Em định tranh thủ trẻ nghỉ hè cho đi làm cccd cho xong đi nhưng sáng chạy qua ngó thử thì đông lắm nên lại hoãn đến sang tháng.
Bắc Kạn à cụĐã 8n kể từ khi sát nhập, đây là bước ngoặc lớn của Đất nước, bản thân em cũng mong nơi mình sinh ra phát triển lên, kinh tế tốt hơn. Nhưng những gì em đang thấy ngược lại cc ạ, có thể là quá sớm để đánh giá tương lai nhưng mà như việc em đang làm đã mất hàng trăm KH .
Em ở 1TP nhỏ, giờ nó thành Phường, trung tâm hành chính được đặt ở Phường khác . Và dĩ nhiên hàng ngàn cán bộ đã phải di chuyển đi kéo theo đó là vk con cũng đi theo, gần như TT hành chính đặt đâu là TT dịch vụ cũng ở đó, gia đình họ xuống đó, nào là dịch vụ chỗ ở tăng, con cái đi học.Rồi ăn uống vui chơi cái gì cũng kéo theo. Giờ chỗ em vắng quán xá ế ẩm hơn, trước đó cũng đã ế giờ còn thảm hơn. Dòng tiền ko còn chảy đều nữa,chưa kể chỗ em xưa giờ ko có điều kiện thuận lợi để phát triển cho lắm.
Dù sao cũng mong tương lai phát triển hơn, đời mình xem như đã quá bán mong đời con cái còn về nơi sinh ra để làm việc, để cống hiến nhưng mà chắc khó
Tay phải cầm BCA, tay trái cụ cầm UBKT thì ai dám phản biệnEm thì nể quyền lực của a Lâm, ko 1 lời phản biện hay phân tích được mất, tất cả răm rắp nghe theo.
Như Nam Định bị sáp nhập nhà hàng giảm 30% là ít, TP chỉ có trẻ con người già và quan chức, quan đi hết cả thì dân nhậu với ai.Tp e vắng vẻ hẳn đi. Làm ăn buôn bán kêu lắm, nhất là quán ăn quán nhậu.
Nếu cụ cho là các vị vì cái "thưởng" ấy mà muốn làm thì nhầm to . Ở xứ ta chỉ có "phạt" , "kiểm điểm" , bêu xấu trước báo chí mới có tác dụng . Tham ô 1 vụ cũng dư con số thưởng cụ ạ .Em thêm một đề xuất nữa về kpi cho lãnh đạo tỉnh.
Tạo bảng xếp hạng các chỉ số phát triển(bao gồm cả chỉ số đánh giá của người dân) mỗi năm, ai top đầu thì cuối năm thưởng 10 tỷ cho chủ tịch tỉnh, top cuối thì không có thưởng này.
Thưởng thứ 2 là thưởng tăng trưởng các chỉ số so với năm cũ, thưởng này ít hơn thưởng trên nhưng nếu chủ tịch tỉnh đạt kpi thì cũng thưởng tối đa 1 tỷ, tùy mức độ kpi.
Kpi cho tỉnh được tw đề ra và phải thật gắt chứ không phải làm kiểu để ai cũng có thưởng, năm trước tăng tốt thì năm sau phải làn tốt hơn
Em ủng hộ có 1 cụ làm vua . 2 nhiệm kì gộp chức danh BT với CT mà có 1 Đà Nẵng ngày nay , còn ko thì giờ vẫn là đất chăn nuôi gia súcTay phải cầm BCA, tay trái cụ cầm UBKT thì ai dám phản biện![]()
Đẻ ra kiểu VP đại diện của tỉnh của sở ntn thì công cuộc tinh gọn có khi lại phình ra.Tỉnh lớn như Daklak đã thành lập văn phòng đại diện ở trung tâm tỉnh sát nhập do phó bí thư thường trực phụ trách... ví dụ thế. Giống như các bộ có văn phòng đại diện tại TP HCM nếu thấy cần thiết.
Tỉnh lập bộ phận trung gian để quản lý xã, cứ thế các tỉnh khác bắt chiếc làm theo ở những khu vực xa xôi, dần dần thấy không thể thiếu những bộ phận này được và đến cuối nhiệm kỳ tổng kết là phải có những bộ phận như thế để quản lý những khu vực xa xôi, gọi là cấp huyện. Kekeke!Đẻ ra kiểu VP đại diện của tỉnh của sở ntn thì công cuộc tinh gọn có khi lại phình ra.
Thủ tục hành chính nếu online 100% và tiếp dân trực tuyến thì có thể giảm được VP đại diện kiểu này. Nhưng nếu cán bộ tỉnh mà đi xuống xã kiểm tra thường xuyên thì khoảng cách vài trăm km là không khả thi. Nên vẫn cần 1 điểm trung gian nếu tỉnh có diện tích lớn, đầu cuối quá xa nhau. Tất nhiên không phải tỉnh nào cũng như vậy nên chấp nhận cá biệt, không làm tăng biên chế là được.Đẻ ra kiểu VP đại diện của tỉnh của sở ntn thì công cuộc tinh gọn có khi lại phình ra.
Đẻ thì nhanh, vui lắm. cắt/giảm mới khó khăn.Tỉnh lập bộ phận trung gian để quản lý xã, cứ thế các tỉnh khác bắt chiếc làm theo ở những khu vực xa xôi, dần dần thấy không thể thiếu những bộ phận này được và đến cuối nhiệm kỳ tổng kết là phải có những bộ phận như thế để quản lý những khu vực xa xôi, gọi là cấp huyện. Kekeke!
Thì có thứ tự ấy mà phạt chứ cụ, không đạt kpi được giao thì phải có cơ chế phạt chứ.Nếu cụ cho là các vị vì cái "thưởng" ấy mà muốn làm thì nhầm to . Ở xứ ta chỉ có "phạt" , "kiểm điểm" , bêu xấu trước báo chí mới có tác dụng . Tham ô 1 vụ cũng dư con số thưởng cụ ạ .
Em định tranh thủ trẻ nghỉ hè cho đi làm cccd cho xong đi nhưng sáng chạy qua ngó thử thì đông lắm nên lại hoãn đến sang tháng.
Không gấp thì 1 tháng nữa hẵng đi làm giấy tờ sẽ thấy khác nhiều !Em nghe nói đi lại làm giấy tờ cực khổ hơn. Làm giấy tờ này ở chỗ này, nhưng giấy tờ khác lại ở chỗ kia. Khổ người già.
Nhưng tế là giờ dồn 7 xã vào 1, trước dtich như thế 7 điểm gd giờ dồn 1. Cán bộ sấp mặt ngày tiếp 50 ca thì sống sao hihiGọi xã hay huyện quan trọng gì, vẫn 2 cấp đấy thôi. Nhiều hay ít điểm giao dịch là do cách bố trí và năng lực xử lý của cán bộ.
Một tỉnh to như HCM có 168 đơn vị hành chính cấp xã, Chủ tịch tỉnh nhớ hết mặt và tên chủ tịch xã là hết nhiệm kỳ và làm việc trực tiếp được mấy lần trong 1 năm?
Cụ nhầm, có những việc lâu nay xã không pgair làm, giờ ko biết làm kiểu gì. Ví dụ dễ nhìn nhất là kết hôn người nước ngoài, cấp đăng ký kinh doanh, nội vụ, ngoại vụ...Bỏ cấp huyện, mở rộng xã. Hiện chỉ đa số LĐ cấp xã là người huyện. Còn cán bộ trực tiếp xử lý vụ việc thì vẫn là thằng cũ ở huyện xuống hoặc thằng cũ ở xã.
Mà xã giờ tuyền công việc cụ thể. Nên vai trò của cán bộ/nhân viên trực tiếp rất cao. Cán bộ chuyên môn cũ của xã họ làm mới ngon, ông huyện về cũng chỉ "hệ thống hoá" lại theo quy trình mà thôi.
Vì vậy bỏ huyện không ảnh hưởng đến người dân, công việc trực tiếp nhiều
Chứ bỏ xã thì toang ngay. Cb huyệt biết làm trực tiếp mấy đâu
Cán bộ huyện, TP về xã làm đông lắm, cụ cứ lo.Cụ nhầm, có những việc lâu nay xã không pgair làm, giờ ko biết làm kiểu gì. Ví dụ dễ nhìn nhất là kết hôn người nước ngoài, cấp đăng ký kinh doanh, nội vụ, ngoại vụ...