Kéo phanh tay mà vẫn trôi dốc thì làm thế nào ?

mttran

Xe hơi
Biển số
OF-184457
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
191
Động cơ
336,310 Mã lực
Website
www.doppelherz.vn
Câu hỏi này phải chửa rõ lắm!
Theo xử lý tình huống thì: Đạp tiếp phanh chân, về số thấp để hãm xe lại
Theo xử lý xe: thì phải đưa vào gara kiểm tra thôi
 

Lulyviet1198

Xe hơi
Biển số
OF-193395
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
198
Động cơ
330,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông quê lụa
Về lý thuyết thì cụ lúc ý chỉ có thể 1 chân côn, 1 chân kia đạp cả ga cả phanh thoai, kẹp chân ga cho tới mức 2500v/p thì nhả chân côn từ từ, nhả phanh tay và mồi thêm ga cho em nó lên thui .chắc do phanh tay chưa kéo hết hành trình hoặc do lâu ngày ko ăn. Chú như e thi chăc cũng để nó xuống dốc rồi ủn lên cho an toàn ;))
 

bumbin

Xe hơi
Biển số
OF-85524
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
165
Động cơ
411,190 Mã lực
Trường hợp này cụ đẠp chết phanh chân, cho kháCH xuống hhết rồi depa lại từ đầu. Nhưng đúng là đường mà đông thì cũng căng thật
 

lasereye

Xe tải
Biển số
OF-47808
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
461,354 Mã lực
Website
www.facebook.com
Nghe qua cũng biết Cụ chủ là ng đã có kinh nghiệm rồi.

Tình huống cụ đưa là khó, nhiều cụ cứ chém gió lý thuyết mà quên 3 lý do đồng thời: (i) Cụ chủ buộc phải dừng hẳn giữa dốc(do vướng xe đạp)> ko còn đà (ii)Xe có 6 người full tải và (iii)Phanh tay không ăn, bỏ phanh chân là trôi.

Em tin là nếu ko có đồng thời 3 lý do kia thì dốc này cũng ko làm khó được cụ chủ.

Nếu đằng sau lại có Audi với Mẹc bám m.ít nữa thì phải cho mọi người xuống rồi lấy cái loa sub chèn bánh thật cụ nhỉ! :)

P/s Cụ nào xui dại là tắt máy đi rồi xuống xe thì Em kịch liệt phản đối! Giờ toàn phanh trợ lực điện, tắt máy mà bỏ phanh chân ra là phanh nó cứng ngắc, tì cả người vào ghế lái đạp vào, phanh còn ko nhúc nhích được ý chứ.:-?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe qua cũng biết Cụ chủ là ng đã có kinh nghiệm rồi.

Tình huống cụ đưa là khó, nhiều cụ cứ chém gió lý thuyết mà quên 3 lý do đồng thời: (i) Cụ chủ buộc phải dừng hẳn giữa dốc(do vướng xe đạp)> ko còn đà (ii)Xe có 6 người full tải và (iii)Phanh tay không ăn, bỏ phanh chân là trôi.

Em tin là nếu ko có đồng thời 3 lý do kia thì dốc này cũng ko làm khó được cụ chủ.

Nếu đằng sau lại có Audi với Mẹc bám m.ít nữa thì phải cho mọi người xuống rồi lấy cái loa sub chèn bánh thật cụ nhỉ! :)

P/s Cụ nào xui dại là tắt máy đi rồi xuống xe thì Em kịch liệt phản đối! Giờ toàn phanh trợ lực điện, tắt máy mà bỏ phanh chân ra là phanh nó cứng ngắc, tì cả người vào ghế lái đạp vào, phanh còn ko nhúc nhích được ý chứ.:-?
Nếu xe đó là của cụ chủ thì theo em cụ chủ cũng không kinh nghiệm lắm đâu. Không ai đi xe mà để phanh tay bị tuột cả. Một cái phanh tay đủ tiêu chuẩn luôn đủ sức giữ cho xe không bị trôi ngược trên độ dốc cho phép.
 

lasereye

Xe tải
Biển số
OF-47808
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
461,354 Mã lực
Website
www.facebook.com
Nếu xe đó là của cụ chủ thì theo em cụ chủ cũng không kinh nghiệm lắm đâu. Không ai đi xe mà để phanh tay bị tuột cả. Một cái phanh tay đủ tiêu chuẩn luôn đủ sức giữ cho xe không bị trôi ngược trên độ dốc cho phép.
Em dự là cái còm đỏ đỏ ở trên là cụ phát biểu cảm tính thôi, ko thực tế.
hị hị. có phải ai cũng đi thử phanh tay với độ dốc cho phép định kỳ để biết mà sửa đâu cụ.
Cụ mà đi số sàn MT1.1 chở full tải 5 cụ 70Kg thì độ dốc cho phép là bao nhiêu? Không Manual nào quy định cả.
Xe Cụ mà đi ngoài 5vạn rồi thì trường hợp xe full tải, phanh tay vẫn tuột dốc cao là bình thường như cân đường hộp sữa. :)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em dự là cái còm đỏ đỏ ở trên là cụ phát biểu cảm tính thôi, ko thực tế.
hị hị. có phải ai cũng đi thử phanh tay với độ dốc cho phép định kỳ để biết mà sửa đâu cụ.
Cụ mà đi số sàn MT1.1 chở full tải 5 cụ 70Kg thì độ dốc cho phép là bao nhiêu? Không Manual nào quy định cả.
Xe Cụ mà đi ngoài 5vạn rồi thì trường hợp xe full tải, phanh tay vẫn tuột dốc cao là bình thường như cân đường hộp sữa. :)
Có lẽ giờ đây các cụ học lái xe không dùng phanh tay nên ít động tới. Như em kéo cái phanh đã cảm giác nó có ăn không, và thi thoảng vẫn phải dùng. Về bản chất, phanh tay rất ít mòn (vì chỉ làm việc ở trạng thái tĩnh) mà thưòng bị rít dây do ít dùng hoặc cơ tay yếu không kéo hết hoặc xe đời Tam quốc (cụ chủ chắc xe cũng không phải cũ như vậy). Em đi Getz và cũng hay chở đủ 4 - 5 người, giữ phanh tay thoải mái. Em thi thoảng vẫn đi miền núi. Mà xe cũng 4 năm rồi. Xe của mình mà tới khi có biến, để bị trôi thì làm sao gọi là tài kinh nghiệm được ?
Còn về độ dốc em nói ở đây là độ dốc xe có thể leo được mà ta hay gặp trên đường (khoảng 12-14% là kịch). Còn các cụ bảo dốc bờ đê thì có khi cục chèn nó cũng trôi ấy chứ.
 

lasereye

Xe tải
Biển số
OF-47808
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
240
Động cơ
461,354 Mã lực
Website
www.facebook.com
Còn về độ dốc em nói ở đây là độ dốc xe có thể leo được mà ta hay gặp trên đường (khoảng 12-14% là kịch). Còn các cụ bảo dốc bờ đê thì có khi cục chèn nó cũng trôi ấy chứ.
Xe cụ cũng biển 30T ạ. :) Các cụ đi MT 1.1 rồi nói đến tuột dốc là đồng cảm ngay. Chán thế cụ nhỉ. hị hị.
Còn cái dốc trôi xe cụ chủ chắc phải tầm 30độ cụ ơi. Cụ nào dân xây dựng, thi công cái dốc hầm Kengnam thì cho anh em biết thông số cụ thể nhỉ. =D>
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cụ cũng biển 30T ạ. :) Các cụ đi MT 1.1 rồi nói đến tuột dốc là đồng cảm ngay. Chán thế cụ nhỉ. hị hị.
Còn cái dốc trôi xe cụ chủ chắc phải tầm 30độ cụ ơi. Cụ nào dân xây dựng, thi công cái dốc hầm Kengnam thì cho anh em biết thông số cụ thể nhỉ. =D>
30 độ thì vuợt quá độ dốc cho phép leo được của xe bình thừong rồi cụ. Nghe 30 độ có vẻ đơn giản nhưng không xe nào lên nổi đâu, trừ phi lắp tời hoặc xe tăng, máy kéo.
Các xe thông dụng có khả năng leo độ dốc cực đại là 23,5 độ, tưong đưong với 43%, mà đó cũng phải đi kèm với điều kiện đường xá chuẩn chỉnh.
 

hanoiship.com

Xe máy
Biển số
OF-203255
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
53
Động cơ
321,330 Mã lực
EM vào đây hóng các cụ phân tích, em chưa biết gì về máy móc cả . :(
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,866
Động cơ
570,391 Mã lực
Cách làm này chỉ có thần điêu đại hiệp may ra mới làm nổi cụ ơi. Cụ đã xuống xe thì làm sao tắt máy được, bình tĩnh cụ nhé. Bình tĩnh là đức tính tối quan trọng của người lái xe Cụ ạ.
chết ý em tắt máy rồi mới xuống xe nhưng quen mồm mới nói vậy cho em sửa nhé

Nếu đằng sau lại có Audi với Mẹc bám m.ít nữa thì phải cho mọi người xuống rồi lấy cái loa sub chèn bánh thật cụ nhỉ! :)

P/s Cụ nào xui dại là tắt máy đi rồi xuống xe thì Em kịch liệt phản đối! Giờ toàn phanh trợ lực điện, tắt máy mà bỏ phanh chân ra là phanh nó cứng ngắc, tì cả người vào ghế lái đạp vào, phanh còn ko nhúc nhích được ý chứ.:-?

thôi em nói mãi cụ chả hiểu thì em nói rõ vậy.đã là xe số sàn thì tắt máy khi vẫn để số chả cần phanh gì cả
trước em còn chả có phanh tay em toàn đỗ dốc kiểu tắt máy để số.cụ nào chưa biết thì thử đi rồi rót cho em ít rượu ạ
xe em đi 1 năm chả có tý phanh tay nào cả vì hồi đó em mới nhận lại xe,lái cũ k kêu nên em mới vào chả kêu đc với ai.sau đến khi bàn giao lại em mới đc đem đi sửa
các cụ đi vá lốp thì cũng nhớ cho em là nếu bị kích bánh có phanh tay thì nhớ để số đề phòng trôi xe nhé
em đã đề pa cái dốc mà khi lùi xuống đuôi xe gần như trạm sàn và khi lên đến cửa hầm thì ra đường luôn,k có cơ hội quan sát vì vướng tường và độ dốc cực lớn.cái dốc đó k có cửa lùi lên vì xe BMW 323 cầu sau.
 

havanlinh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203412
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
153
Động cơ
322,230 Mã lực
Cụ đạp phanh chân, đề pa theo kiểu phanh chân ấy
 

speed266

Xe điện
Biển số
OF-19955
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,737
Động cơ
550,064 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Cụ nhanh chân xuống làm viên gạch xỉ ạ...:))
 

mitsu94

Xe tải
Biển số
OF-200890
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
497
Động cơ
327,559 Mã lực
Nơi ở
335 Cầu Giấy - Hà Lội
Trời. Dốc cao cụ tải 6 người lớn thì khả năng tụt dốc là phải kể cả phanh tay kéo hết cỡ;

Giả sử sau đ.ít xe cụ có 1 xe nữa thì sao?

Kinh nghiệm của em là thế này.

1. Cụ vẫn đạp chân phanh và kéo phanh tay. (Chắc chắn là xe đứng im rồi)
2. Vẫn để số 1, tắt máy. (Khi bám số thì xe không chuyển động được phải không các cụ)
3. Mời các thanh niên trẻ và thanh niên già xuống xe để giảm tải.
4. Nổ máy đề pa lên dốc.

Kính các cụ 1 ly

PS: Mà các cụ không nhớ kỹ thuật đỗ xe trên dốc xuôi hay dốc ngược ah? Chính là cái chỗ đỗ xe mà vẫn cài số 1 hay là cài số lùi đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Cụ nhanh chân xuống làm viên gạch xỉ ạ...:))
Làm theo kiểu của Cụ này thì phải là nhà vô địch chạy nước rút và phải có ghế phóng của máy bay tiêm kích mới kịp ạ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,531
Động cơ
541,410 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em dự là cái còm đỏ đỏ ở trên là cụ phát biểu cảm tính thôi, ko thực tế.
hị hị. có phải ai cũng đi thử phanh tay với độ dốc cho phép định kỳ để biết mà sửa đâu cụ.
Cụ mà đi số sàn MT1.1 chở full tải 5 cụ 70Kg thì độ dốc cho phép là bao nhiêu? Không Manual nào quy định cả.
Xe Cụ mà đi ngoài 5vạn rồi thì trường hợp xe full tải, phanh tay vẫn tuột dốc cao là bình thường như cân đường hộp sữa. :)
Cụ này nói chuẩn ị, những lái xe lâu năm và đầy kinh nghiệm mới có ý kiến như vậy
 

bộ hành

Xe buýt
Biển số
OF-166457
Ngày cấp bằng
12/11/12
Số km
706
Động cơ
353,030 Mã lực
Nơi ở
otofun.net
kiếm viên gạch rồi cho 1 cụ xuống chèn rồi cụ đề 3 thoải mái :)
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,866
Động cơ
570,391 Mã lực
kiếm viên gạch rồi cho 1 cụ xuống chèn rồi cụ đề 3 thoải mái :)

đã mất công cho ng xuống tìm gạch làm gì.xuống hết cùng ủn phát lên luôn cần gì đề 3 cho nó vất vả,k cố mà đẩy cái xe nó trôi ngược thì vui lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top