[Funland] Hôm nay xét xử vụ tai biến chạy thận nhân tạo ở BV tỉnh Hòa Bình

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Cụ nói như vậy sẽ thành đổ lỗi quy trình và thực ra trả ai chịu trách nhiệm cả (cháu ko nói Quốc )? Toàn những con tốt bị thí.
Cháu phân tích trên một khía cạnh kỹ thuật như này cụ xem thế nào nhé :
- Máy RO đến chu kỳ bảo dưỡng cần thay filter lọc: Số lượng 04 lọc.
- Nếu thay 4 lọc mới thì ko cần hóa chất tẩy rửa, chắc chắn ko có tồn dư hóa chất -> hệ thống GOOD.
- Thực tế thay 2 và rửa 2 (tái sử dụng) và chính việc này gây tồn dư hóa chất -> hệ thống ko tốt.
* Cần xem xét lại Hợp đồng bào trì giữa BV - Thiên sơn, Thiên sơn - Quốc xem cần thay bao nhiêu có đúng y/c kỹ thuật ko?
Bôi đậm: yêu cầu kỹ thuật nào hở cụ? Máy RO này là hàng dựng, nguồn gốc thiết bị 5 cha 3 mẹ, công ty bán hàng thì giải thể rồi, vậy làm gì có yêu cầu kỹ thuật nào ở đây?
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,344
Động cơ
231,010 Mã lực
Cháu cũng nghĩ BS Lương phải có trách nhiệm nhưng đến mức nào thì cháu ko rành luật nên ko biết. Nhưng để có diễn biến sự cố thì việc GĐ bệnh viện phải có trách nhiệm không thể đổ lỗi 100% cho BS Lương. Và cháu suy nghĩ cái này phải xem lại hợp đồng BV-TS
Chúng ta cần rạch ròi ra nhiều phần khác nhau như
1. Tội/lỗi của BS Lương là có hay không; là đúng hay sai
2. Tội/lỗi của những người khác cũng đã bị truy tố lần này là có hay không; là đúng hay sai
3. Nếu chỉ truy tố như hiện này thì Có bỏ sót/lọt tội và người.

Ít nhất 3 cái này độc lập nhau.
Không thể bẩu vì cái 3 sai mà cái 1 không có lỗi.
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,449
Động cơ
265,208 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
cụ ơi về mặc định thì các đầu ra tiêu chuẩn của chai õxy không thể kết nối đầu chai CO2 . Vì vậy khi kết nối được thì mặc nhiên nó là chai chuẩn õxy nếu ko có oxy thì thằng bán chai oxy phải chịu trách nhiệm.
Xét về cái bình thì đầu ra i sì nhau cụ ạ, bị nhầm nhiều rồi, cái đầu khác nhau là cái đầu cuối dây trung chuyển thôi, tức từ bình nối với dây trung chuyển trước khi cắm vào máy thở. Việc lắp nhầm CO2 vào máy thở đã xẩy ra rồi.
Chưa loại trừ ông nào quên lại nạp cả CO2 vào bình O2, những lúc ngớ ngẩn thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,459
Động cơ
728,108 Mã lực
Vâng cụ.
Đến thời điểm đưa vụ án ra xử, với các hồ sơ tài liệu có trong tay,
VKS họ nói thế này ạ.

Về hành vi khách quan, kiểm sát viên Hằng khẳng định, hành vi ký đề nghị sửa chữa hệ thống RO của bị cáo Lương không phải hành vi nguy hiểm nhưng phát sinh trách nhiệm của người ký.

“Lương vừa là ký đề xuất, vừa phụ trách chuyên môn, vừa biết rõ việc sửa chữa. Bị cáo không thể nào chỉ nghe 1 điều dưỡng thông báo - chúng tôi không bắt buộc Lương phải kiểm tra máy móc hay nguồn nước nhiễm độc hay không chúng tôi cáo buộc Lương không kiểm tra thông tin đã sửa chữa xong chưa, phòng vật tư đã bàn giao máy móc chưa - người giữ quyền công tố khẳng định.

nên ảnh mới chỉ bị đề nghị ở tôi "thiếu trách nhiệm..." và áp mức 30 tháng treo (mức thấp nhất) trong cái dải của tội danh này (từ 30 tháng treo đến 5 năm tù giam)

Chứ ảnh không bị áp những tội danh khác, mức án khác.
OK, nào thì "chúng tôi cáo buộc Lương không kiểm tra thông tin đã sửa chữa xong chưa, phòng vật tư đã bàn giao máy móc chưa".
Thế theo bác, cần kiểm tra thông tin gì nào, để thể hiện rằng "Bs Lương rất chi là có trách nhiệm"?
Đồng chí Diệp điều dưỡng bẩu, đồng chí Sơn bên Vật tư thông báo xong rồi, ta chạy máy được, ngõ hầu còn kiếm tiền cho bệnh viện (10% Doanh thu chứ ít ỏi gì).
10 lần trước đây, sự việc cũng đúng như vậy.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,344
Động cơ
231,010 Mã lực
OK, nào thì "chúng tôi cáo buộc Lương không kiểm tra thông tin đã sửa chữa xong chưa, phòng vật tư đã bàn giao máy móc chưa".
Thế theo bác, cần kiểm tra thông tin gì nào, để thể hiện rằng "Bs Lương rất chi là có trách nhiệm"?
Đồng chí Diệp điều dưỡng bẩu, đồng chí Sơn bên Vật tư thông báo xong rồi, ta chạy máy được, ngõ hầu còn kiếm tiền cho bệnh viện (10% Doanh thu chứ ít ỏi gì).
10 lần trước đây, sự việc cũng đúng như vậy.
Em sẽ hơi chắc chắn điều này:
Những lần trước, chắc cũng bàn giao mồm thế thôi.
Dưng mờ trong bộ hồ sơ của những lần trước lưu lại đến bây giờ, dở ra mà xem thì tới 99% là sẽ có biên bản bàn giao (vì phải có biên bản bàn giao thì bộ hồ sơ mới quyết toán/thanh lý/thanh toán được). Thế nên nếu nói về những lần trước thì cứ mở hồ sơ ra, sẽ thấy nó đầy đủ hết.
Hờ hờ.... nghĩa là những lần trước chúng mình đều rất có trách nhiệm.
Lần này không may thì chịu hậu quả thôi.

Kiểu làm việc/làm ăn thế này (cẩu thả, luộm thuộm, dễ dãi và thông cảm với nhau, nói mồm rồi hoàn thiện hồ sơ sau) thế này là tình trạng chung, rất chung; điển hình, rất điển hình của ta từ trước đến nay rùi

Bây giờ thì cũng có một số công ty luôn sẵn sàng biên bản bàn giao ký ngay tai trận rùi (như những ông bảo dưỡng thiết bị an toàn như thang máy, cẩn cẩu.... ý; làm xong giao/nhận phát ký luôn)
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,399
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Xét về cái bình thì đầu ra i sì nhau cụ ạ, bị nhầm nhiều rồi, cái đầu khác nhau là cái đầu cuối dây trung chuyển thôi, tức từ bình nối với dây trung chuyển trước khi cắm vào máy thở. Việc lắp nhầm CO2 vào máy thở đã xẩy ra rồi.
Chưa loại trừ ông nào quên lại nạp cả CO2 vào bình O2, những lúc ngớ ngẩn thì chuyện gì cũng có thể xảy ra.
Như cháu nói về quy chuẩn thì đầu ra chai CO2 khác O2 khác Khí nén khác N2O chỉ về việt các ông khi đầu van bình hỏng thay liều thì mới xảy ra như vậy
Hơn nữa về màu xắc : xanh - oxy, đen - co2, vàng - khí nén...
Tiếp nữa khi bàn giao chai oxy cho bệnh viện đều có ký sổ sách đàng hoàng (mà trên chai oxy thường có gắn giấy chứng nhận 100% õxy) BS hoàn toàn ko phải lo gì trong trường hơp này mà phải xét kiểm tra gì cả. Nếu có sự cố thì trách nhiệm thuộc bên cung cấp vì ông đã vô tình (hay cố tình ) bán sản phẩm ko đúng. Ở Hòa bình chính vì ko có giấy tờ mà BS Lương bị quàng vào và VKS nó mới cáo buộc là ông ko ktra thông tin là lẽ đó.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Bôi đậm: yêu cầu kỹ thuật nào hở cụ? Máy RO này là hàng dựng, nguồn gốc thiết bị 5 cha 3 mẹ, công ty bán hàng thì giải thể rồi, vậy làm gì có yêu cầu kỹ thuật nào ở đây?
Có chứ, yêu cầu kỹ thuật là Thiên Sơn bên bán máy cho bệnh viện, nó vẫn đòi có AAMI.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,459
Động cơ
728,108 Mã lực
Em sẽ hơi chắc chắn điều này:
Những lần trước, chắc cũng bàn giao mồm thế thôi.
Dưng mờ trong bộ hồ sơ của những lần trước lưu lại đến bây giờ, dở ra mà xem thì tới 99% là sẽ có biên bản bàn giao (vì phải có biên bản bàn giao thì bộ hồ sơ mới quyết toán/thanh lý/thanh toán được). Thế nên nếu nói về những lần trước thì cứ mở hồ sơ ra, sẽ thấy nó đầy đủ hết.
Hờ hờ.... nghĩa là những lần trước chúng mình đều rất có trách nhiệm.
Lần này không may thì chịu hậu quả thôi.

Kiểu làm việc/làm ăn thế này (cẩu thả, luộm thuộm, dễ dãi và thông cảm với nhau, nói mồm rồi hoàn thiện hồ sơ sau) thế này là tình trạng chung, rất chung; điển hình, rất điển hình của ta từ trước đến nay rùi

Bây giờ thì cũng có một số công ty luôn sẵn sàng biên bản bàn giao ký ngay tai trận rùi (như những ông bảo dưỡng thiết bị an toàn như thang máy, cẩn cẩu.... ý; làm xong giao/nhận phát ký luôn)
Riêng về vụ "bộ hồ sơ mới quyết toán/thanh lý/thanh toán được": Quả là đồng chí kỹ thuật viên Quốc đã từng rất chi là có trách nhiệm.
Nhưng không có cái Biên bản giữa đồng chí Sơn và đồng chí Điệp đâu bác.

Hình như lần này lại có thì phải, mặc dù tôi không tìm thấy nữa.

Thế nên, tôi mới bẩu là: Mọi thiết bị cần có "vài cái khóa". Cứ mở là chạy.
Cần vài cái khóa để đảm bảo, bác không thể vô tình mở khóa.
Tất nhiên, trong vụ này, 10 khóa cũng vô nghĩa, vì thiết bị sửa xong rồi, được cho là OK rồi.
 

Wurth

Xe tải
Biển số
OF-545385
Ngày cấp bằng
12/12/17
Số km
323
Động cơ
163,433 Mã lực
Như cháu nói về quy chuẩn thì đầu ra chai CO2 khác O2 khác Khí nén khác N2O chỉ về việt các ông khi đầu van bình hỏng thay liều thì mới xảy ra như vậy
Hơn nữa về màu xắc : xanh - oxy, đen - co2, vàng - khí
nén...
Tiếp nữa khi bàn giao chai oxy cho bệnh viện đều có ký sổ sách đàng hoàng (mà trên chai oxy thường có gắn giấy chứng nhận 100% õxy) BS hoàn toàn ko phải lo gì trong trường hơp này mà phải xét kiểm tra gì cả. Nếu có sự cố thì trách nhiệm thuộc bên cung cấp vì ông đã vô tình (hay cố tình ) bán sản phẩm ko đúng. Ở Hòa bình chính vì ko có giấy tờ mà BS Lương bị quàng vào và VKS nó mới cáo buộc là ông ko ktra thông tin là lẽ đó.
Theo cụ thì bs Lương kiểm tra thông tin là kiểm tra gì hở cụ?
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Em sẽ hơi chắc chắn điều này:
Những lần trước, chắc cũng bàn giao mồm thế thôi.
Dưng mờ trong bộ hồ sơ của những lần trước lưu lại đến bây giờ, dở ra mà xem thì tới 99% là sẽ có biên bản bàn giao (vì phải có biên bản bàn giao thì bộ hồ sơ mới quyết toán/thanh lý/thanh toán được). Thế nên nếu nói về những lần trước thì cứ mở hồ sơ ra, sẽ thấy nó đầy đủ hết.
Hờ hờ.... nghĩa là những lần trước chúng mình đều rất có trách nhiệm.
Lần này không may thì chịu hậu quả thôi.

Kiểu làm việc/làm ăn thế này (cẩu thả, luộm thuộm, dễ dãi và thông cảm với nhau, nói mồm rồi hoàn thiện hồ sơ sau) thế này là tình trạng chung, rất chung; điển hình, rất điển hình của ta từ trước đến nay rùi

Bây giờ thì cũng có một số công ty luôn sẵn sàng biên bản bàn giao ký ngay tai trận rùi (như những ông bảo dưỡng thiết bị an toàn như thang máy, cẩn cẩu.... ý; làm xong giao/nhận phát ký luôn)
Cụ ơi biên bản bàn giao nghiệm thu đó là BV ký với Thiên Sơn chứ ko phải bàn giao giữa phòng vật tư và khoa thận nhân tạo.

Em ko biết ở Hòa Bình thế nào nhưng em đoán 90% khả năng là khoa Thận nhân tạo ko bao giờ được xem biên bản này và chắc là cũng chả BS khoa thận nào bảo cho tôi xem biên bản bàn giao mà GĐ bệnh viện ký với GĐ Thiên Sơn kèm dấu đỏ đàng hoàng tôi mới cho chạy thận.

Ở BV đã phân công trách nhiệm cho phòng vật tư trang thiết bị y tế chịu trách nhiệm về chất lượng máy móc rồi, phòng vật tư bảo sửa xong rồi, chạy được rồi là BS ra y lệnh. BV đâu có qui định là khi nào xong phòng vật tư và khoa thận nhân tạo phải ký biên bản bàn giao với nhau đâu.

BS Lương mà đòi được xem biên bản bàn giao nghiệm thu giữa Bệnh viện và Thiên Sơn có dấu đỏ và chữ ký tươi của hai ông GĐ chắc cả BV họ bảo ông trên trời rơi xuống à?
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Có chứ, yêu cầu kỹ thuật là Thiên Sơn bên bán máy cho bệnh viện, nó vẫn đòi có AAMI.
Bộ y tế đã trả lời rồi đó cụ, xét nghiệm AAMI là ko cần thiết.
Nếu hợp đồng và qui định chuyên môn có sự vênh nhau thì cụ theo bên nào?
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,016
Động cơ
323,611 Mã lực
Tính mạng hàng trăm bệnh nhân lọc máu phụ thuộc vào lương tâm 1 thằng rửa đường ống.
Ôi , đất nước đã bao giờ rực rỡ như này chưa hỡi ơi!
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,399
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Bôi đậm: yêu cầu kỹ thuật nào hở cụ? Máy RO này là hàng dựng, nguồn gốc thiết bị 5 cha 3 mẹ, công ty bán hàng thì giải thể rồi, vậy làm gì có yêu cầu kỹ thuật nào ở đây?
Nhiều khi từ ngữ nó vậy còn ở đây kĩ thuật đơn giản chỉ là BV yêu cầu thay 4 hay 2? Nếu thay 4 mà đến TS - Q còn 2 thì lỗi nó ở đây. Tiếp nữa TS-Q vẫn 4 mới thì rõ ràng 100% là tại Q
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,399
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Tính mạng hàng trăm bệnh nhân lọc máu phụ thuộc vào lương tâm 1 thằng rửa đường ống.
Ôi , đất nước đã bao giờ rực rỡ như này chưa hỡi ơi!
nếu xét theo quan điểm của cháu nó sẽ đi đến tận cùng của vấn đề chính % gây ra vấn đề này. Đừng lan man sang các việc khác. Vì Q sẽ bật là bên TS y/c như 2/2 chẳng hạn. Thì bọn TS sẽ phải lòi ra là để có % thì bọn e ký 4 nhưng thực hiện 2/2 để có cát xê. Câu chuyện nó sẽ đi đúng hướng và BS Lương lúc đó ngẩng cao đầu vô tội
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
nếu xét theo quan điểm của cháu nó sẽ đi đến tận cùng của vấn đề chính % gây ra vấn đề này. Đừng lan man sang các việc khác. Vì Q sẽ bật là bên TS y/c như 2/2 chẳng hạn. Thì bọn TS sẽ phải lòi ra là để có % thì bọn e ký 4 nhưng thực hiện 2/2 để có cát xê. Câu chuyện nó sẽ đi đúng hướng và BS Lương lúc đó ngẩng cao đầu vô tội
Trong phiên tòa Quốc có khai là Quốc đề nghị thay 4 quả lọc nhưng Thiên Sơn bảo chỉ thay 2 thôi nên 2 quả còn lại phải dùng acid tẩy trùng và tồn dư acid gây tai biến.

http://soha.vn/cuoc-doi-dap-giua-luat-su-va-bi-cao-12-trieu-dong-cuu-song-8-mang-nguoi-20180517135502461.htm
 

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,399
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
Trong phiên tòa Quốc có khai là Quốc đề nghị thay 4 quả lọc nhưng Thiên Sơn bảo chỉ thay 2 thôi nên 2 quả còn lại phải dùng acid tẩy trùng và tồn dư acid gây tai biến.

http://soha.vn/cuoc-doi-dap-giua-luat-su-va-bi-cao-12-trieu-dong-cuu-song-8-mang-nguoi-20180517135502461.htm
vậy phải lôi thằng TS vào cuộc vậy thôi nó làm 2/2 nhằm mục đích gì, có như thế mới móc được thằng Dương từ bển về cụ ơi, cũng như bọn ăn dầy ăn đẫm mới bị chứ lan man như giờ sẽ ko tới đích đc.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,523
Động cơ
572,214 Mã lực
Bộ y tế đã trả lời rồi đó cụ, xét nghiệm AAMI là ko cần thiết.
Nếu hợp đồng và qui định chuyên môn có sự vênh nhau thì cụ theo bên nào?
Bộ Y tế nói cái gì Bộ không quy định, thì làm theo yêu cầu của nhà cung cấp máy.
Ở đây Thiên Sơn yêu cầu có AAMI, thì phải làm. Vì mỗi hệ thống, con người là khác nhau. Bên Tây nó có thể không làm vì nó chỉ thay lọc chứ không rửa, hay có người chính hãng đào tạo và giám sát. Bên VN thì thuê ngoài.
Nếu không xét nghiệm AAMI thì vẫn phải có xét nghiệm hóa chất, sinh hóa gì đấy chứ không phải không làm gì.

Ở đây 2 ông Sơn, Quốc và có thể cả Thiên Sơn có thể không chờ kết quả AAMI, nhưng đó là chuyện riêng của mấy ông đó, trả giá bằng án tù rồi.
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Bộ Y tế nói cái gì Bộ không quy định, thì làm theo yêu cầu của nhà cung cấp máy.
Ở đây Thiên Sơn yêu cầu có AAMI, thì phải làm. Vì mỗi hệ thống, con người là khác nhau. Bên Tây nó có thể không làm vì nó chỉ thay lọc chứ không rửa, hay có người chính hãng đào tạo và giám sát. Bên VN thì thuê ngoài.
Nếu không xét nghiệm AAMI thì vẫn phải có xét nghiệm hóa chất, sinh hóa gì đấy chứ không phải không làm gì.

Ở đây 2 ông Sơn, Quốc và có thể cả Thiên Sơn có thể không chờ kết quả AAMI, nhưng đó là chuyện riêng của mấy ông đó, trả giá bằng án tù rồi.
chính xác bộ y tế nói là nếu Bộ ko quy định thì theo quy định của NHÀ SẢN XUẤT máy chứ ko phải cty bán máy đâu ạ. Đây là máy dựng tại VN, cty dựng máy này bán cho TS đã giải thể rồi.

Theo quy định 2482 thì Bộ y tế quy định phải xét nghiệm tồn dư hoá chất (và hoá chất được phép dùng là acid peracetic hoặc Javen). Quốc đã ko dùng đúng hoá chất và ko test tồn dư ( hoặc test sai do đồng hồ đo độ dẫn điện hỏng).
 
Chỉnh sửa cuối:

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,449
Động cơ
265,208 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
chính xác bộ y tế nói là nếu Bộ ko quy định thì theo quy định của NHÀ SẢN XUẤT máy chứ ko phải cty bán máy đâu ạ. Đây là máy dựng tại VN, cty dựng máy này bán cho TS đã giải thể rồi.

Theo quy định 2482 thì Bộ y tế quy định phải xét nghiệm tồn dư hoá chất (và hoá chất được phép dùng là acid peracetic hoặc Javen). Quốc đã ko dùng đúng hoá chất và ko test tồn dư ( hoặc test sai do đồng hồ đo độ dẫn điện hỏng).
Chuyên gia ở tp HCM cho rằng cái đồng hồ nó chả hỏng đâu, do IQ thấp nên làm ko đúng quy trình và đọc sai kết quả (thử ko đúng chỗ).
Ps: giống như là tự lắp 1 mạch điện nhưng bóng ko sáng, sờ vào thì giật tung lông thì chưa thể kết luận cái bóng điện bị hỏng đc.
 

4 Car

Xe tải
Biển số
OF-562933
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
314
Động cơ
150,713 Mã lực
Chuyên gia ở tp HCM cho rằng cái đồng hồ nó chả hỏng đâu, do IQ thấp nên làm ko đúng quy trình và đọc sai kết quả (thử ko đúng chỗ).
Ps: giống như là tự lắp 1 mạch điện nhưng bóng ko sáng, sờ vào thì giật tung lông thì chưa thể kết luận cái bóng điện bị hỏng đc.
Vì máy RO ko chuẩn, hóa chất sử dụng ko chuẩn nên ko có test chuẩn được cụ ạ, làm gì có qui trình ở đây đâu.

Quốc thì nói là căn cứ vào đồng hồ đo độ dẫn điện để kiểm tra xem còn tồn dư hóa chất ko? Mọi lần Quốc vẫn làm như thế. Tuy nhiên theo thông tin trên báo thì khi đo độ dẫn điện của nước RO trong bồn chứa thì rất cao nên em nghĩ là đồng hồ hỏng thì hợp lý hơn. Hoặc Quốc quên ko xả hết nước RO chứa trong bồn đi sau khi làm xong.

Em xem máy RO của Đức thì nó vừa hiển thị độ dẫn điện của nước RO chảy qua, vừa có dụng cụ tést nhanh đi kèm máy và hướng dẫn vận hành, sử dụng của nhà sản xuất.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top