[Funland] Hồng Kông có gì mà giàu thế.

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,344
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Đài loan và hongkong nó trung chuyển hàng hoá kinh khủng, cảng cont của nó đứng top thế giới nó thu được nhiều phí, ko hiểu hongkong có chính sách gì mà e thấy 100% các cty đầu tư lớn vào Trung Quốc đều mở chi nhánh tại hongkong, những cty này đầu tư vào vn lúc làm thủ tục sao kê báo cáo tài chính dòng tiền đều chảy qua cty con ở hongkong.việt nam do vị trí địa lí phức tạp nên *** làm ăn được gì, đến trông xe lòng đường còn lỗ nặng bán dâm ko đủ ăn thì các cụ hiểu.
Vì chính sách thuế của Hong Kong là 0% với nguồn thu từ ngoài hòn đảo. Ví dụ các cty như bác nói, tạo cty con ở HK để nhận thanh toán, thì tất cả các khoản thanh toán đó đc miễn thuế. Hơn nữa HK có chính sách bảo mật thông tin nên trừ phi chủ sở hữu công bố, còn không thì ko có cách nào truy đc, do vậy HK đc coi là thiên đường thuế để né, và cất giấu tiền.
 

Dân Tổ

Xe container
Biển số
OF-91867
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
6,089
Động cơ
444,819 Mã lực
Sau 35 năm base tại HK thì chính thức năm nay tập đoàn em chuyển sang base tại Singapore ạ :) HK không còn nhiều ưu đãi, không còn sự đảm bảo về tài chính như những thập niên trước. HQ tại HK giờ sẽ chuyển đổi thành branch và rep.
 

datinh

Xe container
Biển số
OF-25268
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
5,469
Động cơ
432,588 Mã lực
Nơi ở
Ba đình HN
Vì nó là thuộc địa của Anh…được thừa hưởng giáo dục và cách vận hành nhà nước và dân chủ như Anh trong 100 năm. Vì nó là trung tâm tự do tài chính hàng chục năm trước sánh ngang với tokyo, london frankfurt newyork… thuế suất bằng 0; tự do lưu chuyển tiền tệ… là cái hub để tư bản toàn thế giới đổ vào để đầu tư vào Trung Quốc trong vài chục năm qua. Giờ về với Trung Quốc có lẽ bị siết chặt quá nhiều. Dân tinh hoa bỏ đi các nước khác sống. Thể chế cũng siết chặt bị Singapore nổi lên để thay thế đặc biệt lĩnh vực tài chính ngân hàng
thời 199x. xem video phim hongkong thấy thú vị lắm. cảnh sát là ngừi hk nhưng sếp lại là tây. cái gì cũng yes sir. từ 1997 thì bị trả về với đại lục chán òm
 

hanaka888

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801927
Ngày cấp bằng
3/1/22
Số km
230
Động cơ
43,701 Mã lực
Tuổi
25
Ngày xưa Hong Kong cũng đi lên từ sản xuất (dệt may và điện tử) kết hợp với tài chính. Đồ điện từ hong Kong còn có tiếng trước cả Đài Loan. Hong Kong và Singapore có công ty sản xuất chip trước cả TSMC (TSMC thành lập năm 1987, nếu em k nhầm). Đồng hồ Hong Kong nhái cũng có tiếng đấy. Bảo họ nhâi nhưng chỉ là nhái cái hình thức thôi chứ công nghệ phải tự lực. Nhật Bản làm cái đồng hồ cơ (đầu tiên đi từ đồng hồ treo tường vì dễ làm) cách đây 140 năm, còn thợ Quảng Châu làm đồng hồ cơ cũng có tiếng từ đầu đời nhà Thanh cách đây 200 300 năm. Có nền tảng thế thì giờ mới có thể sản xuất hàng cao cấp hơn.

Việt Nam và đại đa số các nước trên thế giới chưa bao giờ làm nổi một cái đồng hồ, chỉ là lắp ráp.
VN chưa bao giờ sản xuất được một cái xe máy hoàn chỉnh. Chỉ là lắp ráp
 

Eternal Light

Xe máy
Biển số
OF-815473
Ngày cấp bằng
7/7/22
Số km
61
Động cơ
1,032 Mã lực
Dân HK có truyền thống không làm mà vẫn có ăn từ thời xa xưa rồi, em xem phim chưởng HK thấy các vị đại hiệp chỉ vác đao đi oánh nhau và tán gái quanh năm nhưng vàng vẫn đầy túi, vào tửu quán tip cho tiểu nhị cả thỏi không phải nghĩ.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,200
Động cơ
221,934 Mã lực
Khiếp, cụ 202 chắc ướt mấy cái quần bông.
Trong lịch sử cổ đại, Việt Nam là 1 mảnh đất xa xôi, bé tí ti và chưa hề có tiếng nói, đóng góp cũng như chưa bao giờ được bọn Âu Á biết đến. Trừ mấy nước loanh quanh cùng xóm. Chúng ta hoàn toàn vô danh, nói thế luôn cho nó nhanh. Tôi đố cụ nào tìm được văn bản của bọn châu Âu nhắc đến Việt Nam trước TK 15 đấy. Sau TK 15 thì cũng toàn được mấy ông giáo sỹ nhắc đến, với tư tưởng đi truyền giáo là chính. Chứ Việt chả có bất cứ thứ gì đóng góp cho thế giới cả. Đáng buồn nhưng là sự thật.
Ấn Độ là 1 trong 4 nền văn minh cổ đại của thế giới. Đóng góp khỏi phải nói, gõ phím phát ra ngay. Còn Iraq, nó từng là trùm của thế giới Hồi giáo, đánh đông dẹp bắc vang danh khắp chốn. Về kinh tế thì nó lại đè phát Việt Nam dẹp như con gián.
So với Việt Nam. Gớm gớm, hay chửa. Nghe mà phát xấu hổ.
Nói như cụ nào đất IQ cao, nước ta bao giờ được như thế này chưa. Nhìn thẳng vào, cụ ấy đang nói thật đấy, chính xác luôn. Đừng vì ghét + mà phủ nhận những thứ + mang lại cho đất nước này. Không có ông Cụ và đồng chí của ổng cũng éo thằng nào nó biết Việt Nam là cái gì. Thế cho vuông.
 

Buryat

Xe buýt
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
841
Động cơ
136,482 Mã lực
Tuổi
45
VN chưa bao giờ sản xuất được một cái xe máy hoàn chỉnh. Chỉ là lắp ráp
Cũng có thể là sản xuất trong nước, nhưng vật tư nhập, công nghệ nhập và quản lý nhập. Giờ vẫn dây chuyền đó bàn giao lại cho phía Việt Nam quản lý hoàn toàn thì em sợ cũng khó trụ. Cứ đổ tại là nước ngoài có quan hệ và xây dựng thị trường tốt nên ưu thế hơn, nhưng vấn đề chính vẫn là chất lượng, nếu làm tốt thì dần sẽ có thị trường.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ dìm hàng quá, thế kỷ 12-18 VN cũng là dạng tiểu bá, những Chăm Pa, Chân Lạp, Phù Nam, Angkor, Xiêm La... nghe đến Đại Việt là vãi hết cả hàng họ.
Tự hào về khả năng đánh nhau hả cụ? Cụ kia đang nói về KHKT chứ không phải chiến tranh chiếm đất
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,570
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Gửi các cụ xem clip về một thiết bị automata (hoặc ô-tô-mát) (vận hành bằng dây cót và bánh răng) của Nhật chế tạo từ cách đây 200 năm. Không phải ngẫu nhiên mà nhà văn Andecxen trong truyện “Con chịm họa mi” có so sánh con họa mi thật của Hoàng đế Trung Quốc với con họa mi máy của Hoàng đế Nhật Bản, tức là từ thời đó, Nhật Bản đã có tiếng với việc chế tạo các thiết bị tự động kiểu automata rồi (cụ nào 6x, 7x, đầu 8x chắc còn nhớ cuốn sách “Dòng họ ô-tô-mát”. Ngày xưa thuật ngữ rô-bốt chưa phổ biến, ở Việt Nam hay gọi là ô-tô-mát hơn.


Còn đồng hồ Quảng Châu chế tạo đầu đời nhà Thanh thì nghe nói còn một vài mẫu trưng bày ở bảo tàng Cố Cung, Bắc Kinh. Trong cuốn “Dòng họ ô-tô-mát” có nói đến một cái đồng hồ chế tạo thời kỳ này đang nằm ở bảo tàng Cố Cung, có ngư ông ngồi uống rượu, đến giờ thì giật lên một con cá..Em cũng đã vào Bảo tàng quốc gia Đài Loan nhưng không thấy các thiết bị dạng đồng hồ, nhưng vô số các chế tác cực kỳ tinh xảo mà thợ Việt Nam (hay thợ ở đâu cũng thế) khó mà làm được, như một ngôi chùa được chạm trổ công phu bên trong một cái hạt đào.

Em cũng đã vào cả bảo tàng ở Seoul thì tuy không thấy những thiết bị dạng automata, nhưng có một cái hỗn thiên nghi (dùng để quan sát thiên văn) và một số thiết bị khoa học cổ đại cực kỳ tinh xảo của Triều Tiên.

Người Việt Nam tuy cũng là thông minh, nhưng chắc chắn không phải trong top 10 thế giới, Ngoài ra, một nhà phát minh giỏi phải đi kèm với thợ khéo thì phát minh đó mới có thể thành hiện thực được, mà thợ Việt Nam thì chưa bao giờ là thợ khéo (ở số lượng lớn, không phải một hai ví dụ cá biệt). Các tố chất của người Đông Bắc Á theo đạo Khổng (Trung Quốc, Triều Tiên, Nhật Bản) là cẩn thận, tỉ mỉ, chi tiết, chắc chắn thì ở Việt Nam đã dần dần bị thay thế bởi các đặc tính của người Đông Nam Á là qua loa, đại khái, cẩu thả, có lẽ quá trình này diễn ra dần dần cả nghìn năm kể từ khi Việt Nam dành độc lập và nhất là qua thời Pháp thuộc là quãng thời gian mà Hán học bị phỉ báng và bãi bỏ để chạy theo sự giáo dục thiên về cái ngọn hơn là chú trọng đào tạo cái gốc.

Thời Lý hoặc Trần, đọc trên wiki, hình như Việt Nam cũng có một nhà thiên văn học rất giỏi, phát minh được nhiều thiết bị nhưng không được nâng đỡ nên các phát kiến khoa học của ông cũng thất truyền.
Cảm ơn bác.
Cái thiết bị automata này thì ta chế tạo thừa sức, còn tinh xảo hơn các bạn Jav ấy chứ.

Bác chỉ cần đợi dăm năm nữa thôi.
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,561
Động cơ
467,335 Mã lực
Dân HK có truyền thống không làm mà vẫn có ăn từ thời xa xưa rồi, em xem phim chưởng HK thấy các vị đại hiệp chỉ vác đao đi oánh nhau và tán gái quanh năm nhưng vàng vẫn đầy túi, vào tửu quán tip cho tiểu nhị cả thỏi không phải nghĩ.
Chẳng phải cụ bảo phải đi vác đao đoánh nhau suốt ngày đó sao.
Sao lại ảo chẳng làm gì :))
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,757
Động cơ
596,001 Mã lực
Đài loan và hongkong nó trung chuyển hàng hoá kinh khủng, cảng cont của nó đứng top thế giới nó thu được nhiều phí, ko hiểu hongkong có chính sách gì mà e thấy 100% các cty đầu tư lớn vào Trung Quốc đều mở chi nhánh tại hongkong, những cty này đầu tư vào vn lúc làm thủ tục sao kê báo cáo tài chính dòng tiền đều chảy qua cty con ở hongkong.việt nam do vị trí địa lí phức tạp nên *** làm ăn được gì, đến trông xe lòng đường còn lỗ nặng bán dâm ko đủ ăn thì các cụ hiểu.
Cụ không thấy Vin muốn niêm yết tại Mỹ cũng phải trung chuyển qua Sing đấy thôi. Hai hệ thống pháp luật, tài chính khác nhau nên phải qua trung gian. Thằng hongkong này chung chuyển vốn, tư bản vào ra Trung quốc và cả 1 phần đông nam á.
 

thattinhvt

Xe buýt
Biển số
OF-322267
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
933
Động cơ
296,716 Mã lực
:-?Thế sao mình không làm được như nó nhỉ?
 

rgbhis

Xe tăng
Biển số
OF-26681
Ngày cấp bằng
31/12/08
Số km
1,910
Động cơ
507,229 Mã lực
Nó là của hồng công+ thượng hải cụ nhé.
Ngân hàng này của tụi tây lông mặc váy (scotland) lập ra để tiện bề làm ăn với châu Á. Giờ phải xem đội cổ đông chi phối của nó là những ai thì mới biết nó là của ai được cụ ah.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,062
Động cơ
119,262 Mã lực
Nó là của hồng công+ thượng hải cụ nhé.
Đấy là tên ngân hàng cụ ạ, còn nó bản chất là ngân hàng do người Anh lập ra, nó được lập ra để xử lý giao dịch tài chính từ thời đầu người Anh kiểm soát Hongkong, do trước đó Thượng Hải là trung tâm tài chính của người Hoa, nên mới có cái tên gộp là Hongkong Shanghai
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,137
Động cơ
578,100 Mã lực
... Nhật Bản làm cái đồng hồ cơ (đầu tiên đi từ đồng hồ treo tường vì dễ làm) cách đây 140 năm, ...
Được tạo thành từ 1000 chi tiết, có 6 mặt và chạy trong 1 năm với chỉ 1 lần lên cót, Mannen Jimeishou (万年自鳴鐘 (Vạn Niên Tự Minh Chung) – Myriad Year Clock) là chiếc đồng hồ phức tạp nhất từ trước đến nay được sản xuất ở Nhật Bản kể từ 1851 bởi nhà phát minh vĩ đại bậc nhất Nhật Bản mọi thời đại Tanaka Hisashige. (Cách đây hơn 170 năm rồi, mà rất phức tạp chứ ko đơn giản như cụ nói)


Đồng hồ phức tạp nhất Nhật Bản do nhà sáng lập Toshiba chế tạo (vts.edu.vn)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top