừng lo. Cắm biển r412 hay r415 thì cũng có "gần nơi đường bộ giao nhau, xe được phép chuyển làn để đi theo hành trình mong muốn" :-?
(trang 124, 127)
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,816
Động cơ
593,469 Mã lực
Cọc mềm an toàn hơn.

VCC: 2 làn xe máy, 3 làn ô tô là sự lười biếng trong suy nghĩ! Kích thước ra sao phải dựa trên phân tích số lượng phương tiện trung bình giờ cao điểm hàng ngày.
Với quan sát nhanh hàng ngày thì VCC phải phân 4 làn ô tô, 1 làn xe máy. Tối đa cũng chỉ nên dành lòng đường 4.5m cho xe máy; ô tô thì 4 làn (3.5m nhỏ hơn tiêu chuẩn 3.75m).

PVĐ: các bác ấy lại vẽ 2 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, giống Ng Trãi cũ đây. Kiểu này thì ... không cải thiện được nhiều.
Sau thời gian ta lại có việc điều chỉnh lại và thêm tiền
 

Opel Astra

Xe container
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
5,466
Động cơ
73,252 Mã lực
Tuổi
24
Từ cầu Nhật Tân xuống rẽ ngang khá nhiều đó cụ, có UDIC, Ciputra, mấy ngõ nhỏ khu Xuân La. Từ Xuân La tới Hoàng Quốc Việt thì ít, vì khu Ngoại giao đoàn chưa xây xong hết, chưa đấu nối vào :-?

Làm rào chắn theo đúng vạch liền cũ thì bắt chẹt xe máy quá. 2 làn ô tô như Phạm Văn Đồng thì tốt hơn :-?
Cộng lại nhiều mà bác: Quán ăn, cây xăng, bệnh viện, ....
Ô tô biết đường và vào sớm thì không sao.
Chưa thuộc lắm là phải Tạt phải 90 độ hoặc tệ hơn là tạt vào lề phải và đi lùi.

Thế nên, sử dụng toàn bộ vạch đứt là tiện nhất.
Và vẫn an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top