- Biển số
- OF-816770
- Ngày cấp bằng
- 30/7/22
- Số km
- 860
- Động cơ
- 11,078 Mã lực
Thế sao em xem trên ti vô cụ thủ bảo sẽ cung cấp đủ xăng dầu, nguồn cung ko thiếu. Năm nay có thêm cái mới là mua xăng trên ti vi hả cccm?
Em gọi bên Giao thông công chính, Lát vỉa hè, Bên nước sạch, Bên điện đến nhờ thi công trước cửa cây xăng nhà em.Nếu bác là Chủ cây xăng, bác sẽ làm gì?
Hê hê. Hôm vừa rồi về quê đi qua cây xăng của ông chú thấy xi măng, sắt thép ngổn ngang trước cửa hàng, tạm nghỉ bán hàng để sửa chữa. Chắc áp dụng chiêu này của cụ.Em gọi bên Giao thông công chính, Lát vỉa hè, Bên nước sạch, Bên điện đến nhờ thi công trước cửa cây xăng nhà em.
không có lãi nên cây xăng tư nhân không mở cửa bán, chất vấn anh diên sao được.tình trạng xăng kéo dài ntn sao Q Hội chấm điểm a Diên tốt cho phiên chất vấn nhở

Cách 2 hôm, em mua ở Trần Nhật Duật.Cụ sang Long Biên mua thoải mái. E ở bên này cầu ko cảm nhận đc hết khó khăn trong nội thành
Cụ sang bên này cơm nhậu, đầy xăng rùi về
vậy bán hay không phụ thuộc vào ý muốn của chủ cửa hàng?không có lãi nên cây xăng tư nhân không mở cửa bán, chất vấn anh diên sao được.
Vậy nên xăng dầu là mặt hàng nhà nước độc quyền đấy cụ. Những lúc thế này mới thấy sự khác nhau giữ hệ thống bán lẻ do nhà nước quản lý với các cửa hàng bán lẻ của tư nhânvậy bán hay không phụ thuộc vào ý muốn của chủ cửa hàng?
Mặt hàng năng lượng thiết yếu mà phụ thuộc như vậy. Thế anh ngồi làm quản lý nhà nước để làm gì?
do địa chỉ bán xăng ít và lượng người mua quá đông cụE vừa tham gia vụ mua xăng về , đúng là kinh khủng vì quá đông , chả hiểu sao nữa

nếu mà vãn người ra đường, thì chỉ có loạn cụ ạ, tầm này trước tiên là ảnh hưởng đến đội taxi, shiper. Họ ko ra đường thì chỉ có đóiCác ông cứ than thiếu xăng, dầu.
Đường vẫn tắc cứng - Đã thiếu ông nào đâu.
Khi nào cao điểm mà vãn người đi tôi mới tin

Mợ thông minh vãiCác cây xăng tư nhân thấy không có lãi, không nhập xăng dầu về thì chẳng ai làm gì được họ. Chính những lúc như thế này mới thấy nhà nước độc quyền mặt hàng xăng dầu là đúng.


Lúc trước xài xăng lậu nhiều nên không bao giờ thiếuhay là trước giờ mình dùng nguồn ngoài phao số 0 là chính bi giờ nó xiết nên khủng hoảng nguồn cung ợ?![]()
![]()
thank cụ thông tin rõ dàng, dễ hiểuLúc trước xài xăng lậu nhiều nên không bao giờ thiếu
Sau khi xiết xăng lậu thì gặp ngay covid, xăng cả thế giới thừa nên mình cũng không thiếu
Hậu covid, từ đầu 2022 các cây xăng đã bắt đầu rên nhưng từ quan tới dân đều bộp cho câu: làm không được thì nghỉ đi, kêu lắm.
Từ tháng 2, tháng 3, thế giới thì điên loạn mà anh Diên lại ra các q.d đẩy hết cái khó cho tư nhân:
1. tăng dự trữ lên 20 ngày ==> tốn thêm phí
2. giá bình quân chỉ tính 10 ngày (lẽ ra phải 30 ngày mới đủ) ==> giá thế giới càng tăng thì giá bình quân 10 càng thấp so với bq 30
3. Giảm giá xăng đặng dân túy, dân vui ==> số giảm đó ép vào lợi nhuận tư nhân, bằng cách không cho họ tính đủ chi phí
4. Bộ Tài chính đạp thêm 1 cú bằng cách xiết nợ xấu, xiết tín dụng ==> nhiều thương nhân không vay được tiền để nhập. Cái này thì mới gỡ bằng văn bản hôm qua rồi, không xiết ngành xăng nữa.
Tóm lại là bây giờ chỉ cần tăng giá xăng thêm 1, 2k gì đó và đưa hết cho tư nhân để họ tự làm việc với nhau thì sẽ hết thiếu. Sau đợt này chắc dân cũng trắng mắt ra không đòi xăng (và sau này là điện) phải rẻ tương đương mức thu nhập nữa (bài tủ: Đức giàu gấp 10 VN mà xăng chỉ mắc gấp 2 ==> giá xăng vn mắc hơn ở Đức).
Thêm 1 ý cho các bác ca tụng các dn xăng dầu nhà nước không bao giờ thiếu (Petrolimex, pvoil): 2 thằng đó lỗ phải hơn ngàn tỉ trong năm nay rồi, nhưng nó có ngân sách chống lưng nên có lỗ thêm 3000 tỉ cũng được. Mà ngân sách cũng là tiền chúng ta. Tức là nếu muốn giảm giá xăng lẽ ra phải lấy 2000 tỉ ngân sách trợ giá đều cho 33 thương nhân (theo thị phần) thì NN chỉ trợ cấp mỗi mấy anh DN NN, để mặc thương nhân tự chết. Rồi lúc họ chết thật, chỉ còn mấy anh nhà nước với nhau thì lại tăng gánh nặng ngân sách, quay về thời đồ đá. Nên là các anh bớt thần tượng anh petrolimex đi.
Tui rất cay cú vì 2 năm nay có đổ xăng đâu, nhưng tiền thuế của tui vẫn bị đem đi tài trợ cho 2 anh đó.
