Jolie - Trao đổi các vấn đề về kỹ thuật - Part 2

thanglc

Xe đạp
Biển số
OF-49950
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
30
Động cơ
457,100 Mã lực
Các cụ cho em hỏi chút là ở hn thì em muốn bảo dưỡng nội thất con jolie của em thì vào đâu hả cụ, tiện thể em muốn thay luôn bộ lazang xin của jo(dưng mà con của em không phải lazang mới lạ mặc dù đời 2006 chắc là do xe của em là MB)
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,098
Động cơ
519,206 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Các cụ cho em hỏi chút là ở hn thì em muốn bảo dưỡng nội thất con jolie của em thì vào đâu hả cụ, tiện thể em muốn thay luôn bộ lazang xin của jo(dưng mà con của em không phải lazang mới lạ mặc dù đời 2006 chắc là do xe của em là MB)
Bảo dưỡng nội thất của Jo thì chủ yếu là đánh xi sạch sẽ ghế, trần, vệ sinh sàn, lau chùi trong xe,....Nói chung các cửa hàng đồ chơi oto đều nhận làm. Bác có thể ra 76 Trần Nhật Duật, gặp bác Thông. Nếu cân thận thì có thể tháo hết ghế ra để vệ sinh riêng ghế và sàn xe cho sạch sẽ, hết mùi hôi.

Larang của bác là loại larang ốp thì phải. Bác cứ chủ động ra các cửa hàng bán larang ở phố Trần Nhật Duật, đoạn từ ngân hàng Vietcombank tới Nhà hát lớn mà mặc cả. Hội Jo cũng có 1 bác đã thay, các lại cái larang cũ, mua larang mới hình như ~1M/cái. Bác có thể ra cửa hàng đối diện cây xăng ở phía sau Nhà hát lớn, hình như ông chủ là Phúc béo, cũng dễ tính.
 

thanglc

Xe đạp
Biển số
OF-49950
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
30
Động cơ
457,100 Mã lực
Bảo dưỡng nội thất của Jo thì chủ yếu là đánh xi sạch sẽ ghế, trần, vệ sinh sàn, lau chùi trong xe,....Nói chung các cửa hàng đồ chơi oto đều nhận làm. Bác có thể ra 76 Trần Nhật Duật, gặp bác Thông. Nếu cân thận thì có thể tháo hết ghế ra để vệ sinh riêng ghế và sàn xe cho sạch sẽ, hết mùi hôi.

Larang của bác là loại larang ốp thì phải. Bác cứ chủ động ra các cửa hàng bán larang ở phố Trần Nhật Duật, đoạn từ ngân hàng Vietcombank tới Nhà hát lớn mà mặc cả. Hội Jo cũng có 1 bác đã thay, các lại cái larang cũ, mua larang mới hình như ~1M/cái. Bác có thể ra cửa hàng đối diện cây xăng ở phía sau Nhà hát lớn, hình như ông chủ là Phúc béo, cũng dễ tính.
em khả năng còn phải làm nhiều hơn bác ạ vì nội vợ nhà em kêu không chắc chắn lắm, em muốn khử hết những tiếng kêu bên trong nội thất xe như mặt taplo, cửa kính em hơi bị kẹt nữa.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,098
Động cơ
519,206 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
em khả năng còn phải làm nhiều hơn bác ạ vì nội vợ nhà em kêu không chắc chắn lắm, em muốn khử hết những tiếng kêu bên trong nội thất xe như mặt taplo, cửa kính em hơi bị kẹt nữa.
Bác đt trước cho bác Thông để hỏi trước nhé, số đt bác ấy là: 091.355.9517.
 

thanglc

Xe đạp
Biển số
OF-49950
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
30
Động cơ
457,100 Mã lực
Bác đt trước cho bác Thông để hỏi trước nhé, số đt bác ấy là: 091.355.9517.
vâng cảm ơn bác. Bác khoa cho em hỏi xe của em bị tình trạng này là buổi sáng thì khi đi ga tương đổi ổn và ngọt, nhưng khi máy tương đối nóng khi đi một lúc thì em thấy ga của em hơi bị đuối khi tăng ga máy nó hơi lịm đi một tí mới tăng lên làm xe hơi giật cái này nó ảnh hưởng ở việc khi e đi đông xe nặng đường đông mà múc số 1 không đệm ga là tắt máy hoặc máy nó thốc thêm xăng (chắc là tính năng MPI là đây), bên đó việc lùi em cũng phải đệm một chút ga không thì nhả hơi già côn một tí là chết máy ngay. Lỗi này có khả năng do chế turbo bị bẩn không bác em vì em mới vệ sinh nó mấy tháng thấy bác thợ làm cho em bỉu là chế này 1 năm mới phải rửa 1 lần
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,098
Động cơ
519,206 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
vâng cảm ơn bác. Bác khoa cho em hỏi xe của em bị tình trạng này là buổi sáng thì khi đi ga tương đổi ổn và ngọt, nhưng khi máy tương đối nóng khi đi một lúc thì em thấy ga của em hơi bị đuối khi tăng ga máy nó hơi lịm đi một tí mới tăng lên làm xe hơi giật cái này nó ảnh hưởng ở việc khi e đi đông xe nặng đường đông mà múc số 1 không đệm ga là tắt máy hoặc máy nó thốc thêm xăng (chắc là tính năng MPI là đây), bên đó việc lùi em cũng phải đệm một chút ga không thì nhả hơi già côn một tí là chết máy ngay. Lỗi này có khả năng do chế turbo bị bẩn không bác em vì em mới vệ sinh nó mấy tháng thấy bác thợ làm cho em bỉu là chế này 1 năm mới phải rửa 1 lần
Bệnh xe bác có thể do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do điện (cao áp ra bugi) hoặc do xăng.

Khả năng bị điện cao áp nhiều hơn vì nhiều trường hợp đã xảy ra tương tự như thế là do dây cao áp lão hóa, đứt ngầm, tiếp xúc không tốt. Cũng có thể bộ delco chia điện bị mòn nên cấp điện không đều cho 4 dây cao áp. Lửa đánh lúc mạnh lúc nhẹ nên xe đuối.

Còn xăng thì có thể do lâu bác không bảo dưỡng béc phun thì cũng bị bẩn nên xăng tị tắc, lúc phun được lúc không nên xe giật. Cổ hút lâu ko bảo dưỡing thì cũng nghẹt do bẩn. Bác để ý từ máy có 1 cái ống màu đen dẫn hơi thừa từ máy vào thẳng ống hút gió vào cổ hút. Hơi thừ này có lẫn nhiều hơi dầu nên dễ làm bẩn cổ hút (mở cổ hút ra sẽ thấy đen xì do dầu bám).

Tốt nhất là tối nay bác gọi cho chuyên gia (same your name) của Hội để tư vấn thêm nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

thanglc

Xe đạp
Biển số
OF-49950
Ngày cấp bằng
2/11/09
Số km
30
Động cơ
457,100 Mã lực
Bệnh xe bác có thể do nhiều nguyên nhân, chủ yếu là do điện (cao áp ra bugi) hoặc do xăng.

Khả năng bị điện cao áp nhiều hơn vì nhiều trường hợp đã xảy ra tương tự như thế là do dây cao áp lão hóa, đứt ngầm, tiếp xúc không tốt. Cũng có thể bộ delco chia điện bị mòn nên cấp điện không đều cho 4 dây cao áp. Lửa đánh lúc mạnh lúc nhẹ nên xe đuối.

Còn xăng thì có thể do lâu bác không bảo dưỡng béc phun thì cũng bị bẩn nên xăng tị tắc, lúc phun được lúc không nên xe giật. Cổ hút lâu ko bảo dưỡing thì cũng nghẹt do bẩn. Bác để ý từ máy có 1 cái ống màu đen dẫn hơi thừa từ máy vào thẳng ống hút gió vào cổ hút. Hơi thừ này có lẫn nhiều hơi dầu nên dễ làm bẩn cổ hút (mở cổ hút ra sẽ thấy đen xì do dầu bám).

Tốt nhất là tối nay bác gọi cho chuyên gia (same your name) của Hội để tư vấn thêm nhé !
cảm ơn bác khoa. tình hình là lọc xăng em mới thay, bộ chia điện kềm bộ dây cao áp em cũng mới thay, ống hút gió thì em vệ sinh thường xuyên rồi nhưng bác nói em hơi nghi ngờ bộ chia điện. hôm đó đi công tác hải dương em bị chết bộ chia điện không đi nổi nữa, vào Hải Hà moto em thay bộ chia kem bộ dây cao áp hết 1M. không biét bộ chia này có chuẩn không nữa. À mà bác khoa cho em hỏi hôm qua em bị nghiện nó vặt mất bộ gạt mữa trước(cả cum luôn nó để lại mỗi chân ốc băt). bác cho em hỏi là có thể mua ở đâu được loại tốt không ạ hay lại vào hãng
 

hungtt

Xe điện
Biển số
OF-1209
Ngày cấp bằng
8/8/06
Số km
3,839
Động cơ
613,322 Mã lực
Nơi ở
HN
cảm ơn bác khoa. tình hình là lọc xăng em mới thay, bộ chia điện kềm bộ dây cao áp em cũng mới thay, ống hút gió thì em vệ sinh thường xuyên rồi nhưng bác nói em hơi nghi ngờ bộ chia điện. hôm đó đi công tác hải dương em bị chết bộ chia điện không đi nổi nữa, vào Hải Hà moto em thay bộ chia kem bộ dây cao áp hết 1M. không biét bộ chia này có chuẩn không nữa. À mà bác khoa cho em hỏi hôm qua em bị nghiện nó vặt mất bộ gạt mữa trước(cả cum luôn nó để lại mỗi chân ốc băt). bác cho em hỏi là có thể mua ở đâu được loại tốt không ạ hay lại vào hãng
Bộ chia (delco) kèm dây cao áp rẻ thế hả bác?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,098
Động cơ
519,206 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
cảm ơn bác khoa. tình hình là lọc xăng em mới thay, bộ chia điện kềm bộ dây cao áp em cũng mới thay, ống hút gió thì em vệ sinh thường xuyên rồi nhưng bác nói em hơi nghi ngờ bộ chia điện. hôm đó đi công tác hải dương em bị chết bộ chia điện không đi nổi nữa, vào Hải Hà moto em thay bộ chia kem bộ dây cao áp hết 1M. không biét bộ chia này có chuẩn không nữa. À mà bác khoa cho em hỏi hôm qua em bị nghiện nó vặt mất bộ gạt mữa trước(cả cum luôn nó để lại mỗi chân ốc băt). bác cho em hỏi là có thể mua ở đâu được loại tốt không ạ hay lại vào hãng
Bộ delco và dây chia điện đắt phết đấy, trong hãng phải mấy triệu. Còn hàng ngoài thì mình không rõ. Bác gọi đt cho chuyên gia rồi có lẽ phải cho vào hãng dùng máy chuyên dụng kiểm tra thì mới chính xác được.

Bộ gạt mưa thì bác ra chợ Giời không thiếu. Chủ yếu phải xem chân (chốt bắt gạt mưa vào xe) và đo (ở xe khác) kích thước 2 thanh gạt mưa đó để mua cho đúng. Bác cũng có thể search qua google để tìm đại lý và mua loại của hãng Bosch cũng tốt.
 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,427
Động cơ
453,360 Mã lực
Chào các bác
Jolie của em chạy đã 4 năm, điều hòa vẫn mát nhưng hơi bị hôi. Các bác tư vấn cho em địa chỉ bảo dưỡng điều hòa, giá cả thế nào. Em xin cảm ơn!
 

hotboyx

Xe hơi
Biển số
OF-68356
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
184
Động cơ
433,160 Mã lực
e có con Jolie đời 2004 màu đen dưa hấu , đời nay k có lốp treo ở phía sau như đời 2005
e muốn độ lốp treo phía sau cho con jolie 2004 , bác nào biết chỗ nào làm đẹp mà giá cả ngon ko , tư vấn e với :x

e muốn bảo dưỡng toàn xe thì đến đâu ngon các bác nhỉ
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,098
Động cơ
519,206 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Chào các bác
Jolie của em chạy đã 4 năm, điều hòa vẫn mát nhưng hơi bị hôi. Các bác tư vấn cho em địa chỉ bảo dưỡng điều hòa, giá cả thế nào. Em xin cảm ơn!
Sáng nay em đã đưa thông tin cho bác rồi đấy. Bác check nhé !
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,098
Động cơ
519,206 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
e có con Jolie đời 2004 màu đen dưa hấu , đời nay k có lốp treo ở phía sau như đời 2005
e muốn độ lốp treo phía sau cho con jolie 2004 , bác nào biết chỗ nào làm đẹp mà giá cả ngon ko , tư vấn e với :x

e muốn bảo dưỡng toàn xe thì đến đâu ngon các bác nhỉ
Em đã từng đi bảo dưỡng toàn xe thì ở hãng thì chủ yếu là họ làm lọc gió, cổ hút, bộ chia điện, bugi, dầu mỡ trục bánh xe, bảo dưỡng phanh, bơm các vú mỡ,....Cũng đắt phết đấy. Trong quá trình bảo dưỡng, nếu họ phát hiện cái gì cần sửa chữa, thay mới thì sẽ báo giá cho bác. Nếu OK thì sửa/thay.

Nếu có điều kiện thì bác vào hãng, cần hỏi rõ giá cả trước khi quyết định vì chi phí là cao. Ngoài ra, bác có thể ra gara Đại Đồng, cạnh cây xăng to trên đường Trần Nhật Duật, phía sau Nhà Hát Lớn. Em đã từng sửa chưa ở đây. Nói chung là ngon, bổ, rẻ.
 

CanonD

Xe đạp
Biển số
OF-64201
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
34
Động cơ
437,640 Mã lực
Chào các bác, em cũng đi Mit (nhưng không phải Jo:-)), thấy bác Khoa và các bác trao đổi hay quá nên có mấy thắc mắc nhờ các bác giải đáp:

- Về xăng A95: Em đi A95 thấy có vẻ bốc hơn, và đọc cũng thấy các bác khuyến cáo là ở VN nên mua A95 (vì độ Octan xăng VN thường thấp hơn thực tế). Nay thấy bác Khoa nhận xét "Điều đó chứng tỏ rằng ở Vn, xăng A95 có bị pha hóa chất gì đó. Nếu cứ dùng thì sẽ nhanh phải thay séc măng dầu do buồng đốt bị bẩn." nên em cũng hơi hoang mang :).
Các bác cho hỏi là lâu dài nếu cứ dùng A95 thì có ảnh hưởng gì đến máy móc không?

- Về Bugi: Em đã thay loại Iridium Power của Denso. Dùng đi thấy đốt rất tốt lúc đi đường trường, nhưng trong thành phố thấy không hiệu quả vì thấy bugi có muội đen như ảnh bác Khoa chụp. Nên hỏi bác câu hỏi giống như trên là về lâu dài có ảnh hưởng gì đến máy xe không?

Cám ơn các bác.
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,098
Động cơ
519,206 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Chào các bác, em cũng đi Mit (nhưng không phải Jo:-)), thấy bác Khoa và các bác trao đổi hay quá nên có mấy thắc mắc nhờ các bác giải đáp:

- Về xăng A95: Em đi A95 thấy có vẻ bốc hơn, và đọc cũng thấy các bác khuyến cáo là ở VN nên mua A95 (vì độ Octan xăng VN thường thấp hơn thực tế). Nay thấy bác Khoa nhận xét "Điều đó chứng tỏ rằng ở Vn, xăng A95 có bị pha hóa chất gì đó. Nếu cứ dùng thì sẽ nhanh phải thay séc măng dầu do buồng đốt bị bẩn." nên em cũng hơi hoang mang :).
Các bác cho hỏi là lâu dài nếu cứ dùng A95 thì có ảnh hưởng gì đến máy móc không?

- Về Bugi: Em đã thay loại Iridium Power của Denso. Dùng đi thấy đốt rất tốt lúc đi đường trường, nhưng trong thành phố thấy không hiệu quả vì thấy bugi có muội đen như ảnh bác Khoa chụp. Nên hỏi bác câu hỏi giống như trên là về lâu dài có ảnh hưởng gì đến máy xe không?

Cám ơn các bác.
Nếu bác tìm được cây xăng bán A95 chuẩn thì dùng A95 sẽ tốt hơn. Bác kiểm tra bằng cách mở bugi ra xem có bị phủ một lớp muội màu nâu không. Nếu có lớp muội màu nâu thì séc măng dầu nhanh đóng muội, dần dần két lại, không gạt hết dầu làm xe có khói, tốn xăng, và nhanh phải dỡ máy.

Về bugi thì bác xem lại model của bác là IK 16 hay IK20. Bác xem trong hướng dẫn sử dụng xe của bác là dùng loại bugi gì, rồi tra thông số tương tự khi dùng bugi iridium. Khả năng là bác đang lắp bugi lạnh hơn khuyến cáo của nhà sản xuất nên khi đi trong thành phố, đoạn đường ngắn thì nó ko đốt hết nhiên liệu nên gây muội. Hậu quả cũng tương tự như trên.
 

hotboyx

Xe hơi
Biển số
OF-68356
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
184
Động cơ
433,160 Mã lực
bác khoa k trả lời hộ em ý này ah :( e muốn làm cái lốp treo

e có con Jolie đời 2004 màu đen dưa hấu , đời nay k có lốp treo ở phía sau như đời 2005
e muốn độ lốp treo phía sau cho con jolie 2004 , bác nào biết chỗ nào làm đẹp mà giá cả ngon ko , tư vấn e với :x

hình như con em mua là chủ cũ làm mất lốp treo rồi , khi mua k có , vì con em là Jolie MPI 2.0 đời 2004 đáng lẽ phải có chứ , k biết chỗ nào bán lốp treo jolie , giá rổ khoảng bao nhiêu các bác nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

Ford Everest AT

Xe điện
Biển số
OF-25999
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
2,075
Động cơ
509,470 Mã lực
Nơi ở
ở nhà, không Hội hè gì hết - Gấu bảo thế :-)
Cũng may nhà này có bác Khoa nhiệt tình chịu khó chứ k thì sập mất ....chạy đâu hết cả rồi

@Hotboy: xe nàh bác mặc dù là MPI nhưng là dòng MB, còn lốp nổi sau xe là SS chứ k phải mất đâu

trc ae Jolie cũng có bác định làm nhg sau thấy khó và thực ra cũng k nhất thiết vì kích thước cơ bản cũng như lòng xe 2 dòng gần như nhau , đương nhiên SS có mấy cái Option cao hơn tý, đặc biệt cái ốp nổi sườn của 4 cái lốp thì bác có độ cái lốp phụ ra sau thì còn 4 cái này cũng rất khó

theo em: bác cứ để thế mà đi, miễn sao hiểu về xe và biết nghe ngóng kịp thời và BD đúng ( vì chăm chỉ thôi mà k đúng có khi lại tèo ) là OK bác ạ

bác vào đký d/s hội với bác Khoa chưa nhể
 

hotboyx

Xe hơi
Biển số
OF-68356
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
184
Động cơ
433,160 Mã lực
Cũng may nhà này có bác Khoa nhiệt tình chịu khó chứ k thì sập mất ....chạy đâu hết cả rồi

@Hotboy: xe nàh bác mặc dù là MPI nhưng là dòng MB, còn lốp nổi sau xe là SS chứ k phải mất đâu

trc ae Jolie cũng có bác định làm nhg sau thấy khó và thực ra cũng k nhất thiết vì kích thước cơ bản cũng như lòng xe 2 dòng gần như nhau , đương nhiên SS có mấy cái Option cao hơn tý, đặc biệt cái ốp nổi sườn của 4 cái lốp thì bác có độ cái lốp phụ ra sau thì còn 4 cái này cũng rất khó

theo em: bác cứ để thế mà đi, miễn sao hiểu về xe và biết nghe ngóng kịp thời và BD đúng ( vì chăm chỉ thôi mà k đúng có khi lại tèo ) là OK bác ạ

bác vào đký d/s hội với bác Khoa chưa nhể
cảm ơn bác , mình cũng muốn vào hội nhưng đang ở Vinh , có dịp nào ra HN sẽ giao lưu vs các bác
lốp treo thôi mà khó bác nhỉ , chắc đành để thế đii thôi, tại e thấy bản MB k có lốp treo nhìn phía sau xấu xấu kiểu gì
 

CanonD

Xe đạp
Biển số
OF-64201
Ngày cấp bằng
16/5/10
Số km
34
Động cơ
437,640 Mã lực
Nếu bác tìm được cây xăng bán A95 chuẩn thì dùng A95 sẽ tốt hơn. Bác kiểm tra bằng cách mở bugi ra xem có bị phủ một lớp muội màu nâu không. Nếu có lớp muội màu nâu thì séc măng dầu nhanh đóng muội, dần dần két lại, không gạt hết dầu làm xe có khói, tốn xăng, và nhanh phải dỡ máy.

Về bugi thì bác xem lại model của bác là IK 16 hay IK20. Bác xem trong hướng dẫn sử dụng xe của bác là dùng loại bugi gì, rồi tra thông số tương tự khi dùng bugi iridium. Khả năng là bác đang lắp bugi lạnh hơn khuyến cáo của nhà sản xuất nên khi đi trong thành phố, đoạn đường ngắn thì nó ko đốt hết nhiên liệu nên gây muội. Hậu quả cũng tương tự như trên.
Cám ơn bác Khoa, bác nói chuẩn quá :).
- Em thường chỉ đổ ở một cây xăng cố định, và là chỗ OFers đánh giá là khá chuẩn ở HN.
- Em đã kiểm tra thì đúng là đang dùng IK20, còn HDSD thì nói dùng IK16. Có lẽ đợt tới em sẽ lại thay về IK16 dùng cho an toàn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top