Kéo phanh tay mà vẫn trôi dốc thì làm thế nào ?

pooka

Xe điện
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
2,136
Động cơ
7,816 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Đường do bên giao thông làm thì độ dốc không bao giờ quá 15 độ
Còn đường dân sinh thì có chỗ dốc hơn nhiều , chẳng may dừng giữa dốc rồi mà phanh tay không đủ giữ , đằng sau lại có mấy mợ đi 2b . Lúc ấy làm thế nào ợ . Nhà cháu nghĩ cũng thấy kinh kinh
( Không có người đi cùng xe nhé )
 
Chỉnh sửa cuối:

troc

Xe tăng
Biển số
OF-42110
Ngày cấp bằng
1/8/09
Số km
1,024
Động cơ
636,992 Mã lực
Em gặp TH này mà đằng sau là mec hay audi thì em đề nghị ông bà nhạc xuống ủn :))
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,646
Động cơ
650 Mã lực
Lấy khúc gỗ hay cục gạch chặn lốp lại.
 

LeTai1979

Racing Boy
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
18,407
Động cơ
5,326,301 Mã lực
Nơi ở
Cạnh GYLNA
Chân trái đỡ côn, gót chân phải phanh kết hợp mũi chân phải ga, nếu quen phát ăn ngay ko bao giờ có chuyện trôi xe dù tải nặng.
Chiêu này dùng cho xe tải chở quá tải bò đèo.
 

3convit

Xe điện
Biển số
OF-152333
Ngày cấp bằng
10/8/12
Số km
2,728
Động cơ
31 Mã lực
Tình huống này giống hệt của E, trên đường leo dốc 'Thiền Viện Trúc Lâm' Tam Đảo, đúng đoạn cua tay áo dốc ngược, trời thì mưa, sương mù.
Kết cục E làm thế này: giữ cứng phanh chân/tối đa phanh tay/số 1/vào hết côn. Còi to, đèn lên hết. Tiếp theo, đồng thời hóa đề pa theo kiểu cả phanh tay lẫn phanh chân, quan trọng là vồ chân ga thật nhanh. Bánh xe rít lên quay trơn 1 đoạn, E điều chỉnh chút chân côn/giảm ga. Xe bò lên. Mặt E tái mét.
Sau vụ đó E đã chú ý tới 2 điều:
- Thay ngay côn (tháo ra thấy quá mòn rồi). Căn chỉnh lại phanh tay.
- Đi đèo dốc ko bao giờ chủ quan (càng lái nhiều càng phải cẩn thận). Nên tập tình huống lùi xuống dốc có khúc cua (Huhuhu). Dù rằng, ngay sau khi có B2, E đã tập lùi lên dốc rồi.
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
121 Mã lực
Cụ nên học đề pa k phanh tay
Đơn giản hiệu quả
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
5,646
Động cơ
5,287 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Tốt nhất là trôi hẳn xuống dốc rồi bò lên hoặc xuống chèn cục gạch cho an toàn
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,156
Động cơ
1,959 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Em chạy 16 chỗ full khách mà vẫn đề pa ngon cụ ạ. Trường hợp này phanh tay chỉ là hỗ trợ thôi, đồng thời em vẫn côn ra ga vào để hãm bằng động cơ.
 

Tycon

Xe hơi
Biển số
OF-201849
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
197
Động cơ
600,580 Mã lực
Trường hợp này là mời tất cả mọi người trên xe ra ngoài, vừa để giữ an toàn cho hành khách, vừa để xe không chịu tải quá nặng. Trường hợp trên xe là hàng hoá, không dỡ ra được thì cụ cứ ngồi im mà đạp phanh, nhờ người khác chèn gạch vào bánh sau để xe không bị tụt. Cứ thế mà lên dốc theo bài thôi. Có điều lên xong thì phải quay lại bỏ viên gạch trên dốc đi để người khác không gặp nguy hiểm.
 

builekhoa

Xe hơi
Biển số
OF-7585
Ngày cấp bằng
30/7/07
Số km
146
Động cơ
9 Mã lực
Xe con thì cụ đề pa phanh chân ngon lành mà. Có lần em chạy Matiz 5 người đề pa phanh chân vưỡn ngon!
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,803
Động cơ
7 Mã lực
Xe con thì cụ đề pa phanh chân ngon lành mà. Có lần em chạy Matiz 5 người đề pa phanh chân vưỡn ngon!
cụ để garangty to thôi ạ chứ nhỏ vs côn ngắn chả lên được đâu, xe em máy dầu cực khỏe mà full tải leo dốc k82 đường bưởi còn phải dùng phanh tay đấy cụ à, 1,8 altis leo còn vất nữa là, quan trọng là cụ lên dốc nào xe gì tải như nào ạ chứ mấy dốc thoải thoải em giữ cônn ga chả cần dùng phanh ạ
 

LamKhanh

Xe tải
Biển số
OF-209808
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
270
Động cơ
3 Mã lực
Kéo phanh tay mà Vân trôi dốc, nghe như chuyện cách đây hơn 30 năm khi xếp hàng qua cầu Long Biên ấy, trước mắt là phải kiếm đồ đê chèn cho khỏi trôi rồi về ga ra mà sửa.
 

duyhhhh

Xe máy
Biển số
OF-108237
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
78
Động cơ
315 Mã lực
Phanh tay của cụ có vấn đề rồi, cụ có nhớ đã lần nào cụ để phanh tay mà chạy chưa? nếu có thì chắc là ảnh hưởng đấy ạ
 

duyhhhh

Xe máy
Biển số
OF-108237
Ngày cấp bằng
8/8/11
Số km
78
Động cơ
315 Mã lực
Trường hợp này là mời tất cả mọi người trên xe ra ngoài, vừa để giữ an toàn cho hành khách, vừa để xe không chịu tải quá nặng. Trường hợp trên xe là hàng hoá, không dỡ ra được thì cụ cứ ngồi im mà đạp phanh, nhờ người khác chèn gạch vào bánh sau để xe không bị tụt. Cứ thế mà lên dốc theo bài thôi. Có điều lên xong thì phải quay lại bỏ viên gạch trên dốc đi để người khác không gặp nguy hiểm.
Cái xe thiết kế phanh tay về lý thuyết nó phải chịu được tải của 5 người trên dốc ạ, nếu kéo hết mà vẫn tụt thì kiểm tra ngay ọe. Dù gì thì nó cũng là 1 phần trang bị an toàn ạ.
 

loicuagio1978

Xe tải
Biển số
OF-371950
Ngày cấp bằng
29/6/15
Số km
393
Động cơ
670 Mã lực
Em cũng đang học bằng phanh chân thôi, chưa dùng phanh tay bao giờ. Thầy bảo thắng phanh, nhả côn ra khi nào vòng tua tầm 1500 (xe VIOS) và xe rung thì thả nhẹ phanh chân rồi xe nó tự bò lên thôi. Ko biết leo dốc cao thực tế thì có bò nổi với chiêu này không!
Bình thường vòng tua xe tầm 1000. 1 chân đạp côn, 1 chân đạp phanh thì còn chân nào mà đạp ga để nó lên hơn 1500v vậy ??????
 

0935443558

Xe hơi
Biển số
OF-497969
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
178
Động cơ
336 Mã lực
Tuổi
42
Sau vụ này em tự rút ra kết luận xe 1.5 không yếu nhưng cũng phải quá khỏe nếu chở full tải, nếu dốc cao tốt nhất nên bảo mọi người đứng chờ ở ngoài. Tự lượng sức mình cho lành :D
Cụ phán chuẩn cháu không nói lời nào nữa, tuy nhiên xe chở full tải đóng cửa bật đh xe 1.5 không lên được nếu tài non, thêm vào đó kéo phanh tay trôi là cái chắc. Xe cháu Vios 2015 chở đủ 4 mà còn trôi, phải đệm thêm phanh chân nữa. Hồi cháu đi Tây Bắc chở 4 người lớn, xe mất đà đèo pha đin cháu đuổi hết xuống đề pa đi đến đỉnh dốc mới chở tiếp. Hốt quá may sau đ í t không có xe nào.
 

0935443558

Xe hơi
Biển số
OF-497969
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
178
Động cơ
336 Mã lực
Tuổi
42
Em nghĩ quả này thì nên áp dụng phanh chân nhả từ từ + mớm tí ga thì hợp lí hơn chứ chỉ phanh tay thì không ăn thua. Chắc ăn nhất là cụ chủ đạp hẳn chân ga cho máy gầm hẳn lên rồi nhả từ từ phanh chân thì chắc không thể bị trôi được
Chắc cụ tính đi xe AT xe MT vủa phanh chân vừa mớm ga không biết cụ làm cách nào mà giỏi thế
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
5,427
Động cơ
19,624 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Bình thường vòng tua xe tầm 1000. 1 chân đạp côn, 1 chân đạp phanh thì còn chân nào mà đạp ga để nó lên hơn 1500v vậy ??????
hề hề, lúc dừng xe ngang dốc cao, thật cao thì chân côn đạp hết, chân phanh đạp xuống thật chặt, số vẫn đóng. Khi muốn đi thì chuyển nhanh chân phanh sang ga, đạp ga đồng thời thả côn. Các thao tác phải cực nhanh cực nguy hiểm thì xe sẽ không bao giờ bị tụt ngược. Ngoài ra có thể bổ sung tránh việc xe đã phanh mà vẫn trôi ngược thì khi xe đang dừng ngang dốc nên bẻ lái để bánh xe chéo sang 1 bên. Và tất nhiên khi khởi hành phải trả lái về. Túm lại là ăn nhau ở cái kĩ năng và kinh nghiệm mà thôi.
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,235
Động cơ
288 Mã lực
hề hề, lúc dừng xe ngang dốc cao, thật cao thì chân côn đạp hết, chân phanh đạp xuống thật chặt, số vẫn đóng. Khi muốn đi thì chuyển nhanh chân phanh sang ga, đạp ga đồng thời thả côn. Các thao tác phải cực nhanh cực nguy hiểm thì xe sẽ không bao giờ bị tụt ngược. Ngoài ra có thể bổ sung tránh việc xe đã phanh mà vẫn trôi ngược thì khi xe đang dừng ngang dốc nên bẻ lái để bánh xe chéo sang 1 bên. Và tất nhiên khi khởi hành phải trả lái về. Túm lại là ăn nhau ở cái kĩ năng và kinh nghiệm mà thôi.
nói dễ- làm mới khó
 

toicungyeuxe

Xe tăng
Biển số
OF-65244
Ngày cấp bằng
30/5/10
Số km
1,543
Động cơ
701 Mã lực
Cháu cũng bị một quả altis 2002 ở dốc trung tâm điện tử Nguyễn Kim Nguyễn chí thanh
4 người lớn, may mấy bảo vệ ở đấy chắc cũng kinh nghiệm rồi hét mọi người đằng sau tránh ra cho mình lùi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top