Về chi tiết hợp đồng liên doanh giữa VCTV (VTV) và Canal Oversear (Canal +) em không được biết nên em không có ý kiến gì, nhưng những gì mà K+ (VSTV) đã làm thì em thấy họ rất chuyên nghiệp và thực sự muốn tồn tại lâu ở VN, đó là:cụ vào giải thích hộ em cái bài báo này cái
http://vnr500.vn/2010-08-15-nhung-ban-hop-dong-bat-loi-cho-khan-gia
- Họ rất quan tâm đến Đại lý bán lẻ: Bên em làm Tổng đại lý chỉ là phân phối hàng (chở thuê) cho họ thôi, họ ký hợp đồng trực tiếp với Đại lý bán lẻ để đảm bảo Đại lý được mua hàng đúng giá của hãng quy định, hoa hồng được hưởng đầy đủ, Tổng đại lý không thể ăn bớt được, như thế Đại lý bán lẻ mới tồn tại lâu được.
- Họ rất quan tâm đến khách hàng: khi khách hàng đăng ký thuê bao mới hoặc đăng ký lại, họ yêu cầu phải cung cấp đủ thông tin khách hàng như họ tên, địa chỉ, điện thoại để khi cần họ có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng, như vậy Đại lý bán lẻ không thể bán đắt hơn giá quy định của hãng.
- Họ chia ra 3 gói kênh với 3 mức giá cước khác nhau để khách hàng lựa chọn theo nhu cầu và túi tiền của mình.
- Đối với khách hàng trước đây dùng đầu giải mã DTH loại cũ (ODS4000V và thẻ Viaccess) do VCTV cung cấp, khi chuyển đổi sang K+ (dùng giải mã thế hệ mới hơn là ODS1400NA và thẻ Nagra) họ vẫn hỗ trợ cho đầu giải mã xem được như cũ, số kênh tăng từ 21 lên 31 kênh nhưng không thu thêm tiền thuê bao, một số kênh trong gói cũ như MTV... nay chuyển sang gói Family 1.200.000đ/1 năm nhưng những thuê bao gói cũ 480.000đ vẫn được xem cho tới hết thời hạn đã đóng tiền.
Vài điều trên cho thấy VSTV có ý định tồn tại lâu dài ở VN, em thấy hợp tác với họ thì mình sẽ tồn tại được, và thực tế đã chứng minh cho tới nay bên em làm rất hiệu quả, em đã bỏ hết cả mảng thi công công trình để làm K+.
Chỉnh sửa cuối:


. Còn cái vụ có khách hàng muốn bán VTC HD chuyển sang cụ vì người ta muốn xem đá bóng, thừa cái đầu bên VTC thì phải đến với cụ mà thôi. Còn nói thật về thiển ý của em thì em cũng có tí ủng hộ thằng K+ vì nó là người đầu tiên tạo ra 1 làn sóng mới cho cuộc cạnh tranh trong giới truyền hình. Vì nói thật có cạnh tranh thì chất lượng mới tốt lên được. Tuy nhiên em chả biết các bác kinh doanh và truyền thông bên K+ kế hoạch dư lào nhưng mà bảng giá và cách các bác chiến đấu trên phương tiện thông tin đại chúng thì chả được lòng mấy người cả. Em thấy đa số khách hàng dùng K+ vì họ đam mê đá bóng và đành phải dùng vậy, chứ ngoài đá bóng ra K+ ko còn j đặc sắc hơn các dịch vụ của đài khác. Nếu ngoài bóng đá, K+ có thêm kênh và dịch vụ hấp dẫn thì người tiêu dùng chả đến nỗi ghét K+ đến thế đâu ạ. Cái các bác cần bây giờ ko phải là bộp lại những j khách hàng hoặc đối phương chỉ trích mà cái chính là các bác tiếp thu và làm j để thỏa mãn nhu cầu, lôi kéo được sự tin tưởng của khách hàng. Em xin hết ạ