Nguyên nhân gốc của gốc vẫn là tỷ lệ quỹ đất cho giao thông quá thấp, mọi biện pháp chỉ là tình thế, thuận tiện cho người đi thì hỗn loạn và nguy hiểm, muốn trật tự tương đối, thì phải phân tách các phương tiện, và phải đi vòng vèo.
Trở lại vấn đề quy hoạch, nếu nhà dân, các công trình vp, tttm, vp.. vẫn bám mặt đường chính (vành đai 1,2,3, trục chính...) thì buộc phải chấp nhận chuyện xe dừng đỗ, ra/vào liên tục, dẫn đến phân làn cứng sẽ rất bất tiện và không triệt để.
Giải pháp là phải có các đường nhánh hạ cấp tốc độ (giống như đường nhánh 2 bên ĐL Thăng long, Võ Nguyên Giáp..)
Hn là một đô thị xen kẹp với nông thôn, trong các làng cổ như thụy khuê, thành công, ngọc khánh, mai động, khương đình... không có hệ thống giao thông đúng tính chất đô thị, chỉ hệ thống "đường làng", nó không đủ để gánh nổi số dân đã tăng lên rất nhiều so với trước đây.
Túm lại, chỉ có câc giải pháp tình thế, và phải chấp nhận nó.
Lâu lâu hnay e mới đi đg VCC, cảm nhận, nhanh, nhàn hơn, còn các cụ đi 2b thấy thế nào e ko rõ.
Cái nhìn thấy ngay là hàng quán 2 bên đường mất ít nhất 3-40% khách; 1 bộ phận dân cư 2 bên đg mà đi oto sẽ phát sinh thêm quãng đường.