Nó vẫn là cấp tỉnh, không phải cấp trung gian và được quyết mọi vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh.Đấy có được gọi là cấp trung gian không cụ?
Nó vẫn là cấp tỉnh, không phải cấp trung gian và được quyết mọi vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh.Đấy có được gọi là cấp trung gian không cụ?
Em thì nghĩ ở ta cũng giống ở Nhật. Trước 2023 thì Nhật cũng có trên 3000 đơn vị cấp cơ sở như ta bây giờ, khi xã hội phát triển hơn thì sẽ giảm số đơn vị hành chính cấp xã về 1700, khi đó trung bình mỗi tỉnh sẽ có khoảng 50 xã phường là phù hợp để quản lý cụ ạTư duy của e và của cụ hoặc những cụ khác đều theo ý kiến chủ quan của mỗi cá nhân, bảo hình thành lại cấp huyện là thất bại, em lại ko nghĩ như thế, bới xuất phát từ suy nghỉ chủ quan của cá nhân em theo các góc độ:
- Mối tỉnh bình quân có khoảng 100 xã, số lượng này là quá lớn, lãnh đạo cấp tỉnh không thể nắm bắt, sát sao, giám sát hết đội ngũ lãnh đạo cấp xã (ít nhất là Ban TV, để kỹ trị tốt thì phải biết hết Ban CH của một xã) điều này dãn đến sự cát cứ, chuyên quyền ở cấp xã.
- Khoảng cách từ tỉnh đến xã xa nhất của mỗi tỉnh từ 100km đến 400km, nó xảy ra ở các tỉnh lỵ, nơi kém phát triển, người dân đi lại khó khăn, cbcc đi lại khó khăn, điều này dẫn đến sự quan liêu.
- Xóa sổ bộ máy HC một số tỉnh dẫn tới điều kiện phát triển KTXH của người dân ở vùng đó sẽ bị ảnh hưởng trong dài hạn. Các cụ ở trên trong of cũng nói rồi, tỉnh nào còn TTHC mới thì phát triển mạnh, tỉnh nào bị chuyển TTHC sẽ thụt lùi. Vấn đề này trong dài hạn người dân nơi đó sẽ bị ảnh hưởng mạnh và cũng là vấn đề gây bức xúc nhất hiện này, nó là vấn đề gây chia rẽ khối Đại đoàn kết.
Để giải quyết những vấn đề trên vẫn cần 1 cấp trung gian hình thành thì mới triệt tiêu những bất cập này.
Thế nên em mới giám dự là hình thành 15 tỉnh, 150 huyên, 3.321 xã là theo những ý trên.
Rất đồng lòng với cụ tổng và cụ thủ trong đợt CM này, các cụ ấy quyết liệt làm với phương châm chỉ bàn làm, không bàn lùi, cứ thế tiến lên phía trước, chỗ nào không đúng thì sửa, như vậy cuối cùng mới thành công được, chứ mà tập thể cứ ngồi bàn ko quyết thì mới lo.
Hy vọng tư duy của em sai, và thực tế cải cách như hiện này là ok, để đỡ phải sửa, nhưng nếu có sửa thì vẫn theo ý chí chỉ bàn làm không bàn lùi và cuối cùng sẽ có một bộ may tinh gọn hoạt động hiệu lực hiệu quả, vững vàng đưa đất nước tiến vào KNM. Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Em thấy cán bộ bảo chưa liên thông dữ liệu.Lý do tắc mạng hay chưa thông về con người làm ạ?
Em thêm một đề xuất nữa về kpi cho lãnh đạo tỉnh.Nếu có con số thống kê về kết quả làm việc theo bảng xếp hạng như cụ quan tâm thì chứng tỏ có cải cách tử tế . Còn ko vẫn là hình thức
Bắc Kạn à cụĐã 8n kể từ khi sát nhập, đây là bước ngoặc lớn của Đất nước, bản thân em cũng mong nơi mình sinh ra phát triển lên, kinh tế tốt hơn. Nhưng những gì em đang thấy ngược lại cc ạ, có thể là quá sớm để đánh giá tương lai nhưng mà như việc em đang làm đã mất hàng trăm KH .
Em ở 1TP nhỏ, giờ nó thành Phường, trung tâm hành chính được đặt ở Phường khác . Và dĩ nhiên hàng ngàn cán bộ đã phải di chuyển đi kéo theo đó là vk con cũng đi theo, gần như TT hành chính đặt đâu là TT dịch vụ cũng ở đó, gia đình họ xuống đó, nào là dịch vụ chỗ ở tăng, con cái đi học.Rồi ăn uống vui chơi cái gì cũng kéo theo. Giờ chỗ em vắng quán xá ế ẩm hơn, trước đó cũng đã ế giờ còn thảm hơn. Dòng tiền ko còn chảy đều nữa,chưa kể chỗ em xưa giờ ko có điều kiện thuận lợi để phát triển cho lắm.
Dù sao cũng mong tương lai phát triển hơn, đời mình xem như đã quá bán mong đời con cái còn về nơi sinh ra để làm việc, để cống hiến nhưng mà chắc khó
Tay phải cầm BCA, tay trái cụ cầm UBKT thì ai dám phản biệnEm thì nể quyền lực của a Lâm, ko 1 lời phản biện hay phân tích được mất, tất cả răm rắp nghe theo.
Như Nam Định bị sáp nhập nhà hàng giảm 30% là ít, TP chỉ có trẻ con người già và quan chức, quan đi hết cả thì dân nhậu với ai.Tp e vắng vẻ hẳn đi. Làm ăn buôn bán kêu lắm, nhất là quán ăn quán nhậu.
Nếu cụ cho là các vị vì cái "thưởng" ấy mà muốn làm thì nhầm to . Ở xứ ta chỉ có "phạt" , "kiểm điểm" , bêu xấu trước báo chí mới có tác dụng . Tham ô 1 vụ cũng dư con số thưởng cụ ạ .Em thêm một đề xuất nữa về kpi cho lãnh đạo tỉnh.
Tạo bảng xếp hạng các chỉ số phát triển(bao gồm cả chỉ số đánh giá của người dân) mỗi năm, ai top đầu thì cuối năm thưởng 10 tỷ cho chủ tịch tỉnh, top cuối thì không có thưởng này.
Thưởng thứ 2 là thưởng tăng trưởng các chỉ số so với năm cũ, thưởng này ít hơn thưởng trên nhưng nếu chủ tịch tỉnh đạt kpi thì cũng thưởng tối đa 1 tỷ, tùy mức độ kpi.
Kpi cho tỉnh được tw đề ra và phải thật gắt chứ không phải làm kiểu để ai cũng có thưởng, năm trước tăng tốt thì năm sau phải làn tốt hơn
Em ủng hộ có 1 cụ làm vua . 2 nhiệm kì gộp chức danh BT với CT mà có 1 Đà Nẵng ngày nay , còn ko thì giờ vẫn là đất chăn nuôi gia súcTay phải cầm BCA, tay trái cụ cầm UBKT thì ai dám phản biện![]()
Đẻ ra kiểu VP đại diện của tỉnh của sở ntn thì công cuộc tinh gọn có khi lại phình ra.Tỉnh lớn như Daklak đã thành lập văn phòng đại diện ở trung tâm tỉnh sát nhập do phó bí thư thường trực phụ trách... ví dụ thế. Giống như các bộ có văn phòng đại diện tại TP HCM nếu thấy cần thiết.
Tỉnh lập bộ phận trung gian để quản lý xã, cứ thế các tỉnh khác bắt chiếc làm theo ở những khu vực xa xôi, dần dần thấy không thể thiếu những bộ phận này được và đến cuối nhiệm kỳ tổng kết là phải có những bộ phận như thế để quản lý những khu vực xa xôi, gọi là cấp huyện. Kekeke!Đẻ ra kiểu VP đại diện của tỉnh của sở ntn thì công cuộc tinh gọn có khi lại phình ra.
Thủ tục hành chính nếu online 100% và tiếp dân trực tuyến thì có thể giảm được VP đại diện kiểu này. Nhưng nếu cán bộ tỉnh mà đi xuống xã kiểm tra thường xuyên thì khoảng cách vài trăm km là không khả thi. Nên vẫn cần 1 điểm trung gian nếu tỉnh có diện tích lớn, đầu cuối quá xa nhau. Tất nhiên không phải tỉnh nào cũng như vậy nên chấp nhận cá biệt, không làm tăng biên chế là được.Đẻ ra kiểu VP đại diện của tỉnh của sở ntn thì công cuộc tinh gọn có khi lại phình ra.
Đẻ thì nhanh, vui lắm. cắt/giảm mới khó khăn.Tỉnh lập bộ phận trung gian để quản lý xã, cứ thế các tỉnh khác bắt chiếc làm theo ở những khu vực xa xôi, dần dần thấy không thể thiếu những bộ phận này được và đến cuối nhiệm kỳ tổng kết là phải có những bộ phận như thế để quản lý những khu vực xa xôi, gọi là cấp huyện. Kekeke!
Thì có thứ tự ấy mà phạt chứ cụ, không đạt kpi được giao thì phải có cơ chế phạt chứ.Nếu cụ cho là các vị vì cái "thưởng" ấy mà muốn làm thì nhầm to . Ở xứ ta chỉ có "phạt" , "kiểm điểm" , bêu xấu trước báo chí mới có tác dụng . Tham ô 1 vụ cũng dư con số thưởng cụ ạ .