Tối e đi đổ ở lương yên mất hơn 10p cho xe máy. Ô tô thì nhanh hơn. Tranh thủ full bình tất cả các xe mai tăng giá rồi. Tiết kiệm dc đồng nào hay đồng đấy
Cám ơn góc nhìn của cụ.Sorry cụ trước nếu e đụng chạm. Em nghĩ lần này giải pháp của CP là ép chết và thu hồi giấy phép các cây xăng tư nhân cây xăng nhượng quyền, đại lý nhỏ lẻ đấy. Sau đợt này các cây xăng này buộc phải bán thanh lý sang nhượng hoặc trả lại giấy phép vì ko đáp ứng đc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Còn tại sao lại phải ép phải thu hồi giấy phép? Vì trước đây trót cấp phép tràn lan, trót thả lỏng cho xăng lậu hoành hành. Nhớ có thời để mở cây xăng mất vài chục tỏi lót đường. Lợi nhuận phải khủng khiếp lắm mới có giá vậy.
Tầm từ h đến Tết sẽ ngã ngũ. Cây xăng nhà nước sẽ đc bơm tiền bù lỗ. Cây nhà nước sẽ tăng giờ bán tăng nv phục vụ tăng số vòi bơm. Dân sẽ vẫn phải xếp hàng dài nhưng sẽ ko thiếu xăng. Cây tư nhân thì sống chết mặc thôi. Sau khi ngã ngũ thì lượng cây xăng tạch sẽ phải cỡ 50%. Một số trong đó sẽ đc bán/chuyển nhượng cho chủ mới và sẽ lại đc cấp xăng đầy đủ bán bth.
Hôm đâý các trụ đều có nv, e cũng làm phát. Hôm nay có vẻ lại thắt chặt.Hôm thứ ba em tranh thủ đổ thêm ở đây 550k đc đầy bình. Em rón rén đi nốt rồi chuyển sang xe bus. Đi làm và về hết 1 tiếng mỗi chiều cho 6,2km em chán lắm rồi. Quây tôn thắt nút đường nữa.
Nếu xăng tăng giá thì lại là tín hiệu tốt.Tối e đi đổ ở lương yên mất hơn 10p cho xe máy. Ô tô thì nhanh hơn. Tranh thủ full bình tất cả các xe mai tăng giá rồi. Tiết kiệm dc đồng nào hay đồng đấy
Món này em đăng ký cá nhân nên chưa rõ lắm.Chã Thích Là Bụp và cccm cho em hỏi chút: em vừa đăng ký xong tài khoản cty trên App của Petrolimex. Em muốn hỏi là từ giờ khi em đổ xăng và quẹt QR thanh toán thì hoá đơn điện tử có được tự động gửi về email em đăng ký không ạ? Hay em vẫn phải chạy vào phòng viết hoá đơn.
Em cảm ơn.
Những ông chủ mới này sau ai sẽ đảm bảo họ sẽ lại không bán xăng lậu như mấy ông chủ hiện thời theo cách nghĩ của cụ.Sorry cụ trước nếu e đụng chạm. Em nghĩ lần này giải pháp của CP là ép chết và thu hồi giấy phép các cây xăng tư nhân cây xăng nhượng quyền, đại lý nhỏ lẻ đấy. Sau đợt này các cây xăng này buộc phải bán thanh lý sang nhượng hoặc trả lại giấy phép vì ko đáp ứng đc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Còn tại sao lại phải ép phải thu hồi giấy phép? Vì trước đây trót cấp phép tràn lan, trót thả lỏng cho xăng lậu hoành hành. Nhớ có thời để mở cây xăng mất vài chục tỏi lót đường. Lợi nhuận phải khủng khiếp lắm mới có giá vậy.
Tầm từ h đến Tết sẽ ngã ngũ. Cây xăng nhà nước sẽ đc bơm tiền bù lỗ. Cây nhà nước sẽ tăng giờ bán tăng nv phục vụ tăng số vòi bơm. Dân sẽ vẫn phải xếp hàng dài nhưng sẽ ko thiếu xăng. Cây tư nhân thì sống chết mặc thôi. Sau khi ngã ngũ thì lượng cây xăng tạch sẽ phải cỡ 50%. Một số trong đó sẽ đc bán/chuyển nhượng cho chủ mới và sẽ lại đc cấp xăng đầy đủ bán bth.
Nó vẫn là chuyện phe cánh thôi cụ. Phe này lên giật miếng ăn của phe kia. Ban đầu sẽ đỡ xăng lậu chút nhưng về lâu dài thì vẫn thế thôi.Những ông chủ mới này sau ai sẽ đảm bảo họ sẽ lại không bán xăng lậu như mấy ông chủ hiện thời theo cách nghĩ của cụ.
trên kia có tồng chí đổ ở định công . nhanh vù vù kia kìa .tối nay chau lượn 1 vòng từ Nguyễn Trãi qua Nam ĐỒng lên đến Khâm Thiên vòng về Láng thì các cây xăng đều đông khủng khiếp, chờ xếp hàng chắc không dưới 30p nên cháu là cháu té. May về khu gần nhà bên Linh Đờm có 2 cây xăng liền nhau xếp hàng mỗi cây đc đổ 5 xịch cũng mất 20p chờ nên đành cố... có hình ảnh minh họa mời các cụ nghía, thời điểm cháu chụp lúc tầm ngoài 22h![]()
Lúc ck cao, lúc bán trộn hàng lậu, lúc mua bán hoá đơn VAT cắn ngập răng ko thấy khócLúc chiết khấu cao, lãi lồi mồm ra thì ko thấy làm trò nhỉ
Riêng tiền hoá đơn là mặc định cắn 10% rồi. Mấy ai lấy hđ đơn đặc biệt là xe máy.Giảm thuế thì nhà nước giảm thu, nhân dân hưởng lợi, doanh nghiệp ở giữa chả liên quan. Mà bệnh lần này là do DN lỗ (đã kéo dài từ quý 2, giờ cạn kiệt nguồn lực), nên giảm thuế ko có ý nghĩa j vụ này.Các ông giảm thuế thì có phải đỡ không, chứ ép người như này thì quá đáng quá.
Chi phí thay đổi theo tình hình thị trường. Từ cuối quý 1 đến nay, do ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukr, premium tăng, đặc biệt cước vận tải biển tăng khủng luôn, 200-300%. Nhưng cái tăng này lại chưa được cơ quan tính giá cập nhật kịp thời (vừa vội điều chỉnh gấp trong tháng 10 và 11, nhưng đủ hay chưa thì còn xem đã).Vấn đề chi phí DN này đã diễn ra từ lâu rồi à cụ? Sao dạo này mới nổi lên rồi dẫn đến thiếu xăng trong khi trước đây chưa bao giờ xảy ra thiếu xăng.
Đã nu thì lắp bắp ít thôi. Cây xăng tư nhân nào nhập xăng về? Đang độc quyền nhà nước mới ntn chứ tư nhân nào nhập đc 2 giọt xăng về. Toàn phán lung tung tào lao.
Nhà nước nào độc quyền nhập khẩu xăng dầu thế??? 38 DN đầu mối nhập khẩu, chỉ có dưới 10 là có 1 phần vốn NN. Tư nhân nhập, tạm nhập tái xuất, phân phối, bán buôn bán lẻ thoải mái nhé.Mợ thông minh vãi
Tự nhân được nhập nhiên liệu trực tiếp về bán buôn bán lẻ ah ?
Tự nhân có quyền định đoạt giá bán nhiên liệu ah ?
Vãi![]()
Có nhiều cái không đúng tẹo nào.Lúc trước xài xăng lậu nhiều nên không bao giờ thiếu
Sau khi xiết xăng lậu thì gặp ngay covid, xăng cả thế giới thừa nên mình cũng không thiếu
Hậu covid, từ đầu 2022 các cây xăng đã bắt đầu rên nhưng từ quan tới dân đều bộp cho câu: làm không được thì nghỉ đi, kêu lắm.
Từ tháng 2, tháng 3, thế giới thì điên loạn mà anh Diên lại ra các q.d đẩy hết cái khó cho tư nhân:
1. tăng dự trữ lên 20 ngày ==> tốn thêm phí
2. giá bình quân chỉ tính 10 ngày (lẽ ra phải 30 ngày mới đủ) ==> giá thế giới càng tăng thì giá bình quân 10 càng thấp so với bq 30
3. Giảm giá xăng đặng dân túy, dân vui ==> số giảm đó ép vào lợi nhuận tư nhân, bằng cách không cho họ tính đủ chi phí
4. Bộ Tài chính đạp thêm 1 cú bằng cách xiết nợ xấu, xiết tín dụng ==> nhiều thương nhân không vay được tiền để nhập. Cái này thì mới gỡ bằng văn bản hôm qua rồi, không xiết ngành xăng nữa.
Tóm lại là bây giờ chỉ cần tăng giá xăng thêm 1, 2k gì đó và đưa hết cho tư nhân để họ tự làm việc với nhau thì sẽ hết thiếu. Sau đợt này chắc dân cũng trắng mắt ra không đòi xăng (và sau này là điện) phải rẻ tương đương mức thu nhập nữa (bài tủ: Đức giàu gấp 10 VN mà xăng chỉ mắc gấp 2 ==> giá xăng vn mắc hơn ở Đức).
Thêm 1 ý cho các bác ca tụng các dn xăng dầu nhà nước không bao giờ thiếu (Petrolimex, pvoil): 2 thằng đó lỗ phải hơn ngàn tỉ trong năm nay rồi, nhưng nó có ngân sách chống lưng nên có lỗ thêm 3000 tỉ cũng được. Mà ngân sách cũng là tiền chúng ta. Tức là nếu muốn giảm giá xăng lẽ ra phải lấy 2000 tỉ ngân sách trợ giá đều cho 33 thương nhân (theo thị phần) thì NN chỉ trợ cấp mỗi mấy anh DN NN, để mặc thương nhân tự chết. Rồi lúc họ chết thật, chỉ còn mấy anh nhà nước với nhau thì lại tăng gánh nặng ngân sách, quay về thời đồ đá. Nên là các anh bớt thần tượng anh petrolimex đi.
Tui rất cay cú vì 2 năm nay có đổ xăng đâu, nhưng tiền thuế của tui vẫn bị đem đi tài trợ cho 2 anh đó.
Xăng dầu đến tay người tiêu dùng vẫn đóng đủ loại thuế theo quy định và điều chỉnh theo chu kỳ.Em thật, các cụ bức xúc thì cũng nên tìm hiểu chút, toàn chém trượt mà lại còn chém to.
Giảm thuế thì nhà nước giảm thu, nhân dân hưởng lợi, doanh nghiệp ở giữa chả liên quan. Mà bệnh lần này là do DN lỗ (đã kéo dài từ quý 2, giờ cạn kiệt nguồn lực), nên giảm thuế ko có ý nghĩa j vụ này.
Chi phí thay đổi theo tình hình thị trường. Từ cuối quý 1 đến nay, do ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukr, premium tăng, đặc biệt cước vận tải biển tăng khủng luôn, 200-300%. Nhưng cái tăng này lại chưa được cơ quan tính giá cập nhật kịp thời (vừa vội điều chỉnh gấp trong tháng 10 và 11, nhưng đủ hay chưa thì còn xem đã).
Nhà nước nào độc quyền nhập khẩu xăng dầu thế??? 38 DN đầu mối nhập khẩu, chỉ có dưới 10 là có 1 phần vốn NN. Tư nhân nhập, tạm nhập tái xuất, phân phối, bán buôn bán lẻ thoải mái nhé.
Nhưng NN đang điều hành giá, tức là bán phải theo giá NN tính. Đó là cốt lõi của vấn đề thiếu nguồn cung đợt này, khi tư nhân lỗ kéo dài, buôn bán cầm chừng và dồn gánh nặng lên các ông lớn nắm nhiều vốn NN.
Có nhiều cái không đúng tẹo nào.
Thị trường xăng dầu điên loạn thì phải tăng dự trữ là quá chuẩn. Thế giới yên bình, hàng hóa dồi dào, dễ mua, giá tốt thì dự trữ ko quan trọng. Tình hình đảo điên, ko dự trữ đến lúc có biến thì xoay sao kịp. Tăng dự trữ rồi mà còn phát rồ thế này, nếu dự trữ mỏng thì đứt phim lâu rồi. Cơ bản NN yêu cầu tăng dự trữ thì phải tính toán bổ sung chi phí hợp lý cho DN.
Giảm thời gian tính giá bình quân là một tiến bộ theo hướng kinh tế thị trường, nhằm làm cho giá cả bám sát thị trường. Tiến tới còn phải giảm nữa, cho giá xăng dầu thay đổi theo ngày luôn, bỏ mịa cái quỹ bình ổn đi, giá XD theo đúng thị trường luôn. Còn tương quan với mức thu nhập là điều bất khả thi, trong khi giá nhập XD theo quốc tế, muốn giảm thì phải trợ giá kiểu những nước trùm dầu mỏ như bọn Trung Đông, Venezuela hay Malay. VN sản lượng dầu thô ngày 1 giảm, còn cần tiền lo đủ thứ việc nên ko có mùa xuân ấy đâu.
Về vụ ngân sách chống lưng, NN trợ cấp, tài trợ... Các DN đều đã cổ phần hóa, hoạt động độc lập, ngân sách nào hỗ trợ. Ngân sách NN quản chặt vãi ra, đủ các loại luật, quy định, lấy đâu ra chi cho DN. Bọn cổ đông nước ngoài đang cay mũi vì phải bán lỗ, lại còn bán nhiều theo chỉ đạo kia. Còn đương nhiên DN có phần vốn NN mà lỗ thì NN cũng bị ảnh hưởng. Lỗ liên tiếp thì lãnh đạo bay ghế, báu bở gì đâu. Thế cho nên khỏi cần thần tượng bọn nào, chúng nó cũng ko thích đâu. Lo cho tiền thuế mình nộp thì cũng nên tìm hiểu xem thuế đấy được chi tiêu ntn.
Còn vụ xăng lậu thì nói rồi, chán chả buồn nhắc lại.
Bác đọc không hiểu tẹo nào thì phải.Có nhiều cái không đúng tẹo nào.
Thị trường xăng dầu điên loạn thì phải tăng dự trữ là quá chuẩn. Thế giới yên bình, hàng hóa dồi dào, dễ mua, giá tốt thì dự trữ ko quan trọng. Tình hình đảo điên, ko dự trữ đến lúc có biến thì xoay sao kịp. Tăng dự trữ rồi mà còn phát rồ thế này, nếu dự trữ mỏng thì đứt phim lâu rồi. Cơ bản NN yêu cầu tăng dự trữ thì phải tính toán bổ sung chi phí hợp lý cho DN.
Giảm thời gian tính giá bình quân là một tiến bộ theo hướng kinh tế thị trường, nhằm làm cho giá cả bám sát thị trường. Tiến tới còn phải giảm nữa, cho giá xăng dầu thay đổi theo ngày luôn, bỏ mịa cái quỹ bình ổn đi, giá XD theo đúng thị trường luôn. Còn tương quan với mức thu nhập là điều bất khả thi, trong khi giá nhập XD theo quốc tế, muốn giảm thì phải trợ giá kiểu những nước trùm dầu mỏ như bọn Trung Đông, Venezuela hay Malay. VN sản lượng dầu thô ngày 1 giảm, còn cần tiền lo đủ thứ việc nên ko có mùa xuân ấy đâu.
Về vụ ngân sách chống lưng, NN trợ cấp, tài trợ... Các DN đều đã cổ phần hóa, hoạt động độc lập, ngân sách nào hỗ trợ. Ngân sách NN quản chặt vãi ra, đủ các loại luật, quy định, lấy đâu ra chi cho DN. Bọn cổ đông nước ngoài đang cay mũi vì phải bán lỗ, lại còn bán nhiều theo chỉ đạo kia. Còn đương nhiên DN có phần vốn NN mà lỗ thì NN cũng bị ảnh hưởng. Lỗ liên tiếp thì lãnh đạo bay ghế, báu bở gì đâu. Thế cho nên khỏi cần thần tượng bọn nào, chúng nó cũng ko thích đâu. Lo cho tiền thuế mình nộp thì cũng nên tìm hiểu xem thuế đấy được chi tiêu ntn.
Còn vụ xăng lậu thì nói rồi, chán chả buồn nhắc lại.
