- Biển số
- OF-191975
- Ngày cấp bằng
- 30/4/13
- Số km
- 2,530
- Động cơ
- 864,293 Mã lực
Tuần rồi e ở quê lên chạy một mạch về nhà, ko bị tắc cứng trên vd3 như mọi khi.Mua xăng vất vả ntn , các cụ đi đường đợt này có thấy bớt tắc hơn chưa![]()
Tuần rồi e ở quê lên chạy một mạch về nhà, ko bị tắc cứng trên vd3 như mọi khi.Mua xăng vất vả ntn , các cụ đi đường đợt này có thấy bớt tắc hơn chưa![]()
Báo cáo cụ sáng nay em mạo hiểm lên vđ3 trên cao kết quả là nhích từ Nguyễn Trãi tới Pháp Vân.Mua xăng vất vả ntn , các cụ đi đường đợt này có thấy bớt tắc hơn chưa![]()
PLX lỗ thế nào dc cụ, năm nó lãi 2000-3000 tỷ đó, Pvoil lãi ít hơn chútLúc trước xài xăng lậu nhiều nên không bao giờ thiếu
Sau khi xiết xăng lậu thì gặp ngay covid, xăng cả thế giới thừa nên mình cũng không thiếu
Hậu covid, từ đầu 2022 các cây xăng đã bắt đầu rên nhưng từ quan tới dân đều bộp cho câu: làm không được thì nghỉ đi, kêu lắm.
Từ tháng 2, tháng 3, thế giới thì điên loạn mà anh Diên lại ra các q.d đẩy hết cái khó cho tư nhân:
1. tăng dự trữ lên 20 ngày ==> tốn thêm phí
2. giá bình quân chỉ tính 10 ngày (lẽ ra phải 30 ngày mới đủ) ==> giá thế giới càng tăng thì giá bình quân 10 càng thấp so với bq 30
3. Giảm giá xăng đặng dân túy, dân vui ==> số giảm đó ép vào lợi nhuận tư nhân, bằng cách không cho họ tính đủ chi phí
4. Bộ Tài chính đạp thêm 1 cú bằng cách xiết nợ xấu, xiết tín dụng ==> nhiều thương nhân không vay được tiền để nhập. Cái này thì mới gỡ bằng văn bản hôm qua rồi, không xiết ngành xăng nữa.
Tóm lại là bây giờ chỉ cần tăng giá xăng thêm 1, 2k gì đó và đưa hết cho tư nhân để họ tự làm việc với nhau thì sẽ hết thiếu. Sau đợt này chắc dân cũng trắng mắt ra không đòi xăng (và sau này là điện) phải rẻ tương đương mức thu nhập nữa (bài tủ: Đức giàu gấp 10 VN mà xăng chỉ mắc gấp 2 ==> giá xăng vn mắc hơn ở Đức).
Thêm 1 ý cho các bác ca tụng các dn xăng dầu nhà nước không bao giờ thiếu (Petrolimex, pvoil): 2 thằng đó lỗ phải hơn ngàn tỉ trong năm nay rồi, nhưng nó có ngân sách chống lưng nên có lỗ thêm 3000 tỉ cũng được. Mà ngân sách cũng là tiền chúng ta. Tức là nếu muốn giảm giá xăng lẽ ra phải lấy 2000 tỉ ngân sách trợ giá đều cho 33 thương nhân (theo thị phần) thì NN chỉ trợ cấp mỗi mấy anh DN NN, để mặc thương nhân tự chết. Rồi lúc họ chết thật, chỉ còn mấy anh nhà nước với nhau thì lại tăng gánh nặng ngân sách, quay về thời đồ đá. Nên là các anh bớt thần tượng anh petrolimex đi.
Tui rất cay cú vì 2 năm nay có đổ xăng đâu, nhưng tiền thuế của tui vẫn bị đem đi tài trợ cho 2 anh đó.
s.cafef.vn
s.cafef.vn
Tức là NN đã can thiệp hành chính vào giá xăng thị trường. Trước đây NN định giá cao so với giá thị trường tư nhân lợi. Nay giá đó không phù hợp với thị trường tư nhân hại. Nên họ không kinh doanh hoặc kinh doanh cầm chừng do đó thiếu xăng. Túm lại là công tác điều tiết xăng dầu của nhà nước mang tính phi thị trường dẫn đến tình trạng xăng dầu như hiện nay. Việc xử lý lúng túng do có quá nhiều đầu mối NN tham gia điều tiết xăng dầu (8bộ, ngành) nên tình trạng kẹt xăng sẽ còn kéo dài?Theo như cụ trên phân tích thì hiếm xăng là do chi phí phân phối xăng tăng mà nhà nước lại không tăng cho doanh nghiệp (quản lý giá bán) cho nên doanh nghiệp chán chả muốn bán nữa.
Được như cụ nói thì tốt quáSorry cụ trước nếu e đụng chạm. Em nghĩ lần này giải pháp của CP là ép chết và thu hồi giấy phép các cây xăng tư nhân cây xăng nhượng quyền, đại lý nhỏ lẻ đấy. Sau đợt này các cây xăng này buộc phải bán thanh lý sang nhượng hoặc trả lại giấy phép vì ko đáp ứng đc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Còn tại sao lại phải ép phải thu hồi giấy phép? Vì trước đây trót cấp phép tràn lan, trót thả lỏng cho xăng lậu hoành hành. Nhớ có thời để mở cây xăng mất vài chục tỏi lót đường. Lợi nhuận phải khủng khiếp lắm mới có giá vậy.
Tầm từ h đến Tết sẽ ngã ngũ. Cây xăng nhà nước sẽ đc bơm tiền bù lỗ. Cây nhà nước sẽ tăng giờ bán tăng nv phục vụ tăng số vòi bơm. Dân sẽ vẫn phải xếp hàng dài nhưng sẽ ko thiếu xăng. Cây tư nhân thì sống chết mặc thôi. Sau khi ngã ngũ thì lượng cây xăng tạch sẽ phải cỡ 50%. Một số trong đó sẽ đc bán/chuyển nhượng cho chủ mới và sẽ lại đc cấp xăng đầy đủ bán bth.

Là 1 phần nguyên nhân thôiTức là NN đã can thiệp hành chính vào giá xăng thị trường. Trước đây NN định giá cao so với giá thị trường tư nhân lợi. Nay giá đó không phù hợp với thị trường tư nhân hại. Nên họ không kinh doanh hoặc kinh doanh cầm chừng do đó thiếu xăng. Túm lại là công tác điều tiết xăng dầu của nhà nước mang tính phi thị trường dẫn đến tình trạng xăng dầu như hiện nay. Việc xử lý lúng túng do có quá nhiều đầu mối NN tham gia điều tiết xăng dầu (8bộ, ngành) nên tình trạng kẹt xăng sẽ còn kéo dài?
.

Các cụ đổ oto vẫn dễ hơn xe máy. Bên xe máy xếp hàng dài lắm.Em vừa đổ ở cây xăng Lương Yên, chẳng phải đợi ai. Vừa đỗ xe, nhân viên đã nói: "Chiều năng giá xăng tăng, anh đổ đầy đi".
Em định đổ 200 thôi nhưng nể quá nên đổ full bình luôn.

Em vừa đổ ở cây xăng Lương Yên, chẳng phải đợi ai. Vừa đỗ xe, nhân viên đã nói: "Chiều năng giá xăng tăng, anh đổ đầy đi".
Em định đổ 200 thôi nhưng nể quá nên đổ full bình luôn.
thế ạ, cuối tuần tiện vào phố chịu khó đi đổ đầy bình vậy, ai ngờ có ngày tiết kiệm xăng ntn cơ chứEm ô tô hay đổ cây Petrolimex Trần Quang Khải, vừa xong vẫn đổ full bình bình thường, đông hơn ngày thường tẹo thôi![]()