Kéo phanh tay mà vẫn trôi dốc thì làm thế nào ?

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
6,594
Động cơ
12,016 Mã lực
e nghĩ cụ chủ xử lý như vậy là ổn rồi, xe yếu mà chở nặng như vậy, lại thêm truyền động cầu trước mà lên dốc thì lực bám sẽ kém, nếu đạp ga để vòng tua máy lớn thì chưa chắc đã lên được mà có thể cháy lốp
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,346
Động cơ
204 Mã lực
Thế mới biết thằng nghiện nhà em khỏe thật . Dốc. 10% mà cứ số 4 để cả điều hòa lên ầm ầm
Vấn đề là cụ đang đi số mấy và với tốc độ bao nhiêu. Nếu cụ đang dừng và phải depa từ số 4 thì nó lùi ầm ầm ngay.
 

laptophadong

Xe tải
Biển số
OF-143699
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
295
Động cơ
5 Mã lực
Nếu xe cụ yếu thật thì cụ cứ chơi cả 2 phanh, thả đỡ người xuống rồi một mình cụ đề pa lên dốc có phải bớt nguy hiểm hơn không. Nếu dốc không quá cao thì chắc cụ đề pa còn chưa mượt
 

Mr Hoàng Hà

Xe hơi
Biển số
OF-205096
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
194
Động cơ
2,814 Mã lực
chắc cụ chủ mất bình tĩnh rồi, phải em thì e vẫn kéo phanh tay bình thường, kèm theo đạp chặt chân PHANH, sau đó nhả nhanh chân phanh ra nhấn max chân GA rồi nhả phanh tay thôi =))
 

giahuy156

Xe buýt
Biển số
OF-187928
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
538
Động cơ
4 Mã lực
xe bác gần giống xe em. theo em bác cứ để sẵn cục gạch vào cốp. nếu xe bị trôi nhờ người trong xe ra chèn bánh cho xe đứng yên. bây giờ bác chỉ việc vào số 1 đạp ga. bỏ qua đc cái khoản phanh. hyhy
 

LX_tuoi_100

Xe tăng
Biển số
OF-139927
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
1,388
Động cơ
7 Mã lực
Về một số vùng quê đường đất, trời mưa lên dốc mà phanh chân giữa đốc nó còn tụt lùi, trường hợp này chỉ còn cách là cho xe trôi dốc chuẩn đừng để mất lái hoặc nhìn gương xem có chỗ nào có gờ hoặc đất nhô cao một chút mà căn bánh sau vào cho nó dừng lại. em dính ở Bảo Hà ( đền ông Bảy), trời mưa, dốc cao, đường đất trơn, đang đi thì bắt buộc phải dừng, xe mất đà nên khi dừng là nó tụt lùi mặc dù phanh chân hết cỡ, may mà đằng sau có hòn đá, em cho bánh sau đè luôn nên nó mới dừng lại.
 

nguyencquyet

Xe máy
Biển số
OF-76898
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
58
Động cơ
6 Mã lực
xoay ngang bàn chân phải ra, gót thì phanh mà mũi chân thì đạp ga. cánh tài xe tải đi đường đèo phải làm thế này
Chết cười với các cụ, cái này theo em cứ phải cố depa bằng phanh chân thôi. Giờ vấn đề ở chỗ xem lại chân côn của mình thế nào, nhả côn trong khi vẫn giữ chân phanh cho đến khi nó rùng rùng thì chuyển phanh sang ga, đấy là trường hợp xe khỏe hoặc dốc ko quá cao, còn ko thì lúc đấy nó sẽ tụt dốc hoặc chết máy. Lại phanh chân và thử lại nhả côn đến khi rùng rùng xe hoặc quá đà tí là chết máy, nhớ ngưỡng đó và làm lại lúc này đến vị trí ngưỡng kia thì bỏ chân phanh chuyển nhanh sang chân ga, nhấn mạnh ga tí cũng được, xấu hổ hơn khổ thân. Hihi, đấy là knghieemj đi xe cỏ của riêng em, văn dốt ko biết viết lại chia sẻ các cụ đọc có hoeeur nổi ko
 
Biển số
OF-199422
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
188
Động cơ
79 Mã lực
Em toàn chơi depa phanh chân,chưa bao giờ thử phanh tay cả :))
Xe em cũng 1.6 nhưng chưa bị trường hợp như cụ chủ thớt bao giờ :(
 

blackjupiter

Xe hơi
Biển số
OF-134146
Ngày cấp bằng
12/3/12
Số km
132
Động cơ
4 Mã lực
Mãi chả mua được xe, giờ có khi em lại phải đi tập lại thôi :|
 

tuanquynh8083

Xe hơi
Biển số
OF-49502
Ngày cấp bằng
26/10/09
Số km
119
Động cơ
7 Mã lực
Nơi ở
i
Không tránh được nếu là e chắc cũng tụt dốc thôi,máy 1.5 lại chở quá tải,kakaka
 

tuấn red

Xe tải
Biển số
OF-190650
Ngày cấp bằng
20/4/13
Số km
303
Động cơ
134 Mã lực
Nơi ở
HK-HN
Nghe qua cũng biết Cụ chủ là ng đã có kinh nghiệm rồi.

Tình huống cụ đưa là khó, nhiều cụ cứ chém gió lý thuyết mà quên 3 lý do đồng thời: (i) Cụ chủ buộc phải dừng hẳn giữa dốc(do vướng xe đạp)> ko còn đà (ii)Xe có 6 người full tải và (iii)Phanh tay không ăn, bỏ phanh chân là trôi.

Em tin là nếu ko có đồng thời 3 lý do kia thì dốc này cũng ko làm khó được cụ chủ.

Nếu đằng sau lại có Audi với Mẹc bám m.ít nữa thì phải cho mọi người xuống rồi lấy cái loa sub chèn bánh thật cụ nhỉ! :)

P/s Cụ nào xui dại là tắt máy đi rồi xuống xe thì Em kịch liệt phản đối! Giờ toàn phanh trợ lực điện, tắt máy mà bỏ phanh chân ra là phanh nó cứng ngắc, tì cả người vào ghế lái đạp vào, phanh còn ko nhúc nhích được ý chứ.:-?
Chưa giám có ý kiến.Để em hỏi KN bác TÔ(vĩnh...)nhà em đã.
 

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,250
Động cơ
60 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
rú ga xong nhả côn :) hơi hại xe tí nhưng bí quá cũng phải làm thôi :))
 

nguyencquyet

Xe máy
Biển số
OF-76898
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
58
Động cơ
6 Mã lực
rú ga xong nhả côn :) hơi hại xe tí nhưng bí quá cũng phải làm thôi :))
cụ rú ga bằng chân nào thế ạ, e tin lúc cụ chuẩn bị nhả côn thì *** xe đã nát rồi(phanh tay ko ăn, phanh chân ko thèm giữ)
 

nguyenle318

Xe hơi
Biển số
OF-208337
Ngày cấp bằng
31/8/13
Số km
147
Động cơ
3 Mã lực
chắc cụ chủ mất bình tĩnh rồi, phải em thì e vẫn kéo phanh tay bình thường, kèm theo đạp chặt chân PHANH, sau đó nhả nhanh chân phanh ra nhấn max chân GA rồi nhả phanh tay thôi =))
Lý thuyết thì chuẩn, nhưng có những xe phanh tay kém, ko làm đj thế ạ
 

nguyenle318

Xe hơi
Biển số
OF-208337
Ngày cấp bằng
31/8/13
Số km
147
Động cơ
3 Mã lực
Về một số vùng quê đường đất, trời mưa lên dốc mà phanh chân giữa đốc nó còn tụt lùi, trường hợp này chỉ còn cách là cho xe trôi dốc chuẩn đừng để mất lái hoặc nhìn gương xem có chỗ nào có gờ hoặc đất nhô cao một chút mà căn bánh sau vào cho nó dừng lại. em dính ở Bảo Hà ( đền ông Bảy), trời mưa, dốc cao, đường đất trơn, đang đi thì bắt buộc phải dừng, xe mất đà nên khi dừng là nó tụt lùi mặc dù phanh chân hết cỡ, may mà đằng sau có hòn đá, em cho bánh sau đè luôn nên nó mới dừng lại.
Cụ tư vấn chuẩn, e thik những comment kieur dư này, chứ cứ máy khỏe phanh ăn, dốc thấp, thì nói làm gì
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top