[Funland] Hôm nay Hà Nội bắt đầu lắp giải phân cách cứng trên đường Võ Chí Công và Phạm Văn Đồng

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
791
Động cơ
472,489 Mã lực
20250804_071754.jpg

Ngã 4 Phạm văn đồng lúc 7h sáng nay các cụ ạ. Chỉ cho 2 làn rẽ trái, tắc lòi kèn. Mai chắc e phải đi sớm hơn 30 ph. Phân làn chưa phù hợp với thực tế giao thông
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
945
Động cơ
574,281 Mã lực
Ngã 4 Phạm văn đồng lúc 7h sáng nay các cụ ạ. Chỉ cho 2 làn rẽ trái, tắc lòi kèn. Mai chắc e phải đi sớm hơn 30 ph. Phân làn chưa phù hợp với thực tế giao thông
em ủng hộ cụ cập nhập tình hình, cảm nhận cá nhân hàng ngày ạ , thank cụ
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
235
Động cơ
5,496 Mã lực
Tuổi
50
Có những tín hiệu tích cực.
Oto không lạm dụng làn hỗn hợp đi cùng xe máy.

Nếu nói xe máy là nguyên nhân tắc đường thì không hoàn toàn đúng.
Dù sao, đi như thế này cũng dễ đi hơn.

 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
3,060
Động cơ
462,460 Mã lực
Có những tín hiệu tích cực.
Oto không lạm dụng làn hỗn hợp đi cùng xe máy.

Nếu nói xe máy là nguyên nhân tắc đường thì không hoàn toàn đúng.
Dù sao, đi như thế này cũng dễ đi hơn.

Lâu lâu hnay e mới đi đg VCC, cảm nhận, nhanh, nhàn hơn, còn các cụ đi 2b thấy thế nào e ko rõ.
Cái nhìn thấy ngay là hàng quán 2 bên đường mất ít nhất 3-40% khách; 1 bộ phận dân cư 2 bên đg mà đi oto sẽ phát sinh thêm quãng đường.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
235
Động cơ
5,496 Mã lực
Tuổi
50
Nguyên nhân gốc của gốc vẫn là tỷ lệ quỹ đất cho giao thông quá thấp, mọi biện pháp chỉ là tình thế, thuận tiện cho người đi thì hỗn loạn và nguy hiểm, muốn trật tự tương đối, thì phải phân tách các phương tiện, và phải đi vòng vèo.
Trở lại vấn đề quy hoạch, nếu nhà dân, các công trình vp, tttm, vp.. vẫn bám mặt đường chính (vành đai 1,2,3, trục chính...) thì buộc phải chấp nhận chuyện xe dừng đỗ, ra/vào liên tục, dẫn đến phân làn cứng sẽ rất bất tiện và không triệt để.
Giải pháp là phải có các đường nhánh hạ cấp tốc độ (giống như đường nhánh 2 bên ĐL Thăng long, Võ Nguyên Giáp..)
Hn là một đô thị xen kẹp với nông thôn, trong các làng cổ như thụy khuê, thành công, ngọc khánh, mai động, khương đình... không có hệ thống giao thông đúng tính chất đô thị, chỉ hệ thống "đường làng", nó không đủ để gánh nổi số dân đã tăng lên rất nhiều so với trước đây.
Túm lại, chỉ có câc giải pháp tình thế, và phải chấp nhận nó.
Lâu lâu hnay e mới đi đg VCC, cảm nhận, nhanh, nhàn hơn, còn các cụ đi 2b thấy thế nào e ko rõ.
Cái nhìn thấy ngay là hàng quán 2 bên đường mất ít nhất 3-40% khách; 1 bộ phận dân cư 2 bên đg mà đi oto sẽ phát sinh thêm quãng đường.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,480
Động cơ
192,557 Mã lực
Phân chia cứng thế này cái lợi là giảm tai nạn giao thông, cái hại là hay tắc đường do không tận dụng được hết toàn bộ diện tích mặt đường. Nếu như ai có con cái phải đi học trên những con đường thế này bằng xe đạp hay xe máy thì sẽ yên tâm hơn.
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
831
Động cơ
15,440 Mã lực
20250804_071754.jpg

Ngã 4 Phạm văn đồng lúc 7h sáng nay các cụ ạ. Chỉ cho 2 làn rẽ trái, tắc lòi kèn. Mai chắc e phải đi sớm hơn 30 ph. Phân làn chưa phù hợp với thực tế giao thông
Ngã 4 chỗ Xuân Đỉnh hướng cầu TL à cụ? Trưa em về hướng này thấy vẫn ùn dài lắm, cả mấy làn đi thẳng.
 

kongbuii

Xe buýt
Biển số
OF-885538
Ngày cấp bằng
14/7/25
Số km
831
Động cơ
15,440 Mã lực
Có những tín hiệu tích cực.
Oto không lạm dụng làn hỗn hợp đi cùng xe máy.

Nếu nói xe máy là nguyên nhân tắc đường thì không hoàn toàn đúng.
Dù sao, đi như thế này cũng dễ đi hơn.

Dạo này, thi thoảng em đạp xe VCC, PV.Đ thấy thoáng hơn nhiều so với trước.
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
11,353
Động cơ
1,124,994 Mã lực
Hôm nọ em đi taxi thấy tài xế bức xúc về việc phân luồng này lắm.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,252
Động cơ
388,869 Mã lực
Có những tín hiệu tích cực.
Oto không lạm dụng làn hỗn hợp đi cùng xe máy.

Nếu nói xe máy là nguyên nhân tắc đường thì không hoàn toàn đúng.
Dù sao, đi như thế này cũng dễ đi hơn.

Nhìn thông thoáng bên 2 làn hỗn hợp, và xếp hàng dài bên 3 làn ô tô, phản ánh đúng nhận xét từ trước phân làn của các cụ hay đi tuyến này: Tỷ lệ 3:2 không phải là tốt, 2 làn dư thừa cho xm và 3 làn thiếu cho ô tô. Trục đường này kết nối sb và Đông Anh nên 4b chủ đạo, 2b ít hơn hẳn.
Và đối với làn 2b thì không nên để làn 3.75m mà nên vẽ đường đứt đoạn độ rộng mỗi làn 1.25 m, giúp 2b đi thẳng theo làn, 2b chuyển làn cũng phải xi-nhan, tạo thói quen đi trật tự, thẳng hàng.

Nếu như nghiên cứu vẽ: Bên dành riêng cho ô tô 4 làn mỗi làn rộng 3m (hoặc 3 làn rộng 3m và một làn 3.2m cho xe to); Bên hỗn hợp gồm 1 làn 3m dành cho ô tô, và 3 làn 1.25m riêng cho xe máy, có thể cải thiện thêm được tốc độ thoát.

Những xe to như Container độ rộng 2.44m vẫn có thể đi đúng làn rộng 3.0m tốc độ 60km/h. Ra đường cao tốc thì quay lại quy chuẩn làn rộng 3.75m.
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
235
Động cơ
5,496 Mã lực
Tuổi
50
Nhìn thông thoáng bên 2 làn hỗn hợp, và xếp hàng dài bên 3 làn ô tô, phản ánh đúng nhận xét từ trước phân làn của các cụ hay đi tuyến này: Tỷ lệ 3:2 không phải là tốt, 2 làn dư thừa cho xm và 3 làn thiếu cho ô tô. Trục đường này kết nối sb và Đông Anh nên 4b chủ đạo, 2b ít hơn hẳn.
Và đối với làn 2b thì không nên để làn 3.75m mà nên vẽ đường đứt đoạn độ rộng mỗi làn 1.25 m, giúp 2b đi thẳng theo làn, 2b chuyển làn cũng phải xi-nhan, tạo thói quen đi trật tự, thẳng hàng.

Nếu như nghiên cứu vẽ: Bên dành riêng cho ô tô 4 làn mỗi làn rộng 3m (hoặc 3 làn rộng 3m và một làn 3.2m cho xe to); Bên hỗn hợp gồm 1 làn 3m dành cho ô tô, và 3 làn 1.25m riêng cho xe máy, có thể cải thiện thêm được tốc độ thoát.

Những xe to như Container độ rộng 2.44m vẫn có thể đi đúng làn rộng 3.0m tốc độ 60km/h. Ra đường cao tốc thì quay lại quy chuẩn làn rộng 3.75m.
2 làn HỖN HỢP chứ không phải riêng cho XM cụ ạ, nên 3 làn cho oto và 2 làn hỗn hợp là hợp lý rồi.
Nếu chỉ để 1 làn cho hỗn hợp thì chỉ cần 1 cái xe buýt dừng đón khách, hoặc 1 cái oto dừng/đỗ vào nhà thì tắc hết.
Đoạn này buổi sáng rất đông XM người dân bên ĐA đi vào nội thành làm việc.
 

smilingman82

Xe buýt
Biển số
OF-33458
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
791
Động cơ
472,489 Mã lực
Ngã 4 chỗ Xuân Đỉnh hướng cầu TL à cụ? Trưa em về hướng này thấy vẫn ùn dài lắm, cả mấy làn đi thẳng.
Hướng đi ngã tư Hoàng quốc việt bác ạ, bên phải là 57 Phạm văn đồng. Mấy hôm nay đc thêm 1 làn nữa rẽ trái ra Hoàng quốc việt có đỡ hơn tí, nhưng sang T9 trẻ con đi học hết kiểu j cũng ùn tắc kéo dài :) . Vì lưu lượng xe từ PVĐ ra HQV rất đông, trước đây ko phân làn, cho rẽ trái hết cũng thường xuyên ùn kéo dài điểm này vào giờ cao điểm.
 

vqpp

Xe tải
Biển số
OF-61540
Ngày cấp bằng
12/4/10
Số km
276
Động cơ
462,395 Mã lực
Các cụ cho em hỏi. Nếu đi từ Bưởi về Xuân la, đến ngã tư, làn ô tô rẽ trái là một làn hay hai làn từ trái sang các cụ nhỉ. Em thấy đầu rẽ nhánh trái có mũi tên đi thẳng và rẽ trái, đi thêm vài chục mét thì có mũi tên đi thẳng và rẽ trái bị mờ hoặc bị tẩy. Không biết mình đi làn thứ hai (trái sang) thì có bị phạt không?
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,929
Động cơ
1,631,649 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Có cụ nào biết tại sao phân cách trên cầu Nhật tân lắp được 1-2 hôm lại tháo không ạ?
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
33,626
Động cơ
1,008,732 Mã lực
Có những tín hiệu tích cực.
Oto không lạm dụng làn hỗn hợp đi cùng xe máy.

Nếu nói xe máy là nguyên nhân tắc đường thì không hoàn toàn đúng.
Dù sao, đi như thế này cũng dễ đi hơn.

Giao thông HN gần đây có vẻ khủng hoảng về khả năng nhìn nhận.
Điều chính là vẫn cố chứng minh BRT là lựa chọn rất đúng và bây giờ thêm cách phân làn cứng để "giành riêng",...
Chấc mấy hôm nữa cấm nốt xe máy xăng là đỡ ngay.
Ông bạn em bảo là xe máy xăng không được chạy nữa thì vẫn có xe điện vẫn dùng chở rác đưa hàng từ ngoại thành vào. Tốc độ có chậm thì có khi cũng nhanh hơn đám 4B đang chờ trong ảnh (nhưng hình như ông ấy quên mất máy cái xe chuyên kéo thùng rác ấy mà rải hết ra đường thì không chỉ xe máy mà cả 4B còn được đứng nhìn chúng và cảnh vật xung quanh lâu hơn những cái ô tô này!
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,673
Động cơ
406,010 Mã lực
Mấy quán phở đường Võ Chí Công đang làm ăn ngon giờ chắc khó khăn
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,485
Động cơ
38,347 Mã lực
Có những tín hiệu tích cực.
Oto không lạm dụng làn hỗn hợp đi cùng xe máy.

Nếu nói xe máy là nguyên nhân tắc đường thì không hoàn toàn đúng.
Dù sao, đi như thế này cũng dễ đi hơn.

Đấy chính là cái tuyệt vời của Giải phân cách cứng đấy bác.
Giống như cái làn đường Bê Dờ Tê: đều là không thể sử dụng 100% diện tích giao thông, một cách cưỡng bức.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top